[Wii] The Sky Crawlers: Innocent Aces - Những phi công xuất sắc

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.



Thông tin chung

The Sky Crawlers: Innocent Aces là một tựa game được phát triển bởi Project Ace và phát hành bởi Namco Bandai. Đối với fan của dòng game mô phỏng máy bay chiến đấu, cái tên Project Ace đã quá nổi tiếng đến mức ai cũng biết đến. Vâng, họ là những "tay phi công siêu hạng" đã làm nên dòng game Ace Combat huyền thoại. Lần này, theo lệnh "sếp" Namco Bandai, họ làm một tựa game dựa trên bộ anime nổi tiếng cùng tên với cách chơi khác hoàn toàn so với những game họ đã làm. Liệu họ có thành công? Chờ xem.


Cốt truyện

Hấp dẫn, lôi cuốn.Như đã nói ở trên, The Sky Crawlers: Innocent Aces lấy cốt truyện hệt như trong bộ anime cùng tên đã được công chiếu. Cốt truyện đặt trong một bối cảnh giả tưởng, theo chân một nhóm các phi công trẻ tuổi chiến đấu bằng máy bay cánh quạt. Dù cả thế giới đang yên bình, nhưng để xoa dịu căng thẳng của dân chúng khi đã quá quen với chiến tranh và xâm lược, các tập đoàn quân đội tư nhân kí hợp đồng với các phi công, cho họ chiến đấu lẫn nhau để trình diễn (thật đúng là mất nhân tính quá đi).
Trong game, bạn điều khiển một phi công có code name là Lynx, kí hợp đồng với một tập đoàn quân đội tư nhân, có tên là the Sky Crawlers. Trong khi anh đang cố gắng hòa nhập với cả đội, anh và the Sky Crawlers bị lôi kéo vào một bí ẩn liên quan tới một nhóm các phi công mới tuyển. Và câu chuyện bắt đầu từ đây.
Cốt truyện của game nghe qua có vẻ giống các motif cũ, nhưng một khi đã sâu vào game, cốt truyện ngày càng bí ẩn và khó hiểu, khiến nó có chiều sâu và mức độ hấp dẫn tuyệt vời. Có lẽ có được điều này là do game lấy cốt truyện nguyên từ một anime rất nổi tiếng do đạo diễn của Ghost in the shell làm, và anime lại lấy từ một bộ Novel rất nổi tiếng cùng tên, the Sky Crawlers.

Gameplay

Dồn dập, cuốn hút. Trước đây, Project Aces làm ra dòng game Ace Combat là mô phỏng máy bay phản lực chiến đấu, cách lái cũng như phong cách chiến đấu khác hoàn toàn với thể loại lái máy cánh quạt "cổ lỗ sĩ" từ thời thế chiến II. Nhưng dưới bàn tay của những "tay phi công siêu hạng" này thì mọi chuyện đâu vào đấy cả.
Trước tiên, đáng kể nhất là hệ thống điều khiển. Game lại hơi "ngược". Người chơi sẽ phải cầm Nunchuck tay phải và Wii Remote tay trái theo như mặc định. Nunchuck sẽ có vai trò như cần lái máy bay, nút Z để bắn súng, C để đổi vũ khí. Còn phía Wii Remote, nó sẽ có vai trò như Throttle, tay ga của máy bay để điều chỉnh tốc độ, nút B để dùng phanh khí động học, cụm nút D-pad trái phải để Yaw máy bay theo hướng tuơng ứng, Yaw là cho máy bay quay theo chiều ngang mà không cần phải nghiêng cả máy bay. Nút D-pad lên xuống để chuyển đổi mục tiêu. Ban đầu có vẻ hơi gượng và khó nhưng chỉ cần 3-5 phút là bạn sẽ quen ngay thôi.


