[Wii] Call of duty 4: Modern Warfare Reflex Edition

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


Thông tin chung
Call of duty 4: Modern warfare Reflex là bản port của game Call of Duty 4: Modern Warfare trên các hệ PS3, XBox360 và PC sang Wii, phát hành vào ngày 10 tháng 11 năm 2009, đúng theo truyền thống "lấy ngày đẹp" của Infinity Ward, với một phần thêm "Reflex" trong tên game. Giống như bản trên các hệ máy khác, game cũng lấy bối cảnh chiến tranh hiện đại chứ không còn là Thế chiến 2 như các bản trước.
Nói ngoài thì đây là game Wii đầu tiên mình chơi khi mua máy vì các game đỉnh như Zelda Twilight Princess và Muramasa đã ... hết đĩa. Nhưng thực sự nó không làm mình phải thất vọng dù mình đã "cày nát" bản trên PC.

Cốt truyện
Dễ hiểu nhưng không đơn giản. Vì là bản port nên game có chung cốt truyện như các bản trên hệ máy khác. Game đặt bối cảnh giả tửong vào năm 2011, khi một tổ chức khủng bố xử tử tổng thổng của một nước không tên ở Trung Đông, và một cuộc nội chiến trong lòng nứoc Nga. Trong game, bạn sẽ lần lượt vào vai các nhân vật khác nhau trong đội thủy quân lục chiến Mỹ và đội đặc nhiệm SAS. Cốt truyện của game nghe qua có vẻ khá bình thường, nhưng càng chơi thì bạn càng thấy "thấm" ý nghĩa trong cốt truyện của game mà Infinity Ward đưa vào, về chiến tranh, về số phận của những người lính.


Ây ây anh đừng nóng, em viết review ngay đây mà.

Gameplay
Hấp dẫn điên cuồng. Game thuộc dạng FPS, bạn chỉ việc đến khu A, diệt kẻ địch, đến khu B làm gì đó, rồi lại chạy đến C một cách tuyến tính. Tuy vậy infinity ward đã khéo léo đưa vào nhiều chi tiết nhằm giảm độ tuyến tính. Ví dụ: Cùng là diệt địch ở khu A nhưng trong địa hình có rất nhiều đường tắt, nhiều vị trí đánh úp mà bạn có thể tận dụng để có lợi thế lớn.


Đánh úp! Pằng pằng chíu chíu

Về cách điều khiển của game. Game cũng có cơ chế điều khiển giống như các game FPS trên Wii. Bạn có thể tùy chỉnh tùy ý thích. Các cơ chế đặt nút điều khiển cũng được đặt tên một cách rất "quân đội" gồm các Code name Alpha, Bravo, Charlie, Delta, Foxtrot. Khả năng rung của Wii Remote cũng được sử dụng triệt để tạo cảm giác rất "sướng tay" mỗi khi bóp cò. Cảm nhận của riêng mình thì dù không rung bằng tay cầm Xbox360 hay Dualshock 3 của PS3, nhưng có lẽ do thiết kế của tay cầm Wii Remote khiến ta như cầm súng thật, nên dù rung nhẹ nhưng cảm giác cũng rất thật. Game cũng hỗ trợ co-op 2 người nhưng không chia màn hình. 2 người sẽ chung một màn hình. Người thứ nhất toàn quyền điều khiển di chuyển và góc nhìn. Người thứ 2 chỉ có 1 hồng tâm, dựa vào góc nhìn của người 1 để bắn. Nghe có vẻ phức tạp nhưng nếu chơi cùng 1 anh bạn thì cả hai người sẽ có những phút giây rất vui nhộn.


Hệ thống nút thế nào là hợp nhất nhỉ?

Vũ khí trong game cũng rất đa dạng, từ các loại súng nổi tiếng, thông dụng như M16, M4A1, SCAR-H, AK-47 (hay còn được biết đến với cái tên thân mật là AK cụ Hồ), đặc biệt có cả khẩu súng bắn tỉa huyền thoại Barret .50 cal., có khả năng bắn chết người trong khoảng cách tới ... 1Km với độ chính xác cực cao, ... Không những thế, các loại súng còn được lắp các phụ kiện như súng phóng lựu, tay nắm giúp giảm độ giật, tăng độ chính xác, ... Thế nên thành ra vũ khí phải đến gần trăm loại, tha hồ cho bạn lựa chọn.


M4A1 ACOG Sight xung trận!

Ngoài súng ra, bạn còn có các vũ khí khác như lựu đạn, lựu đạn khói, lựu đạn gây choáng, súng máy xoay 6 nòng, mìn laze Claymore ... giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong chiến thuật. Đặc biệt, trong game còn có phân đoạn ở trên máy bay AC-130 xả đạn pháo xuống rất "sướng tay", khiến bạn có cảm giác mình như có quyền lực tối cao, phá tan tành những gì mình không thích.


