Final Fantasy: The 4 Heroes of Light

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT

Final Fantasy: The 4 Heroes of Light



Thông tin về game:
Phát triển: Matrix Software
Phát hành: Square Enix (5/10/2010 - US; 8/10/2010 - EU)
Thể loại: Nhập vai​

*SPOIL ALERT*


*SPOIL ALERT*

----------------------------------

Một chương mới của truyền thuyết Final Fantasy được mở ra với tên gọi The 4 Heroes of Light. Đây đúng là món quà mà Square Enix dành tặng cho những game thủ kì cựu đã theo chân dòng game từ phiên bản đầu tới nay. Game mang lại một cảm giác rất xưa cũ mà bạn chỉ bắt gặp khi chơi những game phát hành trước cả ngày sinh của bạn, nhưng thêm vào đó là những tính năng mới mà bạn có thể tìm thấy ở những game hiện thời. Cả 2 yếu tố cũ và mới này đã đem đến cho game một sự cuốn hút mà bạn khó thể dứt ra khi đã lỡ chơi thử vài phút đầu game :P

Cốt truyện


Game mở đầu một cách rất... kinh điển. Bạn là thần dân của một vương quốc nọ, một ngày kia có một mụ phù thủy đến và bắt mất công chúa của vương quốc bạn đi. Vua cha đã gởi rất nhiều quân đến lâu đài của mụ phù thủy để cứu con gái về nhưng tất cả đều một đi không trở lại. Đến phiên bạn, niềm hy vọng của vương quốc lên đường.
[imgalign=right]http://images3.wikia.nocookie.net/__cb20100829104649/finalfantasy/images/1/1d/Lilibelle.png[/imgalign]
Mở đầu rất, rất kinh điển và hành trình cứu công chúa của bạn cũng kinh điển luôn: Trên đường đi bạn gặp và giải cứu những chiến binh của vương quốc, những người cũng nhận trọng trách tiêu diệt mụ phù thủy giống như bạn. Vào đến hang ổ mụ phù thủy, bạn phải vượt qua những cạm bẫy và quái vật để có thể tận tay kết liễu mụ phù thủy. Và sau cùng, chúng ta sẽ có một kết thúc hạnh phúc :x KHÔNG!!!

Những gì bạn vừa đọc chiếm chưa tới 1/10 cốt truyện của game. Khi bị tiêu diệt, mụ phù thủy đã để lại một lời nguyền biến tất cả mọi người trong vương quốc của bạn thành đá. Biết chuyện, vương quốc lân cận cử người đến giúp đỡ và đề nghị cho bạn một chỗ trú tạm tại vương quốc của họ. Nhưng là một người con của vương quốc, bạn không muốn để cho người ngoài giải quyết chuyện của vương quốc mình. Và thế là bạn chia tay công chúa và bạn đồng hành để lên đường tìm phương cách giải hóa đá cho vương quốc mình.

[imgalign=left]http://images.wikia.com/finalfantasy/images/5/52/Rekoteh.jpg[/imgalign]Cốt truyện ban đầu là như thế, và trong hành trình tiếp theo của mình bạn cũng sẽ nhiều lần gặp thêm những đồng đội mới, cũng như chia tay những đồng đội cũ, đồng thời bạn cũng sẽ có vài lần ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ những vương quốc khác đang gặp khó khăn.

Nhìn chung game không có quá nhiều đổi mới về cốt truyện nhưng cũng có những đoạn khiến bạn phải bất ngờ vì nội dung bị thay đổi quá đột ngột. Một số đoạn thật sự khiến bạn phải đặt câu hỏi vì sao lại có thể diễn biến như vậy. Nếu bạn không quá để tâm đến những chi tiết nhỏ này thì bạn có thể thoải mái thưởng thức game hơn.

