[NDS] Rune Factory - A fantasy havest moon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Rune Factory - A fantasy havest moon


Phát hành: Natsume
Phát triển: Neverland
Thể loại: Nhập vai
ESRB: Everyone
Link: g-maters

Havest Moon là dòng game có lối chơi độc nhất vô nhị về chuyện đồng áng. Điểm mạnh của Haverst Moon chính là đem lại cho người chơi cảm giác yên bình, thú vui đồng quê. Nhưng chính cái nhịp sống chậm rãi trong Havest Moon lại nhiều khi làm cho người ta phải ngán ngẩm. Cùng một người cha là Natsume, có thêm mẹ đỡ đầu Neverland, Rune Factory đã phần nào khắc phục được khiếm khuyết của người anh và tạo cho mình một lối đi mới trên nền tảng cũ.

Nét quen ...
Cũng như Havest Moon, Rune Factory tập trung vào chuyện trồng trọt nơi làng quê. Game vẫn được dựng trên nền 2D pha lẫn chút 3D. Nét vẽ mang phong cách anime của Nhật như cũ. Nó thực sự đẹp. Âm nhạc trong game không mấy đặc sắc nhưng phù hợp với dòng chảy sự sống miền quê. Đặc biệt là game có thêm bài hát mở đầu.

Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật chính bị kiệt sức trước cửa một cô gái và mất hết trí nhớ. Tình cờ anh đã được cô giao cho chăm sóc nông trang của mình. Như thường lệ bạn bắt đầu với đôi bàn tay gần trắng. Công việc rất nhiều từ dọn dẹp đất đá, cây củi hái lượm, sau đó là cày cuốc, chăn nuôi... để tiết kiệm tiền nâng cấp đời sống của chính mình. Thời gian sẽ cứ thế trôi qua và cuộc sống vẫn tiếp tục với nhịp điệu của nó. Trong Rune Factory vẫn sẽ có những lễ hội, nấu ăn, câu cá ... và cả sự thú vị của những cuộc tranh đua lấy lòng người đẹp. Bạn vẫn sẽ cảm nhận được cái thư thái nơi làng quê. Rune Factory đã tiếp tục giữ được phong cách truyền thống của dòng game đồng áng (tạm gọi là vậy).


Và sự cải tiến...
Bạn có thể thắc mắc rằng nếu chỉ có vậy thì đặt tên là Rune Factory làm gì, cứ đặt Havest Moon cho xong. Nhưng không Rune Factory khác Havest Moon ở nhiều điểm.

Thứ nhất là bối cảnh, Rune Factory là câu chuyện diễn ra ở một vùng đất xa xưa, có quái vật và phép thuật. Cũng vì lẽ đó mà trang phục cũng như kiến trúc trong Rune Factory mang phong cách khá cổ, giống như trong những câu chuyện thần thọai.


Thứ hai là cách chơi. Tuy vẫn tập trung vào việc trồng trọt chăn nuôi, nhưng Rune Factory đã có những cải tiến tích cực.

Đầu tiên phải kể đến việc tưới nước. Tôi hết sức vui mừng khi giờ đây đã có thể bước đi qua những cây trồng phía ngòai để tưới nước ở chính giữa (điều chỉ có thể làm khi có bình tưới quay ở Havest Moon).

Như đã nhắc ở trên là nơi này có quái vật. Đó thực sự là một mắt xích quan trọng tạo nên sự khác biệt và thành công của Rune Factory. Trong Rune Factory bạn sẽ không thể mua gà hay bò để nuôi mà thay vào đó bạn sẽ dùng quái vật có chức năng tương tự để thay thế. Chúng sống ở đâu? Trong các hang đá. Làm sao vào đó? Phải có giấy phép. Lấy giấy phép như thế nào? Thực hiện đủ yêu cầu trong game. Có khá nhiều hang khác nhau, mỗi hang lại mang khí hậu của một mùa và không bao giờ thay đổi. Do đó bạn có thể trồng hoa màu trong này mà không sợ bão cũng như mất mát vì đổi mùa. Khi đã ở trong hang, đương nhiên bạn sẽ thấy quái vật. Đường tưởng chỉ cần chạy lại trò chuyện là chúng theo về nhà làm nô bộc cho mình. Nếu không cẩn thận bạn sẽ bị đánh tiêu tùng , thế nên game đã trang bị thêm hệ thống vũ khí cho chúng ta. Bạn có thể tiêu diệt quái vật để lên level. Còn mốn thu phục chúng thì phải dùng một thiết bị đặc biệt. Một khi đã thu phục, tùy lọai quái vật mà bạn có thể nhờ chúng làm nhiều việc như thu họach, tưới nước hay hộ tống mình.


Và cũng chính phải chiến đấu với quái vật nên nhân vật trong Rune Factory còn được trang bị thêm một thanh máu và một thanh sức khỏe. Không chỉ đánh quái, làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần sử dụng sức khỏe. Thế nên thanh này hết khá nhanh, khi nó hết thì sẽ đến lượt máu nếu bạn không nghỉ ngơi. Ngòai ra bạn còn sử dụng được phép thuật và lẽ dĩ nhiên là cũng cần sức khỏe.

Thứ ba là sự trình bày hệ thống quản lý (tạm gọi như vậy). Nó đã được làm rất chi tiết. Có đủ mọi thứ trong đó, từ giá cả, thu nhập, chi tiêu đến danh sách bạn bè người yêu. Điểm sáng ở đây còn thể hiện ở chỗ bạn có thể theo dõi một cách dễ dàng nhất mức độ thương yêu một người dành cho bạn ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào. Và túi đựng đồ cũng được làm lớn hơn chứ không chật chội như trong Havest Moon. Điều này thực sự tiện lợi cho người chơi.

Còn những hạn chế ...
Tuy đã có nhiều cải tiến thú vị, đáng trân trọng nhưng Rune Factory vẫn còn đónhững điểm yếu chết người của dòng Havest Moon.

Điều đáng kể nhất là sự dài dòng của game. Những công việc hàng ngày ở một nông trại đôi khi sẽ giết chết sự hứng thú của người chơi. Bởi cứ phải lặp đi lặp lại những việc y như nhau với tốc độ không được nhanh cho lắm thì chẳng ai muốn đi khám phá xung quanh nữa. Nhiều khi làm xong thì trời cũng đã tối, đi ngủ là tốt nhất.

Thế giới trong game thì vẫn bé xíu như thuở nào. Chẳng lẽ Natsume không nhận ra rằng nếu cứ nhốt người chơi lại một chỗ mãi thì thực sự sẽ gây chán nản cho họ sao?

Cuối cùng là hệ thống chiến đấu. Đây được xem là điểm mới cũng như điểm sáng của Rune Factory. Nhưng có vẻ ánh sáng của nó không rực rỡ là bao. Sau vài lần đánh thử, người chơi sẽ dễ có cảm giác đuối bởi lý do hết sức đơn giản: không có gì ngòai việc chém và chém. Nói thật là đánh quái vật hơi bị chán.

Nói một cách ngắn gọn...
Rune Factory là game đáng để chơi với sự thừa kế những đặc tính tốt đẹp từ dòng game Havest Moon nổi tiếng và đẩy nó lên tầm cao mới với những cải tiến của mình.


Ưu:
-giữ được thành phần xương sống của dòng HM
-Hình ảnh đẹp
-Cách chơi cải tiến đỡ gây nhàm chán.

Khuyết:
-Game dài dòng.
-Các trận đánh chưa thực sự hấp dẫn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top