[NDS] Catstlevania: Potrait of Ruin,thực hiện các Quest trong game

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CÁC MINI-QUEST TRONG GAME CASTLEVANIA: PORTRAIT OF RUIN
Copyright © Nobita!​
Thông tin về game:
Tên game: Castlevania: Portrait of Ruin.
Nền: Nintendo DS
Phát triển: Konami.
Phát hành: Konami.
Thể loại: Phiêu lưu hành động 2D.
Số người chơi: 1/2(chế độ Multiplayers).
Ngày phát hành: Tháng 2/2007.
Dung lượng: 64MBytes (512MBits).

GIỚI THIỆU CHUNG:

1.Link download game:

Castlevania DS-những người hùng của dòng tộc - Rom Info - Nintendovn

2.Cùng Review nào!!

[NDS]Castlevania: Portrait of Ruin - Review - Nintendovn

3.Mọi người nói gì về game này?

Castlevania: Portrait of Ruin - Thảo luận Game - Nintendovn

4.Một vài hình ảnh giới thiệu:








5.Castlevania: Portrait of Ruin (C:PoR) - không giống như các phiên bản trước - sở hữu một lượng mini-quest cực kì phong phú. Thực hiện những mini-quest này hay không là phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn có được những Item giá trị và tìm hiểu sâu hơn về trò chơi. Đây có lẽ cũng là khuyết điểm của C:PoR : các bí mật trong game được phô bày hết ra dưới dạng các nhiệm vụ phụ (Mini-quest), điều này phần nào làm giảm sự hứng thú của người chơi khi bị mất cảm giác thú vị khi tự tìm được những bí mật trong game-điều mà phiên bản trước: Castlevania: Dawn of Sorrow đã làm rất thành công.

Nhưng dẫu sao, không thể phủ nhận rằng các mini-quest trong C:PoR vẫn hết sức thú vị. Và đó cũng chính là lí do mình giới thiệu cách thực hiện những mini-quest của game này cho anh em Nintendovn.

Lời nhắn gửi cho những ai chưa từng chơi C:PoR : hãy làm theo những gì mà những người đang chơi C:PoR sắp làm.

Lời nhắn gửi cho những ai đang chơi C:PoR : Vào cuộc thôi !!!


CÁCH THỰC HIỆN CÁC MINI-QUEST.

Các nhiệm vụ đều được giao bởi NPC có tên là Wind (tên thật của ông là Eric, mình khoái NV này !). Ông này có sở thích bày đặt ra những nhiệm vụ quái đản (mà đôi khi chẳng biết ý nghĩa của nó là gì =.=) và quăng đại vào người chơi! Mỗi khi một nhiệm vụ nào đó được hoàn thành, sẽ có một bảng thông báo "Nhiệm vụ XXX hoàn thành". Lúc đó bạn chỉ cần quay lại gặp Wind để vòi phần thưởngb-).

1.Preparations

Địa điểm: Dracula's Castle



Yêu cầu: Đây là nhiệm vụ đầu tiên và cũng là duy nhất bắt buộc bạn phải hoàn thành để có thể tiếp tục trò chơi. Nó rất đơn giản: mua một tấm bản đồ và một bình potion từ Vincent-người bán hàng rong.

Thực hiện: Chủ yếu để giúp bạn làm quen với việc mua Item từ Vincent (lão già bán toàn đồ cắt cổ :))) ở căn phòng có mũi tên đen chỉ. Bạn đi giết quái vật và nhặt tiền cho đến khi trong túi có ít nhất 600 đồng (500 cho potion và 100 cho map).

Phần thưởng:Kĩ năng Lizard Tail. Đây là một kĩ năng quan trọng. cho phép nhân vật trượt một đoạn trên mặt đất, khả dĩ để vượt qua những đoạn hẹp mà bình thường không chui lọt.

2.Supersonic Punch.

Địa điểm: City of Haze (là nơi đánh thằng boss to đùng nhìn hao hao Nick-suýt mất đầu ý) - Bức tranh đầu tiên bạn vào trong trò chơi.



Yêu cầu: Wind nổi hứng muốn nhờ bạn lấy Ground meat ở City of Haze.

Thực hiện: Đã là meat thì phải lấy ở lò mổ (butcher) rồi :)). Bạn tìm đến butcher tại tòa nhà thứ nhất (theo hướng từ trái sang, nhìn vào mũi tên đen trong hình). Đến nơi, hãy unequip (tháo đồ) vũ khí đang cầm trên tay đi, vì thường người ta không lấy lấy thịt bằng búa, rìu hay Vampire Killer :|. Đứng sát gần mấy tảng thịt treo lủng lẳng ở giữa phòng và dùng tay không...đấm vào nó. Một item: Ground meat sẽ rơi ra. Giờ bạn chỉ việc nhặt lấy mang về xài!.

Phần thưởng: Vũ khí Bullet Punch (không biết mạnh hay không vì chẳng bao giờ giết quái vật bằng Phật thủ cả :))).

3.Ghosts of the Desert.

