[NDS] Castlevania - Dawn of Sorrow

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Copyright © 2007 LethalRedArmy


Tên game: Castlevania - Dawn of Sorrow
Thể loại: Action
Hệ máy: Nintendo DS
Phát triển: Konami
Phát hành: Nintendo
Phiên bản: US
Ngày phát hành: 10.10.2005

1/ Story:
Năm 2036.
Đã 1 năm trôi qua sau sự kiện Aria of Sorrow.
Sau khi tiêu diệt Chaos, ngăn không cho sức mạnh hắc ám hồi sinh, Soma đã trở lại với cuộc sống bình thường. Tưởng chừng mọi việc yên ổn, nhưng "cây muốn lặng mà gió chẳng dừng". 1 giáo phái tà đạo mới nổi, muốn lợi dụng sức mạnh bóng tối trong người Soma, đã xuất hiện và khiêu chiến. Và 1 lần nữa Soma và bạn bè thực hiện 1 cuộc phiêu lưu vào tận hang ổ của giáo phái tà đạo để giải quyết triệt để mọi chuyện.

2/ Graphics:

Tiếp bước thành công về mặt đồ họa của AoS, đồ họa trong DoS phải nói là cực đẹp và sắc nét với các đường nét chi tiết, hiệu ứng rất thực như ánh sáng, gió thổi, tuyết rơi, shadow effect và sự tương tác với các vật dụng khác (ai từng chơi Cv Symphony of the Night sẽ rõ)... Hình ảnh nhân vật được vẽ theo phong cách anime-manga, đơn giản nhưng rất đẹp, và đặc biệt thể hiện rõ nét cảm xúc của từng nhân vật qua các tình huống khác nhau.

3/ Gameplay:
Về cơ bản là giống bên AoS, ngoại trừ những điểm khác biệt sau:

- Về vũ khí: cũng y như AoS. Nhưng ở DoS, số lượng và chất lượng vũ khí có phần kém hơn. Vũ khí thì ta có thể tìm thấy trên đường đi, lấy từ kẻ thù, hoặc mua ở chỗ Hammer. Nhưng chúng chỉ là những thứ cơ bản. Còn muốn có vũ khí cao cấp hơn như Hrunting, Ascalon, Gungnir, Claimh Solais... thì ta phải sử dụng đến 1 chức năng mới - Weapon Synthesis - gọi nôm na là chế tạo vũ khí. Từ 1 vũ khí ban đầu, kết hợp với các Soul khác nhau để tạo ra loại vũ khí mới tương ứng. Nghe đơn giản vậy thôi, chứ thực tế để làm được như vậy thì ta phải thu thập đủ các Soul. Mà Soul thì có nhiều cái rất khó kiếm, nhiều cái chỉ có 1 (do đánh trùm mà có), do đó, bạn phải cân nhắc kĩ trước khi quyết định chế tạo ra cái gì.
1 điều khá thực tế hơn bên AoS, đó là khi sử dụng vũ khí, những thứ vũ khí to, nặng và dài thì tốc độ đánh sẽ kém hơn, nhưng uy lực và tầm đánh thì lớn hơn so với vũ khí nhẹ.

- Về kẻ thù trong game: giống như AoS, số lượng yêu quái trong DoS cũng rất phong phú, từ những quái vật cơ bản (Bat, Skeleton) đến các quái vật bên AoS (Ghost Dancer, Erinys) và bên Symphony of the Night (Warg, Slogra, Gaibon) cộng thêm 1 số gương mặt mới (Killer Clown, Spin Devil, Rycuda, Procel). Số lượng và chất lượng Soul cũng có phần khác so với AoS, và khó lấy hơn rất nhiều. Độ khó của Soul thể hiện ở chỉ số Rarity, chỉ số càng cao thì càng khó lấy. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giá trị tương đối, vì có nhiều khi những quái vật có Rarity cao, đánh vài ba con là được 1-2 Soul, còn những con có Rarity thấp thì đánh tận 20 phút với 1 loại liên tục nó mới nhả ra 1 Soul.
1 điều đáng lưu ý, và cũng có thể nói là nhược điểm lớn nhất của game, đó là trong bảng Enemy liệt kê rất chi tiết, điểm mạnh điểm yếu, Rarity, vũ khí vật dụng thu được... của từng loại quái vật tương ứng, nhưng hoàn toàn không đề cập đến HP của chúng, kể cả trùm! Vì vậy, khi đối đầu với kẻ thù thì ta không thể biết chính xác lượng HP là bao nhiêu, chỉ còn cách là đánh cho đến khi nào thắng thì thôi.

