[NDS] The sims 2 : Castaway

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-------------------------------------------------------------------------------
The Sims 2: Castaway​
----------------------------------------------------------------------------------



Phát hành: Maxis
Phát triển: Maxis
Thể loại: Mô phỏng phiêu lưu
Số người chơi: 1
Ngày phát hành: Us 22/10/2007
ESRB: Teen

================
Control + Hướng dẫn nhỏ
================


Thật đáng mừng vì đây lại là 1 game bạn hoàn toàn điều khiển bằng bút stylus, thay vì cái thời phải điều khiển bằng cách bấm nút cổ điển 
Game có lối chơi khá giống Lost in Blue nên nếu bạn đã chơi Lib trước đó thì chắc hẳn bạn sẽ quen với cách điều khiển nhân vật và hiểu thế nào là cách để mà có thể tồn tại trên đảo. Tuy nhiên cách điều khiển nhân vật của game cũng có 1 chút khác biệt đấy:
Để đi đến các vùng kế bạn nhấn vào dấu mũi tên hoặc vào menu chọn map (tab thứ 5 từ trên xuống, hình cái la bàn) và nhấn vào cái kí hiệu trên vùng đó. Lúc đầu ko biết mình phải đi từ vùng này sang vùng khác 1 cách thủ công rất là nhức đầu >.<
Nhấn lên suối chọn fill water carrier để múc nước (nhớ là bạn cần làm cái gáo dừa mới múc nước được và mỗi lần chỉ tưới được 1 cây), sau này nếu bạn nhận được Plastic Gas Can (bình xăng bằng nhựa ) từ hàng tiếp trợ, bạn có thể làm được cái Watering can (cái bình tưới cây) có sức chứa nước tới 15 nên bạn chỉ cần múc nước vào bình và xài rất lâu mới hết nước
Nhấn lên cái cây chọn water để tưới cây. Một số cây đòi hỏi bạn phải tưới 2, 3 ngày liên tiếp cây mới phát triển >.< (cây Brazil nut là 1 ví dụ, mất 3 ngày tưới cây thêm vào đó là gần 3 ngày chờ cây mọc trái =.= ). Nếu bạn ko tưới cây liên tiếp thì cây sẽ chẳng bao giờ phát triển đâu. Lúc đó mình tưới cây đu đủ gần 10 ngày mà chẳng thấy nó phát triển (tại mình tưới cây mà lại bỏ ngày ko tưới đều đặn T.T )
Bạn có thể chặt bỏ những cái cây nếu bạn cảm thấy cái cây đó ko cần thiết nữa (những cây dừa trên đảo khá là nhiều nên bạn có thể chặt bớt đi để sau này này còn có chỗ mà trồng thêm những giống cây mới). Bạn cần phải co1hatchet mới có thể chặt cây và dây leo chắn đường được.
Để tắm rửa bạn đến bờ suối nhấn vào đó chọn wash, bạn tắm biển cũng được nhưng mà chẳng làm mức hygience tăng lên được phân nào đâu ;))
Để đi toilet bạn chọn cái bụi cây rồi chọn use (sử dụng lộ thiên vì bạn đang trên đảo hoang mà ^^!)
Để ngũ bạn nhấn vào cái nhà của bạn rồi chọn sleep. Ngũ sẽ giúp mức comfort và enery của bạn tăng lên lại
Nhấn vào cái cây chọn shake để rung cây làm rụng trái. Để ăn, bạn vào menu ( nhấn X hoặc nhấn bút lên biểu tượng cuốn sách trên màn hình ) rồi chọn tab Food – Fruits (trái cây) nếu thức ăn của bạn là trái cây, hoặc chọn vegetables (rau cải), meat (thịt), prepared (những thức ăn đã được bạn nấu nướng trước). Chọn thứ thức ăn bạn có rồi chọn eat để ăn. Nhớ coi món đó sẽ tăng và giãm những gì để mà quyết định cho đúng đắn (♥^___^♥). Chẳng hạn nếu bạn thiếu hụt năng lượng trầm trọng thì ăn chili pepper (ớt) nhiều vào cho tỉnh táo!! nhưng ăn ớt tuy tăng enery (+10) nhưng lại giảm comfort (-10) và mức bladder cũng giảm (-7) >__<. Nên ăn ớt tỉnh táo rồi nên đi toilet và tắm rửa sạch sẽ nhé ^^!
Để đào đất bạn di chuyển đến chỗ muốn đào rồi chọn dig, nếu bạn đào đất ở gần những cái cây thì khả năng ra gốc cây là khá cao đấy. Đào nhiều thì mới có những thứ mới. Nếu bạn đào được rock (đá vụn) thì đem nó đi xếp thành kí hiệu SOS đi nhé. Nhấn vào 1 trong trong 3 tảng đá ở bãi biển (gần con tàu) chọn arrange rock để xếp. Mỗi kí tự S hay O đều cần phải dùng đến 5 rock. Khi đã sắp được dòng chữ SOS trên bãi biển, bạn sẽ được hàng cứu trợ từ máy bay (cứ mỗi 2 ngày sẽ có 1 đợt hàng cứu trợ đến, lại chỗ này để lấy hàng và bạn nên làm việc này từ những ngày đầu tiên nói chung là càng sớm càng tốt ^^!)
Để nhóm lửa bạn nhấn vào đống củi và chọn light fire. Di chuyển bút theo hướng mũi tên đến khi cái thanh màu vàng rút lên đến lằn gạch trên thanh. Lúc này bạn cần phải vừa thổi vừa ma sát cây củi để làm lửa cháy.


sau này nếu bạn có crowbar thì có thể vào trong thuyền lấy mấy món đồ
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
=====================
Bắt đầu cuộc chơi
=====================


----------------------------
1. Lạc vào hoang đảo ư ??
----------------------------


Bắt đầu cuộc chơi bạn sẽ được chọn cho nhân vật của mình những đặc điểm theo ý muốn như chọn kiểu tóc, áo, quần, nón , giầy. Sau khi chọn xong bạn nên đặt tên cho nhân vật của mình 1 cái tên nếu ko bạn sẽ ko có cơ hội đặt tên lại đâu đấy.
Sau phần này thì nhân vật của bạn, anh chàng (cô nàng) sẽ bị lọt vào 1 cái thùng và 1 cái cần cẩu gần đó sẽ đóng thùng chuyển lên tàu ra khơi =)). Cuộc hành trình của chúng ta bắt đầu là thế đấy :))
Chẳng may là con tàu chở bạn đi lại gặp phải giông tố và bạn bị sóng biển đánh dạt vào bờ của 1 hòn đảo hoang.
Đầu tiên bạn sẽ được game hướng dẫn cách điều khiển 1 chút, bạn phải làm theo hướng dẫn của máy để có thể đi tiếp.
Đi về bên trái 2 lần bạn sẽ đến chỗ 1 bó củi và kế bên đó có 1 cái lá chuối (có vẻ nơi này khá ổn để chúng ta có thể sinh sống rùi đấy). Nhóm lửa rồi warm hand (tất nhiên bạn vừa trôi dạt trên biển mà). Nhấn vào cái chỗ có lá chuối rồi chọn chon craft để xây 1 cái nhà đơn sơ bằng lá chuối =)). Ngôi nhà tạm bợ này của chúng ta cần 1 palm frand (lá cây dừa) và 1 Large stick (nhánh cây bự) .Mấy thứ này bạn được cho sẵn nên tất nhiên là bạn đã có đủ vật liệu để xây ngôi nhà này . Hãy nhấn vào cái kí hiệu nhà lá sau dấu “=” và chọn make để làm nó.



Hãy vào xem bản đồ để bít chỗ của bạn là ở đâu . Bất cứ khi nào bạn đi đến 1 vùng nào đó thì bản đồ của vùng đó sẽ được thêm vào trong bản đồ lớn của của bạn. Nó là 1 kí hiệu trên bản đồ lớn. Sau này bạn nhấn vào kí hiệu đó là có thể đi tắt rất nhanh chóng (♥^0^*)
Bạn cũng có thể đi tiếp lên trên bằng cách nhấn vào dấu mũi tên, nhưng con đường đi tiếp đã bị chặn bởi đám dây leo. Bạn chỉ có thể đi tiếp con đường trên này nếu bạn làm được hatchet thui ^^!
Còn con đường bên trái chúng ta cứ để sáng mai tỉnh lại đã rùi hãy tính tiếp vì nó khá dài và 1 điều quan trọng nữa là chúng ta ko có đủ sức để mà cứ đi tiếp
Hiện tại bạn cần ngũ 1 giấc, nhấn vào cái nhà và chọn sleep để ngũ . Game sẽ hỏi bạn là có save hay ko. Đây là việc bạn sẽ gặp hàng ngày khi đi ngũ, bạn chỉ có thể save khi ngũ mà thôi đấy.