Cách điều khiển khá lạ

Không giống như các game lái máy bay phản lực chiến đấu hiện đại, chỉ cần lock-on, bấm nút, bùm, bay đi chỗ khác, lái máy bay cánh quạt chiến đấu khó khăn hơn rất nhiều. Điều đầu tiên là không hề có tên lửa dẫn đường guided-missile, tất cả những gì bạn có là khẩu súng máy hay cùng lắm là vài quả tên lửa không dẫn đường. Bạn sẽ phải vật lộn với cái máy bay "giời đánh", cố gắng bắn hạ máy bay địch chỉ với khẩu súng máy, mà độ chính xác cũng không thể bằng những quả tên lửa dẫn đường. Cách tốt nhất để hạ địch là cố gắng bám đuôi tên đó và "trét" một đống đồng vào máy bay của hắn, và việc này cũng không đơn giản gì.
Giời ơi, làm sao đây? Rất may game đã đưa thêm vào một hệ thống gọi là "TMD" hỗ trợ đắc lực cho bạn. Đây cũng là điểm mấu chốt trong gameplay. Hệ thống này hoạt động như sau: Khi bạn đã bay gần mục tiêu trong một khoảng cách nhất định, thanh Maneuver xuất hiện và chạy dần từ Lv0 - Lv3 khi bạn bám đuôi hắn. Bạn có thể sử dụng bằng cách nhấn A ở Lv1 trở lên. Sau đó thì sao? Chú ý lên màn hình, chiếc máy bay của bạn sẽ lượn vòng, xoay tròn cực kì đẹp mắt rồi xuất hiện ngay sau đuôi máy bay địch bất thình lình như một con ma, tên địch lọt ngay vào tầm ngắm. Cơ hội, hạ hắn ngay thôi.


Maneuver, chú em chuẩn bị sẵn dù và hộ chiếu đê


Xem ta biểu diễn maneuver đẹp chưa.

Nhưng đừng có mà "ăn dưa bở" vội, một vài máy bay của địch cũng có khả năng này và chúng sẽ cho bạn "quy tiên" mà không hề biết. Hoặc chúng sẽ dùng trò "lấy thịt đè người", trong lúc bạn đang tập trung vào một máy bay thì tên khác bay ra sau bạn và "móc lốp". Xong, retry. Cũng may cho bạn là bạn không hề đơn độc mà theo sau bạn là rất nhiều các phi công xuất sắc khác, luôn luôn sát cánh cùng bạn để tiêu diệt địch, dù không thể "pro" bằng bạn được.


Những người đồng đội luôn sát cánh bên bạn

Chuyển từ những chiếc máy bay hiện đại sang những chiếc máy bay cánh quạt "cũ rích" hẳn nhiều người cũng rất khó quen. Phải cố gắng dùng súng bắn hạ kẻ địch thay vì dùng tên lửa dẫn đường, rất khó khăn và tốn thời gian. Hơn nữa, trong máy bay cũng không hề có radar hay thiết bị điện tử hiện đại, bạn chỉ có thể xác định bằng mắt thường, hay phải tạm ngừng game để mở bản đồ. Giữa bầu trời rộng lớn, bạn có thể bị loạn khi mà không thể xác định được máy bay địch, thứ duy nhất dẫn bạn tới mục tiêu là mũi tên chỉ hướng xuất hiện trên tâm súng, và nó nghiễm nhiên trở nên cực kì hữu dụng. Dần dần bạn sẽ quen, việc lái máy bay sẽ không còn là vấn đề. Các thao tác như Yaw, tăng giảm Throttle, phanh sẽ đơn giản và trở thành bản năng. Rồi bạn sẽ phải uốn éo, nghiêng người khi chơi như là đang lái một chiếc máy bay thật.

