[Wii] Red Steel 2 - Cao bồi Samurai

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.



Thông tin
Red Steel 2 là phiên bản tiếp theo của game Red Steel trên hệ máy Wii. Sau những sự chậm trễ, Ubisoft đã xác nhận rằng Red Steel 2 sẽ có mặt tại Bắc Mỹ vào ngày 23/03 tới và 26/03 ở Châu Âu.
Do tính chất bạo lực của nhiều bộ phim Yakuza, phiên bản đầu của Red Steel đã bị chỉ trích là quá nhạt nhẽo. Phiên bản đầu tiên cũng bị cho "ra rìa" vì cơ chế điều khiển khó chịu , cách chơi không có điểm nhấn. Ở phiên bản thứ 2, Ubisoft hứa hẹn sẽ nâng cấp toàn bộ từ đồ họa đến cách chơi, với sự trợ giúp của thiết bị Wii Motion Plus.


Cốt truyện
Nhạt! Dù là phiên bản thứ 2 nhưng cốt truyện của bản này không liên quan gì đến bản trước. Game lấy bối cảnh giả tưởng ở 1 khu vực rất ... giả tưởng. Nơi này lai giữa Nhật ngày xưa và miền Tây nước Mỹ thời còn những anh chàng cao bồi. Nhận vật chính là một cao bồi kiêm Samurai (hay Samurai làm cao bồi thì không biết). Cậu ta là người cuối cùng trong dòng họ Kusagari, những người rèn nên những thanh Katana cực mạnh. Cậu ta bị lấy cắp mất thanh bảo kiếm và bị bắt. May là trong lúc nhanh trí cậu đã thoát được. Vậy là cậu lên đường tìm lại thanh kiếm và tiêu diệt dòng họ Katakara, kẻ lấy cắp thanh kiếm của anh và khát vọng chiếm lấy toàn bộ các thanh bảo kiếm của dòng họ Kusagari. Trong chuyến đi anh cũng gặp những người trong thị trấn giúp đỡ.
Nghe qua thì vậy nhưng cốt truyện của game không được đầu tư, nó như mấy phim rẻ tiền. Câu truyện cứ thế tự nhiên bắt đầu, không biết nguồn gốc của thị trấn, lịch sử và các dòng họ, tại sao họ chém nhau chỉ vì mấy thanh kiếm, khiến cho người chơi lạc lõng, lơ ngơ "như bò đội nón". Cộng thêm việc các nhân vật không hề có tính cách riêng, tất cả đều như robot.


Gameplay
Chém đã tay, bắn sướng ... ngón tay trỏ Khác với phần 1, phần 2 thừa hưởng gameplay khác hoàn toàn. Nếu ở phần 1 là game bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS, phần hành động đấu kiếm chỉ làm phụ. Giờ đây, bạn muốn vung kiếm hay bóp cò súng lúc nào tùy bạn. Hơn nữa, cơ chế điều khiển cũng được cải thiện rất nhiều nhờ Wii Motion Plus. Những phát chém của bạn sẽ chính xác hơn bao giờ hết. Thiết lập nút của game lai giữa FPS và các game hành động chặt chém. Bạn di chuyển nhân vật bằng analog, bắn súng bằng nút B, cúi bằng C, dịch chuyển nhanh (không phải chạy) bằng nút A, thay đạn bằng "-", thay súng bằng phím mũi tên. Muốn chém sao? Chiếc Wii Remote của bạn chính là thanh kiếm đầy sức mạnh. Bạn có thể đâm, phạt ngang, chém ngược, dọc bằng việc lắc Wii Remote theo đúng hướng, như bạn đang cầm 1 cây Katana thật. Cách điều khiển này thực sự rất tiện lợi, bạn có thể vừa bắn vừa chém loạn xạ mà không gặp phải trở ngại nào. Sự kết hợp giữa việc vừa chém vừa bắn này khiến cho bạn cực kì thích thú. Kể cả cách đỡ đòn cũng rất chân thực. Bạn phải đỡ đúng hướng chém của đối thủ. Ví dụ như nếu kẻ địch chém ngang thì bạn phải để dọc thanh kiếm để đỡ, nếu là chém dọc thì phải để ngang. Những yếu tố này kết hợp tạo nên 1 gameplay cực kì chân thực. Bạn sẽ có cảm giác như 1 samurai thật thụ, còn lúc rút súng ra thì bạn lại trở thành một anh chàng cao bồi thiện xạ bách phát bách trúng.


