Lufia: Curse of the Sinistral

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Giáng sinh không lạnh, người thì nóng... cái bệnh làm hại cái thân =.=

Lufia: Curse of the Sinistral

Thông tin tổng quát:
Tên Nhật: Estpolis: The Lands Cursed by the Gods
Phát triển: Neverland
Phát hành: Square Enix (J), Natsume (US)
Ngày phát hành: 25/02/10 (JP), 12/10/10 (US)
Thể loại: Action, RPG
ESRB: E10+

Được xem như một bản remake của game Lufia II: Rise of the Sinistrals (SNES-1996) nhưng game đã làm một điều mà trước giờ không game remake nào dám làm, thay đổi toàn bộ cấu trúc của game.

Giới thiệu

Game bắt đầu từ lời tuyên chiến của Sinistral Gades với loài người, nếu ai không ngoan ngoãn phụ tùng hắn thì sẽ bị tiêu diệt. Dù vậy, trên thế giới vẫn còn những vị anh hùng không sợ hãi trước sức mạnh quyền uy của Gades, trong có có Tóc đỏ Maxim và [imgalign=right]http://dsmedia.ign.com/ds/image/article/109/1098589/lufia-curse-of-the-sinistrals-20100615074938987_640w.jpg[/imgalign] Tiến sĩ Lexis. Cưỡi con tàu Excelion họ đi đến pháo đài của Gades và đã tiêu diệt được hắn, nhưng đó chỉ mới là bắt đầu.

Gades không chết, mà ngược lại hắn đã hạ Maxin chỉ sau một cái phẩy tay. Lúc này một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện cứu lấy Maxim. Thông qua người phụ nữ này (tên là Iris) họ biết được rằng vẫn còn 3 vị ác thần có tham vọng chiếm lấy thế giới, và cuộc đấu của họ với những vị anh hùng được chọn cứ tiếp diễn từ thiên niên kỉ này sang thiên niên kỉ khác.

Mang trọng trách của vị anh hùng được chọn, Maxim cùng Tiến sĩ và Iris lên đường tìm kiếm những dũng sĩ đủ can đảm (+ điên/liều) trên thế giới để đánh bại Gades và 3 ác thần khác.

Những thay đổi đầy bất ngờ

Thay đổi dễ thấy nhất là hình ảnh của game đã tiến lên 3D theo xu hướng của các game hiện giờ. Không chỉ vậy game còn thay đổi cả thời đại của phiên bản mình remake. Ở bản Rise of the Sinistrals thì thế giới vẫn còn là những lâu đài và rừng cây, nhưng sang bản trên DS thì thế giới đã tiến lên công nghiệp hóa với khá nhiều kiến trúc kim loại. Những thay đổi này không có gì là quá đáng khi game muốn mang lại một vẻ mới cho những người từng chơi bản trên SNES.

Cũng cần phải nói là những hình ảnh 3D của game rất đẹp, hơn hẳn khá nhiều game DS khác. Tuy nhiên phần mô hình nhân vật khá thô, không lột tả đầy đủ cái thần của các nhân vật như trong portrait. Lúc nhân vật cử động cũng vậy, xem cách nhân vật di chuyển dễ làm bạn liên tưởng tới những khúc gỗ đang chuyển động.

[imgalign=left]http://dsmedia.ign.com/ds/image/article/109/1098589/lufia-curse-of-the-sinistrals-20100615074950877_640w.jpg[/imgalign]Thay đổi khác cũng khá quan trọng với game, đó là chuyển cách chiến đấu từ đánh theo lượt sang hàng động, và hành động rất nhanh và đã tay nữa, đây thực sự là điểm làm game tỏa sáng. Bạn không cần phải lo lắng việc gặp quái ngẫu nhiên, giờ đây chúng sẽ tự xuất hiện trước mặt bạn và chờ được... xả, hoặc bạn có thể tha cho chúng và bỏ đi nơi khác, đỡ phí thời gian.