Địa điểm: Sandy Grave (Là bức tranh sa mạc đầu tiên trong 2 bức tranh về Ai Cập, có boss là một bé có khả năng "xyz" NV nam đó).



Yêu cầu: Nguyên văn của Wind: "Có một căn phòng có rất nhiều ma. Đến đó úynh rồi vác xác Great ghost về đây". Quả là nan giải khi hầu hết trong trò chơi chỗ nào cũng thấy...ma, mà bản đồ lại rộng như sân vận động Mỹ Đình!

Thực hiện: Bạn tới một trong những căn phòng mà các mũi tên đen trong hình chỉ (hề hề, thông cảm, mình không nhớ rõ lắm, nhưng có lẽ là căn phòng dưới cùng :D). Đứng trong căn phòng đó rồi, tẩn bất cứ con Ghost nào xuất hiện. Khi đã dọn dẹp xong căn phòng, đợi một lúc, Great Ghost xuất hiện (nhìn trông cũng khá great). Đừng nóng vội vì nó không biến mất đâu. Cạo đầu Great ghost mang về khoe với Wind thôi!

Phần thưởng: Chiêu Bible.

4.Defender of the Stairs.

Địa điểm: Chủ yếu ở Dracula's Castle.



Yêu cầu: Kill 10 chú Hill Guards.

Thực hiện: Hill Guard thường xuất hiện nhiều nhất ở 2 căn phòng lớn nhất lâu đài (nhìn vào 2 mũi tên đỏ trong hình). Nó xuất hiên dưới bộ dạng của một hiệp sĩ...thọt (do phải đứng trên dốc). Giờ thì bạn hãy đến đó để giết 10 Hill Guard thôi. Nhiệm vụ này khá dễ.

Phần thưởng:Kĩ năng Whip Skill 2.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
5. The Spinning Art.

Địa điểm: Bất cứ đâu, nhưng tốt nhất là ngay trong Dracula's Castle.



Yêu cầu: Wind muốn thách đố bạn tài điều khiển Jonathan. Cụ thể: ấn tổ hợp nút: RIGHT, DOWN, LEFT, RIGHT + Y ( Phải + Xuống + Trái + Phải + Y ) trong thời gian nhanh nhất có thể.

Thực hiện: Còn chờ gì nữa, hãy cho lão già này biết trình độ ấn nút nhanh đến mức nào của bạn thôi! Không có gì phải hướng dẫn thêm, cố gắng thực hiện thành công nhé bạn ^^. Nếu làm đúng, Jonathan sẽ lộn một vòng rất đẹp. Nên làm trò này ngay trước mặt Wind (căn phòng có mũi tên đen chỉ) để nhận phần thưởng luôn cho tiện :D.

Phần thưởng: Kĩ năng Spinning Art.

6.Overcome the Curse.

Địa điểm: Bất cứ chỗ nào trong trò chơi :); tham khảo: bức tranh Nation of Fools:



Yêu cầu: Đi chơi đâu đó đi, và quay trở về gặp Wind khi bạn đang trong tình trạng bị nguyền (cursed). (Lúc đó cơ thể của bạn sẽ nhấp nháy màu vàng)

Thực hiện: Vì thời gian mình phải chịu tác dụng của cursed khá ngắn, nên thường xảy ra tình trạng bạn bị cursed ở đầu bên kia của lâu đài, tí tởn chạy về khoe Wind (!) thì nửa đường đã trở lại bình thường rồi. Có một item khiến bạn bị cursed mãi mãi chừng nào còn đeo nó, mình sẽ cập nhập sau. Còn đây là cách mình tham khảo được: Đi đến Nation of Fools, đánh nhau với Lilith (hình dạng giống Sucubuss trong Castlevania: Dawn of Sorrow) và để cô ta curse bạn (chính xác là cho cô ta hôn một cái :">). Xong, chạy một mạch về chỗ của Wind thông qua các cửa dịch chuyển tức thời (warp points). Nói chuyện với Wind trước khi bạn trở về bình thường.
Cách thứ 2 (anh em cùng cám ơn Annieslover nào ^^): Con quỷ đầu trâu, thè lưỡi và chảy cả dãi nhớt xuống (nếu vẫn chưa nhớ nó là ai thì mở thư viện enemy ra coi con số 118: Lesser Demon), xuất hiện trong bức tranh Forgotten City (đoạn ở trong kim tự tháp). Luộc nó để lấy skull ring. Đeo vào là bị cursed bét nhè, tha hồ thời gian mà chạy về gặp Wind!

Phần thưởng: Nhẫn Blessed Ring.

7.Art of the Zephyr.

Địa điểm: Dracula's Castle, phòng của Wind.