--------------------------
2. Tồn tại hay ko tồn tại (To be or not To be ^^!)
--------------------------


Thức dậy thui ^^! Tới giờ chúng ta đi khám phá hòn đảo này rồi. Đi lên phía trên để lấy small stick (củi vụn) trên con đường này (nó chỉ có trên con đường này thôi ). Quay trở lại chỗ ngôi nhà vì con đường đi tiếp đã bị chắn bởi dây leo. Đi về bên trái, bạn sẽ thấy trên nền đất có những cái lỗ, nếu bạn có hạt giống bạn có thể trồng vào những cái lỗ này. Chỗ này cũng có 1 tảng đá, bạn có thể craft đồ ở đây. Nhấn vào tảng đá chọn craft things để làm công cụ.
Đi lên trên, bạn sẽ thấy 1 số bụi cây rừng ở đây. Chúng chưa có trái nào, chúng đang cần nước mới có thể phát triển được. Đây là nơi bạn có thể xem như toilet cũng được tại vì nơi này có khá nhiều bụi cây =))

.

Quay trở lại chỗ craft đồ, đi tiếp về bên trái. Khu vực mới có 1 bụi cây sparkleberry bush, 1 bug rock(nơi để bạn bắt mấy con bọ để ăn hoặc câu cá hay trade), 1 con suối (nơi bạn có thể săn cá, tắm rửa hoặc múc nước tưới cây ), và 1 tảng đá phẳng bên bờ suối có thể dùng dùng làm chỗ chuẩn bị những món ăn nhẹ như kem hay gỏi rau cải. Ngoài ra nếu bạn nhìn kĩ bạn sẽ thấy bên cạnh bờ suối còn có 1 bụi cây snowberry bush nữa nhưng chưa phát triển.

.


Để bắt bọ trong bug rock bạn nhấn vào nó rồi chọn hunt for bugs . Khi những con bọ xuất hiện trên màn hình, bạn phải nhanh tay nhấn vào tất cả chúng nếu có thể. Lưu ý là nếu bạn bắt được hết tất cả chúng mà ko bỏ mất con nào, bạn sẽ có thể bắt được những con bọ hiếm hơn. Khác với những con bọ thường (từ trong tảng đá bò ra), bọn bọ hiếm thì lại từ ngoài bò vào.Có tổng cộng 15 loại bọ đấy ^^!.
Từ chỗ bờ suối này bạn đi về bên trái bạn sẽ thấy 1 hòn núi ko cao lắm nhưng chúng ta ko thể lên đó được. Xung quanh nó là bờ biến. Bạn có thể săn cá biển ở đây. Nói chung là cũng như ngoài đời thật, cá đều có thể săn ở sông hồ và biển. Một số chỉ xuất hiện ở biển, 1 số lại chỉ xuất hiện ở sông. Và tất cả chúng lại có 1 thời gian xuất hiện khác nhau, con thì lúc xế chiều, con thì buổi trưa, con thì lúc tối trời, lại có con thì chỉ xuất hiện lúc rạng đông. Một số con thì lại chỉ có thể bắt bằng lao. Số khác thì lại phải bắt bằng cần câu. Có tổng cộng 60 loại cá mà >.< . Trong đó 30 loại cá đầu bạn có thể bắt được khi chưa beat game, 30 loại cá sau lại chỉ thấy khi bạn đã hoàn thành game. =.= .
Để bắt cá bằng lao bạn nhấn vào dòng nước ở hồ hay biển rồi chọn go spear fishing. Khi những con cá xuất hiện trên mặt nước bạn phải dùng bút nhấn vào vị trí mà con cá sắp đi đến (phải làm vậy vì game này khi bạn nhấn vào màn hình phải đợi 1 thời gian nó mới đâm lao xuống, chứ ko phải như lib đâm liền đâu nhé ;)) ).



Quay trở lại ngôi nhà và đi về bên phải (nếu bạn cảm thấy mình có khả năng ). Bạn sẽ thấy 1 cái thùng gỗ ở bờ biển, nhấn vào nó chọn open để mở. Nó chính là những thứ rất cần thiết cho bạn .Một số vật cần thiết chỉ xuất hiện trong cái thùng gỗ này thôi. Mỗi buổi sáng bạn nên ra đây lấy thứ trong thùng (đôi khi đó lại là 1 cái vali chứa đồ để thay) vì có những thứ như nail (cây đinh chỉ xuất hiện trong cái thùng gỗ này và chúng rất ít xuất hiện, chơi gần 200 ngày + ngày nào mình cũng ra check hàng mà chỉ có cỡ 7 cây đinh thui đấy >_<)



Đi tiếp về bên phải bạn sẽ thấy cái bụi cây chết khô có thể dùng để làm chỗ để vẽ tranh. Bạn cần làm cái Easel mới vẽ tranh được. Vật liệu cần là Old canvas và Driftwood. Khi bạn muốn vẽ thì chọn paint (màu là màu của những con bọ mà bạn bắt được ). Có 15 màu tổng cộng chắc cũng đủ để bạn sáng tác 1 bức tranh đẹp rồi nhỉ nhưng hơi tiếc là vẽ thì vẽ chứ game ko có chỗ nào để save bức hình lại cả (1 yếu điểm của game :( ) .Ở đây cũng có 1 bug rock khác. Bạn cũng có thể săn bọ ở đây !! Nhớ rung cây hái dừa trước khi đi khỏi nhé vì nó gần như là món mà chúng ta cần phải ăn thường xuyên lúc này ^^!

.


Từ chỗ bức tranh đi lên trên là bạn tới chỗ bờ biển với 3 hòn đá. Như đã nói trong phần hướng dẫn nhỏ, bạn nên sắp xếp 3 hòn đá này thành kí hiệu SOS càng sớm càng tốt. Tuy ko giúp chúng ta rời khỏi đảo nhưng lại mang đến cho chúng ta nhiều thứ cũng có ích đấy ^^!. Kí hiệu S đầu tiên bạn có thể dễ dàng xếp được bằng 5 rock bạn lụm được trên đường đi, còn 2 kí hiệu OS thì bạn cần phải dùng xẻng đào đất mới có rock để xếp. Cái này mình sẽ nói rõ ở phần sau (♥^____^♥)
Ngay chỗ bờ biển này có 1 dấu mũi tên đi xuống. Nhấn vào nó để bơi ra biển. Bạn có thể dive (lặn) nếu muốn. Dive để lấy những vật dưới biển sâu như:ốc, rong biển, sao biển, thủy tinh vỡ..... (thủy tinh vỡ có thể nói là 1 trong những thứ cực hiếm trong game đấy nhé, cũng chỉ 5 chai thôi ).



