[Wii] MONSTER HUNTER TRI - THỢ SĂN QUÁI THÚ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

buta_buta

Nấm bình thường
MONSTER HUNTER TRI
THỢ SĂN QUÁI THÚ



Trong thời điểm hệ máy Wii ngập tràn bởi các game mang tính giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi hoặc multiplayer để chơi cùng gia đình, Capcom đã cho ra đời Monster Hunter 3. Là một trong số các Core Game (game dành cho hardcore gamers) hiếm hoi trên Wii. Với gameplay hay và đồ họa cực đỉnh, hoàn toàn không quá khi nói Monster Hunter 3 là một trong các tựa game đỉnh nhất năm 2010 và là một trong các tựa Must-play on Wii nếu bạn là fan của thể loại RPGs.



[imgalign=left]http://img145.imageshack.us/img145/9250/logo2pr.jpg[/imgalign]




Phát triển: Capcom
Phát hành: Capcom
Hệ máy: Wii
Thể loại: Action, RPG
Chế độ: single player, multiplayer online
Ngày phát hành: 20/06/2010 (Bắc Mĩ)
Rating: T (ESRB)​




Hình ảnh trong bài review lấy nguồn từ google, hơi kém chất lượng và không thể hiện được đồ họa đỉnh cao của game. Vốn dĩ mình định tự chơi rồi chụp lấy nhưng không có thiết bị chụp ss trên wii nên đành dùng tạm. Tin mình đi, hãy chơi thử để cảm nhận được game một cách hoàn hảo nhất! \m/





Liệu có nơi nào con người không thể khuất phục được thiên nhiên?

Bản thân mình - một Hunter tập sự đã vô cùng choáng ngợp khi bước vào thế giới của Monster Hunter Tri. Opening của game đã hoàn toàn chuyển tải được về một thế giới nơi cá lớn nuốt cá bé, hoang dã, đầy bạo lực nhưng không kém phần tươi đẹp - thế giới của những con quái thú, nơi loài người chỉ là một cá thể nhỏ bé.


Moga Village

Cuộc phiêu lưu của bạn bắt đầu tại Moga Village, nơi con quái vật Lagiacrus vừa càn quét. Moga Village được dựng lên giữa rừng, với một mặt giáp biển, thường xuyên bị quái vật tấn công. Có thể nói, các Hunters là không thể thiếu với dân làng Moga. Chúng ta bảo vệ dân làng, mùa màng của họ khỏi các cuộc tấn công của quái vật; đi săn quái và mang sản phẩm của chúng (thịt, da, sừng...) về cho làng; giải cứu người bị quái vật tấn công; bắt sống những con quái sừng sỏ... Dĩ nhiên tất cả đều thông qua các Quest của hội Hunter.
Game có trên dưới 150 quest khác nhau, từ dễ đến khó. Nhằm đào tạo bạn, một anh lính mới thành một hunter cứng cỏi, uy tín, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ lớn và trở thành một huyền thoại thực sự.



Nhà của bạn với hướng nhìn ra bãi biển

Nội dung chính không chỉ là vấn đề chinh phục thiên nhiên của con người mà còn là sống hòa nhập với nó. Người làng Moga từ lâu đã học cách sống giữa thiên nhiên, với sự giúp đỡ của các quái vật mèo thân thiện. Bản thân mình khi đi săn, đôi khi đứng giữa khung cảnh hùng vĩ của game cũng cảm thấy thiên nhiên thật vĩ đại quá. Có ngông không khi nói ta, các Monster Hunter có thể khuất phục tự nhiên?

Có thể nói, cốt truyện khá đơn giản và có phần đơn điệu không phải là thế mạnh của MH3. MH3 cũng là game đầu tiên trong series có cốt truyện cụ thể.







Đứng trước thiên nhiên rộng lớn tươi đẹp

Đồ họa là một trong các mặt mạnh nhất của MH3, điều này quá hiển nhiên, không cần giải thích nhiều, chỉ cần bật máy lên ngay lập tức bạn sẽ bị cuốn hút vào những hình ảnh vô cùng chân thực và sống động của MH3. Góc nhìn thứ 3 cho phép bạn nhìn thấy toàn cảnh thế giới và nhân vật của mình. Camera cực tốt so với bản MH2.