Cách game cho các nhân vật hành động quả thật ấn tượng. Nhân vật Maxim với lợi thế tốc độ và combo luôn giữ vai trò đầu trong việc mở màn trận đấu. Nếu thấy vẫn chưa thỏa mãn với chuỗi combo của Maxim bạn có thể gọi ra nhân vật khác và tiếp tục chuỗi combo khác cho đến khi con quái đó biến mất. Nếu muốn Maxim solo bạn có thể dùng combo kết hợp với các đòn Special Attack rồi lại tiếp tục chuỗi combo rồi lại Special Ability hoặc Charge Attack. Việc bạn tiếp tục đánh sau khi đã rút sạch máu của quái còn để rút tỉa thêm EXP và Gold, được gọi là Overkill Bonus. Lợi dụng tốt những bonus này sẽ giúp nhân vật của bạn mạnh lên nhanh chóng.

Thay đổi thứ ba cũng rất đáng chú ý, từng được xem là một phần thành công của RotS, đó là hệ thống Dungeon/Puzzle. Trong game dĩ nhiên bạn sẽ không giải những puzzle 2D như hồi SNES rồi, các puzzle giờ đây đều phải được giải quyết với môi trường 3D, nghĩa là bạn cũng phải tính toán cẩn thận hơn. Song song đó, một số puzzle còn nằm ngay giữa chiến trường nữa, bắt buộc bạn phải tiêu diệt bớt lũ quái xung quanh rồi mới rảnh tay giải quyết puzzle để đi tiếp. Các puzzle của game phải nói là khó, yêu cầu bạn phải biết kết hợp những chiêu thức riêng của từng nhân vật để giải đố. Một số puzzle yêu cầu quan sát kết hợp với camera khó chịu của game còn khiến bạn điên thêm chục lần.

Các thay đổi nhỏ khác như cốt truyện, tuyến nhân vật, các màn chơi, hệ thống di chuyển, mini game cũng khiến game tách biệt hẳn với RotS, đem đến cho những người chơi cũ một game hoàn toàn mới với một trải nghiệm mới.

Những nhân vật thú vị


Tuyến nhân vật của game đều là những con người có cá tính. Đặc biệt là tiến sĩ Lexis. Ông không như nhiều nhân vật làm khoa học khác, mang vẻ ngoài lù đù chậm chạp và cặp kiếng để tăng độ trí thức. Không, phải nói ông là một nhân vật rất xì-teen. Nếu không thấy bộ áo blouse trắng và học vị tiến sĩ của ông chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ông là một nhân vật pờ-rồ đang giấu nghề. Quả thật ông rất pro, nhưng cũng có nhiều phần điên rồ nữa.

Với ông công việc cứu thế giới không bao giờ tách khỏi công việc nghiêm cứu. Ông
luông bị thôi thúc bởi ý tưởng nghiêm cứu những vật dụng kì lạ mà các vị anh hùng mang theo. Ngoài ra ông còn một sở thích là nâng cấp cho chiếc Excelion (thường bị chê là quái dị và không cần thiết bởi những con người theo ông là không đủ trình độ thẩm định)

Một chi tiết làm mình thích ông Tiến sĩ này là khi bị góp ý về mức độ ô nhiễm do phòng nghiêm cứu của mình ông đã giải quyết nó nhanh, gọn, đẹp, trả lại màu xanh cho môi trường (mình dám chắc nhiều bạn không để ý thấy phòng nghiêm cứu của tiến sĩ quá ô nhiễm khi vừa nhìn thấy nó). Ông đúng là người đàn ông của thiên nhiên.

Nếu chơi những game hiện nay của Nhật bạn cũng sẽ thấy một vài game có lồng chủ đề bảo vệ môi trường vào. Có lẽ theo xu hướng này nên CotS cũng đã tiến lên công nghệ cao để nhắc nhở mọi người đừng vì lợi ích trước mắt mà làm hại môi trường.

Ngoài ra ông còn là người đã tìm ra hệ thống Energy Core để cung cấp năng lượng cho toàn thế giới, biến thế giới của RotS thành thế giới công nghiệp hóa CotS.

Với các nhân vật khác, họ đều được miêu tả rất chi tiết trong các đoạn hội thoại, chỉ cần nói chuyện một lần bạn sẽ biết nhân vật đó là người như thế nào. Game cũng rất kĩ tính khi liên tục nhắc lại đặt trưng của các nhân vật này, dễ khiến bạn nhàm tai khi cứ phải nghe đi nghe lại một điều mà mình đã biết.

Một điểm làm game trở nên sống động là, game đặt tên cho tất cả mọi người bạn gặp. Dù cho vẻ ngoài hơi giống nhau nhưng chỉ cần nhìn tên bạn có thể phân biệt được các NPC mình gặp (trường hợp nếu bạn nhớ tên họ).