Đồ họa


Thiết kế nhân vật do họa sĩ Akihiko Yoshida (thiết kế nhân vật cho FF3) phụ trách nên fan của phiên bản này sẽ thấy quen thuộc với thiết kế của game. Hình ảnh của game khá hài hòa khi kết hợp giữa phong cách vẽ chibi và nền bằng màu nước, khiến bạn có cảm giác như mình đang phiêu lưu trong một quyển sách có hình minh họa vậy. Tuy nhiên đừng để vẻ trẻ con của game làm bạn mất cảnh giác, đây thật sự không phải là game mà bạn có thể giới thiệu cho em gái hay em trai của mình chơi, trừ khi bạn muốn: a) em bạn nản và bỏ chơi game. b) đào tạo em của bạn thành game thủ đẳng cấp quốc tế.

Đúng vậy, game rất khó, độ khó của game có thể khiến những game thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc phải nản chí. Chi tiết mình sẽ nói rõ hơn ở phần sau.

[imgalign=left]http://images.wikia.com/finalfantasy/images/c/cf/T4HoLDragon-Egg.jpg[/imgalign] Ngoài những nhân vật chính thì dân làng và các thành phố cũng được đầu tư kĩ lưỡng. Mỗi thành phố hay làng mạc đều có nét riêng của mình, bạn không thể thấy kiến trúc của thành phố này bị dùng lại cho một ngôi làng nào khác. Những cư dân của thành phố hay làng cũng làm cho chúng hoàn toàn khác biệt với nhau. Làng quê thanh bình với cánh đồng lúa mạch thì dân làng mặc những bộ đồ thuận tiện cho công việc nhà nông, còn thành phố sầm uất thì người dân ăn mặc Âu phục rất lịch sự và sang trọng.

Quái vật cũng là một yếu tố không thể thiếu, đáng tiếc là trong game quái vật nhìn khá... thường, chỉ được cách điệu lên tí chút. Ngược lại những con trùm thì thật sự ấn tượng, nhìn chúng bạn sẽ thấy rõ sự đe dọa từ kích thước và vẻ hung dữ của chúng,. Một chi tiết khá hay là khi các con quái chiến đấu, các bộ phận cơ thể của chúng sẽ bị kéo dãn hay phình to ra, giống như bạn đang xem phim hoạt hình vậy. Chi tiết tuy nhỏ nhưng góp phần làm tăng độ trẻ con của game lên, đồng thời cũng làm bạn mất cảnh giác nặng hơn trước khi biết được sự thật về game.

Cách game thể hiện bản đồ cũng rất thú vị. Khi bạn di chuyển mặt đất sẽ cuốn lại theo từng bước chân bạn, lúc đó từ đường chân trời những hình ảnh về làng mạc, nhà cửa sẽ dần hiện ra, đồng thời những hình ảnh phía sau bạn cũng từ từ biến mất. Chi tiết này dễ làm bạn liên tưởng đến hình ảnh hành tinh nhỏ B612 trong truyện "Hoàng tử bé" (tác giả Antoine de Saint-Exupéry) và thế là bạn đã bị vẻ dễ thương của game lôi kéo sâu hơn nữa mà không biết rằng phía trước là cả một địa ngục chờ đón người mới chơi như bạn >:)

Những chi tiết phụ như cánh đồng lúa... mạch vào buổi sáng sớm (nhấn mạnh là lúa mạch nhé), gió thổi qua làm lay động từng ngọn lúa, mặt nước trong xanh, ánh trăng sáng huyền ảo, tất cả đều được thêm vào một cách khéo léo để hoàn thiện thêm tập tranh về 4 vị anh hùng của ánh sáng này. Tuy nhiên, dù cho được tô điểm cách mấy thì game vẫn không giấu được vẻ u ám trong từng khung hình, nếu game vẫn giữ được vẻ tươi sáng như tựa đề của mình thì chắc chắn số người chết vì thiếu hiểu biết còn cao hơn >:)


Các hiệu ứng phép thuật trong game cũng rất ấn tượng, mỗi khi cast phép bạn sẽ thấy các hiệu ứng long lanh lóng lánh xuất hiện, tuy không hợp tông với đồ họa kiểu màu nước của game nhưng thêm chút màu sắc lạ vào bức tranh cổ điển cũng là điều hay, cho yếu tố cũ và mới đan xen lẫn nhau.

