[3DS] Dead or Alive: Dimensions - Sinh Tử Đài

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach


Phát triển: Team Ninja
Phát hành: Tecmo Koei
Thể loại: Song đấu
ESRB: T (Teen)

- 3DS ra đời, và các tựa game đỉnh cũng dần đổ bộ lên hệ máy chơi game 3D không cần kính này. Trong đó phải kể đến Tecmo đã đi một bước tiên phong trong lĩnh vực phát triển những game đầu tiên cho 3DS. Tecmo đã rất thành công với những tượng đài nổi tiếng như Ninja Gaiden, Fatal Frame và nhất là dòng game Dead Or Alive do studio Team Ninja phát triển. Dimensions là một phiên bản bao gồm tất cả toàn bộ cốt truyện của các phần trước với nhiều cải tiến hấp dẫn, nhất là các fan có thể thưởng thức hình ảnh 3D một cách chân thật. Bên cạnh đó, game chỉ được dán nhãn ESRB là T (Teen), sẽ làm cho lượng người chơi tăng lên đáng kể, bởi trong quá khứ dòng game DOA đều được dán nhãn M (Mature) dành cho độ tuổi trưởng thành, thì nay với một lượng fan trung thành và rất đông ở độ tuổi thiếu nhi, thiếu niên của công ty Nintendo sẽ hài lòng khi vẫn được thưởng thức game thật trọn vẹn.

- Trong dòng game đối kháng Dead or Alive, thì Dimensions là phiên bản thứ 6. Chính thức được công bố vào ngày 15 tháng 6 năm 2010 tại E3 với cái tên dự án ban đầu là Dead or Alive 3D, được phát triển bởi Team Ninja và phát hành bởi Tecmo Koei vào năm 2011. Nếu như tháng 3 năm 2008, đánh dấu cho sự kiện lần đầu tiên Tecmo đến với máy chơi game màn hình đôi DS với tựa game Ninja Gaiden Dragon Sword thật đình đám. Thì với phiên bản Dimensions, là một bước ngoặc cho sự kiện lớn khi lần đầu tiên dòng game đối kháng DOA đến với hệ máy của Nintendo và cũng là lần đầu tiên đến với hệ máy game cầm tay.

- Dự kiến ban đầu, phiên bản tiếng Nhật sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 3 năm 2011. Tuy nhiên, do thảm họa động đất sóng thần tại Nhật, đã khiến Kasumi cùng các đấu sĩ trong giải đấu DOA dời lại mãi đến 2 tháng sau mới được phân phối đến tầm tay game thủ.

##################################################

Nội dung cốt truyện của game và sự ra đời của Vũ đài DOA


Cảm ơn bạn Randal tặng game DOA - Cảm ơn anh Bảo cho mượn 3DS - Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này
Kasumi và Hayate là anh em ruột còn Kasumi và Ayane là 2 chị em cùng mẹ khác cha, do khác biệt về đẳng cấp nên phải sống xa cách nhau, mẹ của Ayane (và cũng của Kasumi) bị Raido một ninja thuộc hàng master cưỡng hiếp. Mà ông này lại là em trai của Shiden cha ruột của Kasumi và Hayate, tức là loạn luân, từ đó sinh ra Ayane.


Ayame - Mẹ của Hayate, Kasumi và Ayane

Sau khi sự việc xảy ra, Shiden vô cùng tức giận nhưng không thể giết được Raidou vì ông ta quá mạnh và là một thiên tài võ công, nên chỉ có thể trục xuất Raidou và muốn giết cái thai trong bụng Ayame (mẹ Ayane). Nhưng Genra, chú của Ayane tuy vô cùng nhục nhã nhưng ông vẫn thương đứa cháu gái vô tội ấy nên đã đứng ra bảo vệ cho Ayane và nhận Ayane về nuôi, và khi Ayane đủ lớn ông đã đưa cô bé vào gia nhập lực lượng ninja hajimon (ninja nữ), thuộc trường phái Shadows-bóng tối. Vào ngày tết năm ấy, khi mọi người đi vui chơi lễ hội đón giao thừa thì ở nhà, Ayame đã kể hết sự thật cho Ayane nghe, sự thật này đã để lại vết thương quá lớn trong lòng cô bé và cô thề sẽ giết Raidou để rửa mối nhục cho dòng họ.

Sự ra đi của Kasumi

10 năm sau, Raidou trở về với ý định cướp lấy tuyệt kỹ võ công của môn phái, với sức mạnh vô địch Raidou nhanh chóng hạ gục tất cả các cao thủ trong đó có Ayane và Hayate. Hayate bị mất trí nhớ sau cuộc chiến này và Kasumi quyết định rời bỏ sư môn đi tìm diệt Raidou để "thanh lý môn hộ ", việc làm này tất nhiên bị coi là phản bội và Shiden buộc lòng phải ra lệnh cho Ayane, lúc này đã trở thành thủ lĩnh của các Kunoichi đi tiêu diệt Kasumi và mối thù ko đội trời chung của 2 người bắt đầu từ đó.