OK anh em, xả đạn xả láng đê! Tiền đạn Chính phủ lo rồi!


Yeah, bắn đẹp đấy. Tôi thấy dưới kia có khá nhiều mảnh vụn


Ngồi trên trực thăng 2 càng Chinook xả đạn xuống nào

Game cũng có 4 loại độ khó khác nhau cho phù hợp như các phiên bản khác. Ở độ khó đầu tiên, hầu như bạn có thể hoàn thành game một cách dễ dàng mà không có nhiều trở ngại. Tuy vậy đến độ khó cao nhất thì bạn sẽ phải nghĩ lại. Lúc này chỉ cần dính 3 phát đạn súng lục là bạn "quy tiên". Cũng may là A.I của đồng đội cũng rất tốt. Họ biết nấp, bắn trả, ném trả lựu đạn trong lúc bạn lúng túng không biết làm thế nào. Bạn cũng không thể bỏ ngoài tai các lời nói của đồng đội. Nếu bạn chú ý, chúng sẽ rất có ích. Họ sẽ giúp bạn chú ý đến các kẻ thù mà bạn không để ý đến. Lúc này bạn cũng phải chú ý kết hợp thành thạo các loại vũ khí và các vị trí thuận lợi. Tuy nhiên kẻ thù cũng biết đến mấy thứ đó. Nếu bạn không chú ý "tranh chỗ" trước, chúng sẽ chiếm luôn các vị trí quan trọng và "tặng" bạn 1 loạt kẹo đồng từ những vị trí bạn không thể ngờ tới. Khi chúng đang nấp, bạn tính sẽ ném lựu đạn và cho chúng chạy ra. Nhưng có lúc bạn sẽ bất ngờ vì chúng cầm luôn lựu đạn và ném trả đúng lúc lựu đạn sắp nổ. Nếu bạn chú ý và chạy trước thì có cơ may, nếu không thì bạn phải ngồi đợi tải lại game thôi.

Ngoài những trận chiến căng thẳng, trong game cũng có các phân đoạn hành động bí mật "thót tim" không kém. Có những lúc bạn đang di chuyển ngon lành thì tự nhiên nghe tiếng của đồng đội "Cẩn thận, trực thăng" khiến bạn giật mình và ngay lập tức phải nằm xuống, tránh tầm nhìn của trực thăng. Pha hành động bí mật hay nhất phải nói đến màn chơi ám sát tên trùm khủng bố. Bạn và đại úy, chỉ có 2 người phải đột nhập vào tận trong khu Chernobyl, vượt qua rất nhiều kẻ địch.


Cẩn thận, trực thăng!


Tiếp cận nhẹ nhàng. Hạ một tên khi 2 tên không nhìn nhau.

Có lẽ điểm trừ duy nhất của game là phần chơi đơn quá ngắn, dù có phần chơi Arcade gỡ gạc. Tuy thế, bạn có thể thử sức cùng bạn bè trên khắp thế giới qua phần chơi Multiplayer hấp dẫn. Có rất nhiều chế độ chơi mạng từ cướp cờ, phá hủy mục tiêu, Team Deadmatch với bộ sưu tập các vũ khí đồ sộ và độc đáo. Ngoài ra game còn có hệ thống điểm kinh nghiệm như các game RPG khác. Bạn sẽ lên cấp, mở khóa vũ khí, phụ kiện lắp thêm, rồi cả các khả năng đặc biệt như "double tap" giúp tăng tốc độ bắn, "Iron Lungs" giúp tăng thời gian nhịn thở khi ngắm bắn, ... Ngoài ra trong trận đấu, nếu bạn hạ liên tiếp địch mà không bị chết thì sẽ có các phần thưởng kill streak hấp dẫn như gọi UVA giúp biết vị trí địch, gọi trực thăng thường trực trên trời hạ hết kẻ thù trong tầm ngắm., ... Tất cả tạo nên một phần chơi mạng độc đáo, hấp dẫn, lôi cuốn.