Âm nhạc


[imgalign=right]http://images2.wikia.nocookie.net/__cb20100819145823/finalfantasy/images/a/a9/Torte.png[/imgalign]Không có gì để chê ở khâu này, và ngược lại cũng không có gì để khen về âm nhạc của game. Với những bạn muốn hoài cổ thì game đã làm rất tốt vai trò của mình, những âm điệu *tít* *tít* máy móc được kết hợp với nhạc cụ cổ điển đã tạo nên những bản nhạc vừa xưa vừa mới, gợi lại cho bạn khá nhiều cảm xúc mà bạn có thể đã quên. Với những bạn mới làm quen thì có thể không thích lắm vì các bài nhạc này cứ chơi một cách đều đều, đều đều, không có bài nhạc nào thật sự nổi bật hoặc khiến bạn nhớ về nó sau khi đã hoàn thành game.

Tiếng động trong game cũng khá... thường, có lẽ vì phong cách của game là mô phỏng theo một cuốn sách tranh nên game không đầu tư nhiều vào những âm thanh xung quanh. Tuy hơi buồn chán nhưng đó mới là những âm thanh của những ngày đầu RPG, chỉ có những bài nhạc vang lên theo từng bước chân của bạn, và bạn là một người xa lạ, đang viếng thăm một vùng đất xa lạ trên một hành trình xa lạ.


Các yếu tố trong game


Hệ thống điều khiển


Trong game bạn có thể điều khiển cả nhóm hoàn toàn bằng cảm ứng hoặc nút, cả 2 cách đều rất tiện lợi, và bạn cũng không cần chọn một trong hai vì game cung cấp cho bạn đồng thời cả 2 cách điều khiển, tùy vào sở thích mà bạn có thể thử cả 2 cách và chọn ra cách điều khiển mình ưng ý nhất hoặc ôm hết cả 2 đều được.

Một điều hơi khó chịu với game là hệ thống Menu hiển thị khá chậm, việc này còn khó chịu hơn khi bạn chỉ được phép quản lí từng người, nếu muốn chọn nhân vật khác bạn phải thông qua một số lần chọt chọt nữa. Không biết là do SE cố tình làm vậy để game thủ nhớ về hệ máy NES ngày xưa hay là đã quên mất DS có bổ sung thêm 2 nút LR so với thời NES chỉ có 2 nút AB.

Nếu để ý bạn sẽ thấy game không hề có một chút hướng dẫn cơ bản nào cho người mới chơi cả (như việc dùng menu thế nào hay item tác dụng ra sao), vì thế nếu bạn là người mới tập chơi thì nên tham khảo vài game khác trước khi thử sức với 4HoL, hoặc nhờ người có kinh nghiệm hướng dẫn.


Ngày và đêm

[imgalign=right]http://images3.wikia.nocookie.net/__cb20100823061202/finalfantasy/images/d/d3/ChibiDragon.png[/imgalign]
Hệ thống ngày và đêm của game không dùng đồng hồ của DS như Pokemon mà theo cơ chế riêng của game. Khi bạn ra ngoài bản đồ, đồng hồ trong game bắt đầu khởi động, lúc này trời sẽ chuyển từ màu xanh nắng mai sang màu vàng của hoàng hôn rồi từ từ thành màu xanh của màn đêm, khá là nhanh. Buổi tối một số loại quái mạnh sẽ xuất hiện và xác xuất bạn gặp chúng cũng cao hơn. Thời gian để ban đêm chuyển thành ban ngày khá dài vì thế bạn nên tính toán kĩ trước khi làm một hành trình xa làng khi level vẫn còn yếu.

Khi ngày chuyển thành đêm thì sinh hoạt trong thành phố cũng thay đổi. Một số người trở về nhà ngủ, một số thì lại đi khỏi vị trí bạn ngày của mình, một số khác thì biến mất. Đây là một mấu chốt khá quan trọng để bạn giải quyết những câu đố và quest của game, cũng như tìm các item bí mật.

Hệ thống AP (Action Point)


Đây chính là hệ thống khiến game khác biệt hoàn toàn với các game trong quá khứ và cả các game hiện đại nữa.

