[Wii] Golden eye 007

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


Thông tin chung
Hẳn fan của dòng game FPS vẫn còn nhớ game bắn súng góc nhìn thứ nhất huyền thoại Golden eye 007 trên hệ máy yểu mệnh Nintendo 64, do RARE phát triển và phát hành bởi Nintendo. Game tạo 1 cơn sốt lớn do đồ họa đỉnh cao thời bấy giờ cùng hệ thống gameplay độc đáo, nhất là phần chơi multiplayer mới mẻ. Gần đây vào năm 2010, 1 game Golden eye 007 khác cũng được ra mắt trên hệ máy Wii, phát triển bởi Eurocom Entertainment và phát hành bởi Activision. Như phiên bản trên Nintendo 64, phiên bản này cũng gặt hái nhiều thành công, là người tiền nhiệm xứng đáng.

Trong game nhân vật chính lại là Daniel Craig vào vai James Bond chứ ko phải là Pierce Brosnan như trong phim. Cốt truyện cũng có vài phần khác dù vẫn ăn nhập với câu truyện trong phim. Bài hát chủ đề "Golden Eye" của Tina Turner trước kia sẽ được Nicole Scherzinger (Pussycat Dolls) thực hiện lại cho game, thật tuyệt.

Khi phát hành game có 1 phiên bản đặc biệt bán kèm tay cầm Wii Classic Controller Pro màu vàng dành cho dân chuyên sưu tầm (hoặc những bạn khi mua Wii quên không mua Wii Classic Controller^-^)


Cái tay cầm đó đây nè, đẹp đấy chứ


Cốt truyện
Khỏi phải bàn Game lấy cốt truyện từ bộ phim Golden eye 007 từ năm 1995, và không phải nói nhiều về chất lượng trong cốt truyện của bộ phim đình đám đó.

Game cũng lấy bối cảnh như trong phim. Lúc đó là năm 1986 ở Arkhangelsk, Liên bang Sô-viết, MI6 phát hiện ra một khu căn cứ nghiên cứu vũ khí sinh học bí mật tại đập Byelomorye. James Bond được gửi tới đó cùng điệp vụ 006 Alec Trevelyan để phá hủy căn cứ. Tuy nhiên sau 1 sơ suất Alec Trevelyan bị đại tá Arkady Ourumov xử tử, còn Bond thoát an toàn bằng máy bay.
Đinh ninh là 006 đã chết, Bond vẫn tiếp tục làm việc cho MI6. Lần này cậu phát hiện 1 âm mưu khác sau khi 1 căn cứ bí mật của Sô-viết lại bị phá huỷ. Câu phát hiện ra có 1 kẻ đang ăn cắp vệ tinh Golden Eye để thực hiện kế hoạch đen tối của hắn. Và bất ngờ thay đó là đồng đội cũ của anh - 006 Alec Trevelyan. Vậy là Bond lại phải dấn thân vào nguy hiểm để ngăn chặn âm mưu này.


Gameplay
Mới mẻ, thích thú Trước đây nếu chơi bản Golden Eye trên Nintendo 64, hẳn những ai không quen sẽ rất khó khăn khi chơi do hệ thống điều khiển mang vài điều bất tiện đến mức "Game over" (như mình đây^-^). Hệ thống ngắm bắn bằng analog khá khó dù đã có hệ thống auto-aim - tự ngắm, nhưng nó chỉ kích hoạt khi đứng gần địch, và bạn bị phát hiện. Nếu bắn xa thì ngắm bằng analog rất khó. Còn nữa, cận chiến cũng được đặt là 1 loại vũ khí riêng. Nếu có quá nhiều vũ khí thì đến lúc hết đạn hoặc cần cận chiến ngay thì lại phải mò mẫm bấm đến khi chọn phần melee. Hoặc không thì chọn trong menu, nhưng lúc đó mọi thứ ngừng lại rất là vô lý. Giờ thì những cơn ác mộng đó đã kết thúc. Hệ thống điều khiển của phiên bản Wii rất tiện sử dụng. Bạn dùng analog để di chuyển. Ngắm bằng cảm ứng hồng ngoại của Wii Remote, bắn bằng B, nạp đạn bằng nút "-", nút 1 để tạm dừng game, nút C trên Nunchuck sẽ đảm nhiệm việc điều khiển tư thế. Đặc biệt, khi nhấn nút Z để ngắm, hệ thống tự ngắm sẽ được kích hoạt giống như những game bắn súng trên console khác. Lúc ngắm tâm súng sẽ ngắm thẳng vào kẻ địch gần nhất. Cơn ác mộng melee attack đã mất khi việc melee chưa bao giờ dễ dàng hơn việc ... lắc Nunchuck. Lúc này tên địch đứng trước mặt sẽ bị ăn những đòn thế mạnh mẽ của anh chàng điệp viên tài ba. Game còn hỗ trợ các tay cầm khác nhau như Classic Controller Pro, Gamecube controller, Wii Zapper, tùy bạn lựa chọn. Tuy vậy mình chỉ được cảm nhận bằng Wii Remote và Nunchuck thôi.