Chơi mạng hấp dẫn


Cố lên anh em, chúng ta đang dẫn trước



Đồ họa
Được. Dù port lại từ hệ máy "khủng" sang một hệ máy như Wii nhưng thực sự hình ảnh không bị giảm đi nhiều. Khi mình chơi trên HDTV 52' với dây component, sự khác biệt giữa bản PC và bản Wii không nhiều. Tuy vậy cũng phải thấy là mô hình các vật thể ít chi tiết hơn và còn lộ các góc cạnh. Đồ họa vẫn tạo nên được sự khốc liệt của chiến tranh. Vẫn còn đó những động tác uyển chuyển, chuyên nghiệp của những người lính hiện đại được huấn luyện kĩ càng, những quả tên lửa, lựu đạn nổ xới tung đất, những vệt khói từ súng phóng tên lửa mù mịt bầu trời, những đường đạn hiểm hóc bay linh tinh. Hiệu ứng vật lý được giữ nguyên. Bạn vẫn có thể bắn xuyên tường với một khẩu súng thích hợp hay bắn nổ tung một chiếc xe. Ngay đầu game, nhiệm vụ đầu tiên, game đã làm chúng ta ngây ngất vì chiến đấu trong một con tàu giữa giông bão. Cả con tàu chòng chành, nghiêng ngả "như thật". Rồi đến cuối nhiệm vụ, tàu bị đắm, cả đội phải chạy ra ngoài. Đây là một trong những giây phút căng thẳng nhất trong game. Nước tràn vào từ khắp nơi, mọi thứ đều sập xuống, bạn phải chạy thục mạng trong khi con tàu nghiêng ngả khiến bạn mất phương hướng. Trong lúc chạy còn gặp phải các chướng ngại. Một màn chào hỏi khá là căng thẳng phải không? Game thậm chí còn đẹp từ ... đoạn intro với các hình ảnh tạo hiệu ứng thị giác, các hình ảnh mang tính hiện đại, ...


Đẹp từ đoạn intro!


Vẫn đủ độ khói lửa


- Ê Trung sĩ, bảo vệ Heo siêu tăng trọng trong khi cậu ta đang viết review!
- Rõ thưa Đại úy! *Xả liên tục khẩu súng máy*



Tên lửa bay khắp nơi, khói mù mịt


Tấn công giữa trời giông bão


Chạy nhanh lên, tàu đang chìm!

Đặc biệt trong nhiệm vụ tại Chernobyl, cả khu vực Chernobyl được tái hiện rất chân thật, lột tả sự hoang tàn, đổ nát của một khu dân cư một thời đông đúc, tạo nên một cảm giác rất khó tả.


Đại úy McMillan: 50,000 người đã từng sống ở đây, giờ nó đã thành một thị trấn ma. Tôi chưa hề thấy cái gì như vậy cả.

Trong game còn có 2 màn chơi, không hẳn là màn chơi vì bạn hầu như không làm gì cả. Một là bạn theo chân vị tống thổng bị xử tử, đi qua cả khu phố, nhìn quang cảnh hỗn loạn của một cuộc khủng bố. Người dân chạy trốn, nhà dân bị đột nhập, vài người dân bị xử tử ngay bên đường, .. Tất cả tạo nên cho bạn cảm giác hỗn loạn ngay trong lòng mình. Màn thứ 2 lấy cái nhìn của một người lính thủy quân lục chiến Mỹ không kịp chạy sau khi bom nguyên tử nổ. Bạn điều khiển người lính, di chuyển nặng nề do bị thương rất nặng khi máy bay dính bom vì rơi xuống. Bạn sẽ có cảm giác mình như người lính đó, lết đi trong vô vọng, nhìn vào quang cảnh hoang tàn đổ nát của một thành phố bị bom nguyên tử phá. Rồi bỗng nhiên một tòa nhà rất cao đổ sụp xuống, rồi người lính cũng gục xuống, tiếng tim đập chậm dần, màn hình tối dần đi. Đến khi tiếng tim ngừng, mọi thứ chỉ toàn một màu đen. Màn chơi này khiến cho ta phải suy nghĩ nhiều. Nó để lại một cảm giác rất nặng nề, nó khiến ta nghĩ về số phận vinh quang mà nghiệt ngã của người lính. Họ chiến đấu một cách dũng cảm, hi sinh tính mạng mình, nhưng rồi đó cũng chỉ là vì mục đích chiến tranh. Công lao của họ hầu như không ai biết đến.


Tất cả đều sụp đổ

Âm thanh
Tuyệt vời. Âm thanh được giữ nguyên từ các phiên bản của hệ máy khác. Các trận chiến trong game sẽ ngày càng khốc liệt hơn với sự giúp sức của các bản nhạc hùng tráng, sôi động hơi mang hơi hướng Trung Đông. Tiếng hét, tiếng pháo, tiếng đạn liên hồi khiến cho trận chiến ngày càng căng thẳng. Hay trong nhiệm vụ ở Chernobyl, âm nhạc lại có phần tai ương, khiến bạn có cảm giác cô đơn, nuối tiếc.

Tổng kết
Dù là một bản port nhưng Call of duty 4: Modern warfare Reflex vẫn hấp dẫn người chơi với đồ họa đẹp trên Wii, multiplayer hấp dẫn, gameplay đặc sắc. Đối với mình, đây là một trong những game FPS hay nhất trên Wii. Nếu bạn có một chiếc Wii và mê dòng game FPS thì bạn nên mua ngay game này.

Đồ họa: 9.5/10 Quá đẹp trên Wii
Âm thanh: 10/10 Âm nhạc hoành tráng
Cốt truyện: 9.5/10 Dù là game FPS nhưng cốt truyện cũng được đầu tư
Gameplay: 10/10 Đặc sắc, hấp dẫn
Tổng: 9.75/10 Tuyệt vời
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top