Trong Dead or Alive, Kasumi được miêu tả có một tấm lòng nhân ái nhất trong số những nhân vật có mặt trong trò chơi. Mặc dù là một ninja với kỹ năng hoàn hảo, nhưng Kasumi không bao giờ muốn phải giao đấu với bất kỳ ai. Đối với Kasumi, mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc đời cô là được làm mọi việc vì gia đình, mà đặc biệt là người anh trai Hayate. Xét về kỹ năng, Kasumi được đánh giá khá cao trong hầu hết mọi phiên bản DOA.

Kasumi được biết đến là một "Kunoichi của số phận", xinh đẹp,dịu dàng, thông minh, nhân hậu và đầy tài năng,cô được huấn luyện để trở thành 1 trong các thủ lĩnh tương lai của môn phái ninja Mugen-Tenshin, Kasumi có hoàn cảnh hoàn toàn khác với Ayane, cô sống trong cảnh hạnh phúc từ nhỏ đến lớn bên cạnh gia đình và gần như chẳng biết đến khổ đau.Sau khi Hayate bị trọng thương sau lần quyết đấu với Raidou, Kasumi đã rời bỏ môn phái với mục đích đi tìm diệt Raidou để rửa mối nhục cho dòng họ.

Chưa biết hành động này đúng hay sai, chỉ biết rằng cô đã tự đào hố chôn hết mọi thứ tốt đẹp mà cô đang có, cả những thứ mà cô sẽ có , bị truy sát quyết liệt , luôn phải sống trong những ngày sợ hãi rình rập, nhưng ít ra ông trời cũng ko quá bạc đãi khi để bên cạnh cô Ryu Hayabusa bảo vệ trong những lúc cô nguy hiểm nhất.

Sau khi đánh bại Raidou và trở thành nhà vô địch của DOA1 , cô đã bị bọn DOATEC bắt cóc và tạo ra các bản sao của chính mình , nhưng cô đã đào thoát , sau đó cô tham gia DOA3 , dù biết mình có thể chết bất cứ lúc nào nhưng cô vẫn muốn gặp được Hayate - người anh trai thân yêu của cô dù đó là lần cuối.

Tại DOA4, Kasumi đã tìm cách thuyết phục Hayate đừng đi trả thù DOATEC vì sợ anh gặp nguy hiểm và trở về làng với cô ấy, nhưng Ayane ở đâu xuất hiện chen ngang , nên Hayate liền bỏ đi để mặc 2 cô em gái đánh nhau chí tử nhưng Kasumi đã đánh bại được Ayane và lên đường đi theo các bạn mình đến DOATEC.


Tại đây cô gặp Helena và được cô này cho biết là vì "niệm tình cũ" nên ko muốn làm gì các ninja cả (ám chỉ Ryu,Hayate,Kasumi,Ayane) và cho biết Alpha , bản sao cuối cùng của cô đã bắt đầu hoạt động , Kasumi đánh bại Helena và tìm xuống tầng hầm quyết đấu với Alpha , cuộc chiến đang hồi cân sức thì Alpha...bỏ chạy do thấy căn cứ DOATEC sắp "banh chành" , vậy nên lần đầu tiên,giải đấu DOA kết thúc mà ko có nhà vô địch .

Lúc DOA sụp đổ, Kasumi định cứu Helena thì Ayane ngăn lại và nói "đã quá trễ rồi" .

Trước khi bất tỉnh , biết chắc mình sẽ gặp chuyện chẳng lành khi giao đấu với Raidou , Hayate đã nhờ Ryu Hayabusa một siêu ninja thuộc dòng dõi Dragon Lineage (dòng dõi rồng) bảo vệ cho Kasumi nếu có chuyện bất trắc, cũng nhờ Ryu âm thầm đi theo giúp đỡ chứ nếu ko thì Kasumi chết từ lâu.

Giọt lệ tình của Hitomi dành cho Hayate

Nhân lúc Hayate bị bất tỉnh (trong suốt thời gian diễn ra DOA1 - dead or alive - untimate ) , tập đoàn Project Echelon đã bắt cóc anh và đưa về căn cứ với ý định sẽ huấn luyện Hayate thành cao thủ đệ nhất để đi "làm việc" cho họ. Nhưng Hayate đã trốn thoát đến vùng Black Forest của Đức, và tại đây anh đổi tên thành EIN, anh theo học môn Karate dưới sự hướng dẫn của cha Hitomi và sau này anh gặp vô số rắc rối với cô gái nhí nhảnh này.



Hitomi dành 1 tình cảm đặc biệt cho sư huynh của mình là Ein (Hayate lúc bị mất trí nhớ), và đặc biệt tới nỗi cô dám lội từ Đức sang....bất cứ nơi nào có Hayate để lôi anh này về quản lý võ đường của cha mình để lại , Hayate hết chịu nổi nên tìm 1 độc chiêu là ra điều kiện nếu cô đánh bại được anh thì anh sẽ chịu về.