Lối vào khu vực núi lửa, nhìn đã thấy teo gan

Cho dù bất kì Hunter với phong cách chơi khác nhau thế nào, tất cả đều có một điểm chung là dành phần lớn thời gian chơi để ngắm nhìn khung cảnh cực kì hoành tráng của game. Phong cảnh được chăm chút với rất nhiều chi tiết nhỏ, màu sắc vô cùng hài hòa, khi thì tông đỏ nóng trên nền đen của núi lửa, khi là thảm cỏ xanh mượt mà dưới bầu trời, khi là đáy biển xanh ngắt, nơi bạn chỉ nhìn thấy những cái bóng bơi lập lờ, thoắt ẩn thoắt hiện của quái thú...





Nói vậy chứ, những ngôi sao thực sự của game phải là bọn quái vật mới đúng. Với thiết kế cực kì sáng tạo, phù hợp với đặc tính của từng loài ăn cỏ, ăn thịt, loài hiếu chiến và loài hiền lành. Các chuyển động được làm vô cùng linh hoạt với tư thế tru gọi bầy đàn, dáng đi khập khiễng khi bị thương, đuối sức, những cú ra đòn hiểm hóc không đoán trước được... Tất cả tạo nên một cuộc đi săn đầy phấn khích và chân thực nhất.



Gọi thêm bầy đàn


Chiến đấu dưới biển


Great Jaggi, con boss đầu tiên của Hunter tập sự




Thiết kế map và đồ họa tuyệt vời chính là nguyên nhân chính khiến mình yêu thích MH3. Một trong những điều bất ngờ của game chính là những lối đi bí mật mà người chơi phải tự khám phá. Có lần mình hết sạch potion, bị một con boss to đùng rượt chạy té khói, lúc bị dí đến sát mép vực thì nhân vật của mình bỗng dưng nhảy xuống map ở dưới :)). Cái cảm giác thoát chết, rơi từ trên cao và đánh ùm xuống mặt biển bên dưới đến giờ mình vẫn không quên được :x. Hay một khu vực bí mật của loài mèo ma nằm sâu trong hang động, phải tắt lửa mới thấy được những con đom đóm bay từ trong ra, dẫn đường cho ta chui qua một hốc nhỏ mới đến được đó. Hoặc một lối đi không có trên map, mình tình cờ phát hiện ra khi đang bơi dưới cái hồ ở khu cắm trại.

Nói chung thế giới của MH3 có vô vàn những điều bí mật, mình dừng ở đây thôi, nói hết ra thì mất cả hay. Bạn cũng muốn được tự mình khám phá nó phải không nào? :rolleyes[1]:
 

buta_buta

Nấm bình thường


Cách chơi cổ điển không có nghĩa là nhàm chán.
MH3 tổng hợp tinh hoa từ các game thể loại hành động góc nhìn thứ 3 khác. Ngoài thanh máu rất quen thuộc ra còn có một thanh Stamina hiển thị tình trạng sức khỏe của bạn, sẽ tuột khi chạy nhanh hoặc lộn người né đòn và hồi phục dần khi bạn đi bộ. Sau một khoảng thời gian hoạt động bạn sẽ thấm mệt, đói bụng và đây là lúc... tèng teng teng, xẻ thịt vài con quái và làm một bữa tiệc nướng lót dạ thôi :x.


Nổi lửa lên nào~


MH3 không có hệ thống level, thay vào đó, sức phòng thủ, tấn công phụ thuộc vào equip của hunter, vốn được rèn từ các bộ phận của quái vật đã hạ. Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất chính là trình điều khiển của người chơi. Thao tác chiến đấu trong game cũng khá quen thuộc. Né và chém đối với fighter. Bắn càn, ẩn nấp và lock-on (chế độ nhắm) đối với gunner. Sẽ mất một khoảng để bạn làm quen với các loại vũ khí khác nhau (sword, great sword, spear, hammer, gun) và chọn ra được vũ khí sở trường cho mình.



Longsword - một vũ khí ưa thích của mình.


