CLOCK TOWER - THE FIRST FEAR
Đây là chuyên mục dành cho các bài hướng dẫn game. Lưu ý: chỉ đăng những bài hướng dẫn thôi, còn hỏi đáp thảo luận thì hãy vào topic Hỏi đáp, để tránh tình trạng nhiễu bài viết.
All trademarks and copyrights in this topic belong to their respective owners.
Hạn chế tối đa việc trích dẫn bài từ các nguồn khác. Nếu có, phải nêu rõ nguồn gốc, tuyệt đối không sao chép hoặc đạo văn.
Mong mọi người thực hiện theo.
- Lethal -
Tôi đã thử một mình ngồi chơi Clock Tower vào lúc nửa đêm cách đây 5 năm. Khi mà ba mẹ tôi và mọi người hàng xóm xung quanh đều đã chìm sâu vào giấc ngủ. Một cảm giác lạnh lẽo, cô độc và căng thẳng đến ngột ngạt bủa vây lấy tôi.
Câu truyện bắt đầu:
Jennifer và các bạn của cô, những đứa trẻ có xuất thân từ cô nhi viện, được một người đàn ông giàu có và đầy bí ẩn có biệt danh là Mr.Barrows, sống trong một toà lâu đài có tên gọi là Clock Tower(tháp thời gian), chọn làm con nuôi. Bọn trẻ được một người phụ nữ có tên là Mary đưa đến. Đứng trước căn nhà mới, 1 căn nhà rất đặc biệt, Jennifer và các bạn của mình không khỏi cảm thấy rất háo hức. Một viễn cảnh sáng sủa đang mở ra trước mắt chúng. Tháp thời gian thực sự là một toà lâu cổ kính. Bọn trẻ đã được mục kích vẻ đẹp của nó ngay khi bước vào gian sảnh chính của tòa lâu đài.
Giữa khu rừng rộng lớn. Clock Tower toát lên vẻ uy nghi và bí hiểm của nó
Tuy vậy, dần dần cô bé Jennifer chợt khám phá ra rằng, nơi rộng lớn này chứa đựng những bí mật hết sức khủng khiếp. Nó còn tồi tệ hơn cả cái trại trẻ mồ côi mà cô và các bạn của mình đang muốn rũ bỏ nữa kìa...
Giới thiệu nhân vật:
Jennifer Simpson: Cô bé và các bạn của mình đều đang ở tuổi 14. Cha Jennifer-một bác sĩ và mẹ cô đều chết bởi một tai nạn chưa rõ nguyên nhân khi cô còn rất bé. Vì vậy, cả cho đến lúc lớn lên Jennifer luôn dấu kín nỗi đau này trong lòng mình. Là người biết cách kìm chế một cách tốt nhất sự lo lắng và tính tò mò của mình đúng lúc. Cô gái này hi vọng, căn nhà mới mà mình sắp về sẽ giúp cuộc đời cô bước sang một trang mới, tuơi sáng hơn, tốt đẹp hơn.
Ann: Một cô gái hiếu động và yêu đời. Niềm hi vọng của cô không chứa đựng một chút nào của sự lo âu cả. Cô bé luôn quan tâm đến tâm trạng lo lắng, buồn bã của mọi người, và khi không khí trong bọn chùng xuống thì người gây cười đầu tiên bao giờ cũng là Ann.
Laura: Trái ngược với Ann, Laura lại là một cô gái luôn lo âu mặc cảm. Tuy vậy, cô lại là người dễ bị kích động bởi những điều nhỏ nhất.
Lott:Có một số ý kiến cho rằng Lott là nữ. Nhưng theo tôi thì Lott lại là một nhân vật nam. Và đến giờ thì những ý kiến này vẫn chưa tìm ra một quan điểm chung nhất. Trái với các cô gái, Lott lại không nhiệt tình lắm khi về căn nhà mới mà cả bọn sắp dọn tới. Lý do có lẽ là do cậu ta nghĩ mình sẽ không đáp ứng được kì vọng của quý ngài Barrows. Dù thế nào đi nữa thì Lott sẽ phải tìm ra lời giải đáp cho riêng mình.
Mary: Với vẻ ngoài khả kính, Mary được Jennifer và bọn trẻ gọi bằng cái tên Ms.Mary để tỏ lòng kính trọng của mình dành cho bà ta. Được giao nhiệm vụ thu sếp việc đưa bọn trẻ đến Clock Tower, Mary đã hoàn thành tốt vai trò của mình.
Mr. Barrows:Một người đàn ông huyền bí. Đã chín năm trôi qua mà chưa ai gặp ông ta cả. Người ta tin rằng, sau một vụ tai nạn nào đó cách nay chín năm về trước. Mr.Barrows đã lui về sống ẩn mình trong Tháp thời gian. Có lẽ đến lúc này, cảm thấy mình đã già yếu và quá cô độc, ông ta đã phát một lá thư đến trại trẻ mồ côi xin nhận con nuôi. Nhưng cũng chính con người này lại làm dày thêm cái màn đêm bí mật về ông, rằng ông ta không muốn có con, rằng con người này vẫn chưa thoát khỏi Clock Tower mặc dù ông ta đã có thử vài lần. Có lẽ Jennifer và các bạn cô sẽ giúp Mr.Barrow thoát khỏi cái định mệnh khắc nghiệt đó chăng?
Game Play:
Clock Tower là một trò chơi với cách chơi hết sức đơn giản, không cần một kỹ năng chơi game nào cả. Nó là trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu truy bắt điểm(Click Point Adventure) đầu tiên trên hệ Console SNES, mở đầu cho một trào lưu game theo thể loại này.Có thể nhắc tới đó là The Curse of Monkey Island, Bad Mojo trên PC và sau này còn xuất hiện thêm các bản Clock Tower 2-Struggle Within trên PS, Clock Tower 3 trên PS2 nữa. Có lẽ, nếu mới đầu làm quen với kiểu game này bạn sẽ không khỏi bối rối, thậm chí còn lấy làm khó chịu thực sự. Nhưng nếu đã hiểu kĩ cách thức chơi bạn sẽ thấy rằng điều mới mẻ này đáng để say mê, tìm hiểu. Sau đây là các phím và chức năng của chúng:
Yhím Action hay còn goi là phím hành động. Dùng để điều khiển chuyển động nhân vật, tìm đồ, nói chuyện, mở cửa phòngv.v...
Banic Button, phím hoảng sợ. Giúp bạn thoát khỏi tình huống nguy cấp.
X:no used.
A: Truy cập vào menu chứa các đồ vật mà bạn đang sở hữu trong người.
L:chạy về hướng bên trái.
R:chạy về hướng bên phải.