Và sau đó anh tham gia giải đấu DOA2, để tìm lại trí nhớ đã mất của mình,tại giải đấu anh gặp lại hầu hết những người "bạn cũ" của mình và đánh bại họ, anh tiêu diệt Tengu (boss của DOA 2 và lấy lại trí nhớ, sau đó Hayate trở về và trở thành thủ lĩnh đời thứ 18 của môn phái ninja Mugen-Tenshin)

Vĩnh biệt cha

Sau khi giải đấu DOA3 được phát động , thì Genra - chú của Ayane mất tích , sau đó Hayate nhận được tin mật báo từ các thuộc hạ của mình rằng tại DOA , bọn DOATEC đã tạo ra 1 super human mới có tên là Omega , do thông tin còn quá mơ hồ anh quyết định tham gia giải đấu và khám phá ra rằng Omega chính là Genra biến thành , anh định giao đấu với Genra nhưng bị Ayane đánh bại.

Tại giải đấu DOA 3, Kasumi đã tham gia và tìm gặp được anh mình, chỉ có điều do "công tư phân minh" , Hayate đành làm ngơ và quyết đấu "như người xa lạ" với em mình.

Lúc này tài năng của Ayane bộc phát và lớn mạnh , cô đánh bại hầu như tất cả các đối thủ kể cả Hayate, và giáp mặt với cha nuôi của mình Genra, lúc này Genra đã biến thành quỷ dữ do tiếp thu sức mạnh quá lớn của bóng tối . Ayane giết được Genra và trở thành nhà vô địch của DOA 3, cô nhỏ nước mắt khóc thương cho cha mình và có lẽ đó là lần cuối cùng cô khóc.


Với cái chết của Genra, Hayate và Ayane căm hận DOATEC vì những mưu đồ của họ, khi giải đấu DOA4 được phát động , Hayate liên kết với các người bạn của mình tổng tấn công DOATEC để báo thù cho những gì họ đã gây ra.

Vũ đài Dead Or Alive sụp đổ

Khi chơi game các bạn có bao giờ tự hỏi, vũ đài dead or alive được tạo ra để làm gì ko ?

Nó được tạo ra bởi Fame Douglas-cha của helena ông có ước mơ sẽ tạo ra 1 người vô địch sử dụng 1 loại võ công vô địch bằng cách tập hợp tất cả các cao thủ đệ nhất thiên hạ tụ hội về vũ đài để giao đâu , trong quá trình họ giao đấu ông cho ghi lại tất cả các động tác võ công và nạp vào đầu Alpha (phiên bản cuối cùng của Kasumi) , việc đang dang dở thì ông bị ám sát bởi Bayman , 1 sát thủ chuyên nghiệp .

Helena tham gia giải đấu với mục đích tìm ra kẻ giết mẹ mình trước đây vì Donovan ( là bạn thân của cha Helena ) đã hứa nếu vô địch ông sẽ cho Helena biết sự thật , Helena nghi oan cho Ayane nhưng mối nghi đó nhanh chóng được giải tỏa sau khi cô lên nắm quyền điều khiển DOATEC (vũ đài doa)

Lúc giáp mặt với Christie , người hầu mà mình tin tưởng nhất, cô đã thấy lòng nhói đau khi nghe ả cười vang và nói:

"Ta chính là kẻ giết mẹ ngươi" , trái tim tan nát, Helena giận dữ xông vào tấn công và hạ gục Christie

Sau khi phát hiện ra âm mưu của DOATEC, các bạn ninja của chúng ta đã quyết định cùng liên thủ tấn công DOATEC trên mọi mặt trận , Ryu Hayabusa tấn công các máy bay trên không , Hayate và Ayane tấn công dưới mặt đất làm nhiệm vụ cản địa cho Kasumi tìm xuống tầng hầm quyết đấu và phá hoại cơ cấu của căn cứ từ bên trong, trước sự tấn công vũ bão đó , Doatec rung chuyển dữ dội nhưng chưa thể bị phá hủy do có tổ chức vô cùng rắn chắc trừ khi khởi động chương trình tự hủy


Bị mất hết người thân, bạn bè phản bội, mất cả giấc mơ của gia đình và bản thân, Helena buồn bã bước ra sân khấu cất lên tiếng hát lần cuối , rồi nàng tiến vào phòng điều hành khởi động chương trình tự hủy, cài giờ là 5 phút đếm ngược , Helena lặng lẽ bước lên sân thượng và chuẩn bị bước vào cái chết , lại một lần nữa "trời bạc đãi hồng nhan" muốn chết mà ko cho chết , từ trên cao Zack( Một nhân vật tham gia giải đấu DOA ) cưỡi trực thăng bay xuống cứu Helena , và từ trên cao nàng thẫn thờ nhìn DOATEC chìm vào biển lửa.


