[News 7/2011] Bảo tàng Fujiko F. Fujio dành tặng cơ hội tham quan cho 90 khách đầu tiên

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master

Official Website: http://fujiko-museum.com/pc.html

Như chúng ta đã biết thì thông tin về bảo tàng được xây dựng riêng cho Mangaka Fujiko F. Fujio đã được lên kế hoạch xây dựng từ lâu. Nay bảo tàng đã hoàn thành, như dự đinh thì bảo tàng sẽ khai trương vào ngày 3/9 tới đây (tại sao chọn ngày này thì ai cũng biết rồi). Bảo tàng là nơi trưng bày hình ảnh, hiện vật, v..v các tuyệt tác của tác giả Fujiko F. Fujio, những tuyệt tác đã rất quen thuộc với chúng ta như Esper Mami, Perman, Obake no Q-taro, etc mà nhân vật đại diện không ai khác ngoài Doraemon. Bảo tàng được mở ra với mục đích lưu giữ những giá trị truyền thống của cố tác giả Fujiko F. Fujio, một trong những đại tác gia của Nhật Bản,đồng thời tạo ra một nơi vui chơi bổ ích cho trẻ em,tất cả mọi người ở Nhật Bản và trên khắp thế giới.Bảo tàng sẽ trưng bày khoảng 50.000 bản thảo gốc, bàn làm việc và các vật dụng khác mà người hoạ sĩ quá cố này thường sử dụng để làm nên các tác phẩm truyện tranh nổi tiếng thế giới. Đương nhiên, các nhân vật ngộ nghĩnh và đáng yêu cũng xuất hiện trong bảo tàng này một cách sinh động nhất.

Bảo tàng Fujiko F Fujio dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 3/9/2011 ở thành phố Kawasaki thuộc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, nơi mà người hoạ sĩ khả kính này dành trọn 30 năm cuối đời mình cho hoạt động sáng tác.Theo bản thiết kế xây dựng, bảo tàng Fujiko F Fujio có ba tầng với tổng diện tích khoảng 5.500m2.Tại buổi khai trương dự án, bà Masako Fujimoto, vợ hoạ sĩ Hiroshi Fujimoto, cho biết: “Những bản thảo gốc với bản chất rất thật của nó đã mô tả sinh động thời đại mà ông ấy đang sống. Tôi không muốn những bản thảo ấy bị đặt ở các nơi khác nhau. Tôi sẽ rất vui khi các em nhỏ trên khắp thế giới ghé thăm bảo tàng này.” .Kinh phí ước khoảng 1,8-2 tỷ yen. Các bản thảo và đồ nghề của hoạ sĩ Fujimoto sẽ được đặt tại căn phòng dành riêng cho vị hoạ sĩ này trong khi tầng gác mái của bảo tàng sẽ trưng bày Đôrêmon và các nhân vật truyện tranh nổi tiếng khác của ông.





Ngày 28/8 (chủ nhật) tới đây, Bảo tàng Fujiko Fujio sẽ mở một cuộc tham quan đầu tiên cho 90 khách đến tham dự. Khi đến đây, mỗi cặp sẽ viết một bài report cảm nhận về bảo tàng và sau đó sẽ nộp lại cho Doraemon Channel, hạn cuối là ngày 12/9/2011.

Địa điểm và giờ giấc tham quan bảo tàng:



http://fujiko-museum.com/english/access/

[ Suất 1] : Sáng từ 10:00 - 12:00 (15 cặp 45 người)
Chấp nhận đến trong khoảng 10:00 đến 10:30

[ Suất 2] Chiều từ 16:00 pm đến 18:00 (15 cặp 45 người)
Chấp nhận đến trong khoảng 16:00-16:30
Không có bãi đậu xe, xin vui lòng sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top