-Nếu bạn ấn phím Action vào bất kì chỗ nào trên màn hình mà ko phải đồ vật Jennifer sẽ đi đến đó. Còn nếu bạn ấn đúp phím Action hay phím L/R thì bạn đã ra lệnh cho Jennifer chạy "maraton" rồi đó.
-Để ý nhé, khi bạn đưa con trỏ đến một món đồ, một cánh cửa, một người thì nó sẽ biến dạng phải ko. Có nghĩa là bạn có thể thao tác bằng phím Action đấy. Đồ vật thì bạn có thể xem hay lấy, cửa có thể mở được, còn người thì bạn sẽ nói chuyện với họ.
-Khi Jenniefer đang ở trong một tình huống nguy hiểm hay cô gái đang mất bình tĩnh. Hãy nhấn phím Panic nhiều lần và nhanh lên nhé. Nhân vật của bạn sẽ tìm mọi cách để sống sót như là tìm nơi ẩn nấp, chạy thật nhanh để trốn thoát hoặc cùng đường là chống cự lại kẻ địchv.v...Ví dụ là khi bạn muốn mở cửa để chạy trốn thì trước tiên phải dùng phím Action lên cánh cửa trước rồi sau sau đó thì bắt đầu ấn phím Panic. Ấn tới khi nào bạn cảm thấy an toàn là được.
-Sắc mặt của Jennifer cho chúng ta thấy rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của cô:
+Blue(màu xanh dương): Nhân vật của chúng ta đang ở trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng được các món đồ và còn tỉnh táo tìm đến nơi ẩn náu tốt nhất.
+Green(xanh lá): Vẫn còn khoẻ đấy nhưng có vẻ Jennifer bắt đầu có cảm giác giật mình rùng mình rồi đó. Chú ý đừng để mất máu nhé.
+Yellow(vàng): Sức khỏe của bạn còn khá ít. Bạn vẫn còn đủ sức để chạy trốn.Tránh để Jennifer kiệt sức nhé, phải khéo léo bảo toàn chút ít sức lực còn lại bằng bất cứ giá nào.
+Red (đỏ): Tình trạng nguy kịch đang xảy ra với bạn. Hãy dùng hết sức bình sinh hay sức lực còn lại để tìm kiếm con đường sống sót nhé. Ngoài ra, tình huống đụng độ với kẻ địch sẽ làm cho bạn thấy cái màu đỏ đáng ghét này. Nó nhấp nháy liên tục đấy. Còn chần chừ gì nữa mà ko dùng đến phím Panic nhỉ?!
Clock Tower quả là một tòa rộng lớn, bố trí nhiều phòng ốc. Việc tìm ra nơi cần đến sẽ gây cho bạn không ít khó khăn và mất thời gian-tôi nghĩ là vậy. Vì thế, việc cung cấp bản đồ tòa lâu này đến với bạn là việc quan trọng. Tuy nhiên, tôi cũng xin nói với bạn hai điều sau đây:
-Điều 1: ở giữa trong tất cả các phòng có thể CÓ THỂ là phòng tắm thứ 2(2nd Bathroom, một trong số chúng luôn bị khóa kín. Bạn không thể click lên đó được. Vì vậy, đừng nghĩ rằng game của bạn bị lỗi nhé.
-Điều 2: Có một phòng trùng tên trong game, khi bạn đến đó, mọi thứ đã làm đều rõ ràng, vì vậy nó không có tên trên bản đồ.
1st F
_____________ _________
| 15|L16| 17| |18 | 19|
_________________|__U|U__|__U|_______|U__|U__|
| 11 | S | | | S |
|_____R_ _________R__________R__ R___________|
| U| | 14| | U|
| | |U__| | |
|10| 13 |~~~|
| R |~~~|
_______|_U|___________________R |____________
____|8 |7 R S | 5 | 4 | 3 | 2 | S |
|9 |_U|__| 6 |__U|U__|__U|__U| 1 |
|___R_____R___________R___________R___R___________x
2nd Floor
_____________ _________
|25 |26 |27 | |29 |28 |
_________________|__U|U__|__U|_______|x__|__U|
| 24 | S | | | S t 12 |
|____R__ ________R___________R__ R___t_______|
| U| | U|
| | |~~~|
|23| |___|
| | | E |
_______|_U|___________________| 30|____________
|22|21R 20 | 32 L| | 31 |
__|_U|__| ____S____|_U__U______|__U| _____S____|
|_______R__| |___________R___R__|
Caves
_____
| L |
| |
| |
| |
|33 |
| |
| | _____
| | | E |
| | | |
| | |36 |____________________
| |___|__U|34 _________ | 35|
| R_______________________R___|
| |
| |
|___|
Ký hiệu: S: Stairs L: Ladder. E: Elevator.
U: Door leading Up and Down.
R: Door leading left and right.
x: Can't be opened.
~~~: Dead end of Rocks.
Tên phòng:
1.Foyer 2.Collapsed Hall
3.Living Room 4.Master Bedroom
5.1st Bathroom 6.2nd Foyer
7.Phone Room or Religious Study 8.Kitchen
9.Garage 10.Scream Hallway
11.Trophy or Mannequin Room 12.Hall of Idol
13.Courtyard 14.Jail Shed
15.Cage Room,2nd BathR,or Library 16.Chapel
17.Cage Room,2nd BathR,or Library 20.2nd Foyer Upst.
18.MusicRoom,2nd BathR,or Library 22.ClosetRoom
19.Libr.,Music,Cage, or 2nd BathR 23.Scream Hallway2
21.Phone Room or Religious Study 26.Child's Room
24.Trophy or Mannequin Room 27.Normal Study
25.MusicRoom,Library,or 2nd BathR 28.Storeroom
29.Secret Prison 31.Foyer Upst.