Sinh Tử Đài

- Trong khi tất cả game đối kháng khác trên thị trường đều mang đến cách đỡ đòn đơn giản bằng phím lùi ( <- ). Thì DOA mạnh dạng giới thiệu một hệ thống phản đòn toàn diện dựa trên các phản ứng nhanh gọn, chuẩn xác. Tốc độ game rất nhanh, và mỗi đấu trường đều có cạm bẫy gọi là Danger Zones. Hiểu theo cách đơn giản, trong khi chiến đấu phải nhanh tay lẹ mắt và chớp lấy đúng thời cơ, đặc biệt chú ý đến các chiêu thức phản đòn, tìm nhiều cách để ra chiêu thức dồn ép đối thủ vào Danger Zones! Đây cũng chính là các chiêu thức chủ lực dùng trong các trận chiến các đấu sĩ, nó đòi hỏi sự khôn ngoan bên cạnh các đòn đánh cơ bản triệt hạ đối thủ mau cạn thanh trạng thái của nhân vật hơn để giành chiến thắng.


[IMGALIGN=RIGHT]http://i245.photobucket.com/albums/gg69/moitinhdaudethuong49/3ds_deadoralive_dimensions.jpg[/IMGALIGN]- DOA mang phong cách mà giới mộ điệu vẫn gọi là cách đánh theo đòn, nghĩa là đòn mạnh sẽ ra chiêu chậm hơn đòn yếu, hiển nhiên mức sát thương là hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh đó, sự kết hợp của các chiêu thức sẽ tạo nên các đòn đánh liên hoàn combo với mức sát thương thật cao. Tận dụng tốt lợi thế màn hình đôi của 3DS, phiên bản Dimensions được tích hợp đầy đủ danh sách các đòn thế, các tuyệt chiêu của tất cả đấu sĩ. Các đòn đánh combo giờ đây cũng gói gọn ở màn hình cảm ứng của máy. Đối với những ai mới tập làm quen mới DOA thì đây là một cải tiến tiện lợi ứng dụng vào game.


- Nếu thật sự muốn thách đấu với một đối thủ khác, phải biết sở trường nhân vật của họ. Nắm bắt và học thuộc lòng các chiêu thức của đối phương thì mới mong chiến thắng, nếu người đó là một Fighter đẳng cấp. Vì thật ra hệ thống chiến đấu trong DOA, quan trọng nhất là các chiêu thức phản đòn, và phá chiêu của đối phương, thì khi đó các đòn đánh của mình tung ra luôn kéo một lượng dài của thanh trạng thái đối thủ rất nhiều. Đó cũng là lý do, trong một trận chiến, chỉ mất không đến 10 giây để kết liễu đối phương là bình thường.

- Có tất cả 8 mục chơi để cho người chơi thỏa sức khám phá. Trong đó bao gồm 5 mục chơi đơn và 3 mục chơi kết nối mạng.

Chronicle Mode: Cho chúng ta một cái nhìn xuyên suốt về toàn bộ cốt truyện của dòng game. Đó cũng là lý do phiên bản trên 3DS có cái tên là "Dimensions". Bao gồm 4 cốt truyện chính của dòng game qua các thời kỳ, và trong mỗi một phần, người chơi sẽ vào vai từng nhân vật khác nhau để khám phá cốt truyện game ở nhiều góc độ cảm nhận của những nhân vật đó.

Arcade Mode: Phong cách chơi tương tự như trên hệ máy game thùng quen thuộc. Lần lượt các đấu sĩ máy sẽ thách đấu với người chơi. Đặc biệt, mỗi một nhân vật sẽ có những đấu sĩ thách đấu riêng biệt cố định.

Survival Mode: Là mục chơi đòi hỏi sự bền bỉ nhất, với sự xuất hiện của hàng loạt các đầu sĩ liên tục thách đấu trong một trận chiến liên hoàn. Đấu sĩ trong trận chiến có thể lên đến 100, và người chơi đòi hỏi có sức bền để cầm cự hạ gục từng đối thủ một.

Tag Challenge: Mục chơi khá thú vị khi bạn bắt cặp với máy chung đội để chiến đấu. Đòi hỏi người chơi phối hợp thật nhuẫn nhuyễn trong lúc đánh kếp hợp với đồng đội để tạo những lợi thế nhất định như hồi phục máu và tạo nên các đòn combo đẹp mắt.

Free Play & Training: Chỉ đơn thuần để người chơi luyện tập các đòn đánh combo. Nâng cao khả năng ứng biến khi tự luyện tập.


Throwdown Challenge: Là phần chơi bạn sẽ có được khi nhận được Streetpass và DLC, thì các đấu thủ máy sẽ xuất hiện trong phần chơi này. Trong DLC là những nhân vật download từ máy chủ của hãng Tecmo nên rất khó hạ gục. Đây là những nhân vật được mô phỏng theo phong cách đánh của những nhân viên thiết kế game của hãng, những nhân vật này đều được lập trình từ máy tính nên hầu hết đều có những lối đánh nhất định.

Local Play: Kết nối wireless các máy 3DS gần với nhau để thách đấu.