Yêu cầu: Wind muốn coi Jonathan thực hành kĩ năng mới học thế nào. Ông bắt bạn thực hiện Spinning Art (Kĩ năng có được khi hoàn thành Nhiệm vụ 5) 3 lần, và ngay trước mặt ông ... :|

Thực hiện: Làm đúng như những gì bạn từng làm để hoàn thành Nhiệm vụ 5 trước đó, nhưng nhớ là phải làm 3 lần (không cần thành công liên tiếp, chỉ cần đủ 3 lần là được) và ngay trước mặt Wind (căn phòng có mũi tên đen chỉ). Thật là tốn công sức lao động ... giờ bạn đã thấy Wind thỉnh thoảng rất quái chiêu chưa :(.

Phần thưởng: Chiêu Rocket Slash. Thử dùng cái này phang vào mặt Wind cho đỡ tức coi (dù chẳng có tác dụng gì :))).

8.The Statue's Tear.

Địa điểm: Nation of Fools (bức tranh có bản đồ khá đối xứng, hình vuông; có boss là một đống bùng nhùng toàn người là người :))).



Yêu cầu: Wind nhờ bạn tìm nước mắt của một bức tượng (Statue's Tear). Chấm hết.

Thực hiện: Quả là kinh hoàng khi lão già này không hề cho bạn thêm một manh mối nào về vị trí của bức tượng. Nên nếu chơi không có hướng dẫn thì đây quả là một nhiệm vụ khó nhằn. Dù sao...bức tượng đó ở Nation of Fools (căn phòng có mũi tên đen chỉ). Nó cao hơn người thường một chút và hình dáng hơi hơi giống tượng "Nữ thần tự do" :)). Tìm được bức tượng rồi, bạn đứng trước đó và ấn nút UP (Lên trên). Nước mắt của bức tượng trào ra (máu anh em ạ :-&) như thương cảm cho hoàn cảnh phải lục khắp bản đồ mới thấy được bức tượng của bạn T_T. Lấy Statue's Tear về thôi.

Phần thưởng: Chiêu Holy Water (quái vật rất kị loại nước này).

9.The Martial Art.

Địa điểm: Dracula's Castle, phòng của Wind (nhìn vào mũi tên đen trong hình).



Yêu cầu: Lại một trò nắn gân nhau nữa của Wind: ấn tổ hợp UP, LEFT, DOWN, RIGHT + Y (Lên + Trái + Xuống + Phải + Y) chính xác và trong thời gian nhanh nhất có thể.

Thực hiện: Bạn làm tương tự như khi thực hiện Nhiệm vụ 5 và ngay trước mặt Wind, chỉ khác lần này tổ hợp cần phải ấn là có đôi chút khác biệt thôi. Một thông báo sẽ hiện ra khi bạn thực hiện thành công động tác này.

Phần thưởng: Kĩ năng Martial Art.

10.Poison vs. Poison

Địa điểm: Forest of Doom (có boss là con ếch, óanh nó ở dưới nước ý),



Yêu cầu: Tìm cho Wind vài thứ sau: Moldy Bread, Amanita và Long Sword. Tìm đi, và ông ta sẽ trả công cho bạn một thanh Poison Sword.

Thực hiện: Tìm Moldy Bread trước nhé. Sau khi tìm toét cả mắt ra thì mình cũng xác định được cái bánh mì mốc này tọa lạc ở Forest of Doom (căn phòng có mũi tên đen chỉ, mình tìm giỏi quá b-)). Tiếp theo là Amanita, cũng ở trong Forest of Doom, nhưng bạn phải đánh quái thì nó mới chịu nôn ra :|, cụ thể, bạn cần tìm quái vật có tên Moldy Corpses (xuất hiện khá nhiều ở đoạn sau của bản đồ). Cuối cùng là Long Sword, khá phổ biến, bạn có thể tìm mua hoặc đánh quái.

Phần thưởng: phần thưởng sau những việc cực khổ trên là một thanh Assassin Blade (chẳng dùng bao giờ ^^).

11.Holy Appearance

Địa điểm: Dracula's Castle, City of Haze.





Yêu cầu: Wind nổi máu 35 (đoán vậy !), ông ta muốn nhìn thấy Charlotte mặc 3 loại nun's items rồi đến gặp ông.

Thực hiện: 2 trong 3 nun's items nằm ở những căn phòng bí mật mà bạn phải tác động lực vào để phá vỡ tường mới có thể vào bên trong được. Cụ thể, đối với City of Haze, nó ở trong căn phòng có mũi tên đỏ chỉ; đối với Dracula's Castle, nó ở trong 2 căn phòng có mũi tên vàng chỉ. Chúc may mắn nhé !

Phần thưởng: Phép thuật Heal (hồi HP, nhưng...lởm lắm, sử dụng thì rõ lâu, hồi được một tẹo mà lại ngốn MP nữa chứ...=.=).
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
12.Number of Fortune.

Địa điểm: không có :D.

Yêu cầu: Máu cờ bạc của Wnd nổi lên. Ông thách đố bạn nhặt tiền làm sao để 3 số cuối cùng trong túi tiền của bạn là 777 (đúng chất Casino =.=).