Mỗi loại quái vật lại có tập tính sống khác nhau. Bạn cần theo dõi kênh thời tiết mỗi ngày để biết mùa giao phối, sinh sản, nơi con đầu đàn xuất hiện... để săn được item cần thiết. Quan sát cũng là một việc làm cần thiết, bởi mỗi loài quái vật lại có một cách tấn công khác nhau.
Như Royal Ludroth có đòn đánh càn có thể nhận ra và tránh trước nếu quan sát kĩ động thái của nó. Sừng vua của Great Jaggi chỉ có thể lấy được khi đập vào đầu nó một cú thiệt đau bằng búa. Hoặc ngăn cản Qurupeco gọi bầy bằng bomb siêu thanh... Quái vật cũng không có cây máu, bạn chỉ có thể đoán được tình trạng của nó (gần chết hay chưa) qua các dấu hiệu xuống sức, chảy máu,... khác nhau. Hãy thử nhiều cách sử dụng vũ khí và items của mình hoặc học hỏi các hunter khác khi lên thành phố (online-mode).

Tích lũy kinh nghiệm là chìa khóa lớn nhất để thành công trong thế giới của MH3.




Khác với các phiên bản MH trước, Tri có thêm một môi trường mới đó là underwater (dưới nước), mở rộng thêm tính tự do và chân thực cho game. Thậm chí còn có thanh oxi, khi gần hết bạn phải trồi lên hít hơi hoặc bơi vào các khe đá đang sủi bọt. Môi trường nước cũng rất đa dạng, từ đáy biển cho tới hồ nước, rừng ngập mặn...

Cá nhân mình thì khá sợ xuống nước. Dưới nước bạn không thể nào nhìn rõ như trên cạn, đặc biệt là rừng ngập mặn với màu nước rất dơ và đục. Xuống nước buộc mình phải căng hết giác quan lên để quan sát, đôi khi chỉ là một tiếng gừ nhẹ, tiếng đạp nước rất nhỏ của quái vật sau lưng đang rình hoặc một cái bóng rất mờ lướt đi ở xa. Ở dưới nước, bạn di chuyển chậm hơn so với quái vật sống thích nghi trong đó, vì vậy mà nguy hiểm hơn gấp bội phần.





Lagiacrus - chúa tể biển xanh, con boss nổi tiếng nhất game


Ngoài việc săn quái vật, các nhiệm vụ trong game cũng rất phong phú. Như lấy trộm trứng, hái thảo dược, câu các loại cá quý hiếm, tìm phân bón và các vật liệu cần thiết cho nông trại, vác cuốc đi đào mỏ... Nhưng đáng nói nhất là hệ thống crafting và synthesize của game (rèn đồ và kết hợp các vật phẩm tạo món mới). Có thể nói động lực đi săn lớn nhất của mình là phải tìm thấy các vật phẩm mới để hỏi xem thợ rèn có thể làm được trang bị gì mới từ đây.

Các vật dụng nâng cao không bán sẵn mà đòi hỏi bạn phải tự làm. Bằng cách thử kết hợp các items khác nhau (hoặc đơn giản là đi hỏi quách người pro hơn mình) tạo ra các loại items mới cực kì hữu dụng như đạn gây tê liệt, bomb khói, bomb choáng, lưới bắt thú,...

Game cũng có một hệ thống nông trại cho phép bạn trồng thảo dược và nuôi côn trùng tìm được bên ngoài. Với sự giúp đỡ của các quái vật mèo thân thiện bạn sẽ dần dần xây dựng và nâng cấp nông trại của chính mình. Tương tự với hệ thống nông trại là đánh cá, cho phép bạn thuê vài chiếc thuyền và dân chài ra khơi bắt cá cho mình.



Nông trại của bạn. Có 1 khu vực bí mật đấy, hãy hỏi thằng bé trong làng thử xem ^ ^.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể có thêm 1 nhân vật hỗ trợ trong các trận đánh nếu hoàn thành quest [Shakalaka Savior!]. Đó là cậu bé Tri Cha Cha thuộc tộc người Shakalaka. Cậu có những điệu nhảy và âm thanh rất dễ thương, tạo thành phép thuật tấn công hoặc hỗ trợ chúng ta.