Internet Play:
Phần chơi sáng giá nhất của game, Điều đơn giản, càng nhiều người chơi thì sẽ càng thêm vui, và Internet Play có thể thỏa mãn nhu cầu lựa chọn đối thủ cho người chơi. Mỗi một đấu sĩ khi tham gia đều được phân chia Rank thấp nhất là F cho đến hạng A. Thứ hạng cao thể hiện người chơi đã trãi qua nhiều trận đánh sau khi chiến thắng để được cộng điểm góp phần thăng hạng. Tuy nhiên thứ hạng chỉ là thước đo cố định, khi đấu với nhau thì hẳn sẽ biết, ai hay hơn ai! Đó cũng là điều đơn giản khi thấy thứ hạng cao vẫn thua thứ hạng thấp là chuyện thường. Bên cạnh đó, người chơi còn thể add Friend Code để cùng chơi Online với nhau qua các hạng mục chơi đơn, chơi đồng đội trong thi đấu.


- Trong một trận đấu có đôi khi còn phải nhờ đến yếu tố may mắn thì mới quyết định được đại cuộc. Thắng được một hai trận thì không đáng là gì. Để lên hạng, hoàn toàn không chỉ dựa vào yếu tố may mắn, chắc chắn là vậy, đánh Local, streetpass chỉ là những con sổ lẻ tẻ, điểm đánh Internet mới thật nói lên bản lĩnh của một đâu sĩ khi ứng chiến. Bởi khi đó mới chứng minh được họ, có chuyên môn, có khả năng và ứng biến tốt. Nếu một đấu sĩ không hội đủ yếu tố trên thì không thể gọi là bản lãnh. I'M A FIGHTER!

- Đặc biệt những đối thủ có lối đánh phòng ngự, thường thì những tay đấu sĩ nếu có đẳng cấp thì họ rất điềm tĩnh trong phòng thủ, đó mới là những đối thủ rất khó chịu. Lúc này đây những đấu sĩ có phong cách đánh linh hoạt và thanh thoát như Kasumi, Ayane và Leifang sẽ phát huy lợi thế. Nhìn chung, phong cách chơi của DOA khá lập khuôn với các game đối kháng có lối đánh theo đòn, tuy nhiên nếu đã chơi qua game rồi, bạn sẽ cảm thấy, game hoàn toàn rất có chiều sâu khi thật sự hòa mình thành một đấu sĩ tại đấu trường DOA thật thụ.

[IMGALIGN=right]http://i12.photobucket.com/albums/a240/Dart3055/3DS/Dead%20or%20Alive%20Dimensions/DOAD19.jpg[/IMGALIGN]ShowCase & Photo Album: Là nơi lưu trữ bộ sưu tầm đồ sộ các (Figure) hình tượng tất cả nhân vật thu thập được trong quá trình chơi game unlock ra được. Sau đó dùng chế độ chụp hình trong Photo Album để tự tạo những bức ảnh tuyệt đẹp. Hãy tự thỏa sức sáng tạo bằng những khung cảnh, những tư thế tuyệt mỹ của mỗi một nhân vật và save ảnh lại trong thẻ nhớ SD trên máy. Để mở được 1000 hình tượng nhân vật, phải chơi qua các phần Arcade Mode, Throwdown Challenge, Survivor Mode và Internet play. Ngoài ra, sẽ có những hình tượng đặc biệt trong những lần DLC.

Tổng hợp các thứ unlock trong game:

Nhân vật: Hoàn thành Chronicle Mode và đánh hết 6 phần Acarde sẽ mở được tổng cộng 25 nhân vật và sau khi đầy đủ sẽ có thêm 1 nhân vật ẩn là Shiden, bấm tổ hợp phím L + X + A tại chỗ Random khi chọn. Ngoài ra, có thể dùng một số tổ hợp phím nhất định để thay đổi kiểu tóc cho các nhân vật. VD: Kasumi có thể thay đổi kiểu tóc bím và tóc đuôi ngựa...

Màn chơi: Sau khi đánh hết Arcade Mode, sẽ có màn Geo-Thermal Plant (Metroid Stage).

Costume: Chọn nhân vật muốn unlock trong phần chơi Arcade và Tag Challenge đánh cho đến khi không còn unlock thêm nữa và thông qua SpotPass sẽ được download những bộ costume đặc biệt.

Figure: Đánh Tag Challenge để có figure nhanh nhất. Có tất cả 1000 figure, nhưng chơi bình thường và dùng coin thì chỉ unlock được đến 974 figure là hết. 26 figure còn lại phải lấy qua Throwdown Challenge SpotPass hàng tuần.

Voice: Trong phần chơi Survival Mode thì sau khi thắng sẽ unlock được voice của nhân vật đó. Vào Options, phần Audio để chọn voice cho hệ thống trong game. Có 31 voice, có thể chuyển sang tiếng Nhật nên tổng cộng có 62 voice khác nhau.


Game có những hình ảnh khốc liệt nhưng lại có những khoảng khắc đẹp thật nhẹ nhàng và lắng động yên bình...