[imgalign=right]http://images.wikia.com/finalfantasy/images/5/54/ElemenArt.png[/imgalign]Khởi đầu game bạn sẽ có 5 AP, thể hiện bằng 5 viên ngọc màu vàng trong thẻ bài của bạn. Khi ra lệnh chiến đấu hay dùng item bạn đều phải dựa vào các AP này. Tùy theo item và skill mà số lượng AP tiêu hao mỗi lần sẽ khác nhau. Hệ thống này đã khiến nhiều người ghét game nhưng những người nắm rõ được quy tắc sử dụng thì lại thích nó (thường là những người chơi kì cựu).

Để hồi phục AP bạn chỉ có một cách duy nhất là chiến đấu, nếu chạy trốn khỏi trận đấu thì bạn chỉ mất chứ không hồi phục AP được. Còn để tăng số AP giới hạn bạn phải nhờ... SE lập trình lại game.

Với những người mới thì hệ thống này quả thật quá ít, không thể dùng để thi triển những skill long trời lở đất. Với những người kì cựu thì đây quả là một món quà lớn, vì giờ đây họ không còn phải lo lắng việc thiếu hụt MP (Magic Point) sau một quãng đường dài, điều này cũng đồng nghĩa với tầm quan trọng của class Mage được nâng thêm vài bậc (tuy cũng có bù trừ).

Các Item


Item của game được chia làm 2 loại, loại trang bị và item hỗ trợ, một loại item đặc biệt khác chỉ dùng để ngắm chứ không sử dụng được. Một điểm hay của game là khi thay đổi trang bị vẻ ngoài của nhân vật cũng thay đổi, như thế bạn sẽ đỡ nhàm chán khi suốt ngày nhìn thấy nhân vật của mình bận một bồ đồ không thay đổi. Lúc không chiến đấu vũ khí và khiên sẽ được đeo phía sau nhìn rất dễ thương.

[imgalign=right]http://images.wikia.com/finalfantasy/images/4/49/Rolan_on_a_Rock.png[/imgalign]Nếu thấy item quá nhiều bạn có thể đến cửa hàng giữ đồ để gởi bớt. Game có vẻ thương người khi cho phép bạn gởi đồ không giới hạn và không tính phí gì cả (chỉ giới hạn số lượng một loại item thôi). Một điểm khá vô lí là những cửa hàng này có khả năng xuyên không gian và thời gian, nhưng điều này chỉ có lợi cho bạn chứ không có hại, vui vẻ chấp nhận thôi.

Game cũng rất khéo chiều chuộng những người chơi muốn rửa mắt. Khi lấy hết áo ra trên người nhân vật sẽ chỉ còn mỗi bộ đồ... lót :x (bây giờ người ta gọi nó là pijama đấy ạ :P)

Hệ thống chiến đấu


4HoL dùng hệ thống Random Encounter, nghĩa là bạn sẽ gặp quái ở những khu vực ngẫu nhiên trên bản đồ. Hệ thống này đã được các game đi sau thay bằng việc thể hiện quái lên bản đồ để bạn có thể tùy chọn giữa né và xáp chiến, cũng như một số chuẩn bị để khởi đầu trận đánh có lợi hơn, tuy nhiên với những game thủ hoài cổ thì không gì có thể thay thế hệ thống này. Đi kèm với hệ thống này dĩ nhiên luôn luôn là sự khó chịu và bất lực. Ví dụ như bạn đang gấp muốn chạy về thành phố để hồi máu thì gặp ngay một con quái quá mạnh, bạn chỉ có thể vừa đánh vừa cầu nguyện cho nhân vật của mình cầm cự được đến cuối trận, may mắn là nhân vật của bạn kết thúc trận đánh với số HP vừa đủ sống và gặp ngay một con khác, thế là xong, bạn đã thành ma trên thiên đàn, không cần phải lo nghĩ gì về trận đấu nữa.