"Vỡ mồm"

Phiên bản Golden Eye 007 trên Nintendo 64 "gây sốt" về cách chơi mới lạ, chất hành động nghẹt thở như bộ phim. Tuy vậy game cũng đi vào 1 lối mòn là mặc dù James Bond là điệp viên nhưng hầu như chất hành động bí mật là không có do hệ thống điều khiển khá khó khăn để di chuyển bí mật, cứ tấn công là bị phát hiện, cùng các điểm trừ khác. Tuy nhiên, những khuyết điểm đó đều được sửa trong phiên bản mới trên Wii. Ngoài hành động bắn súng với những pha đấu súng nghẹt thở, game còn cho chúng ta hành động bí mật như 1 điệp viên thực thụ. Các nhiệm vụ bí mật cũng khá căng thẳng, chỉ một sơ suất nhỏ cũng làm anh chàng điệp viên "ăn hội đồng". Bạn sẽ phải lợi dụng vật chắn, chú ý các camera, đi nhẹ nhàng ... Trong lúc hành động bí mật, anh chàng James Bond sẽ có rất nhiều các pha kết thúc takedown đẹp mắt "như phim". Đây là một "add-on" rất tuyệt vời nhằm tránh sự nhàm chán trong gameplay.


Suỵt, í hì hị hí hí hí

Ngoài hành động bí mật, điểm chính của game là những cuộc đấu súng căng thẳng. AI của máy cũng khá "khôn". Khi phát hiện ra người chơi, chúng sẽ làm mọi cách để báo động, nhảy tránh né, núp, xả đạn liên tục vào người chơi. Những lúc thế này bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của khả năng mới trong game - núp sau vật thể. Khi đang ở trạng thái ngồi, nếu bạn di chuyển đến cạnh 1 vật thể chắn như thùng gỗ, miếng bê tông, thậm chí cả ... thùng dầu (nhưng ai điên núp vào đó, nó bắn cho phát thì đi "Tây Thiên" miễn phí), khi đó Bond sẽ chuyển sang trạng thái núp, nhưng vẫn là góc nhìn thứ nhất. Khi nhấn Z, Bond sẽ nhoài người ra ngắm bắn. Tính năng này rất tiện lợi trong những game hành động tốc độ cao như thế này. Khi bị bắn rát quá, bạn có thể núp tạm vào đâu đó, đợi chúng thay đạn thì nhoài người ra "trả đũa". Khi giữ Z và nghiêng Nunchuck, Bond cũng nhoài người theo hướng nghiêng, tiện lợi khi núp sau tường. Tuy vậy phải cẩn thận vì các vật chắn có thể bị vỡ và trở nên vô dụng. Đây là tính năng khá hữu ích mà các game FPS khác cần học tập vì nó giúp cho người chơi không phải chạy cả ra ngoài. Những cuộc đấu súng sẽ không làm phụ lòng những hardcore gamer vì nhịp đấu diễn ra liên tục, bạn phải liên tục ngắm bắn, tránh né nếu không muốn "thăng thiên". Tuy vậy chính điều này gây một số khuyết điểm ví dụ như việc Bond cứ "cố đấm ăn xôi" chạy ra melee tên lính, trong khi lãnh 1 làn đạn. Kiểu này Bond thành siêu nhân. Dĩ nhiên game hỗ trợ rung, và rung cực nhiều (bắn suốt mà). Dù khả năng rung của Wii Remote không được đánh giá cao như của tay cầm Xbox 360 hay Dual Shock 2, nhưng nói thật thì trong game cảm giác rung này rất thật, nhất là khi cầm khẩu lục P99 quen thuộc của Bond. Mỗi lần giơ ... Wii Remote và bóp cò, nó lại rung lên như mình đang cầm 1 khẩu súng thật. Phê nhất là lúc hành động bí mật, Wii Remote rung 1 cái mà "rung cả lòng mình".