[IMGALIGN=left]http://i12.photobucket.com/albums/a240/Dart3055/3DS/Dead%20or%20Alive%20Dimensions/DOAD15.jpg[/IMGALIGN]- DOA từ những ngày đầu tiên đã đem đến cho người xem nhưng đồ họa cực kỳ đỉnh cao qua các thời kỳ của nhiều hệ máy. Những hình ảnh đẹp mê hồn khi chuyển sang chế độ 3D. Trong các phân đoạn phần chơi cốt truyện, lần đầu tiên trong dòng game DOA có phong cách đồ họa ảnh tĩnh 3D xen kẽ các phân đoạn những thước phim đẹp mắt và những đoạn cắt cảnh mịn màng. Các phân đoạn xen kẽ đó mang đầy tính chất nghệ thuật. Người chơi lần lượt cảm nhận được 3 kiểu cách đồ họa 3D duy nhất có trong game, góp phần dễ nắm bắt cốt truyện hơn mà phong cách đồ họa muốn truyền tải.


- Đây chính là màn chơi khốc liệt nhất trong game, cộng thêm những hiệu ứng đồ họa đẹp mắt. Xứng đáng là một trong những khoảng khắc tuyệt nhất của phiên bản Dimensions, với sự xuất hiện lần đầu tiên của điểm nhấn Metroid, một cách lấy lòng hảo ý của đối tác Nintendo mà Tecmo vận dụng trong game. Mỗi khi rồng Ridley khè lửa và mỗi khi bất kỳ đấu sĩ rơi xuống sàn lửa nung nấu, khi ấy sẽ cảm nhận được thật rõ sức mạnh đồ họa của game.

- Có một điều thường nhắc đến khi người chơi tùy chọn tinh chỉnh hình ảnh 3D xuống 2D sẽ cảm thấy tốc độ khung hình tăng lên rõ rệt. Điều này khiến khống ít người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên trong những lần update Firmware sau thì đã có cải tiến hơn nhiều. Các trận chiến cũng đã lấy lại được nhịp game nhanh và chuẩn xác của khung hình khi chuyển động.


- Điểm đặc trưng của dòng game DOA, cũng là điểm sáng giá nhất cho điểm cộng đồ họa là các sàn đấu trong game được thiết kế quá tốt. Khu vực chiến đấu rộng lớn, chi tiết mang đầy tính chất tương tác rộng. Những hiệu ứng thật mang đến cái nhìn thật tế trên màn hình 3D của máy. Điểm nhấn trong các sàn đấu như lửa cháy cuồn cuộn, gió tuyết bão bùng, sấm chớp ầm ĩ... nhưng đan xen trong đó có những hình ảnh thật nhẹ nhàng và yên bình của những miền đất hiền hòa với những cánh anh đào rơi lả tả...


- Tiếp đến trong điểm mạnh đồ họa của game là phần thiết kế nhân vật. Mỗi một nhân vật đều được châu chuốt hình ảnh tỉ mỉ, từ thân hình cho đến khuôn mặt. Với những nhân vật nam, họ thật lực lưỡng, trông thật mạnh mẽ đầy cuốn hút. Với những nhân vật nữ mang những vẻ đẹp mê hồn mà chỉ những búp bê mới có được, quá đẹp và quá dễ thương. Bên cạnh đó, những trang phục được thiết kế rất hợp với từng cá tính nhân vật, làm tôn nên vẻ đẹp cá tính của mỗi một nhân vật trong game.

- Số lượng đấu sĩ tham gia vào Dead or Alive Tournament Executive Committee's (DOATEC) không được nhiều như các game đối kháng khác trên thị trường, nhưng bất kỳ một tựa game nào cũng phải ganh tỵ với DOA. Bởi dòng game sở hữu một bộ sưu tầm có nhiều mỹ nhân nhất của làng game Thế Giới. Và như thế mỗi khi ra đòn, những nhân vật đó đã làm cho biết bao chàng game thủ xao suyến, mỗi khi người đẹp đại chiến là những khi con tim của các chàng trai lại đập thật nhanh... Điều đơn giản, fan của dòng game DOA đa số là game thủ nam.


Dead or Alive 4 (năm 2005)
Team Ninja giới thiệu thêm một mỹ nhân, nàng tên là Kokoro



- Nếu là một Fan của dòng game đối kháng thì hẳn bạn đã biết đến Mai Shiranui (King of Fighters) và Chun-Li (Street Fighters) là những cô nàng đầu tiên thu hút mọi đôi mắt game thủ bằng vòng 1 của mình. Nhưng đến khi DOA ra đời, Tecmo mạnh dạng giới thiệu một hệ thống cho phép "ngực nhân vật nữ có thể nẩy"... dựa trên một nền tảng Engine vật lý vững chắc mà công ty rất tự hào khi mô phỏng vào vòng 1 của các nhân vật nữ trong game. Kể từ đó, tất cả phụ nữ xuất hiện trong DOA đều trở nên nổi tiếng hơn trên Thế Giới, nhờ vào hệ thống Engine mới mà không tựa game đối kháng nào có được... Tecmo đơn giản chỉ muốn làm ra một tựa game đơn thuần với nội dung tập trung vào vẻ đẹp của những thiếu nữ. Trong đó phải kể đến các nàng Kasumi, Ayane, Kokoro, Hitomi, Lei Fang... DOA đã làm cho tất cả game thủ có một cái nhìn cảm nhận về sắc đẹp trong sáng của người phụ nữ Châu Á, hay sự mạnh mẽ tự tin của các nàng Âu Mỹ...