Thực hiện: Đánh quái, đá thúng đụng nia,... đều có thể giúp bạn nhặt được tiền. Có 4 loại tiền mệnh giá khác nhau: 100$, 50$, 10$ và ... 1$(!). Khi 3 số cuối của bạn còn cách xa con số 777 thì cứ tích cực nhặt loại 100$, nhưng khi nó chuẩn bị chạm vạch vì nhớ cẩn thận nhé, nhặt đồng 1$ thôi (dĩ nhiên có thể hơn nếu bạn tính toán cẩn thận). Nếu nhặt quá đà thì đi mua mấy thứ bá vơ cho hết tiền rồi nhặt lại :D.

Phần thưởng: Phép thuật LUCK Boost (tăng lucky của anh em lên b-)).

13.Mental Training 1.

Địa điểm: Không có nốt :D.

Yêu cầu: Ăn chơi sa đọa cho lượng MP trong người bạn cạn kiệt hết đi. Rồi giữ nguyên tình trạng hết xí quách đó về gặp Wind 8-x .

Thực hiện: Lại một nhiệm vụ siêu dễ nữa. Đơn giản bạn chỉ việc dùng tất cả các subweapond và magic nào có thể có để giảm lượng MP trong người. Tốt nhất là làm ngay trước mặt Wind, đỡ phải đi đâu xa mà còn có thể tránh tình trạng MP hồi được một chút trên đường về nhà. Nhớ nhé, dùng cạn luôn.

Phần thưởng
: không tồi chút nào đối với một nhiệm vụ dễ như thế này: MP Max Up (tăng lượng MP tối đa của bạn, dùng phép sẽ trâu hơn :D).

14.Mental Training 2.

Địa điểm: City of Haze.



Yêu cầu: Nhìn vào tên của nhiệm vụ chắc bạn cũng đoán ra nhiệm vụ 14 và 13 có đôi chút liên quan phải không :D. Nào, hãy tìm cho wind cặp mắt kính Thick Glasses. "Có thể nó sẽ làm chú trông thông minh hơn một chút" - trích nguyên văn lời của Wind. Lão già đá đểu đau thiệt :|.

Thực hiên: Quay trở lại bức tranh quen thuộc: City of Haze. Cặp kính Thick Glasses ở trong căn phòng có mũi tên màu vàng chỉ. Đơn giản là chỉ cần nhặt nó-->xong nhiệm vụ (khá dễ nhỉ, nhưng đấy là trong trường hợp biết nó ở đâu rồi đã :))).

Phần thưởng: Tuyệt !! Lại một MP Max Up nữa. Phen này thành trùm mất ^^.

15.A Rank Hunter.

Địa điểm: Tất cả mọi nơi trong game đều được ^^.

Yêu cầu: Có muốn được Wind cho vũ khí mới không? Chà chà, mang xác của 1500 enemy về đây coi như là trao đổi tình thương mến thương tí chút. Cụ thể: giết 1500 enemy bất kì thể loại.

Thực hiện: Một nhiệm vụ giỡn mặt với người cầm Vampire Killer ! Thường thì trước khi bạn nhận nhiệm vụ này, số quân địch bị giết đã vượt quá 1500 từ đời tám hoánh rồi :)). Còn trong trường hợp bạn thích làm các mini-quest này trước mà quên chơi theo cốt truyện thì đành chịu khó chút vậy nhé :D.

Phần thưởng: Thanh kiếm Royal Sword - khá mạnh, ít ra cũng có chút nhan sắc. Nhưng dù sao đối với riêng mình thì quen dùng Whip rồi.

16.The Gambler.

Địa điểm: Nation of Fools, Forest of Doom, 13th Streeet, Forgotten City, Burnt Paradise.











Yêu cầu: Thu thập và mang về đủ cho Wind 5 lá bài. Hết nhiệm vụ !.

Thực hiện: Đây là một trong những nhiệm vụ được thực hiện cuối cùng của mình. Vì nó quá sức mơ hồ. 5 lá bài này bạn đều phải đánh quái vật mới có được. Vì thế, những bản đồ ở trên đây chỉ thể hiện nơi cư trú của những quái vật cần thiết cho nhiệm vụ này thôi, không có căn phòng nào cụ thể cả.
- Killer Clowns (lá bài Joker): bức tranh Nation of Fools ; là thằng hề béo béo có chiêu phi 3 lá bài vào mình ý.
- Coppelias (lá bài Diamond): bức tranh Nation of Fools ; là diễn viên xiếc được bắn ra từ một khẩu đại pháo ý.
- Treants (lá bài Club): bức tranh Forest of Doom ; là thằng người cây to đùng, xuất hiện ở trên tầng cao nhất ý.
- Nyxs (lá bài Heart): bức tranh 13th Streeet ; cô bác sĩ cánh dơi khả ái, cầm cái kim tiêm to tổ bố chỉ chực đâm vào mình ... =.=
- Yoricks (lá bài Spade): bức tranh Forgotten City hay Burnt Paradise ; là bộ xương khoái đá bóng, và lấy luôn đầu nó làm quả bóng đó.

Phần thưởng: Cặp mắt kính Gambler Glasses.

17.Build Your Strength 1.

Địa điểm: Forest of Doom.



