[NDS] Dragon Quest Monsters: Joker 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Hipi01

Nấm bình thường
Dragon Quest Monsters: Joker 2​



Lời mở đầu :



Sau thành công của phiên bản Dragon Quest Monsters : Joker , Square enix đã tiếp tục tung lên sân chơi Ds phiên bản Joker 2 (J2) . Game được phát hành tại Nhật vào ngày 28/4/2010 và phiên bản Bắc Mỹ ra mắt ngày 19/9/2011 . Tuy không có nhiều cải tiến vượt bậc so với phiên bản đầu tiên nhưng J2 vẫn xứng đáng là 1 game RPG đỉnh cao cho hệ máy Nintendo DS trong năm 2011 .Game đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ game thủ cũng như các tạp chí , website game uy tín .


Cốt truyện : mờ nhạt.......

Cốt truyện dường như không phải là thế mạnh J2 , điều này trái ngược hoàn toàn với các game PRG của SE khi thường đi sâu vào khai thác 1 nội dung sâu sắc và cuốn hút . Cốt truyện của J2 cũng như phiên bản đầu khá mờ nhạt , người chơi vào vai 1 anh chàng thợ săn quái vật vô danh với 1 hoài bão to lớn là vươn tới đỉnh cao trong giải đấu Monster Scout . Trên đường tham dự giải đấu , chiếc phi thuyền chở anh chàng này bất ngờ rơi xuống 1 hòn đảo bí ẩn đầy rẫy các loại quái vật . Cuộc phiêu lưu bắt đầu từ đây……..

Gameplay : Hấp dẫn dù không mới


Khi công bố trailer của phiên bản Joker đầu tiên , đã có nhiều ý kiến trái chiều nhận định rằng game có nhiều điểm “ ăn theo “ dòng game nổi tiếng Pokemon . Về cơ bản J1 và J2 không có quá nhiều đột phá so với các game PRG khác , vẫn sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt cổ điển nhưng thay vì có các nhân vật đồng hành là con người , người chơi sẽ phải tự thu phục các quái vật để có thể chiến đấu chống lại các sinh vật khác , đây là điều mà seri Pokemon lừng danh đã làm từ rất lâu . Nhưng liệu Joker có phải chỉ là 1 bản sao chép đơn thuần ?

Hệ thống chiến đấu của game theo mô-típ cũ nên thực sự rất dễ dàng để nắm bắt . Người chơi sẽ điều khiển party của mình thông qua các menu ngữ cảnh , các quái vật sẽ trực tiếp tham gia chiến đấu , nhân vật chính sẽ chỉ đứng ngoài như các HLV trong seri PKM .Điểm thú vị là các quái vật sẽ hiện hữu trên đường đi , người chơi có thể trực tiếp né tránh hoặc chủ động tấn công . Điều này làm giảm đi phiền toái khi phải gặp những trận đánh ngẫu nhiên , giúp người chơi có thể nắm quyền chủ động .Việc tiếp cận từ sau lưng cũng giúp người chơi dành được lợi thế cho lượt đánh đầu tiên , nhưng các quái vật khác cũng có thể làm điều tương tự với bạn .



Trong quá trình chiến đấu , bạn có quyền đem theo 6 monster , sẽ có 3 chiến đấu trực tiếp và 3 thành viên còn lại ngồi ghế dự bị , trong quá trình chiến đấu , người chơi có thể thay đổi lại chiến thuật để tăng hiệu quả của trận đấu . Mỗi monster sẽ có các kỹ năng và skill riêng biệt , các chỉ số sẽ được nâng cấp và bổ sung các skill mới khi lên lv . Đồng thời mỗi loại cũng sẽ có những điểm mạnh , yếu riêng biệt , người chơi có thể nghiên cứu kĩ để xây dựng 1 đội hình mạnh nhất , có thể bổ sung kịp thời khi gặp loại quái vật tương khắc với monster của bạn .

Có lẽ thú vị nhất trong J2 chính là việc thu phục monster, khi bắt đầu trận đấu, người chơi có thể” Scout” lên monster đối phương .Khi lựa chọn tính năng này , các monster của bạn sẽ đánh phủ đầu monster đối phương được chỉ định nhưng không làm giảm HP . Mỗi lần như vậy , mức độ thuần phục của đối phương đối với bạn sẽ tăng lên giúp bạn dễ dàng thu phục chúng vào đội hình của mình .Nhưng mọi việc không phải lúc nào cũng xuôn sẻ , sẽ có rất nhiều monster “ bất kham “ .Điều này làm tăng thêm tính thử thách của game , tuy mất thời gian nhưng người chơi sẽ cảm thấy rất hài lòng khi thu phục được 1 monster khủng vào đội hình của mình .Lưu ý rằng yếu tố ngày đêm cũng ảnh hưởng đến cuộc đi săn của bạn , sẽ có 1 số loại monster chỉ xuất hiện vào các thời điểm nhất định trong ngày .



Điểm khác biệt lớn nhất và cũng là độc đáo nhất của Joker so với seri PKM chính là hệ thống ghép các quái vật để tạo ra 1 “ giống mới “ cao cấp hơn , kế thừa các skill của đời trước với chỉ số cũng mạnh mẽ hơn . Monster mới này sẽ bị reset về Lv1 , tuy nhiên các monster đời 2 này sẽ lên cấp nhanh hơn so với các monster gốc ban đầu . Các monster đời 2 có thể tiếp tục lai với các monster khác để tìm ra loài mới nhưng cũng có thể bạn sẽ kém may mắn khi 2 monster cao cấp lai với nhau sẽ chỉ ra 1 monster loại thường . Đây chính là điểm thú vị của game khi người chơi sẽ phải bỏ ra 1 khoảng kha khá thời gian để khám phá ra các chủng loại monster độc đáo .

J2 có hỗ trợ mutiplay thông qua wifi , giúp các người chơi có thể so tài cũng như trade các loại monster , item …..một cách dễ dàng.


Hình-Âm : chất lượng ....

Có thể nói J2 đã tận dụng 1 cách tối đa phần cứng của hệ máy DS khi đem đến cho người chơi những trận chiến vô cùng đẹp mắt .Điều này càng thể hiện rõ qua các trận chiến với boss hay chỉ đơn giản là ngoại cảnh của game cũng đã vô cùng xuất sắc . Các nhân vật trong J2 đều giống với seri Dragon Quest , điều này rất dễ hiểu vì đây là 1 bản spin-off của seri nổi tiếng này .Mảng âm thanh trong game không có quá nhiều đổi mới so với bản J1 , thậm chí có thể nói là gần như y nguyên , có thể đánh giá ở mức tạm chấp nhận so với các game DS khác.


Lời kết :

Năm 2011 đã sắp khép lại , đây cũng có thể nói là những ngày cuối cùng của hệ máy Nintendo DS khi các tựa game trên hệ máy này cũng đã thưa thớt dần , chuẩn bị nhường bước cho đàn em 3DS . Thực sự J2 là 1 tựa game RPG rất đáng chơi bên cạnh PKM :Black and White hay Kingdom Hearts :Re trong năm 2011 , tuy còn nhiều khuyết điểm và cũng chưa thực sự có nhiều cải tiến sáng giá nhưng J2 đã biết phát huy mạnh mẽ nền tảng có sẵn của phiên bản đầu để vươn tới thành công .

Ưu điểm :
_Gameplay hấp dẫn
_Hệ thống monster đa dạng
_Chất lượng đồ họa tốt

Khuyết điểm :
_Chưa thực sự đột phá so với phiên bản đầu

Điểm đánh giá chung :9/10


Hipi01 -Nintendovn.com​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top