Golden Sun: Dark Dawn Review

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
Golden Sun: Dark Dawn
[IMGALIGN=LEFT]http://img252.imageshack.us/img252/6124/goldensundarkdawncovert.jpg[/IMGALIGN]

Hệ máy : Nintendo DS
Hãng Phát Triển : Camelot Software Planning
Hãng Phát Hành : Nintendo
Thể loại : Nhập Vai (RPG)
Ngày Phát Hành : Bắc Mỹ - 29/11/2010
Châu Âu - 10/12/2010
Châu Úc - 2/12/2010
Nhật - 28/10/2010







Sự trở lại của Golden Sun
Tựa game Golden Sun có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn game thủ sở hữu hệ máy GBA, trước đây hai phiên bản Golden Sun và Golden Sun: The Lost Age đã rất thành công khi phát hành, làm mưa làm gió rất lâu trên thị trường game GBA xưa kia, hai tựa game này được đánh giá rất cao. Sau gần hơn 7 năm im lặng, hãng Camelot một lần nữa cho ra mắt một phiên bản Golden Sun mới tên là Golden Sun: Dark Dawn, cốt truyện hoàn toàn mới tiếp theo từ phiên bản Golden Sun: The Lost Age và dĩ nhiên theo thay đổi thời gian game sẽ phát hành trên hệ máy mới Nintendo DS có cấu hình phần cứng vượt trội so với GBA, với đồ họa 3D khác hẳn GBA, thêm nhiều thay đổi hấp dẫn trong gameplay và nhiều nữa.


Bóng Tối Trước Kỷ Nguyên Mới
Câu chuyện trong game xảy ra sau 30 năm khi kết thúc Golden Sun: The Lost Age, thế giới hòa bình, ổn định trong 30 năm. Nhưng không được lâu, một lần nữa mối họa cũ trước đây lại xuất hiện đe dọa sự yên bình của vùng đất Wayard, và bạn người chơi sẽ ngăn chặn điều xấu xảy ra, nhân vật bạn điều khiển sẽ không còn là Issac trước đây nữa, anh ta đã có gia đình và một người con tên Matthew, đây là sẽ là nhân vật cùng bạn phiêu lưu xuyên suốt game, và sẽ là thiếu sót nếu không nói đến những nhân vật khác đồng hành cùng Matthew trong cuộc phiêu lưu mới như Karis, Tyrell,.....

Thế giới trong Golden Sun Dark Dawn phụ thuộc vào bốn nguyên tố quan trọng để giữ cân bằng cho thế giới. Bốn nguyên tố đó gồm Venus ( thuộc tính Đất), Mars (thuộc tính Lửa), Jupiter (thuộc tính Gió), và Mercury (thuộc tính Nước). Các nguyên tố này có trong các Djinn bạn sẽ có được trong cuộc phiêu lưu của mình, tùy thuộc vào việc bạn sử dụng mỗi Djinn cho các nhân vật, lớp nhân vật và các kĩ năng của họ sẽ thay đổi theo. Ngoài ra trong game cũng có hệ thống Triệu hồi (Summon - Đây là tính năng quen thuộc của dòng game Final Fantasy của hãng Square-Enix) - Tính năng này xuất hiện thông qua việc sử dụng Djinn. Mỗi khi một vị thần hay monster được triệu tập đều có cảnh event rất hòanh tráng và bắt mắt.


Các Djinn: Venus, Mars, Mercury, và Jupiter


Vào Game
Đầu game bạn sẽ là Matthew (hoặc có thể đổi bất cứ tên gì mà bạn thích) con trai của Issac. Và người bạn rắc rối Tyrell(con của Garet) đã trộm một thiết bị kỳ lạ giúp con người bay được tên “Soarwing” và cậu ta gặp nạn hạ cánh một nơi khá xa nhà, thế là Matthew và Karis (con của Ivan) lên đường đi giải cứu cậu bạn rắc rối. Và từ đây cuộc phiêu lưu cũng bắt đầu.


Nơi ở của gia đình Issac

Về gameplay có lẽ bạn sẽ hài lòng, vẫn theo phong cách chiến đấu xưa đã rất thành công trên GBA, các nhân vật bạn có thể lựa chọn tấn công bằng vật lý bằng vũ khí hoặc sử dụng hệ thông phép thuật tên là "Psynergy". Ngoài ra game vẫn còn yếu tố giải đố, nhưng có lẽ nhà sản xuất muốn nhắm vào giới gamer mọi lứa tuổi, nên độ khó giảm đi rất nhiều so với 2 phiên bản trước trên GBA. Việc biết cách sử dụng kết hợp các Djinn, năng lực Psynergy và các đòn đánh vật lý phù hợp sẽ làm cho game rất dễ, bạn sẽ không còn cảm giác mình yếu hơn quái vật hay boss trong game nữa. Đồng thời, nhiều đoạn trong game tìm đường lại quá dễ.