Ngoài việc bay lượn bắn máy bay khác, bạn cũng được tham gia vào các nhiệm vụ khác nhau và đa dạng như việc chặn đứng đường tiếp tế của địch bằng máy bay, hạ gục cả hạm đội hải quân của địch (nghe như trận Trân Châu Cảng ý nhỉ), bảo vệ quân ta trong khi sửa chiếc máy bay gặp nạn, .... Và không chỉ đơn thuần là bay ra bắn bùm bùm rồi bay đi, trong màn chơi cũng xuất hiện các tình huống khác nhau, như việc bảo vệ một công trình quân ta, trong lúc đang ngon lành thì tự nhiên đội tăng của địch dùng khói, nên bạn không thể nhìn được chính xác xe tăng đó ở đâu. Hay như nhiệm vụ chụp ảnh công trình của địch, bạn phải "toát mồ hôi" để lái chiếc máy bay do thám to đùng vật vã luồn lách qua rặng núi cao. Rồi sau đó cả đội bị lộ. Một lần nữa bạn lại phải phát điên vì cái máy bay "giời đánh thánh vật" quá khó điều khiển so với các máy bay chiến đấu của địch, trong khi đó những thành viên khác trong đội cũng bị tấn công. Thế là bạn lại phải mất công bay loạn xạ để cứu họ. Mệt, căng thẳng, đó là những gì mình cảm nhận khi chơi màn này. Nhưng sau khi hoàn thành, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm, cảm giác như bạn vừa trút đi một gánh nặng, và ngồi mỉm cười nghe đồng đội tán dóc với nhau, chứng tỏ họ vẫn an toàn. Hay cùng máy bay đó, trong nhiệm vụ phải đưa kĩ sư của ta về trụ sở, bạn phải bay qua một vùng gió thổi mạnh, rất khó lái, rồi lại bị máy bay địch phát hiện nữa, lại một quãng thời gian thử sức hệ thần kinh của bạn. Tuy vậy chính những yếu tố này lại làm game bớt nhàm chán mà luôn luôn thay đổi bất ngờ.

Chỉ tiếc một điều, game không hỗ trợ multiplayer, kể cả split-screen.


Giời ơi ngoan ngoãn một tí cho tôi nhờ, khó lái quá!


Xóa sổ toàn bộ máy bay tiếp tế của địch, sau đó "thó" luôn chỗ hàng trong đó cho đỡ phí, he he he

Nói đến Ace Combat, ta biết đến sự đa dạng về số lượng máy bay trong game và khả năng nâng cấp máy bay khá thú vị. The Sky Crawlers: Innocent Aces cũng đi theo truyền thống đó. Game có một bộ sư tập đồ sộ các loại máy bay, vũ khí và các linh kiện nâng cấp đủ để cho bạn tốn thời gian chơi đi chơi lại để unlock hết. Các máy bay trong game lại toàn là máy bay giả tưởng, càng nâng cấp lại càng ... giả tưởng. Các nâng cấp đối với máy bay của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến máy bay của bạn, cả về cơ lẫn bề ngoài. Gần như nó thay đổi hoàn toàn, bạn có thể cảm nhận được khi lái. Các loại vũ khí cũng rất đa dạng, từ bom napalm, bom bình thường, ngư lôi cho đến những loại súng máy chuyên dụng như súng shotgun, súng máy tốc độ cao, ... và trong màn chơi chụp ảnh căn cứ địch, vũ khí đắc lực của bạn chính là chiếc máy ảnh tốc độ cao, chụp lại những bức ảnh quý giá giúp quân ta có thể lên kế hoạch bắn hạ địch.

Khi chơi The Sky Crawlers: Innocent Aces, bạn sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Bạn sẽ trải qua sự hồi hộp khi vừa vào màn chơi, tận hưởng những giây phút nhẹ nhàng quý báu, rồi sau đó xông vào đội hình địch, căng thẳng chiến đấu với những pha hành động tốc độ cao, cuối cùng, bạn lại thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng ít nhất mình ... còn sống, và nhiệm vụ đã hoàn thành, cảm nhận sự tự do bay lượn khắp nơi.


Hãy tận hưởng nốt những giây phút yên ả hiếm hoi trước khi xông vào cái đống kia


Căng quá địch ở khắp nơi


Xong nhiệm vụ rồi, lượn linh tinh xả hơi thôi.

Đồ họa
Quá tuyệt vời! Phải nói rằng đồ họa của game rất tuyệt mà tốc độ khung hình vẫn được đảm bảo. Những mô hình máy bay được thiết kế rất chi tiết, thay đổi khi nâng cấp, thay đổi. Hiệu ứng đạn bay, cháy nổ rất tốt. Game còn có cả góc nhìn trong buồng lái. Bạn sẽ có cảm giác như đang bị "nhốt" trong một chiếc máy bay chiến đấu và như đang chiến đấu giữa làn mưa đạn thật sự vậy.