Yêu cầu: Đi tìm item có tên là Beehive ở đâu đó. Nó sẽ giúp gia tăng sức mạnh của bạn (mong là không phải theo nghĩa phải chạy khắp nơi tìm nó, vì vậy nên chân tay trở nên dẻo dai hơn!).

Thực hiện: Item này rơi ra từ quái vật có tên là Bee Hive, nếu mình nhớ không nhầm thì đó là cái tổ ong thì phải. Nướng cái tổ đó đi nào (nó rụng xuống đất mới tính là đã kill). Item này rất hiếm nên bạn phải xác định là lấy được nó sẽ khá lâu đấy.

Phần thưởng: HP Max Up . Hô hô, máu tăng khoái quá !!.

18.Hands of the Clock.

Địa điểm: Dracula's Castle, phòng của Wind.



Yêu cầu: Quay trở về gặp Wind khi kim đồng hồ trên tòa tháp của Dracula chỉ vào số 12. Tuyệt, bị một con ma hẹn gặp lúc nửa đêm !!.

Thực hiện: Có lẽ bạn đã biết kim đồng hồ của tòa tháp chỉ đúng với thời gian được cài đặt trong chiếc Nintendo DS của bạn. Giờ việc bạn cần làm chỉ là chờ đến đúng 12 giờ rồi đi gặp Wind thôi (Nhớ đừng đứng ở trên tòa tháp mà nhìn đồng hồ nhé, quay về không kịp đâu, nhìn vào cái đồng hồ treo tường nhà bạn ấy !). Một cách khác là bạn tháo quách flashcard ra, vào DS setting chỉnh giờ khoảng 11h50. Xong, cắm flashcard, vào lại trò chơi là oki >:).

Phần thưởng: Phép thuật Time Stop . Ngầu nè, ngưng thời gian luôn.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
19.Build Your Strength 2.

Địa điểm: Dark Academy (bức tranh có boss là thằng Creature, gọi sấm sét, bắn tên lửa và nã kẹo đồng như mưa, là 1 trong 4 bức tranh cuối).



Yêu cầu: Một màn tìm kiếm item mới. Có vẻ như Wind rất khoái trò hành xác này. Hãy tìm và đưa về cho ông New York Steak. Có nó bạn sẽ mạnh hơn đấy - theo lời của Wind.

Thực hiện: New York Steak nằm ở căn phòng có mũi tên đen chỉ. Nó không hiện ra trước bàn dân thiên hạ đâu mà bạn phải dùng vũ khí đánh vào bậc thang ở đó, New York Steak sẽ rơi ra. Hốt lẹ rồi mang về thôi.

Phần thưởng: HP Max Up --> khoái quá :x.

20. Find the King of Birds.

Địa điểm: Forgotten city (Bức tranh về Ai Cập thứ 2, là 1 trong 4 bức tranh trước khi bạn gặp ông boss "cha hờ" của 2 chị em Vampire).



Yêu cầu: Dịch cúm gà hiện đã bị khống chế nên giờ Wind không còn phải lo về mấy con gia cầm này nữa. Nhiệm vụ: tìm và bắt vua của các loài chim: Dodo về cho Wind. Nghe hơi thô nhỉ, vua chim...

Thực hiện: Đây là một con chim rất nhanh nhẹn và ít xuất hiện. Nó chỉ duy nhất có ở khu vực mà mũi tên đen trong hình chỉ, và nó thường xuất hiện nhất ở khu vực ngay phía trái của con sâu độc. Nếu không thấy nó bạn có thể đi ra rồi quay lại. Dodo sẽ xuất hiện ở góc trái của màn hình (trông khá nhỏ con) và ngay khi thấy bạn, nó bắt đầu bỏ chạy. Cứ yên tâm là ngay cả "Speed up" cũng chỉ làm bạn chạy ngang ngửa với tốc độ của con chim vua ấy thôi, còn đâu thời gian mà niệm chú nữa. Hãy dùng các vũ khí, phép thuật có tốc độ ra đòn nhanh mà thịt nó. Ví dụ, với Jonathan, dùng Shuriken (phi tiêu) để tiễn Dodo về trời; với Charlotte thì có thể dùng chiêu Thunder để nướng con chim này. Nó khá ít máu nên chỉ cần một đòn thành công là đủ. Nhiệm vụ này khá hấp dẫn.

Phần thưởng: Thịt chim. (!)... Đùa chút thôi, đó là chiếc nhẫn Thief Ring.

21.Abandon Greed.

Địa điểm
: không có (nhiều cái như vậy thế hả trời :|).

Yêu cầu: Một nhiệm vụ đau khổ: quay về gặp Wind khi trong túi bạn hết sạch tiền. Nhớ nhé, hết sạch luôn...

