[3DSWare] Let's Golf 3D - Người mở đường eShop

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Phát triển: Gameloft
Ngày phát hành: 28/7/2011
Giá bán: 6.99$

Let's Golf 3D là tựa game 3DS đầu tiên có mặt trên eShop (nếu không tính mấy trò 3D Classic) nhưng thật ra cũng không phải game gì mới, đây là bản port của Let's Golf 2 trên iPhone và bổ sung thêm hiệu ứng 3D. Hãng Gameloft từ lâu đã có truyền thống "mượn" ý tưởng của các game khác để làm thành sản phẩm của mình, Let's Golf 3D cũng không ngoại lệ, phải nói là 90% nội dung game là của các game đánh golf nổi tiếng như Pangya!, Hot Shot Golf hay Mario Golf.

Với cái giá chỉ 7$ thì game thật sự cung cấp khá nhiều nội dung cho người chơi với 6 nhân vật, 6 sân golf, 108 lỗ. Mỗi nhân vật đều có thể lên level và sở hữu các tuyệt chiêu riêng như đánh với 120% sức mạnh, làm ngừng gió, không cho banh lăn đi sau khi chạm đất... cũng như một số ít quần áo, kiểu tóc và trang bị để làm đẹp và tăng cường chỉ số nhân vật.

Thao tác đánh golf rất đơn giản chỉ với 3 lần nhấn nút A, một lần để bắt đầu cú đánh, một lần nữa để xác định lực đánh, và một lần cuối cùng để quyết định độ chính xác dẫn đến banh có bay thẳng hay không (cái này là quan trọng nhất). Đến đây thì các điểm yếu của game bắt đầu lộ ra. Bản đồ mini của game là quá nhỏ, khó quan sát được hết sân golf có gì trong đó, chức năng zoom của game lại chỉ giới hạn tới khoảng cách xa nhất mà ta đánh ra được, 2 yếu tố này khiến cho việc vạch đường đi trước hơi bị khó khăn so với các game khác.


Gameplay quá quen thuộc​

Cũng nhờ mấy cái góc camera này mà việc đánh banh vào lỗ (putting) tại vùng bãi cỏ (green) còn mệt mỏi hơn nữa. Game cung cấp 3 góc camera nhưng chẳng có cái nào giúp ích cho ta cả, putting từ khoảng cách trên 25 yard gần như là chỉ dựa vào may mắn. Hệ thống lưới màu mè trên sân để xác định độ nghiêng càng làm rối mắt thêm. Cũng may là khi ta đánh banh tới một khoảng cách nào đó rất gần với lỗ thì tính năng auto-putt sẽ tự động làm nốt phần việc nhàm chán còn lại.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống vật lý trong game lại còn hết sức quái dị. Những trái banh golf có độ nảy không thể tin được, thậm chí đánh ngay vào bãi cát (bunker) mà banh vẫn nảy tưng tưng như thường. Các sân golf có nhiều nước hoặc hố sâu trở nên nguy hiểm hơn do banh thường đi rất xa so với dự tính và rơi vào những vùng bị phạt điểm.

Những khuyết điểm trên đã phần nào làm lu mờ đi mục chơi đơn khá hứa hẹn với một chế độ Career cũng tương đối dài, dẫn dắt người chơi qua 108 lỗ golf từ các vùng đồng cỏ xanh mát của nước Anh đến những vùng băng tuyết lạnh giá hay rừng rậm Maya bí ẩn. Với những tay chơi đã có kinh nghiệm thì chế độ Challenge sẽ đưa ra các thử thách cao hơn như đánh banh vượt qua một khoảng cách nào đó hay đánh vào lỗ từ xa. Và đương nhiên là không thể thiếu chế độ đánh tự do 9 lỗ và 18 lỗ quen thuộc. Cũng xin lưu ý là game hoàn toàn không có mục hướng dẫn nào hết, ai chưa từng chơi game golf bao giờ thì phải tự mò thôi.


Game hỗ trợ thi đấu 2 người nhưng chỉ dừng lại ở mức 2 người chơi cùng một máy, mỗi người đánh xong thì đưa máy cho người kia đánh chứ chưa có chế độ multiplayer thực sự. Cái này cũng không có gì để phàn nàn lắm, hầu hết game eShop cũng không có multiplayer.

Mảng đồ họa thể hiện đúng bản chất của game: một bản port từ game điện thoại di động. Mô hình nhân vật khá thô cứng, cây cối, nhà cửa quanh sân cứ như là mấy tấm các-tông dựng lên để đó, mặt nước thì nhìn như một mảnh đất trống màu xanh, chẳng có tí gì để nhận ra đó là nước cả. Tốc độ khung hình bị chậm lại trong màn hình thay đổi nhân vật, và lúc kết thúc mỗi lỗ golf khi các thông báo kết quả hiện lên (Eagle, Birdie, Par ...).


Rất nhiều lỗ golf nhưng mà có điều là cái nào cũng xấu hoắc​

Với những ai chưa từng chơi các game đánh golf bao giờ thì đây chỉ là một game buồn chán, kém thân thiện và đồ họa tệ hại, tốt nhất đừng phí tiền vào nó. Còn với các tay golf kinh nghiệm thì đây có thể là một tựa game chơi tạm trong khi chờ phiên bản tiếp theo của Pangya!, Hot Shot Golf, Mario Golf hay một game khủng nào đó cập bến 3DS. Giá game khá mềm và trên thị trường lúc này cũng chẳng có game đánh golf nào khác cả =.=
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top