30.2nd Floor Elevator Hall 33.Cave
32.Outside Balcony 34.Huge Cavern
36.Cave Elevator Hall
35.The Cradel Under The Star
*S ENDING*
Trò chơi bắt đầu ở ngoài tiền sảnh của lâu đài. Nơi mà Ann và Laura, cất tiếng nói của mình,tuy giọng nói còn chứa nhiều vẻ sợ sệt, đại ý là họ cho rằng nhìn toàn thể tòa lâu đài này trông có vẻ rộng lớn đấy.Sau đó, Ms. Mary bảo bọn trẻ ngồi yên ở đây để bà ta đi tìm Mr. Barrows. Tại sao Mr. Barrow không ra tiếp đón Jennifer và các bạn cô nhỉ, đúng là một con người bí ẩn?. Nhưng hình như mọi chuyện có vẻ vẫn tốt đẹp đấy. Nào, khi con trỏ hiện ra thi hãy đi nói chuyện với Ann và Laura nào. Laura thì có vẻ gặp một chút phiền toái khi đến đây, còn Ann thì đang nóng lòng muốn gặp Mr. Barrow. Riêng Lott thì ko quan tâm đến ý kiến nào cả. Khi bạn đã nói chuyện với tất cả bọn họ, hãy chắc rằng là bạn đã nói chuyện với Laura và Ann trước khi nói chuyện với Lott một lần nữa. Hai cô gái cho rằng Ms.Mary đi tìm quý ngài Barrows đã quá lâu mà chưa thấy trở lại. Khi nói chuyện với Lott, anh ta sẽ đề nghị bạn đi cùng với anh ta tìm Ms. Mary. Nhưng có lẽ do muốn đi dạo một mình hay thích tự khám phá lâu đài này mà Jennifer đã từ chối đi cùng Lott mà lại xung phong tự đi một mình.Vì vậy, nhắp lên cánh cửa ở phía xa bên trái. Bạn sẽ đi đến một căn phòng kế tiếp, một sảnh nhỏ (tiếng Anh gọi là small hall đó), nhân vật của chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để tìm kiếm bất cứ thứ gì vào lúc này vì ngay lập tức cô gái sẽ nghe thấy một tiếng la thất thanh phát ra từ tiền sảnh. Nhanh chóng quay lại đó, Jennifer sẽ nhận thấy các bạn của mình đã biến mất, còn đèn thì tắt tối om. Không thành vấn đề, bạn đã quá quen với trò bịt mắt bắt dê rồi phải không?!. Dù thế nào thì Jennifer vẫn quyết định đi tìm các bạn của mình, Ms. Mary thì vẫn không thấy quay trở lại đây. Có thể họ đã ra ngoài chăng?. Vì vậy, hãy chạy qua phía bên phải, có một cánh cửa ở đó. Nhưng bạn nhận ra rằng, cánh cửa đã bị khóa chặt. Điều này đồng nghĩa rằng các bạn của Jennifer không thể đi đâu ra ngoài được. Họ vẫn còn ở trong toà lâu đài này. Các bạn của bạn chưa thể đi xa được, có thể họ lên lầu chăng? Vậy thì, đi lên cầu thang nào, lên tới ban công rẽ trái, có thể bạn cho rằng ba người kia đã từng đi qua cánh cửa bên trái cuối ban công đó. Khi bạn thử đi tới gần cánh cửa đó thì đột nhiên một mảng gạch ban công vỡ vụn tạo ra một khoảng ngăn cách khiến bạn không thể nào đi tiếp được. Xem như, bạn phải kiếm đường khác mà đi rồi đó. Đi xuống lại tầng trệt, và đi qua cánh cửa phía bên trái. Ở căn sảnh nhỏ kế tiếp, bỏ qua căn phòng không có cửa ở giữa, đi tiếp qua cánh cửa ở mặt tường bên trái. Bạn sẽ đến một hành lang mới, đi vào cánh cửa đầu tiên để tới một phòng khách(living room)
Bóng tối chứa đầy nguy hiểm luôn vây quanh Jennifer. Thật quá sức đối với một cô gái.
Bật đèn lên. Vẫn không thấy ai ở đây.Nhìn lên bức tranh được vẽ khá đẹp treo trên tường, nhưng có kẻ nào đó đã làm hư bức tranh vẽ hai đứa bé trai sinh đôi nhỉ?. Theo ý kiến riêng của tôi, đó có lẽ cũng là cái tên Bobby và Dan trên bức tranh, nhưng bạn sẽ không thể nào tìm được một đoạn nào nữa trong trò chơi này để có thể thực sự biết rõ về cái tên của họ đâu. Có một cái rương nhỏ ở trên tủ. Kiểm tra nó. Bạn sẽ lấy được West Wing Key (chìa khóa cánh phía tây). Bạn có thể đứng ở cửa sổ và nhìn ra ngoài nhưng...sẽ chẳng thấy gì đâu vì trời tối om à-It's completely dark outside!(câu này bạn từng gặp khi chơi serial Resident Evil đây mà). What's time is it now?-Thật đáng ngại, Jennifer không còn xác định được chính xác thời gian nữa rồi.Ở đây còn một cánh cửa nữa nhưng bạn chưa cần mở nó đâu. Trở ra ngoài và đi vào cánh cửa bên trái kế tiếp nào. Master Bedroom (phòng ngủ chính) là đây. Vẫn không thấy bóng dáng một người bạn nào của bạn cả (??).Có một cái lồng chim và một cái gương trên bàn trang điểm, đừng click lên mấy thứ đó nhé, nếu không bạn sẽ gặp phiền phức đó. Bạn sẽ phát hiện ra rằng cánh cửa nhỏ bên cạnh sẽ thông với living room. Kiểm tra ngăn kéo của cái bàn trang điểm, bạn tìm thấy một chai nước hoa. Nó có mùi hương rất hợp với phái nữ đấy, đó là mùi hương mà Ms.Mary hay dùng...Sao vậy nhỉ? Ở đây chỉ có một mình Mr.Barrow là đàn ông mà?? Có lẽ đã có một điều gì khác đằng sau tất cả chuyện này. Nào, rời khỏi căn phòng này. Đi tiếp về bên trái, khi đến trước cánh cửa phòng tắm thứ nhất bạn sẽ nghe thấy những âm thanh rất ghê rợn như báo trước một chuyện không hay xảy ra. Nó giống như là tiếng nước chảy nhỏ giọt xuống sàn nhà vậy. Đi vào cái phòng tắm trước mặt bạn. Đi qua cánh cửa ở giữa chia đôi căn phòng ra làm hai phần, kiểm tra cái bồn tắm. Jennifer chợt kinh hoàng nhận ra cái xác chết của Laura bị treo trong đó. Nhưng ai đã giết cô ta? Giờ này thì có lẽ bạn đã cảm thấy máu trong người bắt đầu đông lại rồi đó. Đột nhiên, một thằng bé nhỏ con, khoảng 9 tuổi từ trong bồn tắm nhảy xổ ra...