Thực hiện: Rõ ràng có một sự bắt tay ngầm giữa Wind và người bán hàng rong Vincent :-" , bởi để cho túi bạn trở nên rỗng tuếch thì không còn cách nào khác là...đi shopping. Mua gì là tùy bạn, nhưng phần lớn trường hợp là bạn sẽ còn lại một ít tiền dư, không đủ để mua gì cả. Lúc này bạn chỉ việc phang quái vật hoặc mấy cây đèn trên đường đi sao cho tiền vừa khít một món hàng nào đó trong tiệm (món rẻ nhất thôi, bản đồ chẳng hạn :D). Rồi đó, giờ thì trắng tay thật sự rồi, vui chưa hả lão già? :|

Phần thưởng: chiếc nhẫn Miser Ring. (chẳng lẽ bán nó đi gỡ gạc lại chút ít ?:|)

22.The Lonely Stage.

Địa điểm: Dark Academy.



Yêu cầu: Bằng cách nào đó, Wind biết rằng có một hồn ma trong một lớp học nào đó luôn mong muốn được xem một màn trình diễn (Chắc là anh em ma với nhau :))). Wind nhờ bạn thỏa mãn mong ước của hồn ma đó.

Thực hiện: Lớp học đó cụ thể là căn phòng có mũi tên đỏ chỉ vào. Nó nằm ngay bên phải warp point (cửa dịch chuyển tức thời) giữa bản đồ. Có một chiếc đàn piano trong căn phòng đó. Giờ việc bạn cần làm là ngồi đợi. Một hồn ma sẽ hiện ra. Đừng kill nó, làm phúc một lần nào ^^. Chỉ cần thấy được nó xuất hiện là ổn. Quay trở về báo cáo với Wind thôi.

Phần thưởng: Record Player (không dùng ở trong trò chơi đâu, đây là phần kiểu phụ mục thêm vào thôi).

23.Build Your Strength 3.

Địa điểm: Bất cứ đâu. Tham khảo: City of Haze.



Yêu cầu: Tìm kiếm, tìm kiếm và tìm kiếm,...điệp khúc không bao giờ ngừng. Hãy tìm cho Wind 5 loại bánh (cake) khác nhau. Loại nào cũng được.

Thực hiện: Khá dễ. Bánh (cake) được tìm thấy ở nhiều chỗ đến mức...mình cũng chẳng nhớ là lấy chúng ở những đâu nữa. Và cũng như nhiệm vụ kill 1500 enemies, có thể trước khi nhận nhiệm vụ này, trong người bạn đã tàng trữ cả đống bánh rồi. Nhưng dù sao một trong những chỗ có nhiều bánh nhất là City of Haze, thôi thì đủ loại: Green Tea Cake, Cream Pie, NY Cheesecake,...Dĩ nhiên là còn nhiều chỗ có thể lấy được các loại bánh khác nữa, nhưng post lên hết chắc vỡ mặt quá...:myemo0103: .

Phần thưởng: Nhìn vào tên nhiệm vụ chắc bạn cũng đoán ra được phần thưởng là gì rồi chứ: HP Max Up!

24.The Spear of Legend.

Địa điểm: Bất cứ đâu.

Yêu cầu: Trở thành Master của vũ khí subweapond có tên là Javelin đi, và Wind sẽ cho luôn bạn cây thương (spear) của ổng b-).

Thực hiện: Trước tiên, bạn cần phải có subweapond Javelin đã. Tìm quái vật có tên là Armor Knight, tra tấn đến khi nó chịu nôn Javelin ra :)) (cũng nhanh thôi). Tiếp theo là master nó. Có lẽ mình nên nói một chút về cách đạt được master cho một loại subweapond: bạn phải dùng chính vũ khi nó kill quái vật. Mỗi subweapond yêu cầu bạn phải đạt đến một lượng SP nào đó để trở thành master, và mỗi loại quái vật khi bạn kill cũng có một lượng SP riêng--> cứ nhắm thằng nào nhiều SP mà "nói chuyện", nhưng cũng phải để ý đến level nhé. Vì thường thì tốt nhất nên tính toán sao cho bội số damage của Javelin bằng xấp xỉ lượng HP của quái vật, như vậy sẽ đỡ tốn mana hơn và lượng SP kiếm được cũng dễ hơn. Chúc may mắn nhé.

Phần thưởng: Như đã nói, cây giáo Alucard's Spear giờ là của bạn (hê, sao lại là Alucard, Wind mới phải đạo chứ??? Mặc kệ, mạnh là ổn gòi :D).
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
25.The Nest of Evil.

Địa điểm: Tất cả mọi nơi trong trò chơi.



















Yêu cầu: Mở 888% bản đồ, một lối đi dẫn đên một phần mới của trò chơi sẽ mở ra.

Thực hiện: Tuy không phải là nhiệm vụ bắt buộc nhưng có thể nói nếu chưa hoàn thành được nhiệm vụ này có nghĩa là bạn vẫn chưa đi hết chiều dài của game. Khá dễ, để mở được 888% bản đồ, bạn chỉ cần đánh xong Dracula là đã gần được rồi. Phần còn lại, bạn phải hoàn thành bằng việc khám phá các phòng ẩn. Trong các tấm bản đồ ở trên, các phòng ẩn đều được tô màu xanh lá. Bạn chỉ cần tác động vật lí vào các bức tường ngăn cách là chúng sẽ vỡ. Còn chờ gì nữa, nhào vô thôi!