Bay răng!


Không chỉ chém, ta là một tay cao bồi thiện xạ như ... Nôbita

Game có 1 chút chất RPG. Bạn có thể nâng cấp súng, kiếm, giáp và học thêm các đòn combo mới. Các loại vũ khí khi nâng cấp sẽ có những lợi thế mới như kiếm có sức sát thương mạnh hơn, súng có nhiều đạn hơn. Các loại súng trong game cũng không nhiều, chia ra 4 loại: Lục, súng máy, shotgun và súng trường. Mỗi loại có đặc điểm khác nhau. Súng ngắn bắn tầm gần, sát thương nhỏ nhưng cơ động, súng máy to, bắn tầm trung nhưng thay đạn lâu, shotgun chỉ bắn được tầm gần, sát thương rất cao nhưng đạn ít, thay đạn cũng hơi lâu, súng trường chuyên bắn tầm xa, đạn ít. Tuy vậy càng nâng cấp thì mấy khẩu súng này càng ... chả liên quan. Bối cánh là miền Tây và Nhật bản xưa "bơm" thêm tí hiện đại thì mấy khẩu súng trông như ... súng đồ chơi trẻ con, lòe loẹt, giống các khẩu súng ngoải hành tinh.



Nâng cấp kiếm. Ây chà, kiếm đẹp quá!


He he súng mới

Nhờ đặc tính kết hợp giữa bắn súng và hành động chặt chém, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn trong cách tiêu diệt đối thủ. Bạn có thể bắn cho hắn lừ đừ rồi ra kết liễu. Hoặc bạn có thể bắn làm hắn bị động rồi xông vào "tẩn ra trò". Có rất rất nhiều cách, khiến cho gameplay có chiều sâu. Ngoài ra game còn có hệ thống combo cực kì đẹp mắt và cinematic như những siêu nhân người hùng trong các bộ phim kiếm hiệp. Thanh kiếm của bạn cũng có khả năng nạp năng lượng rồi "bắn chưởng" nên khiến các combo ngày càng "như phim". Những combo này khá nhiều và bạn có thể tự kết hợp chúng với nhau, tạo thành 1 chiến thuật đánh "không đụng hàng".


Chuẩn bị "bắn chưởng"


Chưởng quá "ảo"


Hây da, tiếp chiêu

Trong game cũng có thêm thắt các mini game tận dụng cảm ứng như xoay công tắc (cần lắm không?) và mở khóa két. Theo cá nhân thì mình thấy mở khóa két là hay nhất vì mình phải áp Wii Remote vào tai, nghe tiếng bánh răng để xoay khóa két. Khi chơi minigame này bạn sẽ cảm thấy như mình là "siêu trộm", dỏng tai nghe từng tiếng "lạch cạch" của bánh răng. Trong game cũng có 1 số đoạn phim cut-scene có thể tương tác. Minigame này khiến chất hành động của game đang thêm gấp nhiều lần. Bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong tình huống của nhân vật, hồi hộp, gay cấn.


Oái ghê quá, chạy khỏi xe thôi

Rất tiếc game lại không có phần chơi multiplayer. Thử tưởng tượng có 2 tên cầm Wii Remote, đứng như Samurai, sau đó xông vào chém loạn lên thì thật thú vị.
Ngoài ra, game có 1 lỗi rất ngớ ngẩn. Cách hoạt động của game là khi vào 1 cánh cửa thì game bắt đầu tải phần bản đồ chỗ đó, và nhân vật "đứng chết dí" ở cánh cửa. Đoạn tải được "che đậy" bằng hành động mở cửa của nhân vật, nhưng chính nó lại là nguyên nhân gây ra lỗi. Có lúc nhân vật sẽ đứng mãi trước cánh cửa gỗ nhỏ, đập liên tục để ... mở, mà mãi không xong. Có những lúc đang hứng mà gặp những cảnh thể này thì méo mặt.