Điều làm bạn bận tâm không phải là thằng nhóc mà là cái kéo to và sáng loá nó cầm trên tay cứ chĩa về phía bạn kìa. Chạy khỏi đây lẹ nào, rồi hướng về bên trái để đến cánh cửa tận cùng của cái sảnh này. Bạn sẽ tới một tiền sảnh thứ hai. Không có thời gian để mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó đâu. Bạn đang bị truy sát bởi một thằng nhãi con giết người-một sát nhân cầm kéo. Đi lên cầu thang, chạy vào cánh cửa ở phía đằng xa tận cùng bên trái bên trái. Nếu bạn không thấy nó thì chạy về phía trái một chút rồi lại quay ngược về phải, nó sẽ hiện ra thôi. Bạn sẽ ở trong một hành lang nhỏ. Cái cửa không có cánh mà bạn thấy bên tay phải sẽ dẫn bạn tới Closet Room(phòng hội thảo). trong phòng này có một cái tủ bu phê phía bên trái. Nhắp vào phía sau nó, rồi ấn phím Panic cho lẹ nhé, Jennifer sẽ trèo qua nó để ẩn nấp. Một lát sau Scissorman sẽ đi vào nhưng không phát hiện ra bạn, nó sẽ bỏ đi. Hú hồn, tạm thời tránh xa khỏi cái tên khốn đó đã. Sau khi trèo lại ra ngoài, click lên cái hộp một lần nữa, chẳng có gì xảy ra cả. Bởi vì Jennifer không cẩn phải trốn nữa đâu. Giờ thì không có gì phải lo lắng, bạn đã bình tĩnh lại rồi đấy. Click lên cái hộp ở giữa phòng, Jennifer sẽ đẩy nó đến cạnh cái tủ bu phê. Giờ thì bạn có thể trèo lại vào nơi bạn nấp hồi nãy, mở cái rương ra, bạn sẽ lấy được một cái áo choàng màu đen, nó có thể có ích cho bạn đấy. Trước khi ra khỏi phòng này tiện tay lấy luôn lọ thuốc trừ sâu màu xanh lá gần cửa nhé. Khi đã ở trong hành lang bên ngoài. Đi về bên trái để kiểm tra cái tổ chim trên tường. Bạn không thể chạm vào nó được đâu. Click lên cái thùng gỗ, đừng click lên cây gậy nhé, Jennifer sẽ đẩy nó về phía tường sát cái tổ chim. Sau đó, click lên tổ chim, bạn sẽ lấy được một chìa khóa. Rời khỏi hành lang này. Trở lại ban công rồi xuống cầu thang để quay lại tiền sảnh thứ hai. Hướng về cánh cửa tận cùng phía bên trái. Bạn sẽ ở trong một hành lang nữa. Đi vào cánh cửa thứ nhất cũng phía trái luôn. Đó là nhà bếp đấy. Ở góc trái phòng có một cái tủ lạnh, mở nó ra, một bầy gián sẽ tấn công bạn đấy. Lập tức chạy ra ngoài rồi lại quay trở lại. Lấy chai thuốc trừ sâu dùng lên cái tủ lạnh, thuốc sẽ giết bọn gián hôi thối đó và bạn sẽ nhận được một chìa khóa trong tủ lạnh. Rời khỏi đây, trở lại tiền sảnh 2. Có một cánh cửa đằng xa ở giữa sẽ dẫn bạn đến hành lang khiếp sợ(Scream Hallway), nơi đó bạn có thể hoặc không nghe thấy một tiếng la thất thanh phát ra. Đừng nhìn ra ngoài cửa sổ đấy. Có lẽ, tiếng la phát ra từ cuối hành lang. Đi về tận cuối phía bên phải, nhưng bạn thấy là chẳng có ai ở đó cả và cửa thì khóa chặt(tại sao không được nhìn cửa sổ ư?.Điều đó sẽ dẫn đến việc thay đổi kết cục mà bạn đang hướng đến. Bạn sẽ không nhận được S ending đâu). Trở lại ban công tầng 2 và dùng West Wing Key mở cánh cửa ở giữa, đi vào. Scream hallway 2 hiện ra trước mắt bạn. Tiếp tục tiến về bên phải, rồi đi qua cánh cửa tận cùng bạn sẽ ở trong một hành lang có màu đỏ ghê sợ,đi về bên phải, qua một cánh cửa để đến một hallway kế tiếp. Đi vào cánh cửa thứ 2 bên phải, cánh cửa thứ nhất bạn chưa mở được đâu. Căn phòng này có vẻ như là phòng giành cho con nít thì phải. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây trông có vẻ hoang tàn, đổ nát lắm rồi. Căn phòng này là phòng của thằng nhóc ác quỷ đang săn đuổi bạn chăng? Vậy thì Mr. Barrows phải là một con quỷ mới sinh ra một con quỷ con giết người không ghớm tay đến như vậy.
Có lẽ thế!!. Nhưng trước giờ, Jennifer vẫn tin rằng Mr.Barrows không có trẻ con mà. Kỳ lạ thật!.Thế mà Mr. Barrow lại bảo rằng ông ta không hề có một đứa con nào. Tuy nhiên, sự hoài nghi bây giờ tốt nhất nên đặt nó qua một bên. Cái chính là bạn cần phải sống sót hết đêm nay. Click lên cái thùng gỗ có con hề búp bê đang ngồi bên trên, bạn sẽ tìm được Ceremony Key. Đột nhiên, con búp bê đang treo ở giữa phòng bắt đầu quay tròn theo điệu nhạc vừa cất lên và lao về phía bạn.Quái đản thật, giống như có một con ma trong phòng này thì phải. Tuy nhiên, bạn đừng nên lo lắng quá. Khi nó chuẩn bị lao về phía bạn, lập tức sử dụng phím Panic ngay. Con búp bê ngu ngốc-Harikiri Doll-cái này là tôi đặt tên cho nó vậy mà, sẽ xô bạn ngã trước khi rơi xuống đất vỡ nát từng mảnh. Rời khỏi đây và tiếp tục đi về phía phải cho đến khi tới gần một cái lỗ hổng trên sàn. Kiểm tra nó. Sau đó dùng tấm ván dựng trên tường tạo thành một cây cầu để bạn có thể đi qua được. Đi về phía bên phải tiếp nào, kiểm tra mảng màu lạ trên tường nếu bạn muốn. Đi vào cánh cửa dẫn bạn đến phòng lưu trữ(Storage Room). Ở đây có 2 cái thùng hàng trên xe đẩy hàng. Nhắp lên chúng, như vậy là Jennifer sẽ đẩy cái xe qua một bên. Kiểm tra vết nứt trên tường, rồi dùng cái ống nước lên cái vết nứt. Việc này sẽ tạo ra một lỗ hổng trên tường. Chui qua lỗ hổng nào.
(Đến đây mình xin tạm dừng vì gõ mỏi tay quá rùi. Phần hướng dẫn tiếp theo sẽ được up lên trong một ngày gần nhất. Mong các bạn thông cảm. Vẫn còn một chặng đường dài trước mắt và còn nhiều điều hấp dẫn. Hi vọng nhận được sự ủng hộ của các bạn)
Đây là chuyên mục dành cho các bài hướng dẫn game. Lưu ý: chỉ đăng những bài hướng dẫn thôi, còn hỏi đáp thảo luận thì hãy vào topic Hỏi đáp, để tránh tình trạng nhiễu bài viết.