Hẳn bạn còn nhớ game Golden eye 007 trên Nintendo 64 nổi tiếng vì có thể tương tác với môi trường. Phiên bản Wii cũng kế thừa khả năng này. Bạn có thể bắn vào bình cứu hỏa để hạ cùng lúc 2 đến 3 tên lính thay vì phí thêm vài viên đạn. Nó cũng giúp ích khi hành động bí mật mà cần hạ nhanh mấy tên lính duy nhất trong khu vực.

Như phiên bản trên Nintendo 64, game có nhiều độ khó khác nhau, và mỗi độ khó đó cũng "khác nhau". Nếu ở mức dễ nhất, bạn chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính, thì ở mức tiếp theo, bạn cần làm thêm 1 số nhiệm vụ phụ để hoàn thành. Còn ở mức khó nhất - Classic 007, mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn. Bình thường, game có hệ thống máu như các game Call of duty 4, tức là bị bắn thì màn hình đỏ dần, núp đi không bị bắn thì hồi. Ở độ khó này, thanh máu và giáp sẽ hiển thị như phiên bản Nintendo 64, tức là máu có hồi nhưng hồi chậm hơn, và có cả phần độ bền của áo giáp bên cạnh. Bạn cũng sẽ bị địch "hội đồng" kinh hơn, và dễ dàng "toi" nếu không chú ý. Và bạn cũng phải hoàn thành các nhiệm vụ phụ cũng "đậm chất 007" như phá hủy các thông tin về vụ đột nhập, ... Những phần chơi này khá khó, các nhiệm vụ cũng tạo cảm giác lạ, làm tăng giá trị chơi lại của game.


Tên này khó nhằn đây, cứ núp suốt


Ú ù căng quá căng quá, địch ở khắp nơi

Nói đến hành động, ta sẽ nhớ đến những cuộc rượt đuổi ngoạn mục, những pha vừa đi xe vừa bắn súng của anh chàng điệp viên nổi tiếng này. Tất nhiên trong game cũng sẽ có những cảnh đó. Nó sẽ trở thành minigame hoặc 1 phân đoạn đặc biệt. Sẽ có những lúc Bond sẽ vừa đi trên xe tải vừa bắn súng như trong đoạn phim trailer. Cảm giác vừa ngồi xe vừa nhìn đạn bay khiến bạn "không thể ngồi yên một chỗ" mà liên tục ngắm bắn. Hay có những lúc Bond làm những điều "ảo lòi" như ... nhảy xuống cùng 1 chiếc máy bay đang rơi, nhảy từ trên đập xuống không cần dù, phóng xe máy đuổi theo máy bay trên đường băng ... Thậm chí có 1 phân đoạn Bond lái ... xe tăng như trong phim. Phần chơi này góp phần "đổi gió", khiến game trờ nên mới mẻ. Tiếc là chiếc xe huyền thoại Aston Martin của anh không xuất hiện. Ngoài hành động ra, nhà sản xuất thêm thắt một số minigame trong các sự kiện đặc biệt, từ việc ... mở cửa bằng cách lắc Wii Remote và Nunchuck cho đến việc phản đòn bằng cách thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Tuy chi tiết này cũng chỉ là "thêm thắt" nhưng nó cũng giúp ta có cảm giác thật hơn. Trong game cũng thêm thắt 1 số đoạn chơi cần night vision khá hay và lạ.