[imgalign=left]http://images.wikia.com/finalfantasy/images/7/7b/SalveArt.png[/imgalign]Đáng tiếc là game không cho phép bạn bỏ cuộc dễ dàng như vậy. Trong game không có khái niệm Game Over (như thế mới thích hợp cho những game thủ nhỏ tuổi chứ ;))). Sau khi chết bạn sẽ phải trả một khoảng phí nho nhỏ để sống lại, phí này bằng 1/2 số gem mà bạn đang có nhưng chỉ trừ vào một loại gem thôi. Dù vậy việc đoán xem gem nào bị trừ cũng khá cân não, nếu trừ vào những gem dễ kiếm thì không sao, còn nếu đó là những gem hiếm (giá thị trường trên 2000 Gold) thì bạn chỉ có nước... khóc.

Cách game thể hiện cái chết cũng khá trẻ con. Nếu một nhân vật của bạn hết máu thì nhân vật đó sẽ biến thành ma và vẫn đi theo bạn như bình thường, chỉ khác là giờ đây nhân vật đó không thể nói và không thể chiến đấu được. Bạn cũng đừng hy vọng sau trận đấu nhân vật đó sẽ tự hồi phục với 1HP, chỉ có dùng phép hoặc item thì nhân vật đó mới sống dậy thôi. Tuy nhiên nếu bạn trở về làng thuê phòng ngủ thì sáng hôm sau bạn sẽ thấy nhân vật đó sống dậy đi lại và nói chuyện bình thường.

Một điều chắc chắn sẽ làm bạn sốc khi lần đầu tiếp xúc với hệ thống chiến đấu của game, đó là game không có hệ thống target. Tất cả những gì bạn có thể làm là chọn hành động cho nhân vật và chờ xong lượt, vừa chờ vừa hy vọng nhân vật đó chọn đúng mục tiêu.

Hệ thống này khá khó chịu lúc đầu nhưng sau vài... chục trận đấu bạn có thể nắm được quy luật của nó và vận dụng để tạo ra những đòn đánh hiệu quả hơn bằng cách sắp xếp đội hình.

Lúc chiến đấu thỉnh thoảng bạn cũng thấy xung quanh nhân vật phát ra một vòng hào quang (giống kiểu của Dragon Ball ấy), lúc này đòn đánh của nhân vật sẽ mạnh hơn và tỉ lệ đánh Crit cũng cao hơn. Nếu có từ 2 nhân vật trở lên phát ra hào quang trong một lượt thì khi bạn dùng chiêu giống nhau các nhân vật này sẽ kết hợp lại để ra chiêu mạnh hơn (trừ trường hợp bạn trang bị item ngăn chặn kết hợp).


cont...
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT

Hệ thống Crown/Class

Trong game, khi đi đến một số đoạn nhất định bạn sẽ được tặng một hoặc nhiều Crown. Các Crown này ngoài việc trang trí còn giúp bạn chuyển đổi nghề cho nhân vật đó nữa. Mỗi loại Crown là một nghề khác nhau, không có sự khác biệt nào giữa Crown cho nữ hoặc nam, tất cả Crown đều để dùng chung. Tuy nhiên khi nâng cấp Crown, chỉ có Crown nhân vật bạn chọn mới được nâng cấp [imgalign=right]http://images2.wikia.nocookie.net/__cb20100629041943/finalfantasy/images/4/44/Adventurer-and-Fox.jpg[/imgalign](thể hiện bằng số sao), các nhân vật còn lại Crown vẫn là level 0. Đặc biệt bạn không thể dùng tiền để mua bán hoặc trao đổi Crown, sau khi nhận Crown thì Crown đó sẽ dính luôn với nhóm của bạn, không sợ mất.

Khi mở bảng Crown bạn sẽ có 2 lựa chọn: đội Crown sẽ giúp nhân vật của bạn chuyển nghề, đồng thời cũng làm thay đổi chỉ số của nhân vật; nâng cấp Crown sẽ giúp nghề của nhân vật đó mạnh hơn, đồng thời cũng dùng để học thêm kĩ năng mới. Các kĩ năng này thường sẽ tốn của bạn nhiều AP hơn các chiêu trước, bù lại đó là những chiêu thật sự mạnh mẽ.