[IMGALIGN=left]http://i245.photobucket.com/albums/gg69/moitinhdaudethuong49/dead-or-alive-dimensions-2.jpg[/IMGALIGN]- Ở chế độ chụp ảnh. Có một điều thú vị, đó là khi chọn một nhân vật nữ bất kỳ. Phóng to hình ảnh lên và lắc lư máy 3DS thì khi đó, ngay chính vòng 1 của nhân vật nữ cũng có chuyển động thật nhẹ nhàng.... Đây cũng chính là cơ chế đồ họa được ứng dụng vào tay cầm chuyển động Sixaxis trên PS3 từng được biết đến trên Ninja Gaiden Sigma 2. Đó cũng chính là hệ thống Engine mà không hệ thống nào có được duy nhất trên dòng game DOA của Tecmo. Các khung ảnh nền tuyệt đẹp bên cạnh những tư thế được dàn dựng sẳn từ game sẽ tăng phần cảm hứng nhiếp ảnh cho người chơi.



- Nhưng phải kể đến các phân đoạn mô phỏng chuyển động nhân vật trong lúc đối kháng. Các đạo diễn kỹ thuật và đạo diễn võ thuật đã làm cho các pha đánh nhau thật hơn, khốc liệt hơn và máu lửa hơn.


Âm thanh mô phỏng tuyệt vời bên cạnh cung bậc lồng tiếng tràn đầy cảm xúc

- Góp phần vào vẻ đẹp của đồ họa đỉnh cao thì bên cạnh đó làm cho người chơi quên đi phần âm thanh trong game. Phiên bản Dimensions được tích hợp cốt truyện từ những phần trước đó trong game, và hiển nhiên sở hữu đầy đủ các bản nhạc nền có từ trước đó, mặc dù vậy với bộ sưu tầm đầy đủ, cũng chỉ là các bản nhạc thường thường của những cung âm nhạc bậc trung, dễ nghe và cũng dễ quên. Điểm sáng giá nằm ở các âm thanh mô phỏng rất chân thật... Thật ở tiếng suối róc rách, thật ở tiếng sấm chớp hùng hồn, thật ở cơn bão tuyết ào ạt, thật ở những tiếng điện soẹt và thật ở tiếng va chạm của các đòn đánh của mỗi một đấu sĩ.

- Game cung cấp cho người chơi 2 tùy chọn âm giọng nói của mỗi một nhân vật là phát giọng ngôn ngữ Nhật và Anh. Theo đánh giá khách quan của nhiều game thủ thì âm lồng tiếng Nhật luôn vượt trội hơn hẳn... Với những chất giọng ngọt ngào của các nàng mỹ nhân, cũng như những giọng trầm và hùng hồn của những nhân vật nam. Âm giọng nói cũng được tùy chọn sử giọng trong âm thanh hệ thống game.


Shinobi - Nỗi lòng Ninja bị lưu đày

- Trong phần chơi Chronicle Mode đã cho người chơi một cái nhìn xuyên suốt về cốt truyện dòng game, tuy nhiên đó chỉ là mức độ để hiểu... còn để cảm nhận thật thự về dòng game thì chúng ta hãy tìm hiểu tại sao toàn bộ câu chuyện lại xoay quanh Kasumi và tại sao Kasumi lại bị lưu đày và bị truy sát...

[IMGALIGN=left]http://i245.photobucket.com/albums/gg69/moitinhdaudethuong49/1778891-kasumi_super.jpg?t=1325240973[/IMGALIGN]- Kasumi từ nhỏ được nuôn chìu như một Công Chúa. Lớn lên cùng năm tháng, Kasumi bé bỏng ngày nào đã trở thành một ninja điêu luyện của bộ tộc Mugen Tenshin và được chọn để trở thành chưởng môn thứ 18 của bộ tộc. Tuy vậy, Kasumi đã từ chối trọng trách này để tham gia vào giải đấu “Dead Or Alive”. Ở đó, Kasumi hy vọng có thể đánh bại Raidou, kẻ phải chịu trách nhiệm về sự tàn tật của anh trai nàng (Hayate). Nhưng việc rời khỏi bộ tộc đã biến Kasumi trở thành một nukenin (shinobi trốn chạy). Mỗi ngày Kasumi đều phải đối mặt với sự truy đuổi của những sát thủ ninja trong chính bộ tộc của mình. Vì thế, Kasumi trở thành nukenin (shinobi, ninja bị lưu đày). Đây là nhân vật hot nhất của dòng game, gây bao xao xuyến trong lòng game thủ. Kasumi nổi tiếng với thân pháp phi phàm nhanh như gió khi để lại phía sau những cánh hoa anh đào rơi lả tả.