Phép thuật đánh trong game

[IMGALIGN=RIGHT]http://img178.imageshack.us/img178/9830/5102047880bc8e50405e.jpg[/IMGALIGN]
Ngoài việc Psynergy sử dụng trong trận đánh, năng lực này bạn cũng sử dụng được cả ngoài trận đánh để thực hiện việc giải đố. Bất kỳ khi bạn ở trong hang động hoặc thung lũng, Psynergy là cách duy nhất để bạn có thể đi qua được các đoạn đường đó. Matthew thì sử dụng năng lực “Move” để di chuyển các tảng đá cản đường, Tyrell có năng lực “Fireball” dùng để đốt cháy những vật nào cần, và Karis thì sử dụng “Whirlwind” tạo ra gió. Các khả năng của nhân vật cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào bạn equip Djinn cho mỗi nhân vật.

Tuy nhiên game cũng có mặt hạn chế, đôi lúc bạn sẽ cảm giác các đoạn mệt mỏi theo dõi các đoạn hội thoại khô khan dài dòng trong game, nhưng dù có muốn hay không bạn cũng cần phải xem, thì mới hiểu được nội dung game để có thể đi tiếp câu chuyện trong game. Trong các đoạn hội thoại, bạn sẽ sử dụng các biểu tượng cảm xúc để miêu tả tâm trạng Matthew lúc đó, cậu ta có thể giận dữ, tự tin, vui hoặc buồn.






Các Djinn
[IMGALIGN=LEFT]http://img220.imageshack.us/img220/9611/gallerygoldensunds20090.jpg[/IMGALIGN]
Một con số khổng lồ, hơn 80 Djinn bạn có thể thu thập hoặc tìm được trên khắp vùng đất Weyard, một con số khá lớn nên để tiện theo dõi bạn có thể nhìn lên màn hình trên để xem số lượng Djinn mà bạn có được. Trong Menu game, ở mục danh sách Djinn sẽ cho phép bạn xem các nhận vật được equip Djinns. Chuyển Djinn qua thuộc tính "SET" sẽ cho phép bạn sử dụng năng lực Psynergy cả trong và ngoài trận đánh, còn chế độ "Standby" dùng để Summon trong trận đánh mà thôi. Biết cách phối hợp Djinns một cách hợp lý mỗi nhân vật bạn sẽ có được nhân vật đó với lớp kỹ năng mới. Thêm nữa, việc sử dụng nhiều Djinn cho một nhân vật sẽ tăng khả năng và sức mạnh tấn công, một Ví dụ là: khi bạn để hai Djinns thuộc lớp Mar (Lửa) cho một nhân vật thì sẽ cho phép bạn summon Monters mạnh mẽ mang thuộc tính lửa.



Summon đẹp mắt trong game


Đồ họa và âm thanh
[IMGALIGN=RIGHT]http://img708.imageshack.us/img708/1959/58314megaera1en.png[/IMGALIGN]
Đồ họa trong game rất tuyệt, đầy màu sắc, hầu hết là 3D nhưng vẫn có cảnh là 2.5D, nên mình không đám nói toàn game này là 3D. Cảnh vật môi trường rất đẹp và chi tiết, cảnh monster được summon trong trận đánh phải nói là quá tuyệt, rất hoành tráng. Các hiệu ứng phép thuật sử dụng trong và ngoài trận đánh cũng khá đẹp mắt. Góc quay Camera trong game được thực hiện khá tốt, chỉ rõ khu vực bạn đi qua, vì bản đồ của vùng đất Weyard rất lớn, mỗi khu vực sẽ có các Monsters khác nhau. Nhạc nền trong game không có gì đáng phàn nàn, vài đoạn nhạc trong trận đánh có thể đôi lúc khá khó chịu. Đoạn nhạc nền thực hiện rất tốt, mình nghe cảm giác không gây nhàm chán.













Lời Kết
Một thời gian dài trì hoãn Golden Sun Dark Dawn cũng đã phát hành trong năm nay, thực sự game rất hấp dấn lôi cuốn người chơi. Với các mảng âm thanh, âm nhạc, và đồ họa tuyệt vời kết hợp lại tạo nên một game mang phong cách nhập vai theo lượt của Nhật. Tuy nhiên nó cũng dễ dàng đi vào quên lãng khi bạn play hết game, vì còn rất nhiều game nhập vai cùng thể loại được phát hành như Dragon Quest IX..... Đối với Fan của Golden Sun thì phiên bản mới này xứng đáng là một game phải có trong bộ sưu tập.

Tuy nói là vậy nhưng Golden Sun: Dark Dawn vẫn là một game nhập vai xuất sắc trên DS. Game thực sự không làm thất vọng nhiều người mong đợi. Điều đáng phàn nàn về game với mình là không có nút Skip các Event và độ khó của game không cao như trước. Cuối cùng, theo bạn game có xứng đáng đạt được điểm cao hay không? tuy được mong chờ nhiều nhất, nhưng với số lượng game hay phát hành rất nhiều vào dịp cuối năm thì vị trí Golden Sun Dark Dawn vẫn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Mà dù có được điểm cao hay không thì đây vẫn là một game đáng phải play.

Bài review này của mình làm theo hướng đánh giá về game chứ không mổ xẻ sâu vào cốt truyện hoặc gameplay, vì gameplay và cốt truyện sẽ dành cho bạn play và tự khám phá.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top