Super Scribblenauts

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Super Scribblenauts

Tiếp theo thành công rực rỡ của Scribblenauts, Super Scribblenauts xuất hiện mang lại cho người chơi một cảm giác mới lạ sau khi đã trải qua những giây phút cũng đầy bất ngờ với Scribblenauts.


Cách chơi:

Vẫn như phiên bản trước, bạn sẽ giải đố bằng... trí tưởng tượng của mình. Bất cứ thứ gì bạn nghĩ ra đều có thể gọi được vào game thông qua quyển sách của Maxwell (trừ những vật tương đối nhạy cảm hay các nhân vật bị dính bản quyền). Mục tiêu của bạn trong mỗi màn là ngôi sao Starite. Một số màn ngôi sao này có sẵn, nhưng nhiều màn bạn phải làm theo những yêu cầu của game để ngôi sao xuất hiện. Mỗi ngôi sao bạn tìm được sẽ bay lên bầu trời và liên kết với các ngôi sao khác để thành một chòm sao. Một cải tiến nhỏ nhưng thú vị :x

Đồng thời với việc tìm được sao bạn còn được thưởng một số Ollars tùy theo màn. Nếu muốn kiếm thêm bạn có thể hoàn thành một số yêu cầu phụ nữa để kiếm Merit. Đây là các phần thưởng có được khi bạn làm theo đúng yêu cầu của game, mỗi phần thưởng sẽ cho bạn một số Ollar nho nhỏ tương ứng với độ khó để hoàn thành. Do game không đặt nặng vấn đề kiếm Ollar như bản trước nên số điểm nho nhỏ này cũng giúp bạn đủ sống trong game.

Các cải tiến đáng giá:

Cải tiến quan trọng nhất của game là cho phép thêm tính từ vào một vật thể, bất kể đó là người hay vật, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách mà vật đó hoạt động trong game (và dĩ nhiên, cách mà bạn giải đố). Hay hơn nữa, bạn được phép thêm vào 2, 3 hay 4 tính từ để vật thể đó giống với tưởng tượng của bạn nhất. Lần này game đã rất gần đến câu "Giới hạn trong game là trí tưởng tượng của bạn"

Với việc thêm vào tính từ bạn còn làm được nhiều thứ hay hơn nữa, ví dụ như làm... phim chẳng hạn. Chỉ cần gõ "Big Dark Tamed Dragon" + "Small Boy" + "Shiny Sword" là bạn đã có nhân vật chính của Eragon rồi đấy. Hay gõ vào "Green Alien" + "Big UFO" + "Fast Car" + "Feared Man" để bắt chước một bộ phim kinh điển nào đấy :-"

Hệ thống điều khiển gây khó chịu từ bản trước đã được nâng cấp, lần này bạn có thể dùng cả màn hình cảm ứng và nút để điều khiển Maxwell, bạn cũng có thể thay đổi cách điều khiển trong khi chơi. Một cải tiến khác cũng khá quan trọng là bạn chỉ điều khiển được Maxwell khi màn hình hiển thị nhân vật này, nếu bạn di chuyển màn hình ra xa Maxwell sẽ đứng bất động dù bạn có làm gì đi nữa. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế những "tai nạn" đáng tiếc khi lỡ cho Maxwell vào vùng giao tranh.

Các màn Action đã trở lại với độ khó cao hơn hẳn. Nếu bạn chỉ đơn thuần trang bị giáp, vũ khí và cánh để di chuyển như phiên bản trước thì khả năng thành công khá gần với con số "0". Bạn phải biết kết hợp tính từ và vật thể để tạo ra con đường an toàn cho Maxwell lấy Starite. Ví dụ như "Invincible Long Immobile Bridge", "Invincile Balloon" hay "Harmless Potion". Những màn chơi dạng này chắc chắn sẽ tốn không ít thời gian và huyết áp của bạn ;))
Một điểm trừ của các màn này là các vật thể bị dùng lại nhiều quá. Sau khi đã bắt bài được các vật này ở màn trước, bạn hoàn toàn có thể qua được màn sau chỉ sau 1 lần thử.

Bù lại, hệ thống Hint (các gợi ý của mỗi màn) đã giúp độ khó của game giảm đáng kể. Hầu như chỉ cần đọc #2 hint là bạn đã giải được màn đó rồi, nếu không chăm uống Fristi thì bạn có thể nhờ đến #3 hint. Các gợi ý này có thể lấy được bằng 2 cách: bỏ Ollars ra trả và bỏ thời gian ra... chờ =)) Game cũng khéo léo hỗ trợ cho bạn nào thiếu một trong 2 món trên, bạn có thể chờ cho đồng hồ cát gợi ý chảy gần hết, sau đó vào mua hint với giá đã được giảm tương ứng với thời gian chờ của bạn. Ít thời gian chờ hơn với chi phí Ollars ít hơn \m/

Một cải tiến khác không biết có nên gọi là cải tiến không, đó là mức độ bạo lực của game tăng cao hơn hẳn. Cứ chơi thử vài màn bạn sẽ hiểu bạo lực tăng theo nghĩa nào (hoặc nhanh hơn thì dùng "Timemachine").

