[3DS] Dead or Alive: Dimensions - Đấu trường khốc liệt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
This review is dedicated to my opponents, especially Kawaii and Go2_arc

Dead or Alive: Dimensions - Đấu trường khốc liệt


Lại một lần nữa mình review game cho 3DS, và cũng là một fighting game. Dead Or Alive: Dimensions. Hệ máy 3DS vẫn còn đang rất non trẻ, và đầu game chất lượng cho máy hiện vẫn đang đếm trên đầu ngón tay, và may mắn thay DOA nằm trong số đó. Khi nhắc đến DOA, sự hình dung đầu tiên của mọi người là gì? Một võ đài nơi mà các đấu thủ giao đấu cho đến khi một người đầu hàng, hoặc là những nữ võ sĩ với số đo 3 vòng cực kì hoàn hào? DOA là một game đã tổng hợp được 2 điều trên. Cộng với sức mạnh tiềm tàng và khả năng 3D của 3DS, DOA: Dimensions là một món ăn tinh thần thú vị mà Tecmo gửi đến cho game thủ.

Trong phiên bản của 3DS này, DOA có cốt truyện của 4 phần gộp lại với nhau. Ở đây mình sẽ không rõ về cốt truyện của game cả, để tránh spoil những cái hay của game. DOA khác với các game fighting khác, cốt truyện của game được trau chuốt khá tốt. SSF 4 trên 3DS là một ví dụ điển hình: các story mode của SSF 4 rất mờ nhạt và chỉ đóng vai trò thứ yếu của game. DOA tập trung vào cốt truyện để mọi người có thể hiểu được chuyện gì xảy ra cho cô bé nukenin bỏ chạy Kasumi; làm sao mà “tóc tím” Ayane đòi phải tìm Kasumi cho bằng được; tại sao Ryu Hayabusa phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của một “master ninja”; hoặc câu chuyện buồn của cô nghệ sĩ opera người Pháp Helena;….Cốt truyện của game được gọi là “Chronicle”. Được chia làm nhiều phần khác nhau. Các cutscene của game cũng là 3D hoàn toàn. Có lẽ điểm nhấn của những story này là mấy cú…tát trời giáng của các nhân vật nữ. Thêm nữa, story mode được xem như là tutorial cho các chiêu thức của một số nhân vật nhất định. Rõ ràng Tecmo đã rất cố gắng đem lại cho người chơi một khởi đầu hoàn hảo cho game. Một điểm trừ nho nhỏ cho phần này là đôi khi story khá…khó hiểu cho những người ngoại đạo. Tuy nhiên, nếu có một cái nhìn tổng thể thì phần này Well Done.


Ngoài story mode gay cấn ra, thì game, cũng như bao game fighting khác, có Arcade mode, nơi mà các đấu sĩ thử sức mình với trình độ của máy. Độ khó của game sẽ tăng dần khi người chơi đương đầu với các thử thách cao hơn. Arcade mode gồm có 6 mục, và mục thứ 6 là nơi tổng hợp những võ sĩ hạng nặng nhất, để vượt qua họ không phải là điều đơn giản. Đây vần còn nhớ khi gặp Genra, hắn nã đại pháo liên tuc khiến mình ko tài nào xoay sở và đành thúc thủ. Nhưng với mỗi lần đánh là mối lần lên một ít kinh nghiệm. Học tập từ thất bại là điều mà các võ sĩ chân chính phải biết. Nếu bạn vượt qua được Arcade mode, thì bạn đã có một vốn liếng kha khá võ công để chuẩn bị lên đường hành hạ…à không, hành hiệp. Arcade mode vốn dĩ không có gì đặc biệt để mà đào sâu thêm nữa.

Survivor mode là một dạng khác của Arcade mode, nhưng phần này là phần thử thách sự bền bỉ của những đấu sĩ. Phần này có 5 mục được chia ra: 10, 20, 30, 50 và 100. Các đấu thủ trong đây sẽ xuất hiện dồn dâp, hết người này rồi người khác sẽ bay vào võ đài, và máu của bạn chỉ được refilled một chút ít khi qua hiệp đấu mới. May mắn thay là trình độ của họ khá là cùi, trừ các nhân vật ở số hàng chục như 10, 20, 30,…Võ đài 100 chính là thử thách mà các đấu sĩ luôn muốn vươn tới. Khó khăn ở đây là gì? Chính là sự bền bỉ. Đúng là bạn có thể pause game để nghỉ ngơi rồi đánh tiếp, nhưng như vậy thật không hay và đã phá đi mục đích của đấu trường 100: đánh không ngừng nghỉ. Các ngón tay của bạn sẽ bắt đầu nhừ từ các trận 60 trở lên, và nếu bạn trụ được tới trận 100: bạn xứng đáng nhận huy chương…kẽm cho sự kiên trì của mình.

Hạng mục tiếp theo là tag challenge, nơi mà bạn team up với…máy để đánh nhau với…máy. Đây là mục phải nói là kém nhất của game, vì AI của partner rất là đần độn. Lúc mình cần nó xông vào thì chả thấy mặt đâu, lúc mình đang combo ngon lành thì từ đâu thò mặt ra. Và mục này có đến 20 trận đấu khác nhau, với trận cuối cùng là đánh với DOA Tag Team champion Raidou và Shiden. Hai tên này có sức dai như trâu, đánh thì trúng cú nào mất máu ra hồn cú ấy, trong khì mình đấm thì nó chỉ mất lèo tèo vài giọt. Họ còn chiêu một thằng đẩy một thằng chặt cổ, đánh trúng là mất nửa cây máu trong vòng 1 giây. Nếu không sợ mang tiếng chơi bần thì cứ Genra mà spam “tia lửa điện”, “đại bác” và “cánh quạt gió” vào 2 gã đó thôi. Sau khi mình đánh bại 2 tên đó 1 lần rồi ko bao giờ oánh lại nữa, ngán quá rồi.