Bùm, hiệu ứng tuyệt chưa.


Chiến đấu giữa làn mưa đạn

Quang cảnh bầu trời và các vật thể dưới mặt đất cũng được nhà sản xuất để ý. Địa hình trong game được lấy từ trên vệ tinh GeoEye nên có thể yên tâm về độ chính xác.


Cận cảnh thành phố.


Máy bay của mình đây này, oai không.

Trong game cũng xuất hiện những đoạn cut-scenes rất đẹp theo phong cách anime với chất lượng của DVD cao cấp (tất nhiên làm theo anime mà).


Cut-scene chất lượng DVD, quá mãn nhãn

Âm thanh
Hoành tráng, sôi động. Dòng game Ace Combat nổi tiếng về những đoạn soundtrack rất hay. The Sky Crawlers: Innocent Aces kế thừa truyền thống đó. Trong game, những đoạn nhạc nền góp phần tăng thêm "khí thế" cho trận chiến. Những bản nhạc hào hùng vang lên khuấy động trận chiến. Hay trong những phân đoạn buồn, âm nhạc lại có phần tai ương, buồn bã. Trong trận chiến căng thẳng, lúc quân ta đang gặp nguy hiểm, âm nhạc lại trở nên sôi động, giục giã.
Âm thanh trong game thì không có gì đáng phàn nàn. Phần âm thanh trong game còn hỗ trợ công nghệ Dolby Digital Pro logic II, đem đến chất lượng âm thanh tốt nhất có thể. Những tiếng đạn bắn vun vút qua tai, tiếng máy bay địch trúng đạn nổ, tiếng pháo phòng không, ... tất cả kết hợp lại tạo nên một chiến trường khốc liệt.

Tổng kết
Dù là game làm dựa theo anime, nhưng The Sky Crawlers: Innocent Aces vẫn là một game mô phỏng lái máy bay chiến đấu rất hay và đáng chơi, với đồ họa đẹp, âm thanh hoành tráng, cách chơi mới lạ, hấp dẫn. Đây lại là một tuyệt phẩm nữa đến từ Project Aces, chứng tỏ tài làm game của họ. Nếu bạn yêu thích lái máy bay chiến đấu và muốn "đổi gió" với những máy bay cánh quạt "xưa cũ" thay vì những chiếc máy bay hiện đại, bạn nên chạy ngay ra cửa hàng đĩa và mua game này về.

Cốt truyện:9/10 Có chiều sâu, rất cuốn hút
Đồ họa: 9/10 Đẹp mắt, cut-scene mãn nhãn
Gameplay: 9/10 Không chiến hấp dẫn
Âm thanh: 9/10 Đã tai
Tông kết:9/10 Một game rất đáng chơi
 
Các nhân vật chính

The Sky Crawlers: Innocent Aces không chỉ có gameplay hay mà còn có cả một hệ thống các nhân vật với các cá tính khác nhau góp phần làm nên cốt truyện cuốn hút.


Mutsuga Yamazaki
Mutsuga Yamazaki là đội trưởng cũ của phi đội Cougar. Anh rất nghiêm túc và cứng cỏi. Anh cũng hay chỉ ra các khiếm khuyết của những thành viên trong đội để họ tiến bộ. Tiếc rằng sau này anh đã bị bắn rơi khi anh dũng che chắn cho máy bay của Ukumori.
May bay sử dụng: YAMASAKI'S SUIGA
Code name: Cougar

Lynx (sau này là Cheetah)
Đây là nhân vật chính mà ta sẽ điều khiển trong game. Anh ta không bao giờ để lộ mặt hay nói chuyện cả. Sau khi đội trưởng cũ, Mutsuga Yamazaki bị bắn rơi, anh thay thế vị trí đội trưởng và đổi code name từ Lynx thành Cheetah. Lý do: Các thành viên khác thấy như vậy "ngầu" hơn cái tên cũ.