Tri cha cha​


Nói tóm lại, gameplay của MH3 hoàn toàn không làm bạn thất vọng! \m/
 

buta_buta

Nấm bình thường



Loclac city, nơi diễn ra chế độ online

Dù chế độ chơi offline có làm bạn thỏa mãn tới cỡ nào thì, tin mình đi, online-mode mới là giá trị thực sự của MH3! :x
Khi đã chơi online rồi, thậm chí bạn còn không thèm động vào chế độ offline nữa. Tất cả các quest offline đều có trong chế độ online với độ khó cao hơn nhiều lần (dĩ nhiên, khi mà bạn có sự hỗ trợ, đánh hội đồng quái vật với các hunter khác). Thành phố cũng có nơi cho bạn mua bán, rèn đồ, trao đổi trang bị và vật phẩm... Hơn hết là niềm vui được giao tiếp, chat chit với các hunter khác, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo để đánh quái và thu thập items,... Thậm chí còn có quán rượu, nơi mọi người cùng ngồi uống rượu chung, tán nhảm và chơi gồng tay với nhau :x.

Thành phố là nơi nhiều kỷ niệm nhất của mình trong MH3 :rolleyes[1]:. Đây là nơi mình gặp, add friend vài người bạn, cùng đi săn và được hướng dẫn những kinh nghiệm cho lính mới.



Đánh online thật sự là một thử thách lớn, bạn phải học cách phối hợp thật ăn ý với đồng đội. Không thể một mình lấy hết tất cả supply của đội, cũng như phải biết quan sát, không đánh knockback nhầm khi đồng đội đang thực hiện combo.
Gunner là một class cần thiết khi chơi online. Ở chế độ offline hầu như không ai dùng gunner vì nặng nề, chạy chậm, mỗi lần rút vũ khí lại phải tốn thời gian, chưa kể reload đạn. Nhưng khi online, gunner cho thấy khả năng hỗ trợ thật tuyệt vời, với vô số loại đạn có công dụng khác nhau. Như đạn hồi máu dùng để bắn vào đồng đội, đạn choáng giúp hãm quái vật cho người khác thực hiện combo, hoặc bắn rơi các con quái biết bay cho anh em lao vào đập hội đồng nó,... Tương tự, các fighter có nhiệm vụ phải bảo vệ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho gunner đánh trạng thái lên quái vật và chớp thời cơ finish quái.



Anh Đại xuất hiện làm newbie bủn rủn


Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình là đợt đi party với anh DragonHeadHunt săn con Lagiacrus. Team đợt đấy có 2 con newbie (1 là mình :">), 1 fighter và 1 gunner chơi khá tốt. Con Lag đã gần chết, cực kì hung hăng mà team thì hầu như sắp hết potion cả, chỉ còn trông cậy vào đạn heal của gunner. Lag quay sang tấn công anh gunner ngay lúc anh ấy hết máu và đang reload, ngay lúc đấy bạn newbie kia nhào vào hy sinh thân mình vì đồng đội :)), cú quất đuôi thứ 2 đến lượt mình kamikaze. Thế nhưng thân 2 đứa như ruồi muỗi tôm tép, cuối cùng gunner vẫn bị quăng quật không thương tiếc và chết vì... cạn oxi =)).



Một trận co-op online


Khác xa với những tựa game hỗ trợ wifi khác của Wii, MH3 không cần bất cứ wifi friendcode nào, chúng ta có thể giao tiếp, cùng chơi với bất cứ hunter nào trong cùng một cổng thành phố (kiểu như server ấy), chat voice qua Wii speak, chat truyền thống bằng wiimote hoặc keyboard cắm thêm, add friend và gửi tin nhắn. MH3 mang đến những trải nghiệm mới, hệt như một game online mini.

Kết bạn, gia nhập party, vạch ra chiến thuật, phối hợp ăn ý với nhau đánh gục một quái vật to lớn để trở về huy hoàng, uống rượu và tán phét với nhau về chuyến phiêu lưu vừa qua, còn gì tuyệt vời bằng ^ ^.