Bond có cần bằng lái xe tăng không? Ai quan tâm, đi phá thôi!


Các loại vũ khí trong game cũng rất đa dạng, tất cả chúng đều là vũ khí thực nhưng để tên khác và thiết kế khá đẹp. Hầu hết chúng đều có nhiều chế độ bắn khác nhau. Ví dụ với khẩu M4A1, bình thường thì nó bắn liên thanh, nhưng nếu cần xử tên nào đứng ở xa, bạn có thể chuyển sang bắn đơn phát để tăng độ chính xác, như trong đời thực vậy. Một số khẩu còn lắp thêm cả Shotgun hoặc súng phóng lựu. Sự kết hợp này khá giống game Call of duty Modern Warfare 2, 1 game khác do Activision phát hành (có lẽ nó có liên quan). Ngược lại, kẻ thù trong game không đa dạng lắm, chỉ có vài tên lính giống nhau đứng bắn trong 1 màn chơi, nhưng các màn chơi khác nhau thì chúng sẽ hơi khác cho phù hợp bối cảnh, nhưng nói chung về cơ bản là vẫn giống nhau.


Ngoài những pha hành động quen thuộc trong các game thể loại này, game còn có những thứ nhỏ vụn vặt khác nhưng khá hay. Ví dụ điển hình là chiếc smartphone của James Bond, siêu hiện đại, khủng gấp trăm lần Iphone 4 hay các loại smartphone "khủng" hiện nay, và có nhiều thứ để nghịch. Thiết kế của máy cũng rất đẹp và hiện đại (trông nó hơi giống chiếc HTC Incredible S, bạn nào thích giống James Bond tiết kiệm mua 1 cái^-^). Đầu tiên là khả năng cơ bản nhất của điện thoại, đó là ... nghe và gọi^-^. Những lúc nhận cuộc gọi từ MI6, Wii Remote sẽ có "ringtone" phát ra từ loa, cùng lúc đó nó cũng sẽ rung như điện thoại thật. Lúc này thì thế nào? Nhận cuộc gọi chứ còn gì. Giơ Wii Remote lên và ... nghe lệnh từ "sếp" qua cái loa đó. Dù nhỏ nhưng chi tiết này khiến ta cảm giác khá là "nhập tâm" vào game. Cái thứ hai, đã là smartphone thì nó phải "smart", và cái điện thoại đó "khôn không chịu được". Nó có những ứng dụng tuyệt vời mà đến App Store hay Android Market cũng không thể có. App đầu tiên là nhận diện mặt người. Bond chỉ dùng App này đúng 1 lần. Bạn bật nó lên, dùng camera soi quanh, nó sẽ phân tích điểm tương đồng trong những gương mặt mà bạn soi, sau đó so sánh và đưa ra kết quả. App thứ 2 là kết nối với vệ tinh của MI6, điều khiển vệ tinh đó làm nhiễu toàn bộ hệ thống điện trong khu vực. Cool quá! Còn App thứ 3 (cũng là app hữu dụng và "phê" nhất) là việc hack vào toàn bộ các hệ thống máy tính trong 1 phạm vi. Bond dùng App này khá nhiều (nói đúng ra là liên tục). Bạn cần bật nó lên, dùng camera soi quanh tìm thiết bị. Sau khi đến tầm, nhấn A để nó bắt đầu quá trình hack chỉ mất vài giây. Quá tuyệt! Nó hack mọi thứ, từ những ụ súng máy tự động nguy hiểm, đến những máy chủ phức tạp. Cảm giác cầm máy soi xong hack rất là "chuyên nghiệp", tưởng như mình là điệp viên thật vậy. Mình muốn có cái smartphone đó!!


