[NDS] Final Fantasy XII: Revenant Wings

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


Phát triển:
Square Enix.
Think & Feel Inc
Phát hành: Square Enix.
Ngày phát hành:
26/04/2007 (JPN)
20/11/2007
Thể loại: Nhập vai - chiến thuật thời gian thực (RTS-RPG)
Download:
NDS-roms : here(JP)
Romulation: here(JP)

Nối tiếp sự thành công vang dội của Final Fantasy XII trên Playstation 2, Square Enix thừa thắng xông lên mặt trân DS với Final Fantasy XII: Revenant Wings. Liệu Revenant Wings có làm nên thành công như người anh em trên PS2.

Câu chuyện của Revenant Wings bắt đầu sau 1 năm kể từ kiện Final Fantasy XII trên PS2, Vaan nhân vật chính của chúng ta giờ đây đã là một không tặc (sky pirate) thực thụ và sở hữu 1 con tàu của riêng mình. Trên đường đến Glabados Ruins cùng cô bạn Penelo, Vaan gặp lại Bathier và Fran. Ở đây họ đã tìm thấy con tàu do vị thần Feolthanos để lại. Vaan đã cùng Tomaj, Filo, Kytes đến Purvama of Lemurés nơi mà cuộc phiêu lưu thực sự của bạn bắt đầu.

Gameplay
Thay đổi lớn nhất là Square đã biến Revenant Wings thành một game RTS-RPG (Real Time Stagedy Role Playing Game). Yếu tố RTS tương tự như Heroes of Mana, Vaan và các thành viên khác có thể triệu hồi 1 lượng quái vật nhất định để tham gia chiến đấu. Mỗi quái vật đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, do đó bạn cần lựa chọn thật cẩn thận để tận dụng điểm yếu của đối phương. Tùy theo màn mà bạn chỉ được điều khiển tối đa 5 nhân vật. Các thao tác điều khiển hầu hết đều sử dụng màn hình cảm ứng. Khác với Heroes of Mana, Revenant Wings còn mang phong cách RPG, các quái vật bạn triệu hồi vẫn có thể lên level, các thành viên trong nhóm sẽ học đươc phép và kỹ năng khi lên level. Việc mua sắm vũ khí, áo giáp, đồ dùng vẫn là yếu tố quan trọng trong game.


Ở Revenant Wings, bạn sẽ có Lisence Ring dùng để mở khóa các loại quái vật. Có thể nói đây là bản Final Fantasy có nhiều quái vật triệu hồi nhất từ trước đến giờ. Mỗi loại quái vật cần một lượng Holy Stone để mở khóa, bạn có thể kiếm Holy Stone trong khi làm nhiệm vụ. Quái vật được chia làm 5 thuộc tính khác nhau (mộc thủy, hỏa, thổ và ánh sáng) gồm có 3 cấp: cấp 1 và 2 là các quái vật thường gặp, cấp 3 là các thần Esper. Một số thần Esper đòi hỏi bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ phụ thì mới mở khóa được. Khi chiến đấu bạn có thể triệu hồi thêm quái vật bằng các “Esper Gate” bố trí trong màn chơi và bạn chỉ có thể triệu hồi quái vật cấp 3 qua các “Esper Gate”.


Hình âm
Revenant Wings dược xây dựng trên nên đồ họa 2.5D. Cảnh vật xung quanh được dựng hoàn toàn bằng 3D, còn nhân vật được vẽ trên nền 2D bởi Ryoma Ito (Final Fantasy Tactics Advance). Ngoài ra các đoạn phim cắt cảnh được xây dựng hết xứng công phu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng chúng sau mỗi chapter chỉ tiếc là hơi ngắn. Phần âm thanh do nhạc sĩ Hitoshi Sakimoto dàn dựng, người đã sáng tác ca khúc “Kiss Me Goodbye” cho Final Fantasy XII. Hầu hết các ca khúc của Revenant Wings được lấy từ Final Fantasy XII.


Khuyết điểm
Ngoài những cải tiến nêu trên Revenant Wings vẫn còn tồn tại 1 số điểm gây khó chịu cho người chơi. Thứ nhất, khi dùng d-pad để di chuyển camera game sẽ xảy ra hiện tượng giựt hình. Thứ hai là việc điều khiển trong game. Ví dụ khi bạn chọn 1 nhóm quân ra lệnh tấn công, muốn tấn công tiếp lại phải chọn lại nhóm quân đó và ra lệnh, bạn không thể chọn 1 nhóm quân và ra 2 lệnh liên tiếp. Thứ ba là AI của máy. AI của địch khá khờ chỉ biết lấy thịt đè người thôi ngoài ra chúng tấn công chả có chiến thuật gì ráo. AI quân ta cũng không khá hơn, nhiều khi di chuyển mà bị các đơn vị quân khác chắn đường thì máy không thể tìm được đường ra kể cả các airbone (các đơn vị quân biết bay). Do đó nhiều khi bạn sẽ lâm vào trường hợp quân tầm xa thì cứ đứng trước đỡ đạn còn cận chiến thì cứ kẹt đằng sau không sao lên được. Thứ tư, Revenant Wings có tổng cộng đến 3 map nhưng chỉ có duy nhất một shop mua bán. Nhìn chung, độ khó của game không cao lắm bạn chỉ việc cày level cao một chút thì coi như chiến thắng trong tầm tay.

Lời kết
Revenant Wings có thời gian chơi khá ngắn (khoảng 15-20 giờ). Bạn sẽ mở được bí mật của game khi hoàn thành 100% ở mục mission completion. Mặc dù vướng phải các khuyết điểm kể trên nhưng Revenant Wings vẫn là một sự lựa chọn sáng giá.

Thông tin bên lề:
Tính đến ngày 13/05/2007, Square đã “tẩu tán” được hơn 420.000 bản Revenant Wings tại xứ Phù Tang. Revenant Wings đã trở thành tựa game bán chạy nhất trong tuần đầu tiên phát hành và tựa game bán chạy thứ 2 ở tuần kế tiếp. Revenant Wings được tạp chí Famitsu đánh giá 32/40 điểm. Được tạp chí Dengeki Nintendo DS và Wii Style ca ngợi hết lời. Cốt truyện và hệ thống chiến đấu của game được đánh giá là “đơn giản và cuốn hút”. Điểm trừ duy nhất là việc điều khiển bằng stylus xem ra hơi khó khăn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top