Nhấn vào dấu mũi tên bên phải để đến chỗ con tàu bị đánh đắm. Trên boong tàu bạn có thể thấy 1 cái anchor ( neo tàu) nhưng bạn ko lấy nó được đâu. Còn cánh cửa vào con tàu thì lại bị đóng chặt rồi. Mún mở bạn cần phải có 1 cái đòn bẩy nhưng làm thế nào thì để sau nhé ^^!
Quay trở lại nhà để sleep thôi nào, mình nghĩ bạn đang vắt kiệt sức lực của nhân vật mình rồi đấy. Bạn cũng khám phá xong 1 phần của hòn đảo này rồi còn gì!!
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-----------------------------
3. Bà bác sĩ và những nhiệm vụ đầu tiên
-----------------------------


Một trận giông bảo lớn đã qua!! Bạn hãy đi đến chỗ vách đá mà lúc trước bạn ko thể leo lên được (sử dụng cách đi tắt cho nhanh nhé). Lúc này tại đây đã có 1 hòn đá, có lẽ trận bão lớn rồi đã làm hòn đá từ trên đỉnh núi rớt xuống. Nhờ vậy mà bây giờ chúng ta đã có thể đi tiếp lên trên núi từ đây (lúc này có dấu mũi tên chỉ lên núi rồi). Nhấn vào dấu mũi tên và leo lên núi.
Lưu ý là sau này nếu bạn muốn tìm hạt giống cam, cà rốt hay yam thì lại chỗ vách đá này đào nhé. Chỗ này còn có 1 số thứ khác để đào nữa đấy, mà nói chung là bạn đào nhiều thì mới có mấy vật quí được!!!
Tại đây có 1 cây tomato (cà chua) . Đi tiếp về bên phải bạn sẽ đến được khu vục mới. Có 1 người đàn bà lạ đang nằm ở đây. Sau này nếu bạn nói chuyện nhiều với bà ta, bạn sẽ biết là bà ta đi khinh khí cầu đi dạo, chẳng may gặp phải cuồng phong nên bị mắc kẹt lại trên này. Nói chuyện với các nhân vật trên đảo sẽ làm cho mức social của bạn tăng lên. Nếu mà bạn ít nói chuyện với 1 nhân vật nào đấy thì mức social với nhân vật sẽ giãm xuống dần dần. Nếu mức social với nhân vật đó dưới 50 thì nhân vật đó sẽ ko có hứng thú để trade hay giao quest cho bạn, thậm chí còn ko muốn nói chuyện với bạn. Bạn chỉ có 1 cách là give gift (tặng quà )thui =.=. Mỗi nhân vật có 1 sở thích riêng đấy nhé, nếu bạn tặng đúng thứ họ thích thì mới tăng lên lại thôi, còn cho lộn thì chẳng đem lại hiệu quả gì đâu. Bà bác sĩ này thích Catfish (con cá màu xanh có râu). Bà ta là người có kiến thức về y học nên khá rành về thuốc men và những dược liệu . Nếu bạn hoàn thành hết 3 quest đầu thì sẽ có thể trade (giao dịch) với bà ta.
Bà ta đang bị ốm, talk với bà ta và chọn offer help để làm nhiệm vụ. Nhiệm vụ đầu tiên là bạn cần phải kiếm cho bà ấy 1 con catfish (bắt ở các con suối), nhiệm vụ 2 là trái tomato, nhiệm vụ 3 là 1 chai nước suối (chai nước thì bạn lụm được ở đâu đó, chỉ việc múc nước vào thôi). Làm xong 3 nhiệm vụ này, bà ta sẽ hết bệnh và cho phép bạn trade từ bây giờ.
Àh quên để giao thứ được yêu cầu lại cho bà ta hãy chọn deliver items
Nhiệm vụ 4 chính là nhiệm vụ cuối cùng, bạn cần phải làm cho bà ta 1 nồi curry dish (cà ri). Cách làm thì khi nào bạn trade được với người đầu bếp rồi, thì lại trade với người đầu bếp món cari đó. Sau đó bạn lấy đủ nguyên liệu về nhà nấu món đó rồi đem lại đưa cho bà bác sĩ. Thế là hoàn thành nhiệm vụ ^^!
Nếu bạn có được hatchet handle (món này lấy từ trong thùng gỗ ) và 1 mảnh sharp metal piece bạn có thể làm hatchet . Để làm hatchet bạn lại chỗ mảnh đá craft đồ. Chọn craft và chọn cây rìu hatchet để làm nó.
Có hatchet rồi thì bạn đi đến chỗ có dây leo và cắt nó đi để có thể đi tiếp. Có 2 chỗ có dây leo phủ kín đường đi là chỗ bà bác sĩ và chỗ từ nhà bạn đi lên.

----------------------------
4. Chuyên gia trồng trọt
----------------------------


.


Từ chỗ dây leo (phía trên nhà bạn) đi lên trên, bạn sẽ đến được chỗ của cô gái chuyên về trồng trọt . Talk để tăng mức social với cô gái này và chọn offer help để đề nghị giúp đỡ. Nhiệm vụ đầu tiên mà cô ấy trao cho bạn là hãy tưới nước trong 3 ngày liên tiếp đến khi cái cây chuối của cô ta phát triển (cây chuối kế bên ngôi nhà cô ta đấy). Sau khi cây chuối của cô ta có trái, hãy rung cây để lấy trái chuối đem cho cô ta
Nhiệm vụ tiếp theo của cô ta là hãy giúp cô ta điều chế thuốc trị sâu. Khu vườn dưa hấu của cô ta đang bị bọn sâu đe dọa. Để làm nhiệm vụ này bạn lại chỗ của bà bác sĩ chọn offer help. Bà bác sĩ hứa sẽ giúp bạn với điều kiện là bạn phải tìm được 1 số con bọ trong bug rock như yêu cầu của bà ta. Loại thuốc này gồm 4 loại bọ, trong đó có 3 con bọ rất dễ gặp và 1 con bọ xanh (blue bug) thuộc loại hiếm. Bọ xanh bạn có thể tìm được bằng cách bắt perfect bọ ở bug rock chỗ bờ suối (bắt perfect là bắt thế nào thì bạn coi lại ở phần 2 nhé).Kiếm đủ nguyên liệu giao cho bà bác sĩ bạn sẽ được bình thuốc. Đem bình thuốc giao cho cô gái trồng trọt để hoàn thành nhiệm vụ
Nhiệm vụ tiếp theo là bạn phải tìm cho cô ta trái mango. Tuy nhiên loại trái này ko có trên hòn đảo này đâu. Để đến được hòn đảo đó bạn cần phải đi tìm 1 khúc gỗ nào đó để đóng thuyền


bạn có thể ngũ lại đây nếu muốn nhưng nhớ là nhanh tay lên giường trước khi chiều tối nhé

Àh quên nữa nếu bạn để mức social với cô gái trồng trọt xuống dưới 50 thì nên give gift. Thứ bạn nên give gift là bannana (trái chuối)
Tạm gác công việc lại đi nào. Chúng ta cần phải tiếp tục khám phá những vùng mới này ^^!. Từ chỗ bà bác sĩ bạn đi lên trên thì sẽ đến 1 con suối nữa. Có 1 dấu mũi tên chỉ lên vách núi gần đó. Nhưng dường như chúng ta cần phải có 1 cái grappling hook (dây móc). Làm grapping hook bạn cần 1 cái anchor và 1 cọng rope. Mà để làm 1 cọng rope thì bạn lại cần 3 cọng vine. Để có vine bạn phải lấy từ cây mature vine (nếu từ chỗ cô gái trồng trọt bạn đi về bên phải bạn sẽ đến chỗ của cây mature vine). Nếu bạn đã làm xong cái dây móc thì lại chỗ vách núi gần chỗ cô gái trồng trọt và sử dụng nó cho vách núi. Với dây móc bạn sẽ có thể lên được trên đỉnh.
TRên đỉnh núi có 1 chỗ kì lạ nó có thể dùng để đặt telescope (ống dòm) . Để làm ống dòm bạn cần 1 broken bottle (chai vỡ) và 1 bamboo (cây trúc). Chai vỡ bạn phải dive mới có, còn bamboo thì sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ lấy hạt mango xong thì mới có thể trade với cô gái trồng trọt lấy hạt giống bambo. Mà để có bambo seed bạn cần 1 Flint (cái nào đào dưới đất ) và 1 plam frand (lá dừa bạn có thể có bằng cách chặt cây dừa hoặc lụm chỗ thùng gỗ hoặc trade với bà bác sĩ)
Từ chỗ cây mature vine mà đi tiếp về bên phải bạn sẽ đến khu vực có bộ xương khô. Khu vực này có 2 chỗ mọc nấm và 1 bộ xương khô đội nón. Bạn có thể lấy cái nón từ bộ xương khô này, nói chuyện, nói đùa thậm chí chào bộ xương =)). Việc này tuy vô nghĩa nhưng cũng giúp mức social của bạn tăng lên đấy.
Đi tiếp về bên phải. Bạn sẽ thấy 1 cây cầu nhưng nó đã bị hư. Tuy nhiên bạn có thể sửa nó được đấy (♥^___^♥) . Bạn cần 1 rope (nguyên liệu để craft là 3 vine) và 2 drift wood (cái này bạn trade với bà bác sĩ ). Nếu bạn sửa xong cây cầu bạn sẽ có thể đi tiếp về bên phải.
Ấn tượng đầu tiên khi bạn đi qua cầu có lẽ là cánh cửa đá hình đầu lâu, nhưng rất tiếc là nó đã bị đóng chặt rồi bạn ơi =.= . Có 1 mũi tên đi lên trên và 1 mũi tên đi tiếp về bên phải.
Nếu bạn đi tiếp lên trên. Bạn sẽ thấy 1 ngôi đền. Explore temple để lấy được những món đồ quí. Dùng những món đồ quí này để mà craft ra 1 số thứ, decorate cho những tảng đá quanh hòn đảo này. Nhưng nhớ là chỉ explore temple khi bạn còn nhiều năng lượng và ko nên tìm vào lúc trời tối vì khả năng kiếm đồ vào lúc này là rất nhỏ. Nếu enery còn quá ít mà lại ham explore temple thì có khả năng bất tĩnh đấy :(
Còn nếu bạn ko đi lên trên mà đi tiếp về bên phải thì bạn sẽ đi đến 1 khu rừng và nơi này còn có nhiều lỗ trống khá thích hợp để sau này bạn trồng trọt. Và ở đây còn có 1 điều đặc biệt nữa là bạn có thể tạo trang phục cho riêng mình bằng cách lại cái hòn đá trong khu vực này và chọn create clothing .Đi tiếp về bên phải từ đây bạn sẽ bờ vực, chúng ta ko có gì để làm ở đây bây giờ =.=.
Vậy là bạn đã khám phá xong 1 phần hòn đảo rồi đấy. Hãy dưỡng sức để tiếp tục cho chuyến hành trình tiếp theo
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
------------------------
5. Người đầu bếp
------------------------


