[3DS] Resident Evil: The Mercenary 3D (Warning: Spoiler)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
Cám ơn Ada Wong đã giúp mình hoàn thành bài review này

Resident Evil: The Mercenaries 3D


Lời nói đầu

Resident evil là một dòng game thuộc thể loại kinh dị, vốn đã thấm vào máu của nhiều game thủ thích cảm giác mạnh. Từ năm 2002, Resident Evil 4 với Leon S Kennedy, Ada Wong, Ashley,… trên hệ Gamecube đã tạo ra một cú hít rất lớn trong giới game thủ, vào sau đó, nhiều người đã biết đển hơn về Resident evil. Resident Evil 4 đã giới thiệu với mọi người về một extra game là Mercenary. Mercenary vốn đã chơi được trong Resident Evil 3: Nemesis. Mercenary được Capcom giữ trong Resident evil 5, với nhiều nhân vật hơn, nhiều stages hơn. Rồi 3DS ra đời, từ những ngày đầu, trailer về Resident Evil: The mercenary 3D đã chứng tỏ sức mạnh của hệ máy mới này. Nhiều game thủ băn khoăn: Có nên mua game này với giá $40 hay không, nó có đáng giá đó hay không? Hy vọng bài review này sẽ giúp bạn quyết định được.

Mercenary là gì?

Luật của Mercenary rất đơn giản: Cố gắng sống sót, ghi nhiều điểm trước khi hết thời gian. Game mang lại cho người chơi cảm giác khi chơi trên những hệ máy Arcade thùng, sử dụng coin để chơi game (ngày xưa vào siêu thị mình toàn chơi cái này), với cùng một style: ghi nhiều điểm trước khi hết thời gian. Điều làm Mercenary hấp dẫn chính là sự gấp rút khi chơi game. Nghe qua đơn giản, nhưng thực tế không phải vậy. Người chơi phải đối mặt với kẻ thù tuôn ra không ngừng, với thời gian trôi đi liên tục, với những mini boss cực kì nguy hiểm mà một tên trong số đó có khả năng cắt đầu bạn với chỉ 1 nhát. Mục đích của ghi nhiều điểm là gì? Để unlock các skill mới, các nhân vật mới, costume và vũ khí của họ.


Vậy ai là “superstars” của game?

Resident Evil 4 là game đầu tiên giới thiệu chế độ Mercenary mới này, tuy vậy, Leon S Kennedy và Ada Wong lại không có mặt trong game, cũng như Sheva Alorma trong Resident Evil 5 cũng không có mặt. Sự thiếu vắng 3 người này làm fan rất khó hiểu. Tuy vậy, số nhân vật còn lại cũng vừa đủ cho các fan thấy thỏa lòng.

1/ Chris Redfield



Sinh: 1973
Age: 35
Nghề nghiệp: S.T.A.R Alpha team member; Phục vụ trong quân đội chính phủ chống Umbrella; BSAA member; Phi công không quân Mỹ
Sở trường: Súng ống

Chris Redfield xuất hiện lần đầu trong Resident Evil 1. Năm 1998, đội S.T.A.R Bravo team được cử đến khu rừng gần thành phố Raccoon để điều tra về những người bị nhiễm virut, nhưng rồi bị mất tích, sau đó đội Alpha team được cử đến để tìm đội Bravo team. Alpha team bị chó nhiễm virut đuổi vào một căn biệt thự đầy rùng rợn. Nơi mà Chris phải sống sót để thoát ra khỏi đó. Sau đó Chris gia nhập vào quân đội chống công ti Umbrella và tham gia phá sập công ti này tại Nga. Rồi anh gia nhập vào BSAA để đi điều tra tại Nam Phi, nơi mà câu chuyện RE 5 diễn ra.