Game cho người mới

Game có một phần hướng dẫn rất chi tiết, dù cho bạn chỉ mới biết đến game hay vừa tập tành chơi game thì chỉ cần đọc hết hướng dẫn bạn có thể tự tin khám phá hết thế giới của game. Với những người chơi muốn nâng cao trình độ thì game cũng cung cấp phần hướng dẫn nâng cao, chỉ cho bạn ưu khuyết của từng nhân vật và cách tinh chỉnh sao cho nhân vật đó có thể đạt được phong độ cao nhất.

Tuy là phần puzzle của game rất khó nhưng chỉ cần tinh ý là bạn có thể nắm bắt được cách giải. Với sự trợ giúp của tiến sĩ Lexis bạn còn có thêm nút "Reset" để làm lại puzzle nếu lỡ tay làm sai. Nhờ vậy bạn có thể làm đi làm lại đến khi nào thấy thuần thục.

Phần chiến đấu cũa game thì hầu như không thể làm khó bạn, thêm vào đó bạn còn được hỗ trợ thêm từ hệ thống Mystic Stone Board và hệ thống Titles, các bonus của vũ khí nữa. Nếu thấy vẫn còn run thì đừng quên bạn vẫn còn các đồng đội để trợ giúp mình. Khi cảm thấy nhân vật bạn đang điều khiển thất thế, chỉ cần bấm vào hình ảnh của nhân vật khác ở màn hình dưới bạn sẽ được chuyển quyền điều khiển sang nhân vật đó, trong khi chờ cho nhân vật kia lên cấp để phục hồi lại máu. Nếu thấy tình hình bất lợi cho cả đội bạn cũng có thể dùng nút "Escape" (cũng do tiến sĩ Lexis phát minh) để chạy ra chỗ chiếc Excelion, lúc đó cả đội của bạn sẽ được hồi phục đầy đủ và loại bỏ những trạng thái bất lợi, kể cả cái chết, tuy nhiên bạn phải đi lại màn đó từ đầu. Nếu thấy nút "Escape" hơi rắc rối thì đừng quên, bạn vẫn còn nút "Reset", lúc này bạn chỉ phải đi lại từ check point gần nhất thôi, nhưng khi đó level của các nhân vật và item cũng như tiền bạn kiếm được cũng bị reset, vì thế đừng quá lạm dụng 2 nút này mà hãy tự tin vào sức mình.

Trang bị tận răng như thế nên việc bạn bị Game Over là khá hiếm, nhưng nếu bị GO thì bạn nên mừng hơn là thất vọng. Khi bị GO thì bạn được thêm tùy chọn là tăng thêm level và reset lại từ check point gần nhất, nếu bị GO lần nữa thì bạn lại được tăng thêm level. Đặc biệt việc tăng thêm level này không làm bạn tốn thêm gì cả, cũng như bị giảm lại level khi trở về Excelion. Tất cả những gì bạn phải làm là tận hưởng cảm giác thích thú khi đàn áp những con quái mà phút trước đã cho đội của bạn lên đường (nếu bạn làm được ở lần này ;)))


Tổng kết

Một bản remake không hoàn toàn là remake khi game chỉ giữ khoảng 10% nội dung game ban đầu. Bổ sung thêm nhiều cái mới, tăng thêm độ hấp dẫn. Phải nói đây là một bước rất liều lĩnh của Neverland nhưng hãng đã thành công. Game thật sự sẽ khiến cho những người chơi cũ phải chơi lại, không như nhiều bản remake khác chỉ cải tiến về hình ảnh và một số chức năng mới khiến fan cũ thất vọng.


Ngày đó, bây giờ

Dù vậy cũng phải nhìn nhận là game vẫn chưa ổn định. Một số điểm game làm rất tốt (như hệ thống chiến đấu, rất đã tay và... mau mòn nút), một số điểm thật sự chưa đạt tới trình độ chung của game và khiến game tuột điểm. Khi chơi bạn sẽ thấy điều này.

Nhưng nói gì đi nữa đây thực sự là game mà bạn phải thử, trải nghiệm và nâng cao trình độ của mình. Đừng bận tâm đến việc bạn không theo dõi dòng game nên không hiểu cốt truyện, chỉ cần bạn thưởng thức đầy đủ cốt truyện đổi mới mà game mang lại là đủ rồi :D

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top