Hì hì hack nào hack nào


Khẩu súng máy cũng "gục" dưới con chip của chiếc smartphone nhỏ nhắn


Multiplayer​
Sôi động hào hứng Các game thủ từng chơi bản trên Nintendo 64 hẳn còn nhớ cảm giác cả 4 thằng đi "tẩn nhau" trên một máy với nhiều tùy chọn chơi khác nhau. Giờ họ sẽ được sống lại những giờ phút đó. Ngoài việc hỗ trợ chia 4 màn hình như ngày trước, giờ nhờ sự phát triển của công nghệ, các game thủ ở khắp nơi trên thế giới có thể cùng nhau xông pha. Kế thừa những ưu điểm của bản trước, game có rất nhiều tùy chọn chơi khác nhau, từ Team Deathmatch, Free-for-all, cho đến những phần chơi khá thú vị như Golden Gun (khẩu súng mạnh nhất game sẽ được để random, ai lấy được thì người đó được nhiều điểm hơn khi hạ gục người khác), Heroes (1 người mỗi đội sẽ được chọn random làm hero, người này dai máu hơn và bắn khỏe hơn, 2 đội cần diệt hero của nhau để lấy điểm cao hơn), ... Rất nhiều kiểu chơi khác nhau tùy bạn chọn.


Ngoài ra trong game còn có khá nhiều các nhân vật Bond kinh điển như Oddjob (người có mũ vành sắt cắt đủ thứ), The Jaw (tên này có hầm răng thép cắt đứt cả cáp), ... Trong 1 map mà cứ thấy các Bond khác nhau nhảy linh tinh trông khá hài hước. Ngoài ra còn có các hiệu ứng khác như Paint Ball mode (bắn ra đạn sơn), Big Head (đầu nhân vật to đùng trông rất hài hước) càng làm cuộc chơi thêm phần "màu mè ngộ nghĩnh".


Chết nè tên Oddjob


Ô Golden Gun kìa, cả anh The Jaw "đẹp giai" nữa


Hố hố Big head mode

Phần multiplayer cũng có 1 hệ thống điểm kinh nghiệm và lên cấp như 1 game RPG. Với cấp độ của bạn, bạn có thể mod vũ khí, kết hợp để tạo thành 1 bộ vũ khí mới toanh theo ý bạn. Ngoài ra nó cũng dùng để unlock các chế độ chơi mới. Thậm chí game cũng có một dạng Achievement, nếu đạt được bạn sẽ được rất nhiều điểm kinh nghiệm. Đường truyền của game cũng rất tốt, ít khi bị lag và rất nhiều người chơi. Dù vậy mạng ở chỗ nhà mình thì vẫn hơi lag và có lỗi do đường truyền kém thế này:
B killed A
A killed B
OMG 2 thằng tự giết nhau, thật là hài phải không^-^'?
Tuy vậy phần multiplayer chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cùng bạn bè những phút giây vui vẻ với nhiều tùy chọn chơi thú vị.

Đồ họa
Được đó, hiệu ứng khá. Dù là game cho Wii nhưng đồ họa của game cũng rất khá. Các hiệu ứng khói lửa hoành tráng cùng sự trợ giúp của tính năng rung tạo nên một cảm giác rất thật. Thậm chí khi nổ màn hình lắc lư như thật. Giao diện của game đơn giản nhưng hữu ích. Thiết kế môi trường tốt. Bạn sẽ đi qua những khu rừng rậm nhiệt đới với suối chảy cây xanh (và cả Sniper nữa đó^-^), hay vào những vùng núi tuyết lạnh giá, những đường phố to lớn rộng rãi, đập thủy điện hoành tráng, những tòa nhà bị phá hủy đang cháy, các khu căn cứ, nghiên cứu đồ sộ, ... nói chung là rất nhiều. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể cảm nhận đường đạn bay tứ tung.


Ố ồ khu căn cứ bị dính EMP kìa


Oái ối giời đất ơi, tí nữa thì ăn tên lửa, ghê quá!


Cháy cháy! Cảnh sát 113, cứu hỏa 114, cứu thương 115! À mình ở Anh, gọi 911 là được rồi.


Phù phù tuyết lạnh quá!