2/ Jill Valentine



Sinh: 1974
Age: 34
Nghề nghiệp: S.T.A.R Apha team member; Phục vụ trong quân đội chính phủ chống Umbrella; BSAA member

Giống như Chris, Jill cũng bị lạc vào ngôi biệt thự đó trong Resident Evil 1, và cũng thoát khỏi được nơi đó. Jill nổi tiếng với biệt danh mà fan thường gọi cô: “Jill’s Sandwiches”. Sau đó, trong Resident Evil 3, cô bị lạc vào thành phố Raccoon, nơi mà toàn bộ dân cư ở đó đã nhiễm virut, họ trở thành những con zombie khát máu. Hơn nữa, Jill phải đối mặt với Nemesis, một biến thể rất mạnh mẽ từ T-virut, và có nhiệm vụ phải săn lùng các thành viên của S.T.A.R. Thành viên Brad Vicker của Alpha team cũng bị giết bởi con quái vật này. Jill đã giết được Nemesis cùng với Carlos Olivera và kịp thoát khỏi Raccoon trước khi nó nổ tung. Sau đó, cô cùng Chris đến Nga để tiêu diệt tập đoàn Umbrella. Năm 2004, cô cùng Chris đến biệt thự Spencer, nơi mà họ chạm trán với Albert Wesker. Vì cứu Chris, Jill rơi xuống vực cùng Wesker. Jill sau đó trở lại khi mà cô bị tẩy não bởi Wesker. Cuối cùng, cô hợp tác với Josh Stone để thoát khỏi vùng nhiễm bệnh và cứu Chris.

3/ Rebecca Chamber



Sinh: 1980
Age: 18
Nghề nghiệp: S.T.A.R Bravo team medic & rear security

Năm 1998, đội Bravo được cử đến khu vực rừng gần thành phố Raccoon để điều tra, bất ngờ máy bay bị hỏng và đáp khẩn cấp. Rebecca và các thành viên Bravo team sống sót sau vụ rớt máy bay đó. Sau đó, cô bắt đầu đi điều tra. Cô lạc vào đoàn tàu lửa ma, và phải hợp tác với Billy Coen, một tử tù để thoát khỏi con tàu ấy. Sau đó, họ lọt vào khu Training Facility, nơi mà cô và Billy khám phá ra đó là một phòng thí nghiệm virut của Umbrella. Họ cùng nhau đánh bại Jame Marcus, chủ căn biệt thự đó. Trong Resident Evil: The Umbrella Chronicle, cô cùng với Bravo team member Richard Aiken khám phá tòa biệt thự sau khi cô thoát khỏi khu Training Facility. Vì cứu cô mà Richard bị nhiễm độc bởi Yawns.

4/ Claire Redfield




Sinh: 1979
Age: 19
Nghề nghiệp: Sinh viên Đại Học

Claire là em gái của Chris. Trong Resident evil 2, trên đường tìm anh trai của mình, cô lạc vào Raccoon city, nơi mà những thứ đi vòng vòng là zombie. Cô xém bị zombie xé xác, may mà nhờ anh cảnh sát mới vô nghề Leon S Kennedy cứu mà cô được sống sót. Ở đó, họ gặp Ada Wong, Sherry Birkin. Cuối cùng, họ chạm trán với William Birkin, một nhà khoa học của Umbrella. Ông ta đã tự tiêm virut vào chính mình. Giết William, họ thoát khỏi thành phố Raccoon cùng Sherry. Claire tiếp theo hiện diện trong Resident Evil: Code Veronica, cô bị bắt tới đảo Rockford. Nơi đó cô gặp Steve Burnside. Sau khi thoát khỏi đảo Rockford bằng máy bay, cô lại phát hiện ra phòng nghiên cứu khác của Umbrella tại Nam Cực. Cô gặp lại anh trai Chris. Không may, Steve bị nhiễm độc, và chính tay cô phải đánh bại Steve. Steve hy sing khi cố cứu cô khỏi Alexia Ashford. Rồi cô cùng anh trai Chris của mình đánh bại Alexia, một cô gái bị thí nghiệm bởi Alexander Ashford, cha của mình. Trong Resident Evil: Degeneration, Claire bị kẹt trong một sân bay đầy zombie, và lần này, Leon vẫn là anh hùng và cứu được mọi người ra.

5/ Hunk



Sinh: N/A
Age: N/A
Nghề nghiệp: Bảo vệ ngầm của công ti Umbrella.