Đi đến chỗ cọng dây leo chỗ bà bác sĩ. Cắt cọng dây leo ở đó và đi tiếp con đường mới xuất hiện. Khi đi qua khu vực mới này bạn sẽ thấy có cái tổ chim có egg (trứng) và 1 cái cây Avacoda chưa phát triển. Trứng thì chỉ có 1 vào mỗi ngày và là 1 thứ nguyên liệu rất cần thiết để chế biến ra các món ăn ngon, vì vậy bạn nên lấy egg mỗi ngày để dành. Còn cây Avacoda thì cứ tưới nước liên tiếp 2 ngày thì nó sẽ phát triển (cây này thì ít dùng làm món ăn lắm >.<)



Từ đây bạn đi tiếp lên trên. Bạn sẽ thấy có 1 cây tomato ở đây. Đi về bên trái thì bạn sẽ thấy mình đang đứng trên 1 đỉnh núi cao sừng sững và ko còn lối đi nào về bên trái.



Đi theo dấu mũi tên về bên phải từ chỗ cây tomato, bạn sẽ thấy 1 người đầu bếp kế bên cây peach. Cũng lại đó talk cho tăng mức social với anh ta lên rồi chọn offer help để làm nhiệm vụ.



Nhiệm vụ đầu tiên là bạn hãy hái cho anh ta trái peach (kế bên cái võng).
Nhiệm vụ thứ 2 là bạn đưa cho anh ta chili (trái ớt ở chỗ cô gái trồng trọt)
Nhiệm vụ thứ 3 là bạn craft fire (nâng cấp cái bếp lửa chổ ông đầu bếp). Craft fire thì cần 1 small stick + 1 rock + 1 spade (xẻng). Xẽng thì bạn có được sau khi làm nhiệm vụ tìm thuốc cho cô gái trồng trọt. Xong nhiệm vụ này bạn sẽ được cho 1 Chisel.
Nhiệm vụ tiếp theo là bạn phải làm cho ông ấy món ăn (cái này mình quên mất là món gì rùi >.< , bạn nào chơi tới đây thì nói với mình 1 tiếng để mình thêm vào nhé ^^!) trong đó có yêu cầu 1 trái lime (trái chanh). Bạn phải làm xong nhiệm vụ tìm trái mango cho cô gái trồng trọt thì mới có thể trade lấy hạt giống cây lime được =.= .
Nhiệm vụ cuối cùng được giao là bạn phải nâng cấp cái bếp lửa của ông ta lên thành fire pit. Những thứ bạn cần cho nhiệm vụ này là 1 cây búa vàng (Axe)+ 1 bamboo (trade với cô gái trồng trọt, cho cây phát triển rồi dùng dao cắt nó) + 1 metal pole (cái này thì bạn phải hoàn thành hết nhiệm vụ của người trên hòn đảo kế và chơi sáo thành công cho người đó nghe thì sẽ được thưởng cái cây metal pole này). Cây búa vàng thì bạn trước tiên cần phải cố gắng trade đủ những thứ của bà bác sĩ đi (thứ bạn nên trade là leather, hammer handle và material). Những thứ này dù cho ko cần bây giờ thì sau này cũng rất cần đấy (♥^0^♥). Cây búa vàng cần những nguyên liệu sau đây : 1 pirate’s wooden leg (khi bạn làm đến nhiệm vụ cuối của người bên đảo kia thì sẽ có ) + 1 axe head (nguyên liệu để làm là 1 flint + 1 rock ) + 1 vine. Flint thì bạn đào dưới đất sẽ có.
Bây giờ từ chỗ ông đầu bếp bạn đi về bên phải. Bạn sẽ thấy 1 khúc gỗ bị đốn ngã gần bờ sông. Khi bạn đã có được Hammer và chisel thì hãy lại đây. Nhấn vào khúc gỗ này và craft nó thành cái thuyền để qua xong. Lưu ý là bạn chỉ có thể làm thuyền khi mà còn nhiều energy. Bạn cần 3 ngày để hoàn thành 3 bước của con thuyền.
Ah quên nữa nếu bạn mà lỡ làm cho mức social với ông đầu bếp xuống dưới 50, thì hãy cho ông 1 quả trứng mức social của bạn với ông ấy sẽ được cải thiện phần nào đấy.

----------------------------
6. Upgrade everything U can
----------------------------


Trước khi rời khỏi hòn đảo này bằng con thuyền , bạn nên nâng cấp điều kiện sống hiện tại của bạn lên. Giai đoạn này chúng ta nên nâng cấp nhà và bếp lửa để làm cho cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn. Đồng thời bạn cũng nên đi tưới cây cho những cái cây trên hòn đảo này phát triển. Bạn tốt hơn hết là nên trữ 1 số loại trái cây để mà sau này tiện lợi cho việc làm đồ ăn. Nếu bạn chỉ muốn hoàn thành cốt truyện thông thường thì bạn ko cần làm công việc này cũng được.Còn nếu bạn muốn hoàn thành game cỡ 100% thì tất nhiên là bạn phải làm công việc này.
Nâng cấp ngôi nhà gồm 2 bước:
Nâng cấp nhà lần 1: Log shelter cần 1 driftwood +1 vine + 2 dry underground
Nâng cấp nhà lần 2: Luxury shelter cần 1 Log (chặt 1 cái cây nào đó thì bạn sẽ có) + 1 nail (lụm từ thùng gỗ) + 1 Leafy bed ( nguyên liệu để làm là 1 palm frand + 1 rope + 1 Sponge) + 1 Support beam (từ thùng gỗ). Sponge thì bạn dive mới có. Rope và palm frand thì mình đã nói cách làm từ phần 4 ^^!.


Luxury shelter đấy bạn

Nâng cấp bếp lửa tại nhà lên Fire with cooking pot : nguyên liệu cần là 1 cooking pan . Thứ này có lẽ bây giờ bạn chưa làm được vì cooking là khi nào bạn hoàn thành nhiệm vụ của ông đầu bếp thì mới có được >.<.
Làm mọi thứ bạn có thể craft nếu bạn có đử nguyên liệu để craft. Những thứ ? là những thứ chỉ khi nào bạn make xong thì mới thấy. Thông thường thì những thứ này chỉ dùng để decorate thôi ^^!
May tất cả những bộ đồ mà bạn có thể làm luôn >.<
Khám phá hết mọi châu báu trong ngôi đền. Bắt hết những con sâu và cá hiếm mà bạn có thể =.= .
Dive và dig càng nhiều càng tốt.

