[WiiWare] Pearl Habor Trilogy - 1941: Red Sun Rising - Cuộc chiến Chân Châu Cảng - Sự trỗi dậy của P

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.




Thông tin chung
Tên đầy đủ: Pearl Harbor Trilogy - 1941: Red Sun Rising (Câu chuyện Chân Châu Cảng - Chương 1 1941: Mặt trời mọc, ở đây mặt trời ám chỉ nước Nhật, cả cụm nói đến sự bành trướng của phát xít Nhật thế chiến 2)
Nintendo Points: 700 (nói thế chứ thể nào ai cũng xài đồ crack cho coi)
Phát triển -phát hành: Legendo (sao cứ thấy giống giống Nintendo nhỉ?)
Thể loại: Bắn máy bay
Số người chơi: 1
Game dự kiến sẽ có 3 phần trong toàn bộ series như 1 tập sách có 3 tập, đúng như cái tên Trilogy, đây là tập 1
Trang chủ: http://pearlharbor-game.com/wii/
Phát hành: 5/7/2010 tại Mỹ
16/7/2010 tại Châu Âu


Cốt truyện
Phần này thì ... thôi khỏi dài dòng nhé^-^. Game lấy bối cảnh năm 1941, khi phát xít Nhật bắt đầu tấn công quân đội Mỹ tại Chân Châu Cảng (và đồng nghĩa với việc rước họa vào thân, ngốc). Các trận chiến lịch sử cũng xuất hiện trong game.
Tuy vậy, dù là dựa vào bối cảnh thật nhưng cốt truyện không được dẫn dắt, tạo cảm giác game chỉ "đi thẳng", không có các tình tiết để ta có cảm giác "như đang tham chiến" mà các thể loại game khác đã làm được như Call of Duty, Medal of Honor. Tuy nhiên ta cũng có thể bỏ qua vì game cũng chỉ là dạng arcade, không tập trung cốt truyện.


Gameplay
Đơn giản nhưng hiệu quả. Vì là game arcade nên cách điểu khiển của game cũng rất đơn giản. Game có 3 cách điều khiển, dùng 1 WiiRemote hoặc dùng Nunchuck cùng Wii Remote, hay sử dụng Classic Controller. Theo mình cảm nhận thì dùng cách 2 thích hơn vì mình sẽ điều khiển máy bay bằng cảm ứng chuyển động của nunchuck, tạo cảm giác như cầm cần lái máy bay thật. Còn cách 1 và 3 thì đơn giản và dễ hơn.


Hệ thống điều khiển tinh giản hết mức có thể

Game tạo cảm giác lái máy bay cực kì tự do. Bạn có thể lái máy bay đến khắp nơi trong bản đồ rộng lớn. Đã là game bắn máy bay thì phải ... bắn máy bay phải không? Tất nhiên, nhiệm vụ chính của bạn là xử "lũ ruồi" bâu quanh bạn, nhưng cẩn thận nhìn kĩ không thì bắn nhầm "ruồi bạn" đấy. Ngoài "diệt ruồi" ra, trong game còn các nhiệm vụ khác như thả bom, thả ngư lôi diệt tàu chiến, ... tạo cảm giác mới mẻ, không nhàm chán. Game cũng có phần cất cánh máy bay ở đầu mỗi màn, nhưng lại không có hạ cánh (vớ vẩn). Tuy thế bạn vẫn hạ cách được, nhưng .. chả để làm gì vì máy bay cũng không được hồi phục mà bạn lại thành hồng tâm cho các máy bay khác "làm gỏi"


"Diệt hết ruồi!"

AI của máy khá tốt. Chúng biết "lượn lờ giả vờ" rồi sau đó "thông minh bất ngờ" bay ra sau bạn và cùng với một chiếc máy bay khác phục sẵn "tặng" bạn 1 làn đạn. AI của đồng đội cũng được, chúng bắn máy bay địch khá chính xác và không bắn nhầm bạn. Các tay súng đằng sau máy bay cũng tỏ ra hữu dụng khi anh ta có thể gây khó dễ cho "con ruồi" đang bám đuôi bạn. Trong lúc chơi bạn cũng nhiều phen "thở dốc" do bị "ruồi bâu" và phải liên tục tránh đạn. Độ khó của game từ đó cũng cao hơn do máy bay không thể hồi phục một khi đã bị tấn côn dồn dập.