Hunk là viết tắt cho Human Unit Never Killed (không giết người). Không ai biết anh ta là ai, tên gì, bao nhiêu tuổi,…Nhiệm vụ của Hunk trong Resident Evil 2 là đánh cắp mẫu G-Virut từ William Birkin do Umbrella của Châu Âu gửi đến. Do William từ chối đưa mẫu virut cho đội của Hunk, anh ta bị bắn. Rồi William tự tiêm Virut vào mình, biến mình thành quái vật. Đội của Hunk bị William giết sạch, còn Hunk bị đánh cho ngất xỉu. 8 ngày sau, anh ta tỉnh lại, liên lạc được với đồng đội, anh ta thoát lên mái nhà và được cứu thoát. Hunk có nhiều biệt danh, nổi tiếng nhất là "Mr.Death" với câu nói nổi tiếng trong Resident Evil: The Umbrella Chronicle "The Death Cannot Die"

6/ Barry Burton



Sinh: 1960
Age: 38
Nghề nghiệp: S.T.A.R Alpha team member; Chuyên gia súng ống; Phi công không quân Mĩ; Phục vụ trong quân đội chính phủ chống Umbrella

Barry Burton xuất hiện trong Resident Evil 1, và sống phận của Barry tùy thuộc vào sự nhanh chậm của người chơi. Barry nổi tiếng với trò đùa về “Jill’s Sandwiches” khi ông cứu cô khỏi chiếc bẫy sập. Barry là một người đàn ông hết mực vì gia đình, và vì điều đó mà ông bị Wesker lợi dụng để phản bội lại đội Alpha. Cuối cùng, lương tâm ông thức tỉnh, ông đã bắn Wesker, giải cứu cho Jill và Chris. Trong Resident Evil 3: Nemesis, người phi công chở Jill ra khỏi thành phố Raccoon nhìn rất giống Barry.

7/ Jack Krauser



Chết: 2004
Age: N/A
Nghề nghiệp: Lính đánh thuê; Làm việc cho Wesker; Tay sai của Saddler

Trong RE: The Darkside Chronicles, Krauser và Leon là hai người đồng đội cùng làm việc cho chính phủ Mỹ. Họ được gửi đến một hòn đảo bí ẩn ở Nam Mỹ để điều tra về người đàn ông bí ẩn: Javier Hidalgo. Tại đây, Jack Krauser bị mờ mắt trước sức mạnh của T-Veronica virus và có ý định chiếm đoạt nó cho riêng mình. Krauser rất xem thường Leon nhưng ngoài mặt anh ta đối xử rất tử tế, vì lý do duy nhất là anh ta bị thương nặng còn Leon thì luôn tỏ ra là một "đại anh hùng" trước mặt người khác. Với sự giúp đỡ của Manuela, Leon và Krauser tiêu diệt được quái vật Javier(Javier tiêm T-veronica virus), ngay sau đó Krauser liên kết với Wesker nhầm mục đích khôi phục Umbrella. Krauser giả chết bằng một tai nạn máy bay và xuất hiện trở lại trong RE4 dưới hình dạng nữa người nửa quái. Krauser bắt cóc Ashley để lấy lòng tên trùm đang năm giữ sức mạnh ký sinh Las Plagas: Osmund Saddler. Kết cuộc của Krauserlà bị giết dưới tay Ada sau khi bị thương nặng bởi Leon

8/ Albert Wesker



Sinh: 1960
Chết: 2009
Age: 40
Nghề nghiệp: Nhà nghiên cứu của Umbrella; S.T.A.R Alpha Team Captain; Nhà nghiên cứu của Tricell

Albert Wesker là ông trùm đứng sau mọi tội ác trong dòng game Resident Evil. Vốn là nhà khoa học của Umbrella, Wesker cùng William nghiên cứu mẫu T-virut, sau đó, chính Wesker lại phản bội Umbrella. Chính Wesker đã giết chết tướng Vladimir, đặt dấu chấm hết cho Umbrella. Trong Resident Evil 1, trong vai trò đội trưởng đội Alpha Wesker đã lừa từng thành viên của nhóm, toan biến họ thành vật thử nghiệm cho con quái vật Tyrant. Wesker đã ra tay giết Enrico Marini, là đội trưởng đội Bravo, vì Enrico đã biết Wesker là kẻ phản bội. Kế hoạch của Wesker không may thất bại, và may mắn chạy thoát khỏi tòa biệt thự trước khi nó nổ tung. Wesker xuất hiện trong Resident evil 2 và 3, nhưng không trực tiếp hiện diện. Trong Resident Evil 4, Wesker sai Ada và Jack đi ăn cắp mẫu Virut Plagas về cho mình. Trong Resident Evil 5, Wesker xuất hiện trở lại. Trước đó, Wesker đã giết chết Spencer, và tự cho mình là God, sẽ thay đổi thế giới. Wesker đã tiêm virut vào chính mình, khiến hắn trở thành một siêu nhân với sức mạnh kinh hoàng. Wesker cùng làm việc với Excella Gionne, một người của công ty Tricell. Sau khi lợi dụng xong Excella, Wesker tiêm thuốc độc vào Excella, biến cô thành quái vật để giết Chris và Sheva. Kế hoạch ở Nam Phi của Wesker bị Chris và Sheva chặn lại. Wesker cuối cùng bị 2 khẩu rocket launcher của Chris và Sheva bắn chết, chôn thân tại núi lửa.