Game có hiệu ứng âm thanh phong phú và rất tinh tế. Nếu chú ý lắng nghe khi đang đi trong rừng, bạn có thể nghe được tiếng bước chân của các loại monster. Tiếng của loài ăn cỏ to con thì nghe đùng đùng, tiếng của loài nhỏ hơn nghe lại khác, tiếng vây chân đạp nước của loài sống ở biển, trong khi loài móng guốc thì có tiếng lộc cộc rất đặc trưng. Đôi khi tiếng mưa rơi át mất tiếng bơi của quái vật, khiến chúng cực kì khó phát hiện. Chú ý lắng nghe tiếng thở của boss cũng cho bạn biết khi nào nó đã đuối sức để tung lưới bắt sống.

Tuy âm nhạc không phải thế mạnh của MH3 nhưng cũng ổn. Các bài battle themes thậm chí khá hay. Chất nhạc hào hùng với tiếng trốn trận dồn dập thúc giục các hunter lao vào cuộc chiến. Ngay bài nhạc từ intro game cũng tạo ấn tượng khá tốt cho mình, từ tiếng nhạc dồn dập, căng thẳng chuyển sang nhẹ nhàng khi con Rathalos sải cánh bay lên cao cực kì tự do. Phải nói nghe xong là muốn ngay lập tức log game bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình ấy XD.

Mỗi khu vực lại có một bài themes riêng. Có nơi réo rắt tiếng sáo, nghe rất thoải mái. Khu rừng mưa thì âm nhạc nghe có vẻ bí ẩn, đáng sợ, đặc biệt là tiếng trống dập mỗi khi quái vật tấn công. Mỗi con boss cũng có một theme riêng khi nó tấn công. Vui ở chỗ cứ hễ tiếng nhạc của boss nổi lên là nhân vật của chúng ta sẽ chuyển animation từ chạy thường sang marathon =)).



Vắt giò lên cổ mà phóng mỗi khi nhạc trỗi lên





IGN đã đánh giá như thế này về MH3: "Hệ máy Wii đã thổi vào một nguồn sống mới cho các chuyến đi săn."
Cho dù các là hunter lão luyện qua các phiên bản trước cũng phải mất nhiều giờ để hiểu rõ các tập tính của quái vật và khám phá thế giới. Chơi online cùng bạn bè có thể nói là thứ mình thích nhất của game này, chế độ offline cũng vui không kém :x. Một khi đã hoàn thành phần giới thiệu, hướng dẫn khá rắc rối ở đầu game, bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút vào một thế giới hoang dã vô cùng tươi đẹp, sống động, hoành tráng và đầy nguy hiểm.

Monster Hunter Tri là game mình thích nhất trên Wii tính cho tới thời điểm này :x. Lối chơi thách thức, không gây nhàm chán; chế độ online cực kì vui và mảng đồ họa có thể nói là khai thác rất triệt để phần cứng của Wii. Một trong những game đáng để có trên hệ máy này.

Còn chờ gì nữa, trăm nghe không bằng tay bấm. Hãy dong buồm khám phá thế giới của Monster Hunter Tri đi thôi \m/.

[youtube]4XvxNCyUGJk​
[/youtube]



============================================
Phù, cuối cùng cũng làm xong. Nhiều hình quá nên mình phải chia bài làm 3 phần, vì forum ta giới hạn 20 hình/bài. Lại thêm cái host up ảnh lúc hiện lúc không *gục xuống*. Sau khi làm xong hết rồi lại phải up toàn bộ lên imageshack trình bày lại từ đầu. Chân thành cảm ơn Be và Hiki đã ở cạnh và giúp tớ re-upload những lúc vật vã nhất.
Tính là làm từ đầu tuần mà vật lộn với vụ screenshot của wii mãi, rồi lười biếng nhì nhằng tới tận tối hôm nay mới bắt tay vào viết. Theo lời anh dark_pearl mình post luôn vào topic này để tham gia dự thi XD.

Đây là bài review đầu tay của mình, vẫn còn nhiều thiếu sót và sai sót, một phần cũng do mình chỉ mới chơi được 1/5 game và phải nghỉ nửa năm nay để ôn thi. Hy vọng review sẽ được đón nhận vì MH3 là một trong các game mình thích nhất :x.

Cảm ơn đã đọc XD. (Khuyến mãi 3 cái wallpaper khá đẹp :">)
 

Đính kèm

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top