- Về cách chơi: cũng vẫn như cũ là đi thám hiểm lâu đài, tìm thêm 1 số kĩ năng đặc biệt như nhảy cao, lặn xuống nước... để có thể vượt qua các chướng ngại vật trên đường đi. Sử dụng Save Point, Warp Room, tìm kiếm các lối đi bí mật... cũng vẫn là 1 phần tất yếu của trò chơi. Và bạn có thể hoàn thành game theo nhiều cách, tùy vào cách chơi sẽ dẫn đến những kết thúc khác nhau.
Về độ khó thì nói chung là dễ. Đối với mỗi tên trùm, chịu khó quan sát 1 chút, bạn sẽ bắt bài được cách đánh và tiêu diệt đối thủ 1 cách dễ dàng. Còn nếu không, cứ mua thật nhiều đồ nạp HP, MP rồi chơi kiểu "tiên hạ thủ vi cường", tấn công dồn dập thì trùm cũng chả là cái gì cả.
Tuy nhiên, cách diệt trùm ở đây có 1 điểm khác biệt, đó là việc sử dụng Magic Seal (MS). Trước đây ở AoS, cứ gặp trùm là vào mà đánh, còn ở DoS thì không! Bạn phải tìm đúng loại MS để mở cửa, và sau khi hạ được trùm, bạn phải sử dụng MS để tiêu diệt đối thủ, nếu không, trùm sẽ sống lại và bạn phải tiếp tục đánh! Việc sử dụng MS cũng khá đơn giản, đó là dùng bút cảm ứng (stylus) để "vẽ bùa" theo như hướng dẫn. Vì vậy, bạn nên tập vẽ MS cho thành thạo trước khi diệt trùm, và khi vừa hạ xong thì nhớ vẽ ngay MS để tiễn nó về bên kia thế giới, nếu như không muốn đánh tiếp!

- 1 điều đặc biệt nữa, đó là sau khi hoàn thành game với kết thúc tốt, ta có thêm chế độ Julius Mode, chơi game với các nhân vật khác không phải Soma. Các nv khác là ai?
Đầu tiên là Julius. Ở DoS, Julius kém hơn nhiều so với AoS, tốc độ chậm hơn, mất đi kĩ năng Shadow Dash và Hyper Jump. Nhưng bù lại sẽ có các nhân vật khác hỗ trợ.
Thứ 2 là Yoko Belnades. Ở DoS, khi sử dụng Soma, cùng với Hammer, Yoko là người hỗ trợ Soma bằng kĩ năng Weapon Synthesys như đã nói ở trên. Còn ở Julius Mode, Yoko là nv có thể tham chiến với kĩ năng tấn công - thu hồi HP và 3 phép thuật hỗ trợ.
Và cuối cùng, nv đặc biệt nhất xuất hiện là Alucard! Đúng vậy, Alucard của Symphony of the Night đã trở lại. Ở đây, Alucard không hoàn toàn giống như bên SotN, mà chỉ sử dụng được kĩ năng Fireball, Bat Transform, Hyper Jump và Double Shadow Slash. Ở DoS, hình ảnh Alucard trông không được ấn tượng cho lắm, mất đi vẻ lạnh lùng và nét đẹp cổ điển của quý tộc châu Âu thế kỉ 18, kém hơn nhiều so với bên SotN.
Ta có thể sử dụng cùng lúc cả 3 nv nói trên, và có thể thay đổi tùy ý để đối phó với kẻ thù, cũng như thực hiện các nhiệm vụ thích hợp.

4/ Music:
Đi kèm với đồ họa tuyệt đẹp, âm nhạc của DoS cũng khá xuất sắc với những giai điệu như Gloomy Memories, After Confession, Condemned Tower, The Pinnacle... và những giai điệu "cổ điển" trong dòng Cv như Vampire Killer, The Beginning, Bloody Tears, Illusionary Song. Tuy nhiên, nếu bạn từng chơi và nghe âm nhạc của AoS thì sẽ dễ dàng nhận ra, âm nhạc của DoS vẫn còn kém AoS khá xa. Nhưng dù sao đi nữa thì âm nhạc của DoS thuộc loại hay, nếu bạn không quá khó tính.

