[Wii] Kirby's Epic Yarn - Sợi chỉ phép thuật

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
Review: Kirby's Epic Yarn

[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/logo.jpg[/imgalign]
Hãng phát triển : Good-Feel, HAL Laboratory
Hãng phát hành : Nintendo
Thể loại : Adventure, Platform
Hệ máy : Nintendo Wii
Trang chủ : http://www.kirbykirbykirby.com/
Ngày phát hành : Tại Nhật - 14/10/2010 | Tại Bắc Mỹ - 17/10/2010







Dòng game Kirby đã có một lịch sử lâu đời, game do hãng HAL Laboratory phát triển dành riêng chỉ cho các hệ máy của Nintendo, như trước đây game đã rất thành công trên hệ máy Nintendo 64, GBA hay GameCube, có thể nói nhân vật Kirby cũng là một tượng đài thành công của Nintendo. Sau một thời gian dài im lặng, tới cuối năm 2010 hãng Nintendo đã cho phát hành tiếp phiên bản Kirby mới với tên gọi là Kirby's Epic Yarn (dành cho hệ máy Nintendo Wii).


Kirby có lẽ là nhân vật gây nhiều thắc mắc nhất về hình dáng, khi lần đầu tiên play game này trên hệ máy GBA, đập vào mắt mình là nhân vật màu hồng, tròn trịa, rất ngộ nghĩnh. Có nhiều cách mô tả khác nhau dành cho Kirby, nhưng với mình Kirby là một chú "Heo Hồng". Qua tất cả dòng máy dù trên Console hay Handle trước đây, Kirby vẫn giữ nguyên hình dáng cũ, tới phiên bản phát hành năm 2010, dành riêng cho hệ máy Wii, Kirby's Epic Yarn đã thay đổi tất cả, Game vẫn giữ nguyên dạng platform truyền thống, nhưng Kirby không còn hình dáng tròn trĩnh màu hồng nữa, thay vào đó thành sợi vải. Với thay đổi này sẽ mang đến gameplay mới lạ và cách giải quyết các câu đố trong game cũng sẽ khác đi.


Cốt truyện trong game cũng khá đơn giản và dễ hiểu, nhưng vẫn mang được sức hút riêng. Kirby đang đi dạo quanh vùng đất Dream Land, tình cờ Kirby tìm được một quả cà chua, và quyết định ăn nó. Sau đó, đột nhiên xuất hiện tên phù thủy Yin-Yarn xấu xa, kẻ sở hữu quả cà chua ma thuật mà Kirby đã ăn (Tên là Matomato). Thế là hắn ta bắt Kirby và đưa tới vùng đất Patch Land, một vùng đất hoàn toàn bằng sợi vải, tại đây cơ thể của Kirby cũng biến thành sợi vải, làm cho năng lực hút kẻ thù của Kirby trở nên vô dụng, thay vào đó Kirby có năng lực biến đổi kỳ diệu từ Metomato. Kirby sử dụng năng lực mới để cứu Hoàng Tử Pluff đang bị quái vật tấn công. Hoàng Tử Pluff giải thích rằng vùng đất Patch Land trước đây là một khối do sợi chỉ phép thuật gắn kết tất cả lại, và khi bị phù thủy Yin-Yarn đánh cắp mất sợi chỉ phép thuật, vùng đất bị chia thành bảy phần. Tới đây Kirby quyết định giúp đỡ Hoàng Tử Pluff thu hồi lại sợi chỉ phép thuật, để kết nối lại bảy vùng đất như cũ.


Những thay đổi mới đáng chú ý

[imgalign=right]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/KirbysEpicYarn_915Screens_08--article_image.jpg[/imgalign]
Kirby's Epic Yarn - đúng như tên gọi, tất cả những Nhân vật, cảnh vật, quái vật, Boss và cả Kirby cũng điều được làm từ những sợi vải (Yarn). Với hình dáng như vậy Kirby sẽ không thể hút kẻ thù vào bụng và nhả ra được nữa, thay vào đó Kirby sẽ sử dụng sợi vải như một sợi roi để chống lại kẻ thù, ngoài ra Kirby cũng có thể chuyển hóa thành nhiều hình dạng khác như ôtô nếu muốn đi chuyển nhanh, tàu ngầm để đi dưới nước, cá heo để đi dưới biển và có thể tấn công kẻ thù.... sự đa dạng trong việc biến hình của Kirby sẽ rất thú vị trong nhiều màn chơi. Ngoài ra còn nhiều điểm độc đáo trong thế giới của Kirby's Epic Yarn như, vì tất cả điều bằng sợi vải nên Kirby có thể mở các miếng vá bằng vải để tạo những bậc cầu thang hay mở các khóa kéo để tìm được các địa điểm bí mật. Những đặc điểm nổi bật khác của vải cũng điều sẽ ảnh hưởng tới cách chơi và qua được các level cũng như để tiêu diệt những kẻ thù hay boss cũng được làm từ sợi vải. Kế đến, trong các màn chơi cũng có những đoạn Kirby chuyển hóa thành các thiết bị to lớn như, xe tank bắn đạn đại bác, xe lửa (cái này bạn phải vẽ đường cho xe lửa chạy), tàu vũ trụ (dễ dàng hút các bread, kẻ thủ và biến nó thành đòn tấn công), Xe đua, và còn nhiều kiểu nữa, các màn này sẽ thử thách bạn rất nhiều đó.