Phần thưởng: Lỗi đi dẫn đến The Nest of Evil, chiếc tổ của quái vật. Nó nằm ở góc trái phía dưới của bản đồ Dracula's Caslte. Quái vật ở đây chỉ có một từ để diễn tả: kinh khủng. Định nói thêm về cái tổ này nhưng sợ lạc đề mất nên thôi vậy, anh em thông cảm nhé. Nếu ai có hứng thú thì cứ hú mình một tiếng.

26.S Rank Hunter.

Địa điểm: Tất cả mọi nơi trong game.

Yêu cầu: Giống hệt nhiệm vụ 15, nhưng thay số 1500 bằng 3000. Điều đó có nghĩa: Tiêu diệt trên 3000 quái vật.

Thực hiện: Ngại phải nói lại quá :">. 3000 nhé anh em...

Phần thưởng: Undead Killer.

27.Pray Before the Cross.

Địa điểm: 13th Street (có boss là thằng người sói).



Yêu cầu: Tìm một cây thánh giá lớn và cầu nguyện trước nó (sặc mùi tôn giáo rồi, castlevania mà...8-x )

Thực hiện
: Căn phòng có cây thánh giá là một căn phòng ẩn (nhìn vào mũi tên đen trong hình). Vào đó túm tóc, lên gối đám quái vật quấy nhiễu đi, sau đó, bạn đứng trước cây thánh giá và cầu nguyện (ấn nut UP (Lên)). Xong việc.

Phần thưởng
: Chiêu Cross (khá nổi tiếng trong Castlevania nhỉ?).

28.Lost Page.

Địa điểm: Nest of Evil



Yêu cầu: Một hồn ma hậu đậu, Wind đánh rơi mất 2 trang trong quyển sách của ông Tome of Arms P1 và Tome of Arms P2. Bạn tìm giúp cho Wind với.

Thực hiện: Cả 2 trang này đều nằm ở Nest of Devil, vì vậy yêu cầu đầu tiên là bạn phải hoàn thành được nhiệm vụ 25 đã. Vì đường đi của Nest of Devil là đường độc đạo nên bạn sẽ không thể nào không nhìn thấy 2 trang sách đó cả, yên tâm đi, chúng nằm ngay trên đường đi thôi. Thông cảm mình không nhớ rõ cụ thể ở đoạn nào vì trong đó đánh nhau phê quá.

Phần thưởng: Vũ khí Tome of Arms X.

29.The Hundred Tasks.

Địa điểm: Mọi nơi trong game.

Yêu cầu: Hết "số lượng" giờ đến "chất lượng". Hãy giết đủ 100 loại quái vật khác nhau rồi đem kết quả về trình Wind.

Thực hiện: Hơ, nói gì bây giờ nhỉ??? Giết đủ 100 loại quái vật khác nhau nhé bạn, hơn cũng được ;)).

Phần thưởng: Chiếc nhẫn Sage Ring

30.Master the Holy Power.

Địa điểm: Không có ^^.

Yêu cầu
: Các bạn từng chơi Castlevania các phiên bản hẳn biết có 3 subweapond đi vào truyền thuyết cùng với các anh hùng diệt Dracula chứ? Đó là Cross, Holy Water và Bible. Nhiệm vụ đặt ra là: Master cả 3 loại subweapond đó.

Thực hiện: Để thực hiện nhiệm vụ này, trước tiên bạn phải hoàn thành nhiệm vụ 3, 8 và 27 để có được các subweapond tương ứng. Xong, giờ thì master chúng thôi. Còn gì để nói nữa không nhỉ....Hết rồi à, vậy anh em ngồi tán phét với nhau chút cho đỡ buồn nhỉ? Sao, không muốn nghe à, vậy thì thôi ...:bye2[1]:

Phần thưởng: Grand Cruz.

31:Almighty.


Địa điểm: Mọi nơi trong game.

Yêu cầu: Ngắn gọn thôi: Tìm tất cả các subweapond cho Jonathan.

Thực hiện: Xin lỗi nhé, mình chỉ giúp được đến đây. Bạn hãy cố gắng tìm tất cả các subweapond của Jonathan (có thể bật bảng kĩ năng lên để check). Chỉ cần tìm là đủ, không cần master đâu. Nếu bạn còn kĩ năng nào chưa tìm ra thì cứ đặt câu hỏi nhé. (Định lên gamefaq xem nhưng họ cũng bó tay luôn =.=)

Phần thưởng: Thanh kiếm Stellar Sword (kiếm của cô chị trong 2 chị em sinh đôi đó :x).

32.Build Your Strength 4.

Địa điểm: Không có.

Yêu cầu: Nói chuyện với Wind khi chỉ số CON của bạn ít nhất là 100.