----------------------------
6. Cô gái tên Suzy McDress
---------------------------




Bây giờ là lúc chúng ta tiếp tục cuộc hành trình. Đi đến chỗ con thuyền mà bạn đã đóng. Bạn sẽ thấy có 1 dấu mũi tên xuất hiện ở đấy. Nhấn vào nó và bạn sẽ có thể đi đến hòn đảo bên kia.
Nơi mà bạn cập bến có 1 cây peach chưa phát triển và 1 bug rock khác. Bug rock này có chứa 1 số con bọ hiếm mới đấy ^^.
Đi lên trên và bạn sẽ đến khu vực mới. Khu vực này có 1 con suối và 1 cây mango mọc gần đó. Con suối này bạn có thể lặn và câu cá. Câu cá thì bạn lai tảng đá nhỏ phía trên con suối và chọn go pole fishing (nhưng bạn cần làm cần câu thì mới có thể câu được). Hái trái mango vì nó là nhiệm vụ chính của bạn khi đến đây mà nhớ chứ ^^!.
Từ chỗ này nếu bạn đi lên trên. Bạn sẽ thấy 1 cái máy bay bị hư hại trầm trọng. Điều đó chứng tỏ là nơi này chắc chắn có 1 người nào đấy nhỉ ^.< . Cạnh chiếc máy bay bị vỡ có 1 cái cây small metal bar . Cây này bạn sẽ dùng làm cái cowbar (đòn bẩy) để mà phá cánh cửa trên con thuyền gần nhà bạn. Để làm crowbar bạn cần 1 small metal bar và 1 hammer.
Nếu bạn dig ở khu vực này bạn sẽ gặp những hòn đá trắng và hạt giống cam và cà rốt.
Chỗ này bạn cũng sẽ thấy 1 cái dye crafting station. Bạn có thể dùng để wash cloth. Chọn wash để làm cho mức cleaness đến 100%. Nếu chọn dye thì là nhuộm màu cho vải.
Quay trờ lại khu vực bờ suối. Đi về bên phải bạn sẽ bắt gặp 1 cái túp lều nhỏ và cái cây gần đó đang lung lay . Nhấn vào cái lùm cây đó chọn greet thì bạn sẽ bít được là có 1 cô gái đang núp trong đó. Cô ta tên là Suzy McDress.
Cũng như những nhân vật khác, bạn cần phải nói chuyện với họ và chọn offer help để làm nhiệm vụ.
Nhiệm vụ đầu tiên mà cô ấy giao cho bạn là hãy tìm cho cô ấy 1 trái dừa.
Nhiệm vụ thứ 2 là bạn cần phải tìm ra những nguyên liệu mà cô ấy yêu cầu để làm cho cô ấy cái váy bằng cỏ. Điều đó nghĩa là bạn cần phải đi lại chỗ cây cỏ. Tưới cho cây cỏ phát triển rồi chop down nó để lấy cỏ rùi đi đến chỗ có tảng đá may đồ. Lại đó chọn create clothing và chọn cái váy được yêu cầu (cái nhiệm vụ này mình cũng ko nhớ rõ lắm có sai thì bạn pm cho mình đễ mình sửa lại nhé, thanks nhiều (♥^____^♥) )
Tuy nhiên bộ đồ này màu ko đẹp nên cô ấy sẽ yêu cầu bạn bắt thêm cho cô ấy 5 con con bọ hồng (pink bug) , con bọ này ở cái bug rock gần đây. Bạn phải bắt perfect mới có nó nhé. Đây là nhiệm vụ thứ 3
Nhiệm vụ thứ 4 (lúc này cô ta đã ra khỏi chỗ núp). Đây cũng là lúc mà cô ấy nhờ bạn đi kiếm đồ craft cho cô ấy cái cây cờ. Cô ấy sẽ cho bạn cây cột cờ. Với cây cột cờ này bạn có thể làm được cây búa vàng đấy.Hoàn thành nhiệm vụ của người đầu bếp . Rồi lại chỗ cục đá để craft ra cây cờ.
Nhiệm vụ 5 là bạn cần phải tìm ra con sâu màu hồng (lưu ý là con này khác con trước nhé , mình lại quên mất nó là con gì rồi  ) để nhuộm màu cho cây cờ của cô ấy.
Nhiệm vụ cuối mà cô ấy giao cho bạn là hãy thổi sáo thật hay đúng theo cô ấy chỉ dẫn. Nếu bạn thành công bạn sẽ được cô ấy tặng cho 1 cây sắt, đây là cái mà bạn cần để làm nhiệm vụ của người đầu bếp ^___^. Đồng thời khi hoàn thành nhiệm vụ bạn sẽ có thể trade với cô ấy cách may những bộ đồ mới (bạn trade với cô ấy xong thì bạn mới có thể may được những bộ đồ mới).
Nói chuyện với cô ấy là cách duy nhất để làm cho mức social của bạn tăng lên trên 50. Dường như cô ấy ko thích gì mà chỉ muốn nói chuyện với bạn thôi. (♥^x^♥)
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
---------------------------
7. Hoàn tất mọi thứ và chuẩn bị cho 1 kết thúc
----------------------------


Hiện tại theo mình game có 1 kết thúc. Phải nói kết thúc này là 1 best ending nhưng game đầu tư cho phần kết này chán quá  . Ko như Lib game có phần kết thúc rất ngắn và sau khi kết thúc bạn sẽ có thể quay lại đảo để chơi tiếp. Một số item bạn chỉ có thể có sau khi hoàn thành game thôi.
Để hoàn thành game bạn cần 1 tấm bản đồ hoàn chỉnh. Bạn vẫn còn nhớ chứ mỗi khi bạn hoàn thành 1 nhiệm vụ, tìm được item mới game sẽ cho bạn 1 phần nhỏ của tấm bản đồ. Trong game có 4 nhân vật, tuy nhiên chỉ có 3 nhân vật giữ bản đồ. Phần còn lại nó nằm ở 1 chỗ khá là bất ngờ.
Mình sẽ gọi các phần của tấm bản đồ theo thứ tự từ trái qua phải từ trên xuống dưới, như vậy nè:

1 2
3 4


Tấm 1 và 4 mình nghĩ bạn dễ kiếm được rùi nhỉ ^^! Tấm 2 là tấm quan trọng nhất (nó là tấm có đánh dấu X), bạn chỉ có thể có nó khi nào đã làm xong nhiệm vụ cuối của bà bác sĩ (nói là nhiệm vụ cuối của bà bác sĩ chứ thật ra cũng là nhiệm vụ cuối của game lun ;)) )
Còn tấm 3 bạn lại chỗ cánh cửa đầu lâu trước ngôi đền. Bạn có thấy 1 cái gì đó nằm trước cánh cửa này ko???? Nó chính là tấm bản đồ thứ 3 đấy ^^!!!
Mình cũng ko hiểu sao tấm bản đồ 3 này khó tìm vậy >.< .Lúc đó mình bít chỗ này, nhưng đi tới đi lui lại chỗ này mãi mà ko thấy. Một hồi trời mưa cái mình mới thấy nó (^_______^)
Khi có đủ 4 mảnh của tấm bản đồ thì khi bạn vào xem map bạn sẽ thấy cái kí hiệu hình con mắt ở chỗ bờ vực bên phải nay đã đổi thành bàn chân. Bạn đã nhìn thấy chưa nhỉ, cái chỗ mà từ chỗ cô gái trồng trọt mà đi mãi về bên phải đấy ^.<
Nhấn vào dấu hiệu đó để đi đến ngay trên bờ vực. Lúc này bạn sẽ nhìn 1 dấu mũi tên nữa ngay bờ vực. Nhấn vào dấu mũi tên. Bạn sẽ nhảy xuống vực thẳm. Chúng ta sẽ đến được 1 vùng biển màu xanh.Wow…….Bạn nhìn thấy chứ 1 con thuyền đang ở trước mặt chúng ta đấy. Nếu bạn chưa muốn lên tàu thì nhấn vào dấu mũi tên còn lại. Nó sẽ dẫn bạn lên trên mặt đất lại bằng cách đi qua cánh cửa hình đầu lâu.



Nói chung game có khá nhiều thứ để bạn chơi tiếp đấy. Nhưng mình nghĩ chơi tới 90 % là cũng khá được rồi đấy. Mình cũng 90 % game hoàn thành rồi ^_______^ . 10 % còn lại là do mình làm biếng đợi hàng cứu trợ với có vài con cá khó bắt quá à >__<.