Masami Kaida
Masami Kaida là một nhân vật cũng rất nghiêm túc nhưng lại khá vui tính. Sau khi Cheetah lên vị trí đội trưởng, anh ta cùng ở vị trí là chỉ huy phó cùng với Ukumori. Tuy vậy anh không ưa gì Ukumori vì tính cách ngang bướng lạnh nhạt của cậu ta. Về sau này, có một biến cố xảy ra bắt buộc Cheetah phải bắn hạ Kaida. Tuy nhiên sau khi bị hạ, anh không hề oán hận mà chỉ chào tạm biệt anh bạn Cheetah trước khi bỏ mạng trong máy bay khi nó phát nổ.
Máy bay sử dụng: KAIDA'S SUIGA
Code name: Crossbow


Kayaba
Chỉ huy của căn cứ, làm việc cùng phi đội Cougar. Ông luôn có linh cảm không lành với kế hoạch của Tochika Mozume.


Tochika Mozume
Phó Trưởng chịu trách nhiệm về chiến dịch Rostock và nhân vật chính Cheetah. Ông ta toàn quyền sau cái chết của đội trưởng cũ Yamazaki. Như đã "nhìn mặt bắt hình dong", ông ta rất gian xảo. Ông ta ra vẻ quan tâm tới các phi công, nhưng thực chất ông ta chỉ lấy lợi về phía mình. Ông ta cũng liên quan tới biến cố của Maumi Orishina sau này. Và chính ông ta cũng toan tính một âm mưu cực kì khủng khiếp.

Một chút lưu ý
Ở trong game có một khái niệm khá mới là Kildren, nếu ai đã xem anime rồi thì có thể biết (mình chưa xem nhưng chắc chắn sẽ). Ở đây Kildren là con người bình thường, nhưng họ đã qua các cuộc thí nghiệm đặc biệt khiến họ mãi mãi ở tuổi thanh thiếu niên. Điều này khiến họ có phản xạ cực kì nhạy bén, và theo lý thuyết thì họ có vòng đời vô tận, trẻ mãi không già.
Sau khi đội trưởng cũ, Mutsuga Yamazaki bỏ mạng, phi đội đổi tên thành Cheetah.

Các thành viên là Kildren
Họ là những thành viên mới gia nhập, được đem đến bởi Tochika Mozume, có ảnh hưởng không nhỏ đến cốt truyện.


Kō Ukumori
Ukumori là một anh chàng Kildren tóc bạc. Cậu ta chỉ tin tưởng vào sức mạnh. Anh ta thường nhục mạ những thành viên đã bị bắn hạ, nói rằng họ quá yếu kém, khiến mọi người trong đội rất tức giận. Cậu ta luôn coi mình là "vô đối" ở trong đội, và thường hay thách đấu đồng đội cũng như lăng mạ kĩ năng của họ. Sau này cậu ta cũng đi theo âm mưu của Mozome.
Máy bay sử dụng: UKUMORI'S ITSUHA
Code name: Sprite


Maumi Orishina
Cô là thành viên nữ duy nhất trong phi đội Cougar, rất xinh đẹp và tài giỏi. Cô rất yêu thích bay lượn, hơn bất cứ thứ gì khác. Sau một trận chiến giả định với Cheetah để thử nghiệm máy bay mới, cô trở nên khát khao muốn đấu với Cheetah để đạt được mong ước thỏa thích chiến đấu trên không. Cô cũng là yếu tố chính dẫn đến điểm ngoặt trong cốt truyện, khi chính cô cũng đi theo âm mưu của Mozumi.
Máy bay sử dụng: ORISHINA'S SANKA (trước biến cố), ORISHINA'S SEIEI (sau biến cố)
Code name: Kylie
Ngoài lề thì chính cô gái xinh đẹp này là lý do mình cố gắng lết hết game, vượt qua bao khó khăn hoàn thành game và ngồi đây viết review cho mọi người. Dù ban đầu mình chỉ biết game và mua về vì Wii hiếm game bắn máy bay quá, nhưng sau khi mua về thì phê luôn.​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top