[Wii] Tom clancy's Ghost Recon - Những "con ma" anh hùng

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.



- Ê, mấy cậu đang nghĩ gì thế?
- NINTENDO WII!!!
Ghost Recon finally comes to Wii!!!



Info
Tom clancy's Ghost Recon được phát triển bởi Ubisoft Paris, là phiên bản tiếp theo của dòng game Tom clancy's Ghost Recon, phát hành cùng lúc với phiên bản Future Soldier trên PC, Xbox360 và PS3, tuy vậy lại có gameplay hoàn toàn khác với Future Soldier. Về danh tiếng của Ubisoft thì chắc ai cũng biết với những dòng game nổi tiếng như Tom clancy's Hawx, Ghost Recon, Red Steel 2, Just Dance (tạp nham nhỉ, đủ thể loại).


Cốt truyện
Game lấy chung cốt truyện của bản Future Soldier trên PC, Xbox360 và PS3 nhưng đi theo 1 hướng khác. Bối cảnh game là nước Nga vào tương lai, khi 1 thế lực khủng bố nổi dậy chống chính quyền, quân đội Mỹ gửi 1 đội quân đến giúp đỡ, trong đó có biệt đội Ghost. Cốt truyện của game khá bình thường, không có chiều sâu, mặc dù lấy từ tiểu thuyết của nhà văn Tom clancy.

Gameplay
TUYỆT VỜI NẾU MUỐN GIẢI TRÍ CÙNG BẠN BÈ Khác hẳn với các phiên bản trên các hệ máy khác, Ghost Recon có 1 gameplay riêng biệt, kết hợp giữa bắn súng hồng tâm (rail-shooter) và hành động bắn súng góc nhìn thứ 3. Bạn sẽ điều khiển 1 trong 2 thành viên của biệt đội Ghost nếu chơi đơn, người kia do máy điều khiển, còn nếu chơi 2 người thì mỗi người điều khiển 1 thành viên. Game khá giống bắn súng hồng tâm, người chơi ở đằng sau vật cản (cover), ngắm bằng Wii Remote, bắn bằng B, kẻ thù sẽ ở trước mặt và chỉ việc bắn, khi hết đạn thì chĩa ra ngoài màn hình và nhấn B. Tuy vậy game thêm 1 chút hành động bắn súng góc nhìn thứ 3. Ngoài việc đứng tại chỗ bắn thật nhanh để không bị ăn đạn như Rail-shooter, người chơi có thể đổi vật cản bằng cách chỉ vào vị trí có mũi tên xanh và nhấn A để di chuyển ra đó, trong khí di chuyển có thể lắc Wii Remote để trượt (slide) vào vị trí đó nhanh hơn, hoặc giữ Z để vừa di chuyển vừa bắn. Khi ở sau vật cản, bạn có thể giữ Z để nhoài người ra ngắm, đạt độ chính xác cao, hoặc có thể blind-fire (bắn không cần nhìn) với độ chính xác rất thấp nhưng có thể dùng để yểm trợ. Trong game cũng có khả năng hồi sức khỏe cho đồng đội bằng cách chỉ vào người đó và nhấn A. Game có một chức năng khá mới và hữu ích là "focus". Khi kích hoạt bằng cách nhấn "-" trên Wii Remote, mọi hoạt động sẽ chậm lại và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để ngắm chính xác nhưng chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Tuy vậy cả hai chức năng hồi sức khỏe và focus chỉ có hạn. Ngoài ra game còn có hệ thống Achievement, ghi lại những thàh tích của người chơi. Trong khi chơi người chơi cũng sẽ phải làm 1 số việc như đặt C4, upload thông tin, thậm chí lái drone đi càn quét hoặc xe tăng. Game cũng hỗ trợ dùng Wii Zapper. Theo như ý kiến của mọi người thì nếu sử dụng Wii Zapper thì cảm giác bắn sẽ thật hơn gấp bội (mình chưa có dịp thử vì không có).
Game có chất hành động khá nhanh và dồn dập. Kẻ thù sẽ liên tục nã đạn, ném lựu, chạy nấp. Phải nói là AI của chúng cũng khá. Tuy nhiên thỉnh thoảng chúng sẽ ... lò đầu ra và ta có thể xử gọn nếu nhanh tay. Bạn sẽ phải liên tục ngắm bắn, nấp, theo dõi đường đạn của địch. Cũng may là đồng đội máy cũng khá khi tự biết hợp đồng tác chiến với người chơi, biết chia nhau mỗi người 1 bên, tùy vũ khí. Các loại kẻ thù cũng khá đa dạng, từ tên gunner có khiên chắn lù lù không sợ ai, đến Tank, trực thăng chiến đấu, 1 xe tăng không người lái (giống con robot), những tên engineer khó chịu nấp kĩ chỉ điều khiển drone về phía người chơi ... Kho vũ khí của game cũng không quá đa dạng, chia ra thì có súng máy, súng ngắn, súng bắn tỉa, súng máy bán tự động, lựu đạn, súng phóng tên lửu. Bạn không thể nhặt vũ khí từ kẻ thù mà chỉ lấy vũ khí theo phân đoạn của game. Nhưng toàn bộ đều là vũ khí hiện đại nên đem lại cho bạn cảm giác khá mới mẻ. Trong game còn có 1 vũ khí rất "ảo" là súng phóng tên lửa đeo vai, không phải đeo trên vai mà là gắn luôn ở đó. Nó có thể ngắm và bắn ngay trên vai người lính đeo nó. Khẩu súng này sẽ đem đến cho bạn cảm giác thích thú và lạ lẫm khi sử dụng.