Thực hiện: Oki thôi, lục trong đống đồ đạc của bạn xem cái nào cộng nhiều vào CON nhất thì mặc (thường là Charlotte). Sau đó thấy vẫn chưa đến 100 thì dùng tiếp phep CON Boots để tăng lượng CON hiện có. Nếu vẫn chưa được nữa thì...thôi ^^.
Lưu ý: trên này chỉ là cách để hoàn thành nhiệm vụ 32 (cũng như hoàn thành các nhiệm vụ khác mà yêu cầu đạt một chỉ số status nào đó đến 100) ở Normal Mode. Còn ở Hard Mode lv 1, các status sẽ thấp khủng khiếp vì vậy để đạt được 100 điểm cho một status nhất định là điều không tưởng =.=. Đây là cách giải quyết vấn đề (cám ơn bác minimog nhé!):
+Cho chú Jonathan eqiuip skill Stone Wall
+Chuyển qua Charlotte thực hiện phép boost cái status cần thiết (boost tập trung vào một cái thui ^^)
+Giữ R + nói chuyện với Wind.

Phần thưởng: Còn gì khác ngoài HP Max Up!!

33.Defeat the Ghoul King.

Địa điểm: Bất cứ đâu. Tham khảo: 13th Street.



Yêu cầu: Tìm và tiễn Ghoul King lên nóc tủ !!!

Thực hiện: Ghoul King chỉ xuất hiện ở những chỗ nào có Ghoul (hình dáng giốn xác ướp). Vì vậy, bạn chỉ cần tìm đến những chỗ nào có mặt Ghoul, tẩn hết bọn chúng và đợi xem Ghoul King có xuất hiện không (hên xui...).

Phần thưởng: Nhẫn Immunity Ring.

34.Mental Training 3.

Địa điểm: Không có.

Yêu cầu: Giống nhiệm vụ 32. Nhưng lần này là INT ít nhất là 100.

Thực hiện: Cách làm giống cách làm của nhiệm vụ 32.

Phần thưởng: Dĩ nhiên sẽ là HP Max Up.

35.Mental Training 4.

Địa điểm: Không có.

Yêu cầu: Giống nhiệm vụ 32. Nhưng lần này là MND ít nhất là 100.

Thực hiện: Làm một phát quyết định nào. Cách làm giống cách làm của nhiệm vụ 32.

Phần thưởng: như thường lệ: HP Max Up.

36.The Great Sage.

Địa điểm: Mọi nơi trong game.

Yêu cầu: Giống như nhiệm vụ 31, nhưng lần này là tìm mọi phép thuật của Charlotte.

Thực hiện: Cố gắng lên bạn nhé. Có phép thuật nào chưa tìm được thì cứ hỏi ở đây.

Phần thưởng
: Ngầu nè, Sorceress Crest.

37.Kill Gergoth.

Địa điểm: Nest of Devil.



Yêu cầu: Giết boss khủng long Gergoth bằng cuốn sách Blank Book.

Thực hiện: Đầu tiên, bạn phải mua Blank Book từ Vincent đã. Chui xuống Nest of Devil và chạm trán với Gergoth. Đánh nó bằng nhân vật nào cũng được, nhưng hãy ngắm chừng khi nó chuẩn bị chầu trời thì dùng Charlotte cầm quyển Blank Book kết liễu nó.

Phần thưởng: Cocytuss.

38.Phần thưởng.

Một khi bạn đã hoàn thành đầy đủ 37 nhiệm vụ trên, Wind sẽ cho bạn một phần thưởng nữa; một phần thưởng rất có giá trị. Đó là gì nhỉ?? Hãy cố gắng hoàn tất 37 nhiệm vụ trên đi, rồi bạn sẽ có được phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

THAY CHO LỜI KẾT

Bài hướng dẫn đến đây là kết thúc. :D.

-Cho mình được cám ơn hãng Konami đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững dòng game Castlevania qua việc phát hành phiên bản Portrait of Ruin này. Vì sao ư, vì nhờ nó mà mình spam thêm được mấy bài lận, nhìn mấy bài trên mà không thấy à >:)
-Cám ơn snkupo trên gamefaq nhé, nhờ có chú mà tôi mới có thể hoàn thành được hết các nhiệm vụ ^^.
-Cám ơn riêng trang gamefaq nữa, vì các hình ảnh giới thiệu và bản đồ mình đều lấy từ đó, trước khi mang về edit lại (không phải xâm phạm bản quyền gì đâu nhé ^^), dù mấy hình này gamefaq lại lấy của gamespot ... =.=, nhưng không sao cả. Cám ơn lần nữa.
-Cám ơn minimog vì đã cung cấp thêm thông tin để tớ hoàn chỉnh thêm bài hướng dẫn này.
-Cám ơn anh em bỏ thời gian ra đọc bài hướng dẫn này. Hi vọng nó giúp ích được anh em trong quá trình chơi game.

Vậy đó, mình vẫn chưa quen kiểu cám ơn sau bài viết này. Thành ra ai đọc thấy thiếu tên mình trong danh sách cám ơn thì cứ hú mình thêm phát nữa nhé.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top