Một số Crown cũng thật sự cần thiết khi bạn bắt đầu game như Crown Wayfarer. Đây là Crown duy nhất cung cấp cho bạn tùy chọn Escape để chạy khỏi trận đánh không mong muốn, còn bình thường bạn không có cách nào thoát khỏi trận đấu vì game không cho bạn tùy chọn này.

Có tổng cộng 28 Crown cho bạn lựa chọn nhưng một số Crown có thể bạn chẳng dùng bao giờ. Một số Crown đặc biệt bạn phải tìm cách lấy chứ không được cung cấp tự động khi đi theo cốt truyện, cố gắng đừng để sót nhé.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, mỗi Crown sẽ có một bộ trang bị riêng. Bạn có thể dùng hỗn hợp hoặc trang bị cho đúng kiểu "ton sur ton", nhìn sẽ hay hơn. Nếu thấy trang bị quá yếu bạn cũng có thể nâng cấp lên để xứng tầm với Crown và chứng tỏ rằng, bạn là con người của thời trang.


Gem Gem Gem


Gem chỉ xuất hiện sau khi bạn đánh bại quái vật, nhưng bạn sẽ không biết được sau khi đánh xong mình sẽ được thưởng Gem gì. Có tất cả là 8 loại Gem với hình thù và giá trị khác nhau. Đây là một tài nguyên rất quan trọng trong game. Bạn muốn nâng cấp đồ, nâng cấp Crown đều phải dùng đến Gem, nếu muốn có tiền sớm bạn cũng phải bán Gem đi, vì game không cho quái rớt tiền mà chỉ rớt item và Gem thôi. Những item này giá trị khá là bèo (vào lúc đầu), trong khi đó Gem rẻ nhất đã có giá 50 G rồi. Có thể thấy Gem rất quan trọng, vì thế nếu bạn chết và bị trừ Gem thì cũng khó chịu lắm đấy.

Các quest/mini-game


Game không đặt trọng tâm vào quest và mini-game nên số lượng nhiệm vụ phụ không đủ làm bạn thỏa mãn. Bù lại là những mini-game sáng tạo như bán hàng ép giá (bạn được giao cho một shop để bán những món đồ dư thừa của mình, có thể bán đúng giá hoặc nâng giá tùy ý), làm toán (khá vui đấy) là một điểm mới cho game.

Ác mộng cho người mới


Như đã nói ở trên, phần này mình sẽ giải thích tại sao game không dành cho em nhỏ của bạn (và có thể cho cả bạn nữa ;))), nếu bạn cảm thấy những điều mình nói phía trên là quá đủ khiến bạn phải mua game rồi thì không cần đọc thêm phần này nữa, GO FOR IT!!!!!!

- Level: Trong game, việc luyện level chỉ là thứ yếu vì bạn càng luyện cao bao nhiêu quái vật cũng đạt đến level tương tự, tuy chậm hơn. Khi lên level chỉ số của bạn cũng không được cải thiện mấy, và bạn cũng không được hồi phục đầy đủ HP như một số game. Trong khi đó quái vật thường có level cao hơn đội của bạn nên bước đầu vào game sẽ khá khó khăn đấy.
[imgalign=right]http://images.wikia.com/finalfantasy/images/c/c1/Louhi-and-Yunita.jpg[/imgalign]
- Team: Game không làm khó dễ bạn trong việc tạo team, chỉ là... lúc ban đầu đội của bạn sẽ bị... xẻ khá nhiều lần, thêm vào đó là nhân vật bạn điều khiển cũng thay đổi liên tục. Bạn có thể tưởng tượng ra, nhân vật bạn luyện đã đủ sức càn quét khắp khu vực rồi thì đột nhiên bạn bị bắt phải chuyển sang nhân vật khác yếu hơn và phải luyện lại từ đầu, cảm giác rất là bất mãn và có thể khiến bạn bỏ game. Nghe thêm thông tin này chắc bạn sẽ còn điên hơn, lúc nhân vật đó rời khỏi team, toàn bộ số item nhân vật đó đang mang sẽ đi luôn cùng nhân vật đó, nghĩa là nếu bạn đôn quá nhiều đồ cho một nhân vật thì khi nhân vật đó đi mất bạn sẽ tốn thêm một khoảng thời gian để tìm lại item xịn cho nhân vật tiếp theo thay vì có thể rút ngắn quá trình lên level.

