News Có thể Retro Studios sẽ đảm nhiệm dòng game The Legend of Zelda

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Có thể Retro Studios sẽ đảm nhiệm thêm
dòng game "The Legend of Zelda"


Hãng Retro Studios đã ghi nhiều đấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển tựa game MarioKart 7. Đây không phải là lần đầu tiên mà những lập trình viên của vùng Texas nhận được sự tán thưởng từ phía Nintendo. Vì trước đây, họ cũng đã từng thực hiện những tựa game trong dòng game "Metroid Prime", "Donkey Kong Country Returns" và được đánh giá cao.

Retro Studios sẽ tiếp tục được nhận được sự 'sủng ái' từ Nintendo, và sẽ nâng lên một bật cao hơn so với hiện nay. 'Huyền nhân' Shigeru Miyamoto cho biết rằng: Ông đang xem xét việc phân bổ khối lượng công việc của những tựa game thuộc dòng "Legend of Zelda" trong tương lai, để hãng này có thể cùng nhau phát triển - như những người cộng tác đáng tin cậy.

Trong quá khứ, Retro Studios được biết đến như là thành viên đảm trách trong một số công đoạn phát triển tựa game Donkey Kong Country, và MarioKart 7 mà thôi. Tuy nhiên, trong bài Iwata Asks đăng tải trên website tiếng Nhật vào tháng trước, đã tiếc lộ rằng: Sự đóng góp của họ là không nhỏ!

Ông Miyamoto cũng xác nhận rằng vai trò của Retro Studios là rất quan trọng trong một số tựa game đã được phát hành gần đây. Ông cũng nhấn mạnh rằng: Sự pha trộn những nét tư đặc trưng của tư duy phương Đông và phương Tây, sẽ tạo nên những điều mới lạ đầy thú vị trong công việc.

“Dĩ nhiên là có sự tham gia của họ (Retro Studios) trong quá trình thiết kế sơ khởi của những tựa game rồi” - Ông Miyamoto nói. “Đặc biệt là quá trình xác định các ‘tiền đề’ của những tựa game (courses of the game), và cả việc thiết kế mỹ thuật nữa. Nhưng khi ‘chạm đến’ các vấn đề khác, như: định hướng cách chơi trong game (gameplay), hay ứng dụng các kỹ thuật phần cứng vào cách điều khiển (control mechanism), thì việc này vẫn do chúng tôi đảm nhiệm. Đôi khi, phía Retro Studios sẽ tự mình phân bổ nhân lực để hoàn thành kịp tiến độ công việc.”

Sự khác nhau trong tư duy và văn hóa giữa phương Đông và Phương Tây, điều này chẳng phải là một vấn đề, mà đây lại là một ‘lợi thế’, để có thể phát triển một tựa game có tính ‘ thích nghi’ với nhiều thị trường khác nhau.”

“Tôi có thể lấy ví dụ: tựa game Mario Kart là một minh chứng rất rõ nét. Tựa game này đáp ứng được phần lớn các yêu cầu của nhiều thị trường khác nhau. Bởi vì, trong quá trình thiết kế, chúng tôi đã hòa trộn những nét khác biệt đặc trưng một cách hài hòa. Từ việc phân tích những nét đặc trưng ấy, chúng tôi hiểu rõ rằng phía Retro Studios sẽ đảm nhận những phần việc nào là thích hợp nhất. Sự hài hòa sẽ có được một cách rất tự nhiên, không gượng ép. Có thể làm vừa lòng khách hàng trên khắp thế giới, đó là một thành quả từ việc cộng tác của những lập trình viên phương Tây và những lập trình viên người Nhật. “

“Như mọi người biết đấy, chúng tôi đã từng cộng tác với hãng Retro để thực hiện loạt game ‘Metroid Prime’. Và giờ đây, tôi nghĩ rằng Retro Studios hoàn toàn khả năng sẽ thực hiện dòng game Zelda trong tương lai.”


Tất nhiên, không thể xem Retro Sudios như thể là một công ty chỉ chuyên thực hiện ‘gia công’ cho Nintendo được. Họ hoàn toàn có khả năng phát triển những tựa game của riêng. Tại hội chợ các thiết bị giải trí điện tử (E3 2011), Retro Studios cho biết trong tương lai, họ sẽ phát triển game dành cho hệ máy Nintendo Wii U.

--

[IMGalign=left]http://i604.photobucket.com/albums/tt127/Tirexxx/4-9.gif[/IMGalign]

[Wikipedia]:

Retro Studios là công ty chuyên phát triển videogame của Mỹ, có trụ sở đặt tại Austin, Texas. Được thành lập vào tháng 10 năm 1998, bởi Jeff Spangenberg. Retro Sudios bắt đầu làm việc với 04 dự án của Nintendo liên quan đến hệ máy GameCube. Tuy nhiên, Hãng này đóng một vai trò không rõ ràng trong toàn bộ những dự án ấy. Nhưng, ông Miyamoto đã rất ấn tượng với những phần việc mà họ đảm nhiệm. Do đó, ông đã khuyến khích họ thực hiện một tựa game, trong dòng game Metroid.

Vì nhiều lí do, mà cả 04 dự án trên phải hủy. Và đây là cơ hội để Retro Studios có thể tập trung cho tựa game Metroid Prime của họ. Cuối cùng thì, tựa game này cũng đã được phát hành vào năm 2002, trên hệ máy GameCube. Cùng năm đó, Nintendo đã sở hữu studio này gần như hoàn toàn, bằng cách mua lại toàn bộ cổ phiếu từ ông Spangenberg.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top