[News] Thảm hoạ động đất ảnh hưởng đến Movie mới của Doraemon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Tuần thứ 10 của năm 2011 này đánh dấu con số doanh thu thấp kỷ lục của điện ảnh nước Nhật.Bất chấp thảm họa động đất vừa diễn ra, vào thứ 6 vừa qua, bảng xếp hạng doanh thu phòng vé dành cho các phim màn ảnh rộng xứ hoa anh đào vẫn có những tổng kết của mình. Tuần thứ 10 của năm 2011 này đánh dấu con số thấp kỷ lục của điện ảnh nước Nhật.


Tổng doanh thu của top 30 phim xếp hạng cao nhất cũng chỉ đạt đến con số 12,247,091 USD (hơn 257 tỷ đồng), thấp hơn tuần trước những 40%. Trước thảm họa động đất xảy ra, tuần thấp nhất mà Box Office Nhật Bản ghi nhận là tuần thứ 2 (15/1-16/1) với 12,550,966 USD (hơn 252 tỷ đồng). Tuy nhiên ở thời điểm của tuần đó, danh sách mười bộ phim dẫn đầu chỉ có đúng 2 tựa phim mới là The Social Network và Boku to tsuma no 1778 no monogatari (1,778 Stories of Me and My Wife). The Social Network đứng đầu nhưng lại là một phim nước ngoài không được người dân Nhật Bản quan tâm. Trong khi đó 1778 Stories of Me and My Wife thì lại không phải là một tác phẩm được đánh giá cao về khả năng hút khách. Những phim hút khách còn lại của tuần thứ 2 này là Aibou: Gekijou-ban II, Space Battleship Yamato và Kamen Rider movies đã là tuần thứ 4, thứ 7 và thứ 5 có mặt trong bảng xếp hạng. Quay lại với bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này, có 3 tựa phim mới xuất hiện trên bảng tổng sắp và tất cả trong số đó đều có sẵn một lực lượng fan ủng hộ hùng hậu.


Đứng đầu Box Office Nhật Bản tuần này là SP: The Motion Picture Kakumei-hen hay cũng chính là kết thúc đáng mong chờ của sê-ri phim về những cảnh sát bảo vệ (Sercurity Police). Phim có sự tham gia của nam diễn viên Okada Junichi, người được bình chọn là hoàng tử ánh sáng trong những bộ phim hành động Nhật Bản. Biến động của thảm họa thiên tai đã là nguyên nhân chính khiến doanh thu phòng vé trong tuần ra mắt của phim này chỉ đạt được 3,559,531 USD (khoảng 73 tỷ đồng), chỉ hơn một nửa tuần ra mắt của SP: The Motion Picture Yabou-hen và chưa là gì so với tổng doanh thu của phần đầu tiên.


Ở vị trí số 2 của bảng xếp hạng là một tựa phim đến từ Hoa Kỳ: Tangled – một bom tấn lẽ ra cũng phải đạt được doanh thu đáng nể hơn con số 1,743,372 USD (hơn 35 tỷ đồng).


Phần mới nhất của sê-ri anime Nintama Rantarou (Ninja Loạn Thị) thì còn phải đối mặt với số phận hẩm hiu hơn khi chỉ được công chiếu tại 90 rạp chiếu trên toàn Nhật Bản và đạt doanh thu 253,344 USD (hơn 5 tỷ đồng), xếp thứ 9.



Tuy nhiên, để chứng kiến sự sụt giảm của doanh thu phòng vé Nhật Bản trong tuần vừa qua không gì hơn là nhìn vào kết quả của những bộ phim đã ra mắt trước đó. Tất cả các phim còn lại của top 10 đều bị sụt doanh thu trên 63.9% so với tuần trước. Cách đó 1 tuần, các phim Nhật Bản đều không tụt hạng dưới 46.5%. Những tựa bị sụt trên 30% trong tuần đều đã ra mắt không dưới 4 tuần. Thấy rõ ràng nhất sự sụt giảm doanh thu kể trên chính là ở tựa phim thứ 2 trên bảng xếp hạng top 10. Tập phim thứ 31 của Doraemon movie Eiga Doraemon Shin Nobita to tetsujin heidan: Habatake tenshitachi (Doraemon: Nobita and the New Steel Troops: Angel Wings) chỉ đạt được 1,959,036 và sụt 64.1% so với tuần trước. Bốn vị trí tiếp theo của top 10 thuộc về những tựa phim ăn khách của điện ảnh Hoa Kỳ: Tangled, The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader, The Tourist, The King's Speech. Còn lại, GANTZ đánh dấu tuần thứ 7 của mình trên bảng tổng sắp ở vị trí bằng đúng số tuần nó đã ra mắt. Vị trí số 7 là con số nguy hiểm và GANTZ hoàn toàn có thể bị đánh bật ra khỏi top 10 vào tuần sắp tới.


Điện ảnh Nhật Bản trong thời gian tới đây không thể tránh khỏi bầu không khí ảm đạm và sự sụt giảm vì doanh thu bởi những hậu quả của động đất, sóng thần mà đặc biệt là vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima dẫn đến tình trạng cắt giảm điện trên toàn quốc. Dự báo rằng rất có thể lịch công chiếu phim trên toàn xứ sở Phù Tang sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với tình trạng quốc gia lúc này.

Theo Channel 14
 
Ô buồn quá nhỉ :bye2[1]:
Phải chi có Doraemon nhỉ, khi đó động đất sẽ chỉ là chuyện nhỏ :no:, rồi còn biết bao nhiêu vấn đề như là rò rỉ hạt nhân nữa nhỉ, mon nhà ta sẽ xử lý hết.
Pray for Japan!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top