All trademarks and copyrights in this topic belong to their respective owners.
Hạn chế tối đa việc trích dẫn bài từ các nguồn khác. Nếu có, phải nêu rõ nguồn gốc, tuyệt đối không sao chép hoặc đạo văn.
Mong mọi người thực hiện theo.
- Lethal -
CLOCK TOWER - THE FIRST FEAR
Copyright © Majintensei
Tôi đã thử một mình ngồi chơi Clock Tower vào lúc nửa đêm cách đây 5 năm. Khi mà ba mẹ tôi và mọi người hàng xóm xung quanh đều đã chìm sâu vào giấc ngủ. Một cảm giác lạnh lẽo, cô độc và căng thẳng đến ngột ngạt bủa vây lấy tôi.
Câu truyện bắt đầu:
Jennifer và các bạn của cô, những đứa trẻ có xuất thân từ cô nhi viện, được một người đàn ông giàu có và đầy bí ẩn có biệt danh là Mr.Barrows, sống trong một toà lâu đài có tên gọi là Clock Tower(tháp thời gian), chọn làm con nuôi. Bọn trẻ được một người phụ nữ có tên là Mary đưa đến. Đứng trước căn nhà mới, 1 căn nhà rất đặc biệt, Jennifer và các bạn của mình không khỏi cảm thấy rất háo hức. Một viễn cảnh sáng sủa đang mở ra trước mắt chúng. Tháp thời gian thực sự là một toà lâu cổ kính. Bọn trẻ đã được mục kích vẻ đẹp của nó ngay khi bước vào gian sảnh chính của tòa lâu đài.
Giữa khu rừng rộng lớn. Clock Tower toát lên vẻ uy nghi và bí hiểm của nó
Tuy vậy, dần dần cô bé Jennifer chợt khám phá ra rằng, nơi rộng lớn này chứa đựng những bí mật hết sức khủng khiếp. Nó còn tồi tệ hơn cả cái trại trẻ mồ côi mà cô và các bạn của mình đang muốn rũ bỏ nữa kìa...
Giới thiệu nhân vật:
Jennifer Simpson: Cô bé và các bạn của mình đều đang ở tuổi 14. Cha Jennifer-một bác sĩ và mẹ cô đều chết bởi một tai nạn chưa rõ nguyên nhân khi cô còn rất bé. Vì vậy, cả cho đến lúc lớn lên Jennifer luôn dấu kín nỗi đau này trong lòng mình. Là người biết cách kìm chế một cách tốt nhất sự lo lắng và tính tò mò của mình đúng lúc. Cô gái này hi vọng, căn nhà mới mà mình sắp về sẽ giúp cuộc đời cô bước sang một trang mới, tuơi sáng hơn, tốt đẹp hơn.
Ann: Một cô gái hiếu động và yêu đời. Niềm hi vọng của cô không chứa đựng một chút nào của sự lo âu cả. Cô bé luôn quan tâm đến tâm trạng lo lắng, buồn bã của mọi người, và khi không khí trong bọn chùng xuống thì người gây cười đầu tiên bao giờ cũng là Ann.
Laura: Trái ngược với Ann, Laura lại là một cô gái luôn lo âu mặc cảm. Tuy vậy, cô lại là người dễ bị kích động bởi những điều nhỏ nhất.
Lott:Có một số ý kiến cho rằng Lott là nữ. Nhưng theo tôi thì Lott lại là một nhân vật nam. Và đến giờ thì những ý kiến này vẫn chưa tìm ra một quan điểm chung nhất. Trái với các cô gái, Lott lại không nhiệt tình lắm khi về căn nhà mới mà cả bọn sắp dọn tới. Lý do có lẽ là do cậu ta nghĩ mình sẽ không đáp ứng được kì vọng của quý ngài Barrows. Dù thế nào đi nữa thì Lott sẽ phải tìm ra lời giải đáp cho riêng mình.
Mary: Với vẻ ngoài khả kính, Mary được Jennifer và bọn trẻ gọi bằng cái tên Ms.Mary để tỏ lòng kính trọng của mình dành cho bà ta. Được giao nhiệm vụ thu sếp việc đưa bọn trẻ đến Clock Tower, Mary đã hoàn thành tốt vai trò của mình.
Mr. Barrows:Một người đàn ông huyền bí. Đã chín năm trôi qua mà chưa ai gặp ông ta cả. Người ta tin rằng, sau một vụ tai nạn nào đó cách nay chín năm về trước. Mr.Barrows đã lui về sống ẩn mình trong Tháp thời gian. Có lẽ đến lúc này, cảm thấy mình đã già yếu và quá cô độc, ông ta đã phát một lá thư đến trại trẻ mồ côi xin nhận con nuôi. Nhưng cũng chính con người này lại làm dày thêm cái màn đêm bí mật về ông, rằng ông ta không muốn có con, rằng con người này vẫn chưa thoát khỏi Clock Tower mặc dù ông ta đã có thử vài lần. Có lẽ Jennifer và các bạn cô sẽ giúp Mr.Barrow thoát khỏi cái định mệnh khắc nghiệt đó chăng?
Game Play:
Clock Tower là một trò chơi với cách chơi hết sức đơn giản, không cần một kỹ năng chơi game nào cả. Nó là trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu truy bắt điểm(Click Point Adventure) đầu tiên trên hệ Console SNES, mở đầu cho một trào lưu game theo thể loại này.Có thể nhắc tới đó là The Curse of Monkey Island, Bad Mojo trên PC và sau này còn xuất hiện thêm các bản Clock Tower 2-Struggle Within trên PS, Clock Tower 3 trên PS2 nữa. Có lẽ, nếu mới đầu làm quen với kiểu game này bạn sẽ không khỏi bối rối, thậm chí còn lấy làm khó chịu thực sự. Nhưng nếu đã hiểu kĩ cách thức chơi bạn sẽ thấy rằng điều mới mẻ này đáng để say mê, tìm hiểu. Sau đây là các phím và chức năng của chúng:
Yhím Action hay còn goi là phím hành động. Dùng để điều khiển chuyển động nhân vật, tìm đồ, nói chuyện, mở cửa phòngv.v...
Banic Button, phím hoảng sợ. Giúp bạn thoát khỏi tình huống nguy cấp.
X:no used.
A: Truy cập vào menu chứa các đồ vật mà bạn đang sở hữu trong người.
L:chạy về hướng bên trái.
R:chạy về hướng bên phải.
-Nếu bạn ấn phím Action vào bất kì chỗ nào trên màn hình mà ko phải đồ vật Jennifer sẽ đi đến đó. Còn nếu bạn ấn đúp phím Action hay phím L/R thì bạn đã ra lệnh cho Jennifer chạy "maraton" rồi đó.