Free Play và Training mode, 2 cái tên đã nói lên tất cả, không bàn gì thêm nữa.


Throwdown challenge là một mục rất đáng chú ý. Tùy mà bạn có streetpass hoặc DLC, thì đấu thủ sẽ xuất hiện trong phần này. DLC là những nhân vật được huấn luyện từ các nhân viên của Tecmo nên phần lớn sẽ rất mạnh, đều là từ rank C trở lên. Nhưng đó không phải vấn đề lớn, vì võ sĩ vốn được lập trình bởi computer khi đã download về máy của mình, như vậy họ sẽ khó hơn, nhưng sẽ ko khó bằng khi đánh với người thật. Với một chút kĩ lưỡng bạn sẽ đánh bại được các võ sĩ trong throwdown challenge này.
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
Internet Play là điều không thể thiếu đối với một game fighting. Nơi đây chính là thử thách thật sự cho những võ sĩ thứ thiệt. Khi lên online, sẽ có hàng trăm ngàn đối thủ khác nhau, mỗi người một Nhân vật riêng, một combo riêng mà nhiều người khác không đỡ được. Các võ sĩ online được chia Rank từ F => A, tuy nhiên, Rank cũng chưa nói được điều gì, nhưng Rank phần lớn sẽ ảnh hưởng tâm lí của đối thủ. Rank của bạn càng cao, đối thủ càng nể sợ bạn, từ đó bạn sẽ dễ dàng luộc người ta. Một tip nhỏ khi chơi online, là khi vào trận, lúc mà còn đếm, thì lập tức áp sát đối thủ, sẽ tạo ra cho người đó cảm giác bị ép ngay từ lúc đầu, để mình sau đó dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, để biết được đối thủ có mạnh hay không, phải thực sự so găng mới biết được. Internet play ngoại trừ 1 – chọi -1 truyền thống, các người chơi còn có thể team up để đánh với máy, và mục tiêu cũng vẫn là DOA Tag Team Championship.


Showcase và Photo Album dùng để chụp hình lại những figure mà bạn có được trong quá trình chơi game. Những figure này unlock khi bạn đánh các Arcade mode, Throwdown challenge mode, Survivor mode và Internet play, cũng như dùng Play coin để unlock. Những hình chụp này khá thú vị vì bạn thực sự xoay camera của 3DS như 1 máy chụp hình thật, và bạn có thể lưu vào SD card. Còn chờ gì nữa mà còn ko dùng máy chụp hình để ngắm các nàng xinh như mộng trong game.

DLC của game là những costume và throwdown challenge được download hàng tuần. Hiện chỉ có rất ít đầu game có DLC, đơn cử là Samurai Warriors Chronicle và DOA. Một điểm cộng cho DOA.


Về phần gameplay, nói ngắn gọn là khác với SSF 4 một chút ít. SSF sử dụng 6 nút để đánh, DOA sử dụng 4 nút để đánh, 1 nút throw và 1 nút phản đòn. Hệ thống này không qua rắc rối để sử dụng. Chỉ có phản đòn là phải canh chính xác thời điểm để đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, hệ thống combo của game rất phức tạp, và touch screen sẽ đảm nhận việc đó. Nhiều combo phải kết hợp 6-7 lần ra đòn, và chỉ rất ít những hardcore của game có thể nhớ được và thực hiện hiệu quả. Izuna Throw của Ryu là một ví dụ, phải chỉnh analog vòng lên, ôm, vòng xuống, ôm, xuống……..

Hình ảnh thuộc loại rất khá của 3DS, cảnh vật chi tiết, đấu trường tương tác là điểm mạnh vốn có của DOA. Khi mà đấu thủ văng vào lưới điện hoặc rớt xuống vực, là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất vì mình có thể cảm nhận sự đau đớn của họ. Đặc biệt lần này, Power Plan của Metroid cũng có mặt với sự hiện diện của Ridley. Chú “bồ câu” này sẵn sàng dùng móng ép người ta vào thành tường, cà 1 phát rồi thổi lửa cho bay vào lại sàn đấu. Về phần âm thanh, thì không có gì phàn nàn. Japanese và English được cho vào, nên người chơi có thể hoán chuyển bất cứ khi nào mình muốn. Và người chơi có thể unlock giọng nói của các đấu sĩ thông qua quá trình chơi game.

Ưu

_Gameplay tốt
_Hình ảnh đẹp
_Âm thanh khá tốt
_Cốt truyện hấp dẫn
_Mục chơi phong phú, nhiều unlock và DLC
_Multiplayer vận hành khá tốt sau khi update system máy

Khuyết


_Cốt truyện đôi khi khó hiểu
_Lần đầu tiên, framerate của game bị giảm từ 60 => 30 khi đặt chế độ 3D, nhưng đã đc cải thiện sau update
_Game khá dễ cho người đã có kinh nghiệm

Overall: 8.5/10
Lời kết: DOA là một game rất đáng có trong bộ sưu tập 3DS game của bạn, nó vừa giúp bạn giải trí, vừa giúp bạn “rửa mắt” (nghĩ bậy = giết). Hi vọng sau bài này, mọi người sẽ tìm mua DOA để chơi. Và nếu có điều kiện, NVN sẽ tổ chức DOA Tournament, với giải thưởng là mình hỗ trợ.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top