Một số cải tiến khác cũng đáng chú ý như tăng số từ vựng, tăng số vật thể; thêm nhiều Playground hơn, hệ thống tạo màn có chiều sâu hơn (đặc biệt là có sự xuất hiện của quyển sổ tay của Maxwell); một số phụ kiện thêm vào khi dùng đúng tính từ (như vật có Fearsome phía trước sẽ xuất hiện với cái mặt nạ quỷ...); sức mạnh của các vật được canh chỉnh lại, thể hiện thanh máu của các vật để tiện theo dõi các trận chiến. Đặc biệt là có thêm một máy game, "Arcademachine" để bạn chơi khi không muốn suy nghĩ nữa :)) (chơi cái máy này cũng điên đầu lắm nhé ;)))


Đồ họa và âm nhạc:

Đồ họa của game giữ nguyên như phiên bản trước. Game vẫn dùng phong cách Paper Doll cho các mô hình nhân vật. Nâng cấp về đồ họa là các vật thể sẽ đổi màu khi được thêm vào tính từ màu sắc, hay khi dùng các tính từ trang điểm như "Striped", "Dotted" hay "Streaked". Khi dùng các tính từ kích thước bạn sẽ thấy vật thể bị bể hạt trông khá thô, với đồ họa của DS thì việc này không thể khác hơn.

Các bài nhạc nền được bổ sung thêm và có chỉnh sửa một chút. Nghe khá lạ tai với các giọng lồng tiếng "yeah oh da di", "di di di, da di". Sau khi một bài nhạc kết thúc, bài tiếp theo sẽ được chạy, giúp bạn đỡ nhàm chán khi đang chơi/suy nghĩ. Quả thật lúc đang điên đầu mà cứ nghe một bài hát phát đi phát lại cũng dễ ném máy lắm :em33:
Đặc biệt lúc đóng máy lại hay mở ra khi đang chơi, bạn sẽ nghe tiếng quay đĩa của DJ phát ra từ máy DS của mình, nếu nghe kĩ bạn sẽ thấy 2 điệu quay này là một ;))

Các âm thanh trong game cũng được làm phong phú hơn, nhưng vẫn chưa giống với âm thanh thật lắm. Dù vậy cải tiến này cũng đáng được ghi nhận.

Historical Epic Battle

Đây là phần khiến mình chú ý đến game ngay từ bản đầu tiên, cho các loại quái vật đánh nhau >:)

Với việc cho vào tính từ thì quả thật kết quả các trận chiến giờ không thể nào xác định chính xác như bản trước được >:) thế mới vui. Thú vị nhất là bây giờ cả đồ vật cũng tham gia vào chiến đấu nữa. Có vẻ 5th Cell cũng muốn hướng người chơi vào việc này nên đã bổ sung vào một thanh máu cho các vật thể, vật thể nào hết máu trước là thua trước, tiện theo dõi hơn.

Chênh lệch sức mạnh cũng là một yếu tố đáng quan tâm, và 5th Cell đã làm rất tốt việc này. Mỗi loại quái vật đều có yếu tố sức mạnh mà sức phòng thủ riêng. Nếu dùng thêm tính từ làm tăng sức mạnh hay sức phòng thủ thì chỉ tăng ở một mức giới hạn chứ không làm cho mọi vật đều giống nhau. Và vì thế yếu tố bất ngờ vẫn còn \m/

Các yếu tố phụ thêm như "Poison", "Undead" cũng khiến kết quả trận đấu thay đổi theo nhiều hướng khác nhau. Với Maxwell thì bây giờ vũ khí mạnh nhất là "Potion" =))

Chỉ có điều, không biết 5th Cell sợ Maxwell bị thua khi đấu với các nhân vật khác hay sao mà để cho Maxwell invincible luôn, bị đánh không mất máu, nhảy xuống hồ nham thạch tắm như tắm biển =))

Tổng kết lại thì Super Scibblnaunts đúng là một game hay của năm, nhưng đứng giữa rừng bom tấn thế này chắc game không qua khỏi năm nay quá, thật là đáng tiếc :bye2[1]:

Và cuối cùng...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.



Merry X'mas
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top