-Để ý nhé, khi bạn đưa con trỏ đến một món đồ, một cánh cửa, một người thì nó sẽ biến dạng phải ko. Có nghĩa là bạn có thể thao tác bằng phím Action đấy. Đồ vật thì bạn có thể xem hay lấy, cửa có thể mở được, còn người thì bạn sẽ nói chuyện với họ.
-Khi Jenniefer đang ở trong một tình huống nguy hiểm hay cô gái đang mất bình tĩnh. Hãy nhấn phím Panic nhiều lần và nhanh lên nhé. Nhân vật của bạn sẽ tìm mọi cách để sống sót như là tìm nơi ẩn nấp, chạy thật nhanh để trốn thoát hoặc cùng đường là chống cự lại kẻ địchv.v...Ví dụ là khi bạn muốn mở cửa để chạy trốn thì trước tiên phải dùng phím Action lên cánh cửa trước rồi sau sau đó thì bắt đầu ấn phím Panic. Ấn tới khi nào bạn cảm thấy an toàn là được.
-Sắc mặt của Jennifer cho chúng ta thấy rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của cô:
+Blue(màu xanh dương): Nhân vật của chúng ta đang ở trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng được các món đồ và còn tỉnh táo tìm đến nơi ẩn náu tốt nhất.
+Green(xanh lá): Vẫn còn khoẻ đấy nhưng có vẻ Jennifer bắt đầu có cảm giác giật mình rùng mình rồi đó. Chú ý đừng để mất máu nhé.
+Yellow(vàng): Sức khỏe của bạn còn khá ít. Bạn vẫn còn đủ sức để chạy trốn.Tránh để Jennifer kiệt sức nhé, phải khéo léo bảo toàn chút ít sức lực còn lại bằng bất cứ giá nào.
+Red (đỏ): Tình trạng nguy kịch đang xảy ra với bạn. Hãy dùng hết sức bình sinh hay sức lực còn lại để tìm kiếm con đường sống sót nhé. Ngoài ra, tình huống đụng độ với kẻ địch sẽ làm cho bạn thấy cái màu đỏ đáng ghét này. Nó nhấp nháy liên tục đấy. Còn chần chừ gì nữa mà ko dùng đến phím Panic nhỉ?!
BẢN ĐỒ LÂU ĐÀI :
Clock Tower quả là một tòa rộng lớn, bố trí nhiều phòng ốc. Việc tìm ra nơi cần đến sẽ gây cho bạn không ít khó khăn và mất thời gian-tôi nghĩ là vậy. Vì thế, việc cung cấp bản đồ tòa lâu này đến với bạn là việc quan trọng. Tuy nhiên, tôi cũng xin nói với bạn hai điều sau đây:
-Điều 1: ở giữa trong tất cả các phòng có thể CÓ THỂ là phòng tắm thứ 2(2nd Bathroom, một trong số chúng luôn bị khóa kín. Bạn không thể click lên đó được. Vì vậy, đừng nghĩ rằng game của bạn bị lỗi nhé.
-Điều 2: Có một phòng trùng tên trong game, khi bạn đến đó, mọi thứ đã làm đều rõ ràng, vì vậy nó không có tên trên bản đồ.
1st F
loor_____________ _________
| 15|L16| 17| |18 | 19|
_________________|__U|U__|__U|_______|U__|U__|
| 11 | S | | | S |
|_____R_ _________R__________R__ R___________|
| U| | 14| | U|
| | |U__| | |
|10| 13 |~~~|
| R |~~~|
_______|_U|___________________R |____________
____|8 |7 R S | 5 | 4 | 3 | 2 | S |
|9 |_U|__| 6 |__U|U__|__U|__U| 1 |
|___R_____R___________R___________R___R___________x
2nd Floor
_____________ _________
|25 |26 |27 | |29 |28 |
_________________|__U|U__|__U|_______|x__|__U|
| 24 | S | | | S t 12 |
|____R__ ________R___________R__ R___t_______|
| U| | U|
| | |~~~|
|23| |___|
| | | E |
_______|_U|___________________| 30|____________
|22|21R 20 | 32 L| | 31 |
__|_U|__| ____S____|_U__U______|__U| _____S____|
|_______R__| |___________R___R__|
Caves
_____
| L |
| |
| |
| |
|33 |
| |
| | _____
| | | E |
| | | |
| | |36 |____________________
| |___|__U|34 _________ | 35|
| R_______________________R___|
| |
| |
|___|
Ký hiệu: S: Stairs L: Ladder. E: Elevator.
U: Door leading Up and Down.
R: Door leading left and right.
x: Can't be opened.
~~~: Dead end of Rocks.
Tên phòng:
1.Foyer 2.Collapsed Hall
3.Living Room 4.Master Bedroom
5.1st Bathroom 6.2nd Foyer
7.Phone Room or Religious Study 8.Kitchen
9.Garage 10.Scream Hallway
11.Trophy or Mannequin Room 12.Hall of Idol
13.Courtyard 14.Jail Shed
15.Cage Room,2nd BathR,or Library 16.Chapel
17.Cage Room,2nd BathR,or Library 20.2nd Foyer Upst.
18.MusicRoom,2nd BathR,or Library 22.ClosetRoom
19.Libr.,Music,Cage, or 2nd BathR 23.Scream Hallway2
21.Phone Room or Religious Study 26.Child's Room
24.Trophy or Mannequin Room 27.Normal Study
25.MusicRoom,Library,or 2nd BathR 28.Storeroom
29.Secret Prison 31.Foyer Upst.