- Item slot: Mỗi nhân vật trong game chỉ được mang tối đa 15 item, con số này có vẻ nhiều nhưng đó là tính cả số trang bị và phụ kiện mà bạn có thể mang theo. Trong game bạn có 4 slot để trang bị tức là chỉ còn 11 slot để chứa item, nhưng số item này còn tính luôn cả số sách phép nữa, như vậy nếu nhân vật của bạn là Black/White Mage thì phải tốn thêm khoảng 2-5 ô cho phép. Chưa hết, bạn còn phải trang bị item hỗ trợ và item giải thuộc tính nữa, lại tốn thêm ít nhất 2 ô, nhưng đó là lý thuyết, còn thực tế nếu là người cẩn thận bạn sẽ mang thêm 2-3 món mỗi loại, và như vậy sẽ là 4-6 ô cho item vì game tính mỗi item là 1 slot, bất kể 2 item cùng loại cũng không được gộp (hình như hết slot rồi nhỉ :P). Như vậy để có thể vừa có chỗ trống chứa đồ vừa đem đủ trang bị bạn phải tính toán sao cho chỉ đem theo những trang bị cần thiết nhất. Và vì đầu game bạn không có đủ 4 nhân vật nên số item cần thiết này càng phải được tính toán cẩn thận.

- Element: Thuộc tính cũng là một yếu tố rất quan trọng, nếu bạn có một item attack cao nhưng lại bị kháng thuộc tính thì sức mạnh đánh ra không khác gì dùng một item attack thấp, ngược lại nếu item hay phép của bạn nghịch thuộc tính với quái vật thì trận đấu của bạn cũng nhanh chóng hơn. Để biết được con quái nào sợ thuộc tính nào bạn chỉ có cách đem từng món ra thử. Trong game chỉ có khoảng 6 thuộc tính nên việc này cũng nhanh thôi.
*Tip: dân làng và chủ shop là những người nắm giữ nhiều thông tin quý giá. Hãy cập nhật thông tin mới ngay khi vào thành phố tiếp theo.

- Map: Bản đồ trong game rất chi tiết và đầy đủ, tuy nhiên nó chỉ để... nhìn thôi, không hề có chú thích hay hướng dẫn con đường bạn sẽ đi, chỉ có những gì bạn sẽ thấy trên đường để làm dấu.

- AP: Giới hạn 5 AP quả thật rất khó chịu, nếu đội của bạn chỉ có 1 thành viên thì việc đi từ thành phố này đến thành phố kia chỉ có thể làm được khi bạn thật sự mạnh và có trang bị chính xác, còn lại thì bạn rất dễ bỏ xác dọc đường. Ví dụ như Crown Black/White Mage sẽ giúp bạn giảm 1 AP khi dùng phép Black/White, tuy chỉ có 1 nhưng đây là 1 điểm rất quý giá đấy.

Your Quest, Your Name

Vẫn còn đó những khuyết điểm như: các mê cung đơn giản, sự mất cân bằng của các Crown, cốt truyện thiếu logic, độ khó không hợp lí... nhưng nếu bạn chỉ cần tìm lại cảm giác phiêu lưu của những ngày xưa với một chút pha trộn của hiện đại thì "The 4 Heroes of Light " chính là game bạn cần; với điều kiện bạn phải vượt qua được quãng thời gian thử thách ở đầu game đã.

Đừng quên chế độ chơi wifi để khám phá thế giới cùng 3 người bạn (tranh thủ kiếm point đổi đồ luôn), chúc bạn có những thời gian vui vẻ cùng game :em18:

*Note: Game hay bị hiểu lầm là một phần của series Final Fantasy, thật ra game này thuộc series Final Fantasy Gaiden, cũng của SE.



Open your heart, fly to your adventure


...AND...

...remember...





CHRISTMAS ON THE WAY



 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top