======================
Một số thứ bạn có thể trade từ các nhân vật
======================


Những nhân vật mà bạn gặp trên đảo người nào bạn cũng có thể trade được với điều kiện là bạn phải hoàn thành 1 số nhiệm vụ mà họ đã yêu cầu. Sau đây mình sẽ liệt kê ra những thứ mà bạn có thể trade với họ, cũng như những thứ này bạn cần những gì để trade ^^!

-------------------------------------------------
Những thứ bạn có thể trade với bà bác sĩ
-------------------------------------------------


Thứ có thể trade -----------------------------> Yêu cầu

Vine……………………………………… 1 black carp(bắt lúc đồng hồ chỉ nữa đen nữa trắng, bằng lao, ở suối)
Leather………………………………….....1 Marlin (bắt bằng cần câu lúc đồng hồ ở vị trí hoàn toàn nắng, ở biển)
Green seaweed…………………………….4 sparkleberry (cái này thì trồng là có thôi, hoặc là bạn lại chỗ tảng đá chế biến thức ăn ở đó cũng có 1 cây mọc tự nhiên đó)
Brown seaweed……………………………2 Striped bass (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở suối )
Red seaweed………………………………2 Dag dag (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở suối)
Material……………………………………1 Catfish (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở biển) + 1 striped bass (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở suối )
Hammer handle…………………………...1 pufferfish (bắt bằng lao lúc đồng hồ ở vị trí hoàn toàn nắng, ở biển) + 1 jade bug + 1 green bug + 1 fuchsia bug
Palm frands………………………………..1 nail (lụm trong thùng gỗ)
Driftwood……………………………….....2 small stick (lối đi phía trên gần nhà hoặc từ bãi biển)
Yellow cure………………………………...1 brown seaweed (trade với bà bác sĩ hoặc dive) + 1 Sea Slug (dive ở con suối hoặc trong thùng gỗ) + 1 Guppy (gần tối, bắt bằng cần câu ở suối) + 1 Mullet (bắt bằng cần câu lúc đồng hồ ở vị trí hoàn toàn nắng, ở biển) + 1 kingfish (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở biển)
Green cure………………………………….1 Red seaweed + 1 Red mushroom (hái ở chỗ có bộ xương hải tặc) + 1 Goat-fish (bắt bằng lao lúc đồng hồ ở vị trí hoàn toàn nắng, ở suối ) + 1 Dag Dag
Red cure…………………………………….1 Raspberry (dâu tằm ở chỗ nhà cô gái trồng trọt ) + 1 coconut (trái dừa hái từ cây dừa rất dễ gặp khi bạn đi trên đảo  ) + 1 Egg (trứng thì từ chỗ bà bác sĩ đi lên là sẽ gặp) + 1 Barracuda (bắt lúc đồng hồ chỉ nữa đen nữa trắng, bằng cần câu, ở biển) + 1 Sting ray (bắt lúc đồng hồ chỉ nữa đen nữa trắng, bằng cần câu, ở biển)
Blue cure……………………………………. 1 Green seaweed + 1 Salmon (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở suối) + 1 snowberry ( cái cây này mọc ở gần tảng đá chế biến thức ăn đó ) + 1 graybirchir (bắt lúc đồng hồ chỉ nữa đen nữa trắng, bằng cần câu, ở suối)

-------------------------------------------------
Những thứ bạn có thể trade với cô gái trồng trọt
-------------------------------------------------


Thứ có thể trade -----------------------------> Yêu cầu

Snowberry seed…………………………….1 date seed (lụm trong thùng gỗ, ráng mua hết hạt giống còn lại thì mới dễ gặp trong thùng gỗ) + beat game rồi
Wheat seed (hạt lúa mì)…………………….1 Kai (bắt bằng cần câu lúc đồng hồ ở vị trí hoàn toàn nắng, ở suối) + beat game rồi
Blackberry…………………………………..1 Tarpon (bắt lúc đồng hồ chỉ nữa đen nữa trắng, bằng lao, ở biển) + beat game rồi
Watermelon Seed……………………………1 Clown loach (bắt bằng cần câu lúc đồng hồ ở vị trí hoàn toàn nắng, ở suối), với lại bạn phải beat game rồi mới có thể trade hạt này được
Peach seed…………………………………1 Yellowfin turna (bắt lúc đen – trắng, cần câu, ở suối)
Potato seed…………………………………..1 Date seed + beat game rồi
Rice seed…………………………………….1 unleavened bread (về nhà nấu, nguyên liệu : ) + 1 egg + beat game rồi
Mango seed………………………………….4 Small stick + 1 starfish (con sao biển này bạn dive ở biển thì dễ gặp hơn)
Longbean seed………………………………1 yellow cichlid (bắt lúc đồng hồ chỉ đen-trắng, bắt bằng lao ở biển) + 1 Reedfish (gần tối, bằng lao, ở suối) + beat game rồi
Eggplant…………………………………….1 red mushroom + 1 brown mushroom + 1 white mushroom (tất cả đều hái ở chỗ có bộ xương khô) + beat game rồi
Corn seed …………………………………1 Starfish + 1 soda (hàng cứu trợ từ trực thăng) + 1 chocolate bar (hàng cứu trợ từ trực thăng) + beat game rồi
Sugar cane seed……………………………1 watermelon (nếu bạn chưa beat game bạn sẽ phải trade với cô gái may mặc , còn nếu bạn đã beat game thì ráng kiếm cho đủ thứ yêu cầu để lấy watermelon seed về trồng rồi thu hoạch đi đổi hạt thui ^^!)
Lemongrass seed…………………………..3 cuttlefish bone (bằng cách dive ở biển dễ gặp hơn) + 1 Murex alabaster (dive) + 1 Fruit cocktail (lại tảng đá chế biến thức ăn để làm, coi phần các món ăn để biết thêm chi tiết )
Zucchini seed……………………………… 1 Gold doubloon (dive)
Tomato seed………………………………. 1 seahorse + 1 urchin shell (cả 2 thứ đều lấy từ thùng gỗ)
Raspberry seed……………………………….2 Terebra Turritella (dive) + Sea slug
Pokeberry seed……………………………… 2 purple cay cay shell (dive) + 1 blue coral (dive ở chỗ biển xanh, nơi con thuyền kết thúc game ) + beat game rồi
Sparkleberry seed………………………………….2 Nautilus shell (dive)
Avocado seed………………………………………1 Pink coral (dive) + 3 Trumpet shell (dive)
Chili pepper seed…………………………………… 1 driftwood pole (lụm từ thùng gỗ hoặc trade với người đầu bếp) + 1 match (lụm trong thùng gỗ)
Bzazil nut seed………………………………………1 Red cameo shell (dive) + 1 broken bottle (cái này thì bạn dive ở biển xanh từ gần tối đến sáng thì sẽ dễ gặp hơn ^^!)
Pineapple seed……………………………………….1 Blue coral + 1 red coral
Guava seed………………………………………… 1 Winkle + 1 turquoise (cả 2 món đều phải dive ở biển xanh, trong đó winkle nên dive từ gần tối đến sáng để dễ gặp)
Lime seed…………………………………………..1 Pink murex (dive thui)
Bamboo seed………………………………………..1 Flint (dig) + 1 Palm frand
Banana seed………………………………………….. 1 sea urchin (dive) + 1 purple cay cay shell + 1 Trumpet shell
Coconut seed…………………………………………1 cuttlefish bone + 1 driftwood
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-------------------------------------------------
Những thứ bạn có thể trade với người đầu bếp
-------------------------------------------------


Thứ có thể trade -----------------------------> Yêu cầu

Driftwood………………………………….1 Vine
Nói chung các thứ còn lại đều là các món ăn thui.^^!

-------------------------------------------------
Những thứ bạn có thể trade với người đầu bếp
-------------------------------------------------


Thứ có thể trade -----------------------------> Yêu cầu

Water melon…………………………………3 root (dig o gần các cái cây) + 1sea slug
3D specs……………………………………….1 fire sushi + 1 sweet chili veggies + 11 green cure
Wraparound sunglasses………………………..1 seafood sticks
Pilot sunglasses…………………………………1 veggie burger
Leather shoes design……………………………1 orange coral
Crowboy trousers recipe………………………..chocolate bar (hàng cứu trợ từ máy bay)

======================
Hướng dẫn câu cá
======================


Cách câu cá của sims castaway khá khác lạ (♥^____^♥), bạn sẽ ko thể nào bắt gặp cách câu cá nào như vậy trong những game đã phát hành hay những game mới ra gần đây như lib2 hay the legend of Zelda: Phantom hourglass.
Câu cá trong sims castaway mô phỏng chân thật hơn đấy. Khi game chú trọng đến sở thích của con cá trong game. Cũng như tính thật tế của game khi mà bạn câu cá mà kéo dây đi quá mạnh thì sẽ làm những con cá gần đó hốt hoảng bỏ chạy.
Để câu cá (go pole fishing), bạn cần có 1 cái cần câu (pole fishing). Cách craft ra cái cần câu thì bạn xem phần “linh tinh” bên dưới nhé .
Sau khi có cầu câu bạn lại cần bít được vị trí câu cá. Game có 2 vị trí bạn có thể câu cá . Nếu bạn muốn câu những con cá ở suối thì lại chỗ con suối kế bên chỗ của cô gái tên suzy mcdress. Còn nếu bạn muốn câu cá biển thì bạn lại chỗ mà bạn xếp dòng chữ SoS, nhấn vào dấu mũi tên đi ra biển rùi nhấn vào mô đá ở đó chọn go pole fishing (câu ở hồ thì bạn cũng làm tương tự vậy nhé)
Mà muốn câu thì tất nhiên là bạn lại cần mồi câu. TRong game này mồi câu chính là những con bug mà bạn bắt được trong bug rock đấy. Có 15 con tất cả để thỏa mãn sở thích của những chú cá.
Mỗi con cá có 1 sở thích bug riêng. Để biết sở thích của con cá mà bạn muốn câu là loại bug nào, bạn di chuyền mồi câu lại gần con cá đó (nhớ là di chuyển mồi câu nhẹ nhàng nhé =.= ). Loại bug yêu thích của con đó sẽ hiện ra khi nó nhìn thấy mồi câu đủ gần.
Nếu con cá đó là 1 con cá hiếm thì bạn cần phải có đúng loại bug yêu thích của nó làm mồi câu thì nó mới chịu để cho bạn bắt. Còn nếu đó chỉ là 1 con cá tầm thướng  thì bạn dùng loại mồi câu nào nó cũng táp (dù bạn ko cột mồi câu nào vào dây).
Thông thường những con bug hiếm rất dễ nhử cá đến ăn. Vì vậy hãy cẩn thận chỉ nên để những con bug thường thường làm mồi câu thử trước, chứ đem mồi câu xịn ra câu rồi hết thì mất công bạn lại phải đi tìm nữa, khá là vất vã đấy >.<
Khi bạn đã hội tụ được đủ mọi yêu cầu trên (nghĩa là biết vị trí câu cá, có cần câu, mồi câu) thì bạn lại chỗ câu cá. Vào màn hình câu cá, thì việc trước tiên là ko chọn loại mồi câu. Di chuyển mồi câu đến trước mặt con cá muốn câu để biết sở thích của nó. Sau đó chọn loại mồi câu thích hợp và di chuyển mồi câu đến trước mặt nó. Giữ đủ lâu để nó chịu táp. Sau khi cá táp ,bạn giữ bút trên màn hình (đừng giở bút lên ^^). Bạn thấy cái rỗ chứ (nó ở đâu đó sát góc màn hình đấy), kéo con cá bạn vừa câu được vào rỗ. Thế là bạn đã bít cách câu rồi nhỉ (♥^0^*)
Thông thường sẽ có 5 hay 6 con cá cho bạn câu mỗi đợt. Tuy nhiên có câu hết perfect thì cũng chẳng có chuyện gì xảy ra đâu >_____<
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
======================
Linh tinh
======================


-----------------------------------------------
Một số món ăn nhanh chế biến tại tảng đá
-------------------------------------------------


Món ăn----------------------------------> Nguyên liệu

Fire sushi……………………………1 red seaweed + 1 Mangrave snapper (câu cá ở biên lúc đen - trắng) + Rice (chop down cây gạo thì sẽ có)
Guava juice………………………….1 Guava + 1 sugar (chop down cây đường lúc trưởng thành)
Carrot juice…………………………..1 carrot + 1 hammer
Sushi…………………………………..1 Greenseaweed + 1 pufferfish + 1 rice
Urchin flesh…………………………1 sea urchin +1 knife
Guacamole…………………………..1 tomato + 1 Avocado + 1 chili pepper + 1 knife
Crab meat……………………………..1 crab + 1 hammer
?????????............................................. 1 Unleavened bread + 1 blue bug
Eye of beetle salad………………….1 fuchsia bug + 1knife + 1 tomato + 1 zucchini
Pineapple slices……………………..1 pineapple + 1 sugar
Fruit cocktail………………………..1 pineapple + 1 peach + 1 raspberry + 1 sugar
Fruit salad…………………………..1 Lime + 1 banana + 1 pineapple + 1 mango
Sugared dates………………………..1 dates + 1 sugar

---------------------------------------------------
Một số món ăn nấu bằng bếp lửa tại nhà
---------------------------------------------------


.


Món ăn----------------------------------> Nguyên liệu

Mashed carrot potato…………………1 carrot + 1 potato + 1 hammer
Fish casserole…………………………1 Butterflyfish (bắt bằng lao ở suối lúc hoàn toàn nắng) + 1 Striped bass + 1 ginger + 1 carrot
Shish kebab…………………………….1 small stick + 1 raw steak (hàng cứu trợ của trực thăng) + 1 ginger + 1 chili pepper
Cooked steak…………………………..1 raw steak
Cheese bug fondue……………………..1 cheese (hàng cứu trợ của trực thăng) + 1 azure bug + 1 lemon grass
Spiced lime meat……………………….1 raw steak + 1 lime +1 ginger
Gingerbread slim………………………. 1 egg + 1 wheat + 1 ginger + 1 sugar
Spiced mushroom………………………1 chili pepper + 1 red mushroom + 1 ginger
Spiced fish risotto……………………….1 marlin (bắt bằng cần câu ở biển lúc hoàn toàn nắng) + rice + 1 chili pepper + 1 lemon grass
Sweet and spicy fish……………………1 sugar + 1 mullet (bắt bằng cần câu ở biển lúc hoàn toàn nắng) + 1 chili pepper
Paella……………………………………1 rice + 1 tuna ( bắt bằng cần câu ở biển lúc đen – trắng)
Fajita…………………………………….1 Guacamole + 1 raw steak + 1 unleavened bread
Sweet chili veggies……………………… 1 long bean + 1 carrot + 1 red mushroom + 1 chili peper + 1 sugar
Vegetable taco……………………………1 unleavened bread + 1 tomato + 1 chili pepper + 1 long bean
Ocean pie…………………………………1 urchin flesh + 1 sardine (bắt bằng lao ở biển lúc đen – trắng) + 1 unleavened bread
Ginger brazil nuts………………………… 1 ginger + 1 brazil nut
Surf and turf………………………………..1 raw steak + 1 red snapper (bắt bằng cần câu ở biển lúc gần sáng)
Spicy green curry………………………....1 coconut + 1 sugar + 1 eggplant + 1 chili pepper
Sardines with salsa…………………………1 sardine + 1 peach + 1 lime
Hot and sour soup………………………….1 lemon grass + 1 tomato + 1 redfish (bắt bằng lao ở biển lúc đen – trắng)
Seafood sticks………………………………1 crab meat + 1 monkey face prickleback (bắt bằng lao ở biển lúc đen – trắng)
Unleavened bread……………………………2 wheat + 1 egg
Veggie burger……………………………….1 brazil nut + 1 carrot + 1 corn + 1 zucchini
Mushroom risotto…………………………….1 brown mushroom + 1 rice + 1 ginger
Roach surprise………………………………..1 yellow bug + 1coconut + 1 sugar
Low fat bug omelets…………………………..2 white bug +1 egg
Tomato soup…………………………………..2 tomato
Island burger………………………………….. 1 raw steak + 1 unleavened bread
Nut – room roast………………………………1 red mushroom + brazil nut + 1 lime
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
--------------------------------------------
Một số món đồ bạn có thể craft
--------------------------------------------


Món đồ………………………………………Nguyên liệu

Gold flamingo Statue…………………………. 1 Golden coconut + 1 silver bar + 1 silver skull + 1 Giant ruby (tất cả các món này đều lấy từ trong ngôi đền)
Carol bush………………………………………1 red coral + 1 blue coral + 1 pink coral + 1 turquoise coral
Seahorse lights………………………………….3 seahorses + 1 thread + 1 Glowing quartz (dig)
Urchin lamp……………………………………. 3 urchin shell + 1 Glowing quartz (dig)
Needle……………………………………………1 sea urchin (dive) + 1 hatchet + 1 bead (dig)
Rope……………………………………………..3 vines
Water carrier……………………………………. 1 coconut + 1 small stick
Basic ocarina……………………………………..1 hallow wood (từ thùng gỗ ) + 1 nail + 1 rock
Hatchet……………………………………………1 hatchet handle (từ thùng gỗ)+ 1 sharp metal piece
Grappling hook………………………………1 anchor + 1 rope
Old canvas……………………………………1 Ruined canvas (từ thùng gỗ) + 1 driftwood
Stool…………………………………………..1 driftwood + 1 nail + chisel
Thread…………………………………………1 vine + 1 knife
Axe head……………………………………….1 flint + 1 rock
Crowbar……………………………………….1 small metal bar + 1 hammer
Crab shell………………………………………. 1 crab (dive)+ 1 knife
Blue tiki torch…………………………………..1 blue flare (từ thùng gỗ) + 1 driftwood pole
Red tiki torch……………………………………1 red flare (từ thùng gỗ) + 1 driftwood pole
Hammer…………………………………………1 rock + 1 driftwood pole + 1 vine
Blowfish lamp…………………………………..1 puffer fish + 1 driftwood
Spade……………………………………………1 spade handle + 1 spade head
Pink coral ornament…………………………….1 pink coral + 1 driftwood
Gold monkey statue…………………………….1 gold bar + 1 silver bar + 1 golden coconut + 1 jade elephant + 1 hammer (tất cả đề lấy trong ngôi đền trừ hammer)
Telescope……………………………………….2 broken bottle + 1 bamboo
Ultimate ocarina………………………………..1 yam + 1 knife + 1 chisel + 1 tuning fork
Teeth on a stick…………………………………1 false teeth (từ thùng gỗ) + 1 driftwood pole + 1 rock
Leafy bed………………………………………..1 palm frand + 1 rope + 1 sponge (dive)
Flag pole…………………………………………2 log (chặt cây để có) + 1 vine
Torch……………………………………………..1 coal (dig gần các vực thẳm dễ có) + 1 driftwood
Green tiki torch………………………………….1 green flare (từ thùng gỗ) + 1 driftwood pole
Relaxation cystal………………………………..1 crystal + 1 log
White tiki torch………………………………….1 white flare (từ thùng gỗ) + 1 driftwood pole
Coconut fountain……………………………….. 1 clay tube (dig gần máy bay) + 1 chisel + 1 rock + 1 log + 1 coconut
Axe……………………………………………… 1 pirate’s wooden leg + 1 axe head + 1 vine
Fishing pole…………………………………….2 bamboo + 1 thread + 1 nail
Gold gnome statue……………………………..1 topaz orb + 1 silver skull + 1 giant emerald (tất cả đều lấy từ ngôi đền)
Audio pole……………………………………1 alarm beacon + 1 tanal generator (hàng cứu trợ)
Wind turbine…………………………………..3 Fan blade + 1 support pole
Gong ………………………………………….1 Manhole caver (lấy từ thùng gỗ ) + 1 rope + 1 Gold bar (lấy trong ngôi đền)
Water can……………………………………… 1 plastic gas can (hàng cứu trợ)+ 1 bamboo
Waiter menu board……………………………..1 chisel + 1 driftwood + 1 white bug + 1 black bug
Split geode…………………………………….1 giant geode (dig dưới vách núi, chỗ này từ bờ suối gần nhà đi qua) + hammer + 1 log
Quartz lamp ……………………………………1 large quartz crystal + 1 glowing quartz
Night light………………………………………. 1 solar panel + 1 bulb (tất cả đều là hang cứu trợ)
Scarecrow……………………………………….1 lemon grass + 1 carrot + 1 coconut + 1 vine + 1 material
Swing chair………………………………………1 metal tube + 1 hammer + 1 vine + 1 bamboo
Monolith…………………………………………2 black onyx (dig dưới vách núi, chỗ này từ bờ suối gần nhà đi qua)+ 2 starfish
Sun dial…………………………………………..1 chisel + 2 rock + 1 nail

------------------------------------
Một số bộ đồ bạn có thể may
-----------------------------------


Món đồ………………………………………Nguyên liệu

Palm frand shorts…………………………….1 palm frand + 1 root + 1 thread + 1 needle
Angry coconut mask………………………….1 coconut + 1 hammer + 1 chisel + 1 thread
Pineapple hat…………………………………1 pineapple + 1 hatchet
Picked winkle shoes…………………………..3 winkle
Shell suit slacks……………………………….3 Green trochus shell + 1 vine
Linen trousers…………………………............2 material + 1 thread + 1 needle
Banana leaf top………………………………..2 Banana leaf + 1 thread + 1needle
Banana leaf pants ……………………………..1 banana leaf + 1 vine
Palm frand hat………………………………….1 palm frand + 1 hatchet
Coconut husk trunks…………………………..2 coconut + 1 needle + 1 thread
Crab shoes………………………………………. 2 Crab shell
Deck shoes………................................................2 Turquoise bug + 1 material + 1 driftwood
Metallic hat……………………………………… 1 Nautilus shell + 1 palm frand
Metallic shell top………………………………. 1 Trachus shell + 1 hammer + 1 sponge
Shell shorts………………………………………2 Murex alabaster + 1 thread
Survival shorts……………………………………1 Leather + 1 material + 1 thread
Flower T shirt……………………………………… 2 Turquoise bug + 1 thread
Leather jacket…………………………………….3 leather + 1 thread
Frand short shorts………………………………..1 root +1 Palm frand
Crab shell hat…………………………………….1 crab shell + 1 vine+ 1 needle
Cloth and grass trousers………………………….1 material + 1 grass + 1 thread + 1 needle
Grass shorts……………………………………… 1 grass + 1 palm frand
Seaweed T – shirt………………………………..1 brown seaweed + 1 thread + 1 needle
Island wear tank top………………………………2 coconut + 1 vine
Shell sea boots…………………………………….2 Purple cay cay shell + 1 purple bug
Beettle shoes………………………………………2 red bug
Seaweed trousers…………………………………. 1 red seaweed + 1 thread
Shell suit top………………………………………3 trumpet shell + 1 thread + 1 needle
Root pants…………………………………………2 root + 1 hatchet
Watermelon shoes…………………………………2 watermelon + 1 green bug
Shell shorts……………………………………….2 Terebra turritella + 1 thread
Coral sandals………………………………………2 Blue coral + 1 vine + 1 chisel
Whipped hat……………………………………….2 Red cameo shell + 1 gum globule (hàng cứu trợ)
Star top……………………………………………3 starfish + 1 thread
Reed jacket………………………………………..3 root + 1 thread + 1 brown bug
Off the shoulder top………………………………1 vine + 1 palm frand + 1 knife
Cuttlebone shorts………………………………….2 cuttlebone + 1 vine
Pink shoes…………………………………………2 Pink bug + 1 banana leaf
Palm frand top……………………………………..1 vine + 1 palm frand
Tie dye T-shirt……………………………………..1 material + 1 rock + 1 orange bug + 1 jade bug
Happy coconut mask………………………………..1 coconut + 1 hammer + 1 chisel
Cuttlebone waistcoat…………………………………4 cuttlebone + 1 thread
Linen shirt……………………………………………2 mateial + 1 needle + 1 thread
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Lời kết
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


Đầu tiên xin được cảm ơn hãng EA vì đã tạo ra game này.
Cảm ơn Nintendovn.com đã cho tôi cơ hội để chia sẽ bản hướng dẫn của tôi đến các bạn.
Image source from IGN.com & some from gamefags.com. Thanks for helpful images from your site
Đặc biệt cảm ơn bạn, người đã đọc bài viết của tôi. Hi vọng bạn sẽ thấy bài viết này mang lại nhiều thông tin có ích . Bài viết vẫn có 1 số thiếu sót, vì vậy nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay muốn bổ sung thêm vào xin liên hệ nick của mình trên yahoo : dragonicsamurai@yahoo.com.vn

N writer – N club
FROZENSATTHU
(♥^_____^♥)


>,<
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top