Đồ hoạ
Như phim hoạt hình siêu nhân chất lượng cao Khác phiên bản đầu, phiên bản này dùng đồ họa cel-shade làm cho game như một bộ phim hoạt hình hành động. Có thể nói là đồ họa của game rất khá, môi trường thiết kế sáng tạo và chi tiết. Khu thị trấn có lối kiến trúc lai giữa miền Tây nước Mỹ thời còn mấy anh cao bồi và Nhật bản thời cổ xưa, thêm thắt một số yếu tố viễn tưởng như máy móc, ... tạo một không gian mới mẻ, lạ lẫm và rất riêng. Khi đến các khu vực thị trấn bỏ hoang, bạn có thể cảm nhận được sự hoang tàn, vắng vẻ, cô quạnh, những tòa nhà đã bị xuống cấp trầm trọng qua thời gian.



Sao núi Phú Sĩ lại ở miền Tây nước Mỹ thế này?


Hơ hơ Nhật ở giữa sa mạc



Cổng chùa của Nhật xưa, máy bán nước thời hiện đại, đất sa mạc và quán hàng miền Tây nước Mỹ, cái chốn trời đánh thánh vật nào thế này?

Game cũng có hiệu ức rất tốt. Trong lúc đi bạn có thể thấy những bụi cỏ khô lăn tròn trên đất, một hình ảnh quan thuộc giữa sa mạc nóng bỏng của miền Tây nước Mỹ. Ngoài ra bạn có thể cảm nhận được cát bụi từ sa mạc, cái nắng chói chang nóng bức đến bỏng da. Từng đường đạn sắc xảo, những đường kiếm ngọt xớt của bạn đều được thể hiện rõ qua màn hình. Bạn có thể cảm nhận những đường kiếm nhọn chớp nhoáng, những viên đạn hiểm hóc bay qua mặt mình.


Xoẹt, đường kiếm ngọt xớt, mạnh mẽ

Trong game xuất hiện khá nhiều các đoạn phim cut-scene rất đẹp mắt và đậm chất hành động. Khi xem bạn cũng sẽ cảm thấy như tim ngừng đập, phổi ngừng hô hấp khi theo dõi những thước phim gay cấn. Tiếc là mình mua đĩa lởm nên khi xem cứ giật đùng đùng, không thể thưởng thức trọn vẹn.


Bùm, nổ đường ray mất rồi


Âm thanh
Lạ tai Âm nhạc trong game khá lạ khi kết hợp cả nhạc truyền thống của Nhật lẫn những giai điệu đậm chất miền Tây cùng những beat của thời hiện đại. Nhạc nền trong game dù không đồ sộ nhưng cũng đủ để hâm nóng không khí game. Hiệu ứng âm thanh của game cũng khá. Tiếng kiếm chém, đạn bay vun vút, tiếng nổ ầm trời đều được thể hiện một cách khá chân thực. Tuy nhiên âm thanh có 1 điểm trừ là giọng lồng tiếng "nhạt như nước ốc". Các nhân vật nói một cách vô cảm, nói những gì cần nói chứ không hề có tình cảm hay tính cách riêng của từng nhân vật thể hiện qua lời nói.


Tổng kết
Red Steel 2 cũng là một game khá. Tuy có vài lỗi nhưng game cũng đáng để chơi. Nếu bạn là fan của các game hành động hard-core thì còn chờ gì nữa, ra hàng mua một Wii Motion Plus và một đĩa game về "chém" đã tay thôi.
Cốt truyện:6.5/10 Chán, nhạt
Đồ họa:9/10 Lạ mắt, cut-scene và pha hành động rất "phê"
Âm thanh:8/10 Lạ tai
Gameplay: 9/10 Chém "sướng tay", như thật, tiếc là không có multiplayer.
Tổng: 8/10 Rất đáng chơi nếu không quan tâm đến cốt truyện
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top