30.2nd Floor Elevator Hall 33.Cave
32.Outside Balcony 34.Huge Cavern
36.Cave Elevator Hall
35.The Cradel Under The Star
HƯỚNG DẪN TRÒ CHƠI-WALKTHROUGH OF CLOCK TOWER
(cảm ơn tác giả bản fax, J. T. Pauley, trang game fag đã cung cấp nguồn tư liệu để tôi hoàn thành bản hướng dẫn này):*S ENDING*
Trò chơi bắt đầu ở ngoài tiền sảnh của lâu đài. Nơi mà Ann và Laura, cất tiếng nói của mình,tuy giọng nói còn chứa nhiều vẻ sợ sệt, đại ý là họ cho rằng nhìn toàn thể tòa lâu đài này trông có vẻ rộng lớn đấy.Sau đó, Ms. Mary bảo bọn trẻ ngồi yên ở đây để bà ta đi tìm Mr. Barrows. Tại sao Mr. Barrow không ra tiếp đón Jennifer và các bạn cô nhỉ, đúng là một con người bí ẩn?. Nhưng hình như mọi chuyện có vẻ vẫn tốt đẹp đấy. Nào, khi con trỏ hiện ra thi hãy đi nói chuyện với Ann và Laura nào. Laura thì có vẻ gặp một chút phiền toái khi đến đây, còn Ann thì đang nóng lòng muốn gặp Mr. Barrow. Riêng Lott thì ko quan tâm đến ý kiến nào cả. Khi bạn đã nói chuyện với tất cả bọn họ, hãy chắc rằng là bạn đã nói chuyện với Laura và Ann trước khi nói chuyện với Lott một lần nữa. Hai cô gái cho rằng Ms.Mary đi tìm quý ngài Barrows đã quá lâu mà chưa thấy trở lại. Khi nói chuyện với Lott, anh ta sẽ đề nghị bạn đi cùng với anh ta tìm Ms. Mary. Nhưng có lẽ do muốn đi dạo một mình hay thích tự khám phá lâu đài này mà Jennifer đã từ chối đi cùng Lott mà lại xung phong tự đi một mình.Vì vậy, nhắp lên cánh cửa ở phía xa bên trái. Bạn sẽ đi đến một căn phòng kế tiếp, một sảnh nhỏ (tiếng Anh gọi là small hall đó), nhân vật của chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để tìm kiếm bất cứ thứ gì vào lúc này vì ngay lập tức cô gái sẽ nghe thấy một tiếng la thất thanh phát ra từ tiền sảnh. Nhanh chóng quay lại đó, Jennifer sẽ nhận thấy các bạn của mình đã biến mất, còn đèn thì tắt tối om. Không thành vấn đề, bạn đã quá quen với trò bịt mắt bắt dê rồi phải không?!. Dù thế nào thì Jennifer vẫn quyết định đi tìm các bạn của mình, Ms. Mary thì vẫn không thấy quay trở lại đây. Có thể họ đã ra ngoài chăng?. Vì vậy, hãy chạy qua phía bên phải, có một cánh cửa ở đó. Nhưng bạn nhận ra rằng, cánh cửa đã bị khóa chặt. Điều này đồng nghĩa rằng các bạn của Jennifer không thể đi đâu ra ngoài được. Họ vẫn còn ở trong toà lâu đài này. Các bạn của bạn chưa thể đi xa được, có thể họ lên lầu chăng? Vậy thì, đi lên cầu thang nào, lên tới ban công rẽ trái, có thể bạn cho rằng ba người kia đã từng đi qua cánh cửa bên trái cuối ban công đó. Khi bạn thử đi tới gần cánh cửa đó thì đột nhiên một mảng gạch ban công vỡ vụn tạo ra một khoảng ngăn cách khiến bạn không thể nào đi tiếp được. Xem như, bạn phải kiếm đường khác mà đi rồi đó. Đi xuống lại tầng trệt, và đi qua cánh cửa phía bên trái. Ở căn sảnh nhỏ kế tiếp, bỏ qua căn phòng không có cửa ở giữa, đi tiếp qua cánh cửa ở mặt tường bên trái. Bạn sẽ đến một hành lang mới, đi vào cánh cửa đầu tiên để tới một phòng khách(living room)
Bóng tối chứa đầy nguy hiểm luôn vây quanh Jennifer. Thật quá sức đối với một cô gái.
Bật đèn lên. Vẫn không thấy ai ở đây.Nhìn lên bức tranh được vẽ khá đẹp treo trên tường, nhưng có kẻ nào đó đã làm hư bức tranh vẽ hai đứa bé trai sinh đôi nhỉ?. Theo ý kiến riêng của tôi, đó có lẽ cũng là cái tên Bobby và Dan trên bức tranh, nhưng bạn sẽ không thể nào tìm được một đoạn nào nữa trong trò chơi này để có thể thực sự biết rõ về cái tên của họ đâu. Có một cái rương nhỏ ở trên tủ. Kiểm tra nó. Bạn sẽ lấy được West Wing Key (chìa khóa cánh phía tây). Bạn có thể đứng ở cửa sổ và nhìn ra ngoài nhưng...sẽ chẳng thấy gì đâu vì trời tối om à-It's completely dark outside!(câu này bạn từng gặp khi chơi serial Resident Evil đây mà). What's time is it now?-Thật đáng ngại, Jennifer không còn xác định được chính xác thời gian nữa rồi.Ở đây còn một cánh cửa nữa nhưng bạn chưa cần mở nó đâu. Trở ra ngoài và đi vào cánh cửa bên trái kế tiếp nào. Master Bedroom (phòng ngủ chính) là đây. Vẫn không thấy bóng dáng một người bạn nào của bạn cả (??).Có một cái lồng chim và một cái gương trên bàn trang điểm, đừng click lên mấy thứ đó nhé, nếu không bạn sẽ gặp phiền phức đó. Bạn sẽ phát hiện ra rằng cánh cửa nhỏ bên cạnh sẽ thông với living room. Kiểm tra ngăn kéo của cái bàn trang điểm, bạn tìm thấy một chai nước hoa. Nó có mùi hương rất hợp với phái nữ đấy, đó là mùi hương mà Ms.Mary hay dùng...Sao vậy nhỉ? Ở đây chỉ có một mình Mr.Barrow là đàn ông mà?? Có lẽ đã có một điều gì khác đằng sau tất cả chuyện này. Nào, rời khỏi căn phòng này. Đi tiếp về bên trái, khi đến trước cánh cửa phòng tắm thứ nhất bạn sẽ nghe thấy những âm thanh rất ghê rợn như báo trước một chuyện không hay xảy ra. Nó giống như là tiếng nước chảy nhỏ giọt xuống sàn nhà vậy. Đi vào cái phòng tắm trước mặt bạn. Đi qua cánh cửa ở giữa chia đôi căn phòng ra làm hai phần, kiểm tra cái bồn tắm. Jennifer chợt kinh hoàng nhận ra cái xác chết của Laura bị treo trong đó. Nhưng ai đã giết cô ta? Giờ này thì có lẽ bạn đã cảm thấy máu trong người bắt đầu đông lại rồi đó. Đột nhiên, một thằng bé nhỏ con, khoảng 9 tuổi từ trong bồn tắm nhảy xổ ra...