Bùm bùm chíu chíu

Ngoài vũ khí chính trên mọi máy bay là súng máy, các loại máy bay khác nhau cũng có vũ khí khác nhau như bom, tên lửa không dẫn đường (bay thẳng) và ngư lôi.


Oái bị bắn rát quá!

Game cũng có phần chơi của quân Nhật. Ở phần này, bạn sẽ tham gia các trận chiến của quân Nhật mà phần thắng thuộc về Nhật.


Chiến đấu cơ lừng danh Zero phá tan Hạm đội Hải quân Hoa Kì

Thật tiếc là game không có multiplayer, cả online lẫn split-screen. Một game như vậy mà không multiplayer thì thật là uổng. Game cũng rất ngắn, mất khoảng 8 tiếng là bạn hoàn thành game. Ngoài phần chơi chính bạn còn phần chơi dogfight (trận chiến chó, tiếng Anh ngộ nhỉ^-^', thực chất nó có nghĩa là 1 trận không chiến).


Chế độ chơi Dogfight


Âm thanh
Nhạc nền chán ngắn. Phần âm của game chỉ ở mức chấp nhận được. Cả game hầu như chỉ có đúng 1 BGM khi ở menu và 1 cho lúc chơi trong game. Âm thanh của hiệu ứng thì lại khá hơn chút. Tiếng máy bay hầu giữa các máy bay hầu như không có sự khác biệt. Tuy vậy ta cũng có thể bỏ qua vì Wiiware bị bó gọn trong khoảng 40MB.


Đồ họa
Được! Khác hẳn với âm thanh, đồ họa là điểm mạnh nhất của game. Dù bị bó buộc trong mức "40MB" nhưng đồ họa có thể gọi là một trong những game Wiiware có đồ họa đỉnh nhất. Những ""con chim sắt" được thiết kế khá chi tiết. Hiệu ứng của game khá tốt, lột tả rõ sự khốc liệt của 1 trận không chiến mà game vẫn chạy mượt.
Ngoài ra hệ thống HUD cũng thiết kế dễ nhìn và được việc. Cốt truyện game được dẫn dắt bởi các khung tranh như một cuốn comic của Mỹ. Hệ thống menu của game cũng thiết kế theo phong cách này.


Bùm! Hiệu ứng cháy khá được đấy



Phi đội Zero xuất kích!


Cận cảnh chiến đấu cơ Zero


Bản đồ rộng lớn với nhiều hiệu ứng


Tự do bay lượn giữa bầu trời rộng lớn


Tổng kết

Khá.
Nhìn chung, Pearl Habor Trilogy - 1941: Red Sun Rising là một game khá, nhất là khi nhà sản xuất phải gói gọn nó trong dung lượng rất nhỏ 40MB, còn chưa bằng 1 video chất lượng cao và xấp xỉ một bản nhạc lossless. Tuy vậy, file 40MB đó là cả 1 kì công của các lập trình viên để tạo ra 1 game với hình ảnh tốt và cách chơi hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích game lái máy bay, yêu thích cảm giác tự do tung bay trên bầu trời (và thần kinh tốt để chịu ăn đạn^-^) thì đây là 1 game thích hợp với gameplay đơn giản nhưng lôi cuốn.


Cốt truyện: 7/10 Ít nhất thì cũng hiểu được chuyện gì đang xảy ra.
Gameplay: 8/10 Đơn giản nhưng lôi cuốn.
Âm thanh: 7/10 Chấp nhận được.
Đồ họa: 9/10 Đối với 1 Wiiware như vậy là quá tuyệt.
Tổng kết: 8/10 Nếu thích lái máy bay với lại cần giết thời gian thì game này rất thích hợp.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top