Bạn sẽ thưởng thức game 1 cách đầy đủ hơn nếu có 1 anh bạn nữa cùng "chiến". Phải nói có lẽ nhà sản xuất thiết kế game chuyên cho 2 người chơi. Cả hai người sẽ có một cảm giác rất hồi hộp và thích thú khi cùng nhau vượt qua những làn bão đạn, cùng yểm trợ nhau. Tính đồng đội của game rất cao, đúng như truyền thống của dòng game Ghost Recon, nhưng phiên bản này lại sử dụng 1 cách khác. Cả hai người phải biết cách hỗ trợ nhau. Chẳng hạn khi một người đang di chuyển thì người kia phỉa bắn yểm trợ để kẻ thù không thể bắn được. Hay trong lúc 1 người đang đặt C4 và không thể chiến đấu, người kia phải liên tục chú ý kẻ thù để bảo vệ. Có những phân đoạn mà cả hai có 2 loại vũ khí khác nhau, một người chuyên cận chiến với súng máy và súng máy tự động, còn người kia chuyên tầm xa có súng bắn tỉa và súng máy bán tự động. Trong lúc này cả hai phải chia nhau ra mà tác chiến. Người tầm xa sẽ "xử" bọn bắn tỉa (sniper) đáng ghét ở xa, nhưng trong lúc đó người cận chiến sẽ phải xả đạn vào hội ở gần để yểm trợ. Có những lúc gặp tank hay trực thăng, 1 người sẽ phải ngắm súng phóng tên lửa, còn người kia phải cố gắng yểm trợ để người kia rảnh tay xử lý gọn cái xe tăng đáng ghét.


Xe tăng đã là gì khi có tinh thần đồng đội


Phối hợp tác chiến, mỗi người 1 bên

Trong game có những đoạn lái xe tăng, drone hoặc ở trên máy bay "càn quét" nhằm "đổi gió" cho game thủ. Trong những đoạn này, mỗi người điều khiển 1 phần, người bắn pháo người bắn súng máy tự động. Mỗi vũ khí có ưu nhược riêng. Pháo bắn mạnh nhưng thay đạn lâu, dùng để bắn mục tiêu lắn như xe bọc thép, xe tăng, ụ pháo, súng máy yếu hơn nhưng bắn nhanh và liên tục, dùng để bắn những tên lính thường. Nhưng đừng coi thường mấy tên lính "quèn", chúng sẽ vác súng phóng tên lửa ra mà "xử" cái xe tăng to xác của bạn đấy. Lúc này 1 người sẽ dùng pháo bắn xe tăng, còn người kia dùng súng máy để "chăm sóc" mấy tên lính khó chịu kia. Không chỉ càn quét, game cũng có 1 số đoạn phải hành động bi mật, mà chỉ một sai sót nhỏ là gây báo động. Trong những lúc này, tính đồng đội được đẩy lên cao nhất. Cả hai phải hiểu ý nhau và phối hợp ăn ý. Chỉ một sai sót nhỏ cũng dẫn đến việc phải chơi lại. Những nhiệm vụ này sẽ đem đến những giây phút căng thẳng nhưng không kém phần thú vụ cho cả hai người chơi.


Cậu xử tên đứng ở xa, tôi xử lý tầm gần, cẩn thận không thì bị phát hiện


Đồ họa
KHÁ ĐỐI VỚI MỘT HỆ MÁY NHƯ WII Phải công nhận là game có đồ hoạ khá đẹp trên 1 hệ máy có cấu hình trung bình như Wii. Các hiệu ứng cháy nổ khá thật. Mô hình nhân vật khá chi tiết. Môi trường cũng được thiết kế đẹp, nổi bật được cành một thành phố bị kẹt trong chiến tranh. Các hiệu ưng ánh sáng cũng chấp nhận được.


Hiệu ứng ánh sáng lên môi trường khá, dễ nhìn.


Môi trường thiết kế khá


Hiệu ứng lửa khá tốt

Âm thanh
Âm thanh của game được đầu tư khá tốt, thậm chí hỗ trợ công nghệ Dolby Pro Logic của Wii, tạo được hiệu ứng âm thanh tốt. Những bạn nhạc nên trong game lấy từ các phiên bản Ghost Recon trước, có một vài bản mới. Tuy vậy chúng cũng đủ để "hâm nóng" không gian với những giai điệu hào hùng. Giọng lồng tiếng của nhân vật cũng khá tốt. Tiếng Radio nghe cũng khá thật. Game cũng hỗ trợ loa của Wii Remote, khi bắn tiếng súng sẽ phát ra ngay trên tay tạo cảm giác rất thật. Tiếng nổ, hiệu ứng âm thanh cũng được làm tốt.

Tổng kết
Tom clancy's Ghost Recon là một game khá trên Wii. Tuy gameplay có phần lặp lại nhưng chất hành động khá hấp dẫn, cùng đồ họa và âm thanh tốt. Nếu bạn muốn có những giây phút hồi hộp cùng bạn bè thì đây là 1 game thích hợp để cả hai cùng "làm lính".

Đồ họa:7/10Khá trên 1 hệ máy như Wii
Âm thanh:7/10Chiến đấu như thật nhờ âm tốt.
Gameplay:8/10Lặp lại nhưng thích hợp để chơi cùng bạn bè.
Cốt truyện:6/10Không có chiều sâu, mô-típ quen thuộc
Tổng:7/10Dành để giải trí cùng bạn bè thì rất thích hợp.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top