5/ Overall:
Nối tiếp thành công của AoS, tiếp thu những tinh hoa của Symphony of the Night, cộng với những tính năng độc đáo của hệ máy DS - tất cả những điều đó đã khiến DoS trở thành 1 trong những phiên bản hay nhất trong dòng Cv nói chung, và trên hệ máy NDS nói riêng. Nếu bạn hoàn thành game với kết thúc tốt thì ở phần cuối, chú ý các đoạn đối thoại, bạn sẽ nhận thấy là sự việc vẫn chưa kết thúc hoàn toàn, và trong tương lai thì Soma và bạn bè vẫn phải tiếp tục đương đầu với các thế lực hắc ám. Vì vậy, chúng ta có thể hi vọng vào các phiên bản tiếp theo, hay hơn, hấp dẫn hơn trong dòng Castlevania - Sorrow.

Đánh giá chung
Story: 10/10
Graphics: 10/10
Gameplay: 9/10
Music: 9/10
Overall: 9.5/10


Lưu ý:
- Screenshots lấy từ GameSpot. Bài viết được thực hiện thông qua quá trình chơi game.
- Bài viết không đề cập đến chức năng cũng như các chế độ chơi Online hay kết nối Wi-Fi.
- Bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này, tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!


* Giới thiệu nhân vật *
1/ Soma Cruz:

Nhân vật chính ta đã biết từ Aria of Sorrow. Anh chàng là du học sinh, đồng thời là người thừa kế sức mạnh bóng tối của Dracula.

2/ Genya Arikado:

Ở trong game thì Arikado được giới thiệu là 1 nhân viên tình báo của chính phủ, 1 con người bí ẩn, lạnh lùng, am tường mọi thứ liên quan đến Castlevania. Anh chàng chính là Alucard - Adrian Fareinheit Tepes - con trai Dracula, nhân vật chính trong Cv Symphony of the Night. Trong series Cv Sorrow, Alucard xuất hiện với mục đích hỗ trợ Soma và ngăn ngừa sự trở lại của thế lực bóng tối.

3/ Mina Hakuba:

Bạn gái Soma. Có quen biết gì đó với Arikado và những người khác.

4/ Yoko Belnades:

Con cháu dòng họ Belnades - cùng với dòng họ Belmont hỗ trợ Alucard trong cuộc chiến chống lại thế lực ma quỷ. Yoko coi Mina như em gái mình, và cũng coi Soma như cậu em nhỏ của mình, luôn chọc nghẹo và đoán trúng tim đen Soma về suy nghĩ cũng như trong chuyện tình cảm.

5/ Julius Belmont:

Là người tiêu diệt Dracula vào năm 1999. Ở DoS, Julius cùng với Arikado chiến đấu với thế lực ma quỷ, bảo vệ Soma và mọi người.

6/ Hammer:

Quân nhân đã giải ngũ. Là 1 con người kì quặc, theo như suy nghĩ của Soma, vì tự nhiên lại đi mở 1 tiệm bán vũ khí ở những nơi như lâu đài Dracula. Thực ra, Hammer làm như vậy là có mục đích riêng. Thứ nhất, trước đây khi còn tại ngũ, Hammer được giao nhiệm vụ điều tra về Castlevania. Thứ 2, ông ta muốn giúp đỡ, hỗ trợ Soma. Và thứ 3, Hammer có cảm tình với Yoko, nên Yoko đi đâu là Hammer cũng đi theo.

7/ Celia Fortner:

Chưởng môn của giáo phái tà đạo, muốn khôi phục sức mạnh hắc ám.

8/ Dario Bossi:

Sở hữu sức mạnh của Lửa, là 1 kẻ nóng tính, đồng bọn của Celia. 1 trong 2 kẻ có tham vọng thừa kế sức mạnh của chúa tể bóng đêm.

9/ Dmitri Blinov:


1 trong 2 kẻ có tham vọng thừa kế sức mạnh của chúa tể bóng đêm. Có biệt tài bắt chước kĩ năng của đối thủ. Ngoài ra, Dmitri là 1 kẻ bí hiểm, biết 1 số điều liên quan đến Alucard và những thứ khác.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top