Điều làm bạn bận tâm không phải là thằng nhóc mà là cái kéo to và sáng loá nó cầm trên tay cứ chĩa về phía bạn kìa. Chạy khỏi đây lẹ nào, rồi hướng về bên trái để đến cánh cửa tận cùng của cái sảnh này. Bạn sẽ tới một tiền sảnh thứ hai. Không có thời gian để mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó đâu. Bạn đang bị truy sát bởi một thằng nhãi con giết người-một sát nhân cầm kéo. Đi lên cầu thang, chạy vào cánh cửa ở phía đằng xa tận cùng bên trái bên trái. Nếu bạn không thấy nó thì chạy về phía trái một chút rồi lại quay ngược về phải, nó sẽ hiện ra thôi. Bạn sẽ ở trong một hành lang nhỏ. Cái cửa không có cánh mà bạn thấy bên tay phải sẽ dẫn bạn tới Closet Room(phòng hội thảo). trong phòng này có một cái tủ bu phê phía bên trái. Nhắp vào phía sau nó, rồi ấn phím Panic cho lẹ nhé, Jennifer sẽ trèo qua nó để ẩn nấp. Một lát sau Scissorman sẽ đi vào nhưng không phát hiện ra bạn, nó sẽ bỏ đi. Hú hồn, tạm thời tránh xa khỏi cái tên khốn đó đã. Sau khi trèo lại ra ngoài, click lên cái hộp một lần nữa, chẳng có gì xảy ra cả. Bởi vì Jennifer không cẩn phải trốn nữa đâu. Giờ thì không có gì phải lo lắng, bạn đã bình tĩnh lại rồi đấy. Click lên cái hộp ở giữa phòng, Jennifer sẽ đẩy nó đến cạnh cái tủ bu phê. Giờ thì bạn có thể trèo lại vào nơi bạn nấp hồi nãy, mở cái rương ra, bạn sẽ lấy được một cái áo choàng màu đen, nó có thể có ích cho bạn đấy. Trước khi ra khỏi phòng này tiện tay lấy luôn lọ thuốc trừ sâu màu xanh lá gần cửa nhé. Khi đã ở trong hành lang bên ngoài. Đi về bên trái để kiểm tra cái tổ chim trên tường. Bạn không thể chạm vào nó được đâu. Click lên cái thùng gỗ, đừng click lên cây gậy nhé, Jennifer sẽ đẩy nó về phía tường sát cái tổ chim. Sau đó, click lên tổ chim, bạn sẽ lấy được một chìa khóa. Rời khỏi hành lang này. Trở lại ban công rồi xuống cầu thang để quay lại tiền sảnh thứ hai. Hướng về cánh cửa tận cùng phía bên trái. Bạn sẽ ở trong một hành lang nữa. Đi vào cánh cửa thứ nhất cũng phía trái luôn. Đó là nhà bếp đấy. Ở góc trái phòng có một cái tủ lạnh, mở nó ra, một bầy gián sẽ tấn công bạn đấy. Lập tức chạy ra ngoài rồi lại quay trở lại. Lấy chai thuốc trừ sâu dùng lên cái tủ lạnh, thuốc sẽ giết bọn gián hôi thối đó và bạn sẽ nhận được một chìa khóa trong tủ lạnh. Rời khỏi đây, trở lại tiền sảnh 2. Có một cánh cửa đằng xa ở giữa sẽ dẫn bạn đến hành lang khiếp sợ(Scream Hallway), nơi đó bạn có thể hoặc không nghe thấy một tiếng la thất thanh phát ra. Đừng nhìn ra ngoài cửa sổ đấy. Có lẽ, tiếng la phát ra từ cuối hành lang. Đi về tận cuối phía bên phải, nhưng bạn thấy là chẳng có ai ở đó cả và cửa thì khóa chặt(tại sao không được nhìn cửa sổ ư?.Điều đó sẽ dẫn đến việc thay đổi kết cục mà bạn đang hướng đến. Bạn sẽ không nhận được S ending đâu). Trở lại ban công tầng 2 và dùng West Wing Key mở cánh cửa ở giữa, đi vào. Scream hallway 2 hiện ra trước mắt bạn. Tiếp tục tiến về bên phải, rồi đi qua cánh cửa tận cùng bạn sẽ ở trong một hành lang có màu đỏ ghê sợ,đi về bên phải, qua một cánh cửa để đến một hallway kế tiếp. Đi vào cánh cửa thứ 2 bên phải, cánh cửa thứ nhất bạn chưa mở được đâu. Căn phòng này có vẻ như là phòng giành cho con nít thì phải. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây trông có vẻ hoang tàn, đổ nát lắm rồi. Căn phòng này là phòng của thằng nhóc ác quỷ đang săn đuổi bạn chăng? Vậy thì Mr. Barrows phải là một con quỷ mới sinh ra một con quỷ con giết người không ghớm tay đến như vậy.
Có lẽ thế!!. Nhưng trước giờ, Jennifer vẫn tin rằng Mr.Barrows không có trẻ con mà. Kỳ lạ thật!.Thế mà Mr. Barrow lại bảo rằng ông ta không hề có một đứa con nào. Tuy nhiên, sự hoài nghi bây giờ tốt nhất nên đặt nó qua một bên. Cái chính là bạn cần phải sống sót hết đêm nay. Click lên cái thùng gỗ có con hề búp bê đang ngồi bên trên, bạn sẽ tìm được Ceremony Key. Đột nhiên, con búp bê đang treo ở giữa phòng bắt đầu quay tròn theo điệu nhạc vừa cất lên và lao về phía bạn.Quái đản thật, giống như có một con ma trong phòng này thì phải. Tuy nhiên, bạn đừng nên lo lắng quá. Khi nó chuẩn bị lao về phía bạn, lập tức sử dụng phím Panic ngay. Con búp bê ngu ngốc-Harikiri Doll-cái này là tôi đặt tên cho nó vậy mà, sẽ xô bạn ngã trước khi rơi xuống đất vỡ nát từng mảnh. Rời khỏi đây và tiếp tục đi về phía phải cho đến khi tới gần một cái lỗ hổng trên sàn. Kiểm tra nó. Sau đó dùng tấm ván dựng trên tường tạo thành một cây cầu để bạn có thể đi qua được. Đi về phía bên phải tiếp nào, kiểm tra mảng màu lạ trên tường nếu bạn muốn. Đi vào cánh cửa dẫn bạn đến phòng lưu trữ(Storage Room). Ở đây có 2 cái thùng hàng trên xe đẩy hàng. Nhắp lên chúng, như vậy là Jennifer sẽ đẩy cái xe qua một bên. Kiểm tra vết nứt trên tường, rồi dùng cái ống nước lên cái vết nứt. Việc này sẽ tạo ra một lỗ hổng trên tường. Chui qua lỗ hổng nào.
(Đến đây mình xin tạm dừng vì gõ mỏi tay quá rùi. Phần hướng dẫn tiếp theo sẽ được up lên trong một ngày gần nhất. Mong các bạn thông cảm. Vẫn còn một chặng đường dài trước mắt và còn nhiều điều hấp dẫn. Hi vọng nhận được sự ủng hộ của các bạn)