Kirby trong hình dạng cá heo

Và bạn sẽ không thể nào Die hoặc Game Over trong Kirby's Epic Yarn được, vì thanh máu của Kirby như các bạn thường thấy trong các phần trước nay đã không còn nữa. Khi bạn bị đáng trúng (Trúng tên, điện, ...) thì bạn sẽ mất các bread (đây có thể được xem như là các đồng tiền mà bạn thường thấy trong game Mario), nhưng bạn vẫn có thể lấy lại được các bread này, các bread nằm rải rác trên khắp màn chơi, và dù bạn mất hết số bread thì cũng không có chuyện gì xảy ra cả. Mỗi màn điều có 3 item, số item này về sau bạn sẽ sử dụng để trang trí trong Hotel, cũng như để mở các Mini-game. Mỗi phòng trong Hotel có Mini-game khác nhau, có vài kiểu mini-game như : ăn các Bread trong thời gian nhanh nhất, trốn tìm ^^, tiêu diệt hết kẻ thủ trong thời gian nhất định, và còn nữa.


Khi khác lại như xe tank bắn đạn đại bác

Trong game cũng có hỗ trợ phần chơi Co-op, trong phần này bạn sẽ có thêm người bạn đồng hành là Hoàng Tử Pluff. Thực ra phần chơi Co-op này không thay đổi gì mấy so với phần Solo, nhưng trong một số đoạn có item ẩn hay nằm trên cao, hoặc bạn bị kẹt đoạn nào đó, thì với 2 người chơi bạn sẽ dễ dàng vượt qua, một ví dụ: như muốn lấy Item nằm trên cao mà bạn không thể bay tới, thì bạn có thể dùng Kirby hoặc Hoàng Tử Pluff ném tới chỗ cao có item.

Với các thay đổi trên, và còn nhiều nữa, trong khuôn khổ bài viết có hạn nên mình không thể liệt kê hết tất cả được, thì theo bạn game có được đánh giá cao hay không? theo mình thì những thay đổi này rất hay, và đi theo một hướng mới mà ít game nào đám thay đổi.

Đồ họa và âm thanh
Mảng đồ họa, thực sự không có gì đáng để phàn nàn, đây là game có đồ họa tốt nhất đối với mình, kết hợp phong phú nhiều thể loại, mang tính Nghệ thuật và Kỹ thuật, các cảnh trong game có thể gợi bạn nhớ đến game Yoshi Island. Cảnh vật có thể tương tác đươc, như Kirby có thể kéo khóa, hay tháo miếng vải, để lộ lối đi bên trong, hoặc khi bạn mở và đi vào một cánh cửa, bạn sẽ thấy Kirby đang đi đằng sau lớp vải, đồng thời khi chuyển hóa thành xe Tank, bạn sẽ cảm thấy sức nặng của Kirby khi di chuyển.... Màu sắc trong game rất tươi sáng, cảnh nền cũng mang nhiều màu sắc sinh động, đôi khi bạn sẽ phải dừng play để ngắm cảnh. Có thể nói tính tương tác với đồ họa của Kirby đã thực hiện rất tốt, hy vọng tương lai nhà sản xuất sẽ phát triển mạnh tính năng này hơn.


Kirby chạn trán boss phượng hoàng lửa

Phần âm thanh trong game trực quan và hấp dẫn. Trong game bạn sẽ vẫn nghe những âm thanh cổ điển của dòng game Kirby, nhưng phần hay nhất lại chính là âm nhạc trong game. Tổng cộng có tất cả 52 bài nhạc khác nhau trong trò chơi, có khi bạn nghe được bài hát thực hiện bằng Piano, có khi lại là những giai điệu classic quen thuộc của dòng game Kirby, nhưng hầu hết các bài nhạc trong đây điều là sáng tác mới. Các đoạn nhạc nền mới và cũ này sẽ mang lại nhiều kỷ niệm cho người hâm mộ dòng game Kirby.


Lời Kết
Khi lần đầu tiên xem trailer game này trong kỳ triễm lãm tại E3, game thực sự mang đến cho mình nhiều hoài nghi về sự thay đổi về đồ họa và gameplay thì game có thành công hay không? Đến nay thì câu trả lời này đã có giải đáp, game thực sự thành công ngoài mong đợi, tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái ngược nhau về sự thay đổi của game, nhưng với mình Kirby's Epic Yarn vẫn là game mình thích nhất. Game thực sự phù hợp mọi lứa tuổi, kể cả người lớn vẫn có thể play game này cùng với gia đình. Một game thực sự mang tính giải trí, không quá đánh đố khả năng của người chơi. Game xứng đáng nhận điểm A Excellent.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top