Fragile Dreams - billhainh

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Phát triển: Namco Bandai Games, Tri-Crescendo
Phát hành: (JP) Namco Bandai Games, (NA) Xseed Games, (PAL) Rising Star Games
Thể loại: Action-RPG, somewhat horor..
Dung lượng: 4.7GB (1 DVD)
Hệ máy: Wii
Ngày phát hành: 19/03/2010
Rating: Teen

Một câu chuyện buồn...
Một câu chuyện giả tưởng...
Tương lai, hay hiện tại?..​

Fragile Dream lấy bối cảnh khi Nhật Bản (và cả thế giới) bước qua một thảm họa toàn cầu, làm con người biến mất một cách bí ẩn.

Game đặt người chơi vào vai Seto, nhân vật chính của câu chuyện, và cũng là một trong những người may mắn sống sót sau thảm họa. Ông cậu_ người đã chăm sóc và bảo vệ cậu như một người ông thật trong những năm cuối đời_ đã chết.

Khi Seto đi đến căn phòng của người ông, ông để lại một bức thư viết về cảm tình của ông với cậu, và dặn cậu hay đi đến tòa tháp màu đỏ (chính là tháp Tokyo đó) để tìm những người còn sống sót. Ngoài bức thư, ông còn để lại cho Seto một viên đá xanh, và khi cậu ta giữ viên đá, cậu có thể nhìn thấy hồn ma xung quanh mình. Vì chỉ còn lại một mình, Sato cũng quyết định dấn thân ra thế giới bên ngoài để có thể gặp được con người. Câu chuyện của chúng ta bắt đầu...

Story: 8.5/10

Đây là game mang một mô típ đã khá cũ (một mình sống sót, có thể thấy đã có nhiều game khác theo thể loại này), nhưng game mang những nét rất riêng. Game không tập trung miêu tả sự cô đơn của nhân vật chính, cũng không diễn tả sự sợ hãi khi một mình trong bóng tối như các game horor khác, mà Fragile Dream đề cập đến tình người, đến những cảm xúc của nhân vật chính trong hoàn cảnh được đặt vào. Và cốt truyện của game đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó, bằng những cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng đẹp đẽ, những cảm xúc chỉ những người cô đơn nhất mới có được, những lời kết bạn, và cũng cả những lời từ biệt..


Gameplay: 8.5/10

Mặc dù game có cốt truyện rất hay, song diễn tiến của game khá chậm, và nhân vật di chuyên không được linh hoạt, một số minigame chưa được chăm chút, không tận dụng hết khả năng cảm ứng của wii trong các cảnh combat...
Tuy nhiên, Fragile Dream cũng có những điểm độc đáo trong gameplay, điển hình là với những quest item, những vật phẩm phụ mà bạn nhặt được dọc đường. Trong đó điển hình là kỉ vật của những người đã chết. Bạn sẽ được đọc những câu chuyện chứa đầy tình người qua những vật phẩm đó, và quả thật, một số câu chuyện đã làm bản thân tớ vô cùng thích thú và xúc động.
Graphic: 8/10
(Its Wii man.. ==''' )
Hãy chơi game này, bạn sẽ thấy tớ cho điểm không nhiều đâu. Đồ họa của game tuy vẫn còn nhiều răng nanh, nhưng nếu nhìn tổng thể về cách phối màu cũng như background tuyệt đẹp của game thì 8 điểm là không thừa. Những bầu trời đầy sao và vùng cực quang huyền ảo trong đêm, đó mới chỉ là mở đầu.
Các nhân vật được thiết kế khá đẹp. Dưới đây là những nhân vật chính của game:
Openning của game tớ để link youtube ở dưới, các bạn nên check.
Link

Sound: 9/10

Âm thanh trong game luôn luôn gợi ra cảm giác sợ hãi, và thường khi không gặp các hồn ma hay nhiệm vụ, cut scene, bạn sẽ không nghe thấy tiếng gì. Game kết hợp sound từ TV lẫn sound của Wii Remote, tạo cho người chơi có cảm giác như đang ở trong bối cảnh của game vậy. Và thỉnh thoảng bạn có thể sẽ giật mình khi nghe thấy tiếng cười bất chợt từ remote đấy!
Tuy nhiên, ngoài các sound khi gặp quái ra thì game lại có những OST rất hay và trữ tình.

*OST của game được Soundbyte bình chọn là 1 trong các Game OST hay nhất của 2010!

Link down OST: Vnsharing.

Điểm trung bình: 8/10.
Các site game khác: 7.0 (Game Spot) ; 6.7 (IGN) ; 6.6 (game ranking)
But.. User scores: 8.2 (Game Spot); 8.1 (IGN); 9.3 (Game trailer)


Những lời cuối:...

Sau khi chơi game này xong khoảng mấy tháng trước, tớ đã thề với đời rằng sẽ không bao giờ chơi lại game này nữa.
Một phần vì cốt truyện, các bạn có thể so sánh với 5cm/s vì nỗi buồn 2 tác phẩm này mang lại cho người xem/chơi rất giống nhau.
Nhưng một phần nữa đó là bởi gameplay. "Đáng ra đây phải là một game được đề cử vài giải game hay nhất của năm 2010; nhưng chỉ vì chế độ chiến đấu chậm chạp, nó chỉ dừng được ở mức "chấp nhận được" hoặc "chơi nếu đủ kiên nhẫn" ..
Nhưng tin tớ đi; hãy chơi game; cảm nhận nó, và hãy chỉ chơi một lần thôi. Bạn sẽ không thấy hối tiếc khi đã chơi nó đâu :D

Nguồn ảnh: Google.
Tham khảo review: destructoid.com
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top