[GBA] Prince of tennis

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
PRINCE OF TENNIS

Phát triển: Konami
Phát hành: Konami
Thể loại: thể thao
Ngôn ngữ: Tiếng Nhật (có chút tiếng Anh)
Tải game: nhấn vào hình dưới để tải phiên bản bạn thích.






Tennis được coi là một trong những môn thể thao quý tộc bởi sự tốn kém trong chi phí đầu tư và thời gian luyện tập. Chính vì lẽ đó mà hiện nay ở nước ta vẫn chưa thể phát triển mạnh mẽ môn thể thao này. Nhưng không phải là không có người yêu thích Tennis, chỉ là chưa có điều kiện tiếp cận. Ở một lĩng vực khác là manga. Thể lọai truyện tranh Nhật Bản này đã bùng nổ mạnh mẽ trên tòan thế giới, trong đó có Việt Nam. Manga đã thu hút được một lượng fan khổng lồ. Bạn nghĩ sao nếu chúng ta vừa được sống trong thế giới Manga vừa được tiếp cận môn tennis thú vị mà hầu như không mất một chi phí nào? Tất cả đều có thể trong Prince of tennis 2004 (Stylish Silver và Glorious Gold).


Game được xây dựng dựa trên manga nổi tiếng Prince of tennis của mangaka Konomi Takeshi . Thế nhưng game không diễn ra theo trình tự của nội dung bộ truyện mà tập trung khai thác các trận tennis nảy lửa. Bạn sẽ bắt đầu với 1 nhân vật duy nhất, Ryoma nhân vật chính trong truyện. Chính vì chỉ chú ý vào các cuộc song đấu nên kết cấu của game khá đơn giản. Tất cả việc bạn phải làm là chọn một trong các hình thức: đấu đơn theo giải, đấu đôi theo giải, đấu đơn tự do, đấu đôi tự do. Sau đó chọn nhân vật mà mình sẽ điều khiển, đóan vợt để phân chia giao bóng và nhập trận. Luật thi đấu và cách tính điểm trong game hòan tòan không khác với tennis ngòai đời thực (có điều bạn có thể để nam đấu với nữ bình thường không vấn đề gì). Điều nổi bật ở đây chính là các tuyệt kỹ. Như bạn cũng biết rồi đấy, hầu hết các bộ manga đều trang bị cho các nhân vật của mình một số tuyệt chiêu mà ngòai cuộc sống khó ai làm được. Game dựa trên truyện tranh nên đã giữ lại tòan bộ những siêu kỹ năng này, đây cũng chính là điểm hấp dẫn nhất của Prince of tennis 2004.


Cách chơi thú vị!
Trong một trận đấu, bên trái màn hình sẽ là thanh Gauge (G) và C (Court) với phần phía trên là dành cho mặt sân phía trên, phần dưới của sân dưới. Thanh G sẽ tăng dần khi bạn té ngã trong lúc đỡ bóng hay quá sức mệt mỏi, thanh này vô cùng nguy hiểm. Còn thanh C thì đầy dần sau mỗi bước di chuyển của bạn, di chuyển càng nhiều thì càng đầy. Tác dụng của 2 thanh này là gì? Có thể nói nôm na như sau, thanh C là chỉ số sức mạnh dùng để thực hiện tuyệt chiêu, bạn phải đủ sức mạnh mới tung ra các tuyệt chiêu được. Một điều đáng mừng là thanh này đầy khá nhanh mà ít có tuyệt kỹ nào đòi hỏi nguyên 3 cây sức mạnh. Trái với C, thanh G tăng rất chậm nhưng khi nó đã tăng đến đỉnh và nhấp nháy thì tốt hơn là bạn nên cẩn thận. Bởi vì chỉ cần 1 vài lần quá sức nữa là bạn sẽ phải chấp nhận hậu quả. Như mình chẳng hạn, lúc đó đã đầy thanh G rồi nhưng vẫn cố đỡ đường banh tuyệt kỹ như tên lửa của đối phương từng 1 lần khiến mình rơi vợt. Cuối cùng mình kiệt sức và phải bỏ cuộc, công sức bao lâu đều tiêu tan.