Bảo tàng hoành tráng chưa


Chà rừng nhiệt đới không khí trong lành (bắn nhau thế này trong lành gì nữa)

Trong game khá ít cut-scene, toàn bộ đều là các sự kiện xảy ra và được chứng kiến dưới góc nhìn của James Bond. Chính điều này lại khiến ta "nhập vai" hơn, cảm nhận mọi việc dưới góc nhìn của nhân vật chính như mình đang cảm nhận. Toàn bộ các sự kiện này đều rất "cinematic" giống phim, gây hứng thú cho người chơi. Đến đoạn "loading" của game cũng được thiết kế rất "chuyên nghiêp", nhìn "ảo" như trong phim. Nếu như Wii mà có 3D thì công nhận là nhìn sẽ "như thật". Thậm chí này đoạn intro của game cũng rất hoảnh tráng, Bond nhảy từ trên đập xuống mà không cần dù, rồi sau đó intro, thật tuyệt vời.


Chuẩn bị nhảy nào!


Đoạn tải game nhìn cũng chuyên nghiệp

Tuy vậy như ta thấy đồ họa vẫn còn 1 số khuyết điểm như việc mô hình còn có nhiều góc cạnh, hình ảnh còn có răng cưa. Tuy vậy với hệ máy Wii thì điều này không ảnh hưởng nhiều trong cảm nhận về game khi chơi và có thể chấp nhận được.
Nếu bạn chú ý thì lúc thay đạn focus (tiêu điểm) của camera sẽ chuyển sang khẩu súng, khiến cảnh vật bên ngoài mờ đi và chỉ có khẩu súng là sắc nét. Chi tiết này nhỏ nhưng cũng tăng thêm tính "nhập vai" của game, khiến bạn cảm giác như James Bond thật. Vì lúc thay đạn, mắt người vẫn nhìn được cảnh vật bên ngoài nhưng phải tập trung vào khẩu súng để thay đạn, làm việc chính xác hơn.

Âm thanh
Cũ nhưng hào hứng Game vẫn sử dụng những giai điệu hùng tráng của Golden Eye 007 trên Nintendo 64, tuy vậy vẫn có những bài mới và nó cũng góp phần khuấy động không khí. Âm nhạc của game cuốn hút bạn từ ... nhạc nền menu. Điểm mới đáng kể nhất là bài hát "Golden Eye" của Tina Turner được Nicole Scherzinger (Pussycat Dolls) thực hiện lại, tạo một cái mới trong cái cũ. Nhạc nền đa dạng và thay đổi theo game. Ví dụ khi đang bí mật, âm thanh nhẹ nhàng, khi bạn gần bị phát hiện, âm thanh mạnh lên như thúc giục, khi bị phát hiện thì nhạc sôi động hẳn, còn nếu giữ nguyên bí mật thì nhạc sẽ chuyển lại nhẹ nhàng 1 cách rất "phim", nhạc ngân mạnh 1 phát rồi lại nhẹ, như đang thở phào nhẹ nhõm sau 1 hồi căng thẳng. Lồng tiếng nhân vật cũng khá là "có hồn". hiệu ứng âm thanh tốt, nhiều lúc bạn cảm giác như đạn bay vút qua tai.

Tông kết
Golden Eye 007 là một tựa game hành động rất hay. Nó hợp với cả người mới lẫn nhưng fan gạo cội của game trước đây. Nó sẽ đem lại một cảm giác mới mẻ và những điều thân quen cho cả người đã trung thành với bản Nintendo 64 lẫn những người mới.

Đồ họa: 8/10 Cũng khá, hiệu ứng tốt tuy nhiên hình ảnh còn chưa chi tiết
Âm thanh: 9/10 Rất tốt. Vẫn những giai điệu quen thuộc nhưng vẫn có những cái mới và tạo không khí sôi động.
Gameplay: 9/10 Vừa quen thuộc mà lại có cái mới mẻ. Multiplayer hấp dẫn.
Cốt truyện: 9/10 Cốt truyện tốt lấy trong phim và thêm thắt 1 vài chi tiết làm ta luôn có cảm giác thích thú mà không chán.
Tông kết: 8.75/10 Một game rất đáng chơi trên Wii.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top