[3DS] The legend of Zelda: Ocarina of Time 3D - Huyền Thoại Bất Tử

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
The legend of Zelda
Ocarina of Time 3D
Huyền Thoại Bất Tử



Developer
Nintendo EAD, Grezzo
Publisher
Nintendo
Director
Shun Moriya, Hiroyuki Kuwata
Producer
Satoru Iwata (Executive), Shigeru Miyamoto, Eiji Aonuma, Takashi Tezuka, Koichi Ishii
Designer
Mikiharu Ooiwa
Composer
Koji Kondo, Mahito Yokota, Takeshi Kama​

-------The legend of Zelda luôn là một trong những tựa game tiên phong được Nintendo trưng dụng nhằm giới thiệu tính năng mới của các hệ máy mình sản xuất. Từ thời NES, Zelda là game đầu tiên có tính năng save; qua N64 là khả năng dựng hình 3D; Wii cùng DS mang lối chơi cảm ứng vào game... Thế nên cũng không lạ gì khi Zelda nằm trong số những game đầu tiên để quảng bá khả năng hiển thị 3-D thực cho 3DS. Không chỉ vậy, việc đưa phiên bản The legend of Zelda - Ocarina of Time lên 3DS liệu có dụng ý gì của Nintendo hay không? Thử ngẫm mà xem, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra vài mối tương quan thú vị đấy. Ocarina of Time (OoT) là bản Zelda huyền thoại đã đi vào lịch sử khi được toàn thế giới đánh giá là game hay nhất mọi thời đại. Đây cũng là game Zelda đầu tiên được tạo hình trong môi trường 3D. Liệu cái "đầu tiên 3D" và "huyền thoại" ấy có nằm trong số nguyên nhân Nintendo muốn đưa OoT lên 3-D thực? Cũng như đây là một lời chúc cho 3DS sẽ có những tựa game huyền thoại như vậy? Có thể lắm chứ. Ocarina of Time 3D, cũng như tiền thân của nó, đã khiến mọi người trầm trồ và mở ra một tương lai tươi sáng trước mắt người sở hữu 3DS về khả năng ứng dụng của chiếc máy này.


-------Do là phiên bản làm lại nên nội dung cốt truyện trong game không thay đổi. Vẫn là motif anh hùng cứu mỹ nhân, người được chọn, cứu thế giới rất phổ biến ở cuối thế kỷ XX. Tuy nhiên, bản thân cốt truyện trong OoT nguyên thủy cũng đã mang nhiều ý nghĩa. Mặc dù có motif quen thuộc nhưng nhà phát triển đã có những biến đổi quan trọng tạo nên sức hút cho câu