[IMGALIGN=right]http://i245.photobucket.com/albums/gg69/moitinhdaudethuong49/1778875-ayane_super.png?t=1325241810[/IMGALIGN]- Ayane là bạn thân từ thời thơ ấu của Kasumi. Từ nhỏ cả 2 bị phân biệt giai cấp. Trong bộ tộc của mình, Kasumi được thương yêu như một công chúa (đó cũng là lý do tại sao dân làng lại gọi Kasumi là "hime") còn Ayane lại bị xua đuổi như một đứa con của quỷ... Bởi vì Ayane, không cha, không mẹ... Mãi là một đứa trẻ mồ côi cho đến khi Ayame (là mẹ của Kasumi và Hayate) tiếc lộ ra rằng một sự thật... Ayane chính là em cùng mẹ khác cha với Kasumi và Hayate... Lòng trắc ẩn của một đứa trẻ bỏ rơi ngày nào giờ đây còn thù hận hơn khi bị phân biệt đối xử. Ayane ganh tỵ và hình thành dần mối thù với Kasumi cho đến khi trưởng thành. Mãi cho đến khi hay tin Kasumi trốn đi, Ayane được nhận lệnh truy sát người chị em của mình... Ayane dần chấp nhận sự thật, người mình từng yêu là Hayate giờ đây lại chính là anh trai của mình... Định mệnh Kunoichi...


Dead or Alive - Sinh Tử Đài

- Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại một chút hoài niệm quá khứ của những sự kiện lịch sử thăng trầm trong việc phát triển của dòng game Dead or Alive.


Itagaki (Tecmo - Team Ninja) Người đã tạo dựng nên dòng game đối kháng đỉnh cao

- Tecmo thật chất ban đầu chỉ là một công ty chuyên kinh doanh các thiết bị̣ vệ sinh. Bất ngờ tạo ra một dòng game đưa họ lên tầm đỉnh cao, trở thành một trong những công ty game hàng đầu Nhật Bản. Dòng game này đem lại cho Tecmo nhiều danh vọng và sự nổi tiếng bởi sở hữu một chế độ gameplay hấp dẫn và cơ chế đồ họa âm thanh tuyệt vời. Dòng game đó mang tên "Dead or Alive" sinh tử đài.

- Vào năm 1992, SEGA đã từ bỏ dòng game Ninja Gaiden thất bại. Thu nhập giảm dần khiến Tecmo buộc phải bán bản quyền của dòng game thay vì tự tiếp tục phát triển. Tecmo ngay sau đó đã đến bờ vực với nhân lực dưới 500 người và 5 năm chăm chú vào game đỉnh của mình. Toàn hãng cần có một cú thắng, thắng lớn. Nhận ra con át chủ bài arcade mới nổi của SEGA, các nhà quan chức cấp cao trong ban điều hành quyết định đưa ra lệnh chót: tạo ra một game tựa như Virtua Fighter, nhưng phải tốt hơn. Công việc được đặt ra cho Team Ninja, một đội ngũ được thành lập với nhiệm vụ đưa 2 game đỉnh của hãng đến tận sau này là Dead or Alive và Ninja Gaiden.

- Itagaki mang trên vai trọng trách nặng như một ngôi sao nhạc rock đang trên đường nghệ thuật sáng chói và chớp lấy mọi cơ hội để thành công. Ông luôn chiến đấu, như câu slogan của hãng "Tôi là một đấu sĩ". Họ luôn chiến đấu vì thành công và ngay cả trong những tình huống tương tự như vậy. Ông luôn chắc chắn mình muốn làm gì. Là một con người hay đặt cược, Itagaki đàng hoàng đặt một ván cược với Chủ tịch hãng Tecmo rằng ông có thể làm ra một game đối kháng 3D chất lượng hút khách lại trên thị trường, với cái tên "Dead or Alive" để biểu trưng cho cách làm tất cả hoặc không còn gì để mất, làm hoặc chết.

- Cái tên Final Fantasy được hãng Square suy nghĩ và đặt ra trong bối cảnh hãng game đang gặp khó khăn và phiên bản Final Fantasy đầu tiên là mong ước của "Điều kỳ diệu cuối cùng" của hãng tìm thấy ánh sáng thành công mà cứu vớt hãng game. Thì Dead or Alive cũng vậy, đối với Tecmo khi dòng game ra đời, họ đã đặt cược cho cả số phận, là "Sống hay là Chết"... Tồn tại hay không tồn tại! Itagaki giờ đây cũng đã rời khỏi Tecmo, nhưng với những gì ông đã đóng góp thành tựu trong dòng game đối kháng này sẽ mãi luôn được ghi nhận. Và Kasumi cùng các đầu sĩ ở đấu trường DOA mãi mãi là những nhân vật bất tử trong Thế Giới game...
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top