Mercenary mode của 3DS khác gì so với Mercenary mode của RE 4 và 5?


Điều khác đầu tiên phải nói là chế độ tutorial với người mới chơi, được đặt dưới dạng các nhiệm vụ. Những game thủ lão thành với chế độ mercenary sẽ không cần cái này, tuy nhiên, họ phải làm các Stage đó để unlock các stage tiếp theo

Điều khác biệt thứ 2 chính là Skill. Các Skill này Resident Evil 4 và 5 đều không có. Các skill được unlock bằng cách đạt điểm cao trong các stage về sau. Một số skill rất được các game thủ ưa thích như: Medic (tăng khả năng tìm herb), Giant Killing (giết boss nhanh), Thunderbolt (tạo điện khi đánh melee)…Những skill này giúp game trở nên hào hứng hơn, và cũng vì game sẽ càng ngày càng khó hơn về sau


Một điểm nữa chính là chế độ FPS. Người chơi có thể chuyển qua chế độ này để bắn, có độ chính xác cao hơn tuy vậy, tầm nhìn sẽ bị hạn chế. Điều đáng nói hơn là game đã cho chế độ vừa bắn vừa di chuyển, rất thích hợp khi bị bao vây.

Medal, cùng như chế độ trophy trong PS3 hoặc Xbox 360, được unlock khi người chơi đạt được một mốc nào đó trong game: như headshot x kẻ địch, melee x kẻ địch, hồi máu x lần….

Các Level EX là những thử thách rất khó dành cho gamer, ngay cả cho với những người đã quen với Mercary. Enemy rất nhanh, và chúng sẽ tất công bạn ngay khi vừa gặp mặt. Chúng không đi vòng quanh mà tránh đạn nữa, chúng sẽ bay tới không ngừng. Và stage luôn có 2 boss luôn chờ để cắt đầu bạn. Chúng xuất hiện khá nhanh, nên phải chuẩn bị tinh thần và đạn dược để chiến đấu với chúng


Gameplay liệu có quen thuộc?

Game cung cấp cho người chơi 4 loại điều khiển, tùy theo cách điều khiển nào là tùy bạn.

Hình ảnh, âm thanh?

Hình ảnh rất đẹp, phải nói là đẹp nhất cho đến lúc này trên hệ máy 3DS. Với 3D mở lên, mọi thứ còn đẹp hơn nữa. Graphic của game, nói không ngoa là một chin một mười với Xbox 360. một điểm trừ nhỏ cho graphic là enemy ở xa cử động hơi bị khớp một tí, nhưng enemy ở gần hoạt động rất nhuần nhuyễn.

Về âm thanh, những bài nhạc trong Mercenary của RE 4 và 5 trở về, cũng như giọng nói các nhân vật rất giống với dàn diễn viên lồng tiếng của RE 5. Game cũng có những bài nhạc riêng của mình.

Co-op online như thế nào?

Co-op online dựa theo dạng co-op của Resident evil 5. Bạn go online, tìm đồng đội hoặc host một nhiệm vụ nào đó để người khác join bạn. Online của game rất ít lag, và rất hào hứng vì đôi lúc bạn phải chạy tới cứu người ta (hoặc ngược lại).

Resident Evil: Revelation Demo



Game mang đến cho người chơi một bản demo ngắn (rất ngắn) về Resident Evil: Revelation. Trong 3 phút demo này, người chơi sẽ quay trở lại cảm giác đáng sợ của Resident ngày xưa, với hành lang tăm tối và máu me, sấm sét đầy trời, và quái vật bay ra từ những góc khuất.

Điểm mạnh

_Hình ảnh đẹp
_Gameplay lôi cuốn
_Online co-op hấp dẫn, ít lag.
_Khả năng chơi lại cao

Điểm yếu

_Enemy hoạt động khớp khi ở xa
_Save file là vĩnh viễn
_Không có DLC

Overall: 8.5/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top