[NDS] LifeSigns - Surgical Unit

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
LifeSigns - Surgical Unit
Mây đen phủ lấp



Phát hành: Dreamcatcher
Phát triển: Spike
Thể loại: Puzzle
ESRB: Teen


Những game có chủ đề về y khoa thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay của 1 bàn tay. Có cái đem lại cảm giác mới lạ, hấp dẫn cho người chơi như Trauma Center thì cũng có game vắt kiệt lòng kiên nhẫn của gamer như LifeSigns - Surgical Unit.

Sau sự thành công của Trauma Center trên hệ máy DS với cách chơi độc đáo khi cho phép người chơi hóa thân vào vai bác sĩ phẫu thuật và dùng stylus như những dụng cụ y khoa. LifeSigns - Surgical Unit ra đời đã không thể vượt qua mà thậm chí còn tụt hậu so với đàn anh cao tuổi.


Mất điểm từ cái nhìn
Cũng được dựng trên nền đồ họa 2D như Trauma nhưng LifeSigns thật sự làm cho người chơi thất vọng. Hình ảnh trong game không có gì gọi là bắt mắt. Ngay cả những bộ phận của bệnh nhân khi phẫu thuật cũng chỉ như những bức tranh vẽ trong sách y khoa chứ không được giả 3D như bên Trauma. Mặt hiệu ứng cũng vô cùng tẻ nhạt, thanh sức chịu đựng của bệnh nhân (tạm gọi như vậy) được bố trí ở góc trên màn hình trên DS làm cho người chơi khó quan sát trong lúc tiến hành phẫu thuật. Nhưng đó chưa phải là tất cả, điểm kém nhất của LifeSigns trong phần đồ họa chính là mảng thiết kế nhân vật. Cùng là nét vẽ theo phong cách anime, nhân vật bên Trauma nam thì đẹp trai lồng lộng, nữ thì xinh như mộng; còn LifeSigns nếu nhẹ thì nói là xấu, nặng thì kêu là gây phản cảm (đặc biệt là nhân vật chính là cha anh ta).

Âm thanh bèo bọt
Đồ họa đã thất vọng, nhạc trong game cũng chẳng khá hơn. Phần âm của LifeSigns giống như là người vô hình vậy, cứ âm thầm đường ta ta cứ đi. Nó cứ bình bình, đều đều mà thôi.



Cách chơi dài,dai,dở
Mặt nghe nhìn coi như tan nát, giờ chỉ trông chờ vào cách chơi để vớt vát. Game cho người chơi đóng vai một bác sĩ phẫu thuật tập sự trong một bệnh viện. Như đã đề cập từ đầu, game tập trung vào những ca phẫu thuật là chính. Nhưng cái chính đó bị giấu quá kỹ. Điểm đáng ghi nhận của LifeSigns là mang lại cho người chơi cảm giác thật hơn về quy trình khám chữa bệnh của các bác sĩ. Nếu ở Trauma bạn chỉ cần lao vào mổ như điên thì bên LifeSigns có đủ mọi khâu: từ chẩn bệnh, bàn bạc, gặp người nhà…rồi mới tiến tới mổ xẻ. Khi mổ các bước tiến hành cũng có trình tự và thật hơn Trauma. Hay thì cũng hay đấy, nhưng có lẽ nhà sản xuất đã quá chú ý đến tiểu tiết mà bỏ qua trái tim của game. Người chơi phải lang thang khắp các phòng y tá, tiếp tân, hội chẩn…rồi phải nói cả chục cuộc đối thọai dài kinh khủng trước khi được bước vào phòng mổ. Trong các cuộc đối thọai ấy, để cốt truyện diễn ra, bạn phải đưa đúng dữ liệu cho người đang nói. Nghe thì thấy ghê lắm, thật ra chẳng cần phải theo dõi cũng làm đựoc chuyện này. Vì chỉ cần dò từng dữ liệu, cái nào đúng là sẽ được thôi. Game cũng lồng thêm vài mini game (có lẽ cho đỡ buồn) tiếc rằng chất lượng chẳng được như mong đợi.


Cách chơi quá dài dòng của game khiến người chơi phải chán nản và rất có thể là bỏ cuộc giữa chừng. Bạn cứ thử tưởng tuợng là mình phải cho nhân vật đi qua đi lại, nhấn nút cho những câu nói trôi đi khỏang 1h đến 1h30 mới được đụng vào con dao mổ thì sẽ biết. Có thể nói chính sự chi tiết hóa của game vai trò lôi kéo người chơi đã trở thành mồ chôn LifeSigns.


Ưu:
-Khai thác nội dung còn mới.
-Mang lại cảm giác thật hơn về công việc của bác sĩ phẫu thuật.

Khuyết:
-Thiết kế nhân vật kinh khủng.
-Âm thanh nghèo nàn
-Cách chơi thử thách sự nhẫn nại của gamer.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top