Quay lại với chuyện tuyệt kỹ. Một điều tuyệt vời là game đã giữ lại hầu như đầy đủ tòan bộ chiêu thức của các nhân vật. Mỗi người một vẻ, đủ lọai, đủ kiểu tuyệt kỹ sẽ làm cho bạn chơi hòai hông chán. Một khi xuất tuyệt chiêu thì đối phương gần như là không biết đường chống đỡ và ta giành điểm là chắc chắn. Nhưng điều đó không lúc nào cũng đúng. Một số chiêu nếu chọn đúng điểm rơi của bóng thì bạn vẫn có thể phá giải dễ dàng. Có thể nói các chiêu này chính là linh hồn của game, cái làm cho người chơi gắn bó lâu dài và không cảm thấy chán khi chơi game.


Không chỉ có những trận tranh hùng hấp dẫn, game còn có những mục khác đầy lôi cuốn. Mỗi khi bạn giành vô địch sau một vòng đấu, bạn sẽ có cơ hội unlock nhân vật khác trong game. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết, đầy đủ về từng người trong mục Gallery. Đây là điều tuyệt vời với ai là fan của Prince of tennis. Khi đã chán đấu theo giải, bạn có thể tự chọn nhân vật, đối thủ, sân bóng để là 1 hiệp theo ý mình và tinh chình các chiến thuật phù hợp với mình. Game cũng hỗ chơi 2 người với mục 2 ngưới song đấu hay 2 người đấu với máy. Đó cũng là một điểm hay của game.

Vẫn còn đó những giới hạn...
Tuy cách chơi của game có nhiều điểm thú vị, hấp dẫn nhưng game cũng không thể tránh khỏi một vài điều làm mọi người ngao ngán. Đáng nói nhất hính là quá trình unlock nhân vật mới. Nó quá dài. Với một lượng nhân vật có thể gọi là khá lớn của game thì việc mở hết tòan bộ sẽ ngốn cả đống thời gian. Chưa kể việc đội lúc bạn thắng nhưng chẳng unlock được cái gì. Điểm thứ hai không biết nên gọi là điểm mạnh hay điểm yếu chính là độ khó của game. Có tất cả 3 cấp độ cho bạn chọn lựa là dễ, thường và khó. Nhưng sự cách biệt giữa 3 cấp này có thể khiến bạn chóang. Máy đấu như một con người khác khi chuyển từ cấp này qua cấp kia.

Đồ Họa và Âm Thanh
Về phần đồ họa và âm thanh của game thì có thể chấp nhận được. Nét vẽ 2D rất giống trong truyện, thể hiện các tuyệt kỹ đẹp, rõ ràng, chính xác.Hình ảnh nói chung là ổn. Nhưng âm thanh thì... Nhạc nề chẳng dở cũng không hay, dù bạn có tắt nhạc đi cũng chẳng cảm thấy thiếu cái gì. Điểm nổi bật đáng chú ý nhất của phần âm chính là lồng tiếng. Nhân vật được lồng tiếng rất tốt, thể hiện tính cach và tâm trạng đầy đủ, đôi khi nghe cả tiếng thở vì mệt.


Lời nhắn nhủ cuối cùng!
Cuối cùng, dù có vướng phải một số lỗi lầm nhỏ bé nhưng Prince of tennis vẫn là một game không thể nào bỏ qua. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút giải trí xứng đáng khi đến với game này. Hãy tin tôi!

Ưu:
-Cách chơi hấp dẫn với nhiều nhân vật và tuyệt kỹ.
-Nét vẽ đẹp.
-Lồng tiếng tốt.

Khuyết:
-Gây chán nản trong việc unlock nhân vật mới.
-Độ khó chuyển đổi chưa đều.
-Nhạc nền bình thường.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top