[NDS] Kingdom Hearts - Re:coded

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Megazero

Nấm nhỏ
Kingdom Hearts Re:coded


Lời nói đầu:

Nối tiếp sự thành công của series game Kingdom Hearts (KH) nói chung và đặc biệt là tựa game "Kingdom Heart 358/2 Days", Square Enix (SE) lại một lần nữa làm người chơi game phải thủng túi tiền với tựa game tiếp theo của series KH: Kingdom Hearts Re:coded.

Giới thiệu chung:

Kingdom Hearts Re:coded là 1 remake của tựa game Kingdom Hearts coded đã được SE phát hành trên điện thoại di động dành riêng cho Nhật, gồm 8 episodes phát hành trải dài từ năm 2009 đến 2010.

Nhìn thật khác đúng không nào?​

Cốt truyện của game diễn ra vào khoảng thời gian sau sự kiện của Kingdom Hearts 2. Vào 1 ngày, tại Disney Castle, Jimmy nhận ra rằng trong cuốn nhật ký ghi lại những sự kiệnđã xảy ra trong Kingdom Hearts (1) cùa mình xuất hiện 1 trang giấy lạ mà Jimmy không viết, trong khi toàn bộ nhưng trang giấy khác đã bị xóa sạch. Khi Jimmy đưa cuốn nhật ký đó cho Mickey xem, Mickey đã nhờ Chip và Dale tạo ra 1 cỗ máy để có thể giải mã, phân tích cuốn nhật ký. Bất ngờ, họ phát hiện ra những "Bug Blox" - những "lỗi" xuất hiện dưới dạng những chiếc hộp màu đỏ đang tràn ngập trong nhật ký. Để có thể giải quyết những "lỗi" này, bảo vệ cho toàn bộ những thông tin - ký ức đã được lưu trữ trong cuốn nhật ký, Mickey, Jimmy, Donald và Goofy phải nhờ tới data-Sora - một Sora được tạo ra từ những dữ liệu trong nhật ký - giải quyết những "lỗi" xuất hiện trong các thể giới để có thể lấy lại những dữ liệu đã mất.

Điểm mới

Vậy KH Re:coded là 1 bản remake, nó có gì khác với bản cũ coded trên điện thoại?

Điểm đầu tiên cần nói tới là hệ thống chiến đấu. Trong khi phiên bản coded là 1 game puzzle với yếu tố action pha lẫn vào, Re:coded lại là 1 game action đúng nghĩa như đàn anh 358/2 days nhưng với hệ thống command đã được sửa lại với nút A chỉ có tác dụng duy nhất là Attack, dành hoàn toàn magic, special attack và item cho nút X.



Trên điện thoài nè


Còn đây là trên 358/2 days với những command được chia ra thành attack/magic riêng biệt


Và đây là Re:coded, với nút A cố định attack, những command khác xếp thành list tuần tự và dùng nút X để kích hoạt

Hệ thống matrix: Với Re:coded, SE đã cho người chơi hệ thống Matrix gồm 3 loại: Stat Matrix, Command Matrix và Gear matrix. Stat Matrix giúp người chơi chỉnh sửa thông số của mình bằng cách lắp những con chip vào 1 bảng chip lớn. Những con chip bao gồm level up, HP+, strength + v..v.. sẽ giúp người chơi thoải mái lựa chọn trong việc tùy chỉnh nhân vật theo ý thích, đồng thời tặng thêm 1 số những passive ability cho Sora như Scan. Command matrix có tác dụng tạo ra những command có thể sử dụng trong trận đấu. Đặc biệt khi kết hợp 2 command khác nhau lại ta có thể được 1 command mới, hoặc chỉ đơn giản là tăng lv của 1 command lên giúp command đó khỏe hơn. Cuối cùng là Gear Matrix có tác dụng thay đổi vũ khĩ cũng như accessories của Sora.


Stat Matrix, thật lớn phải không nào?


Command và Gear Matrix

Clock Ability Tree: Khi chiến đấu, màn hình dưới sẽ chuyển từ map sang ability tree. Trong lúc chiến đâu, thành "overclocks" ở màn hình trên sẽ tăng dần từ 1 tới 4(max), tương ứng với mỗi lv là thêm 1 passive skill được Sora sử dụng ở trên ability tree. Và khi đạt tới max, command "Attack" sẽ được chuyển thành 1 finish command được chọn ở Gear matrix, tạo cơ hội cho bạn biểu diễn 1 tuyệt chiêu tuyệt đẹp và có thể clear được 1 lượng lớn heartless hay là HP của boss.


Finish command "Star Rave"

Minigame: Vì là 1 bản remake lại từ 1 game trên điện thoại, trong KH Re:coded xuất hiện khá nhiều những mini games, thay đổi cách chơi từ 3D-action sang các kiểu chơi khác như đi màn 2D hay vừa "chạy marathon" vừa bắn heartless như mấy game bắn máy bay ngày xưa :)P). Tuy gọi là mini games những những "mini game" này không phải là những thứ bạn có thể bỏ qua vì nó có nằm trong main story và có tác động lên cốt truyện chính, vì thế hãy cố gắng luyện tập nhé


Turn-based nè :P


1 pha đi màn 2D, Sora đã thắc mắc tại sao cảm thấy mình "dẹp lép" :P

Hệ thống Avatar: Với hệ thống Avatar bạn có thể tự tạo ra 1 avatar riêng cho mình, và thông qua việc connecting với người chơi khác trong "Tag mode" bạn có thể kiếm được thêm các part khác để trang trí cho avatar của mình, kiến floor challenge và scratch card.


Avatar Lighting XD​

Ưu điểm:
- Nhạc, âm thanh hay, phù hợp
- Gameplay tốt
- Play time vừa phải, có giá trị chơi lại cao
Nhược điểm:
- Hình ảnh tuy vẫn đẹp nhưng có phần kém so với 358/2 days
- Camera không tốt


Tổng kết: 8.5/10
Có nhiều người quen của mình cứ hết lời ca ngợi PSP, PS2,3, và cho rằng game DS,Wii không thể so sánh được. Với Zelda, Pokemon, KH 358/2 days, mình đã thay đổi được quan điểm của họ. Còn với các bạn thì sao? Nếu cũng có những người bạn như vậy, bạn có thể cho họ xem chính KH Re:coded này, chắc chắn cách nhìn của họ về game trên DS sẽ hoàn toàn thay đổi. Kingdom Hearts Re:coded xứng đáng là 1 trong những game trên DS hay nhất của năm 2011 và chắc chắn đã ghi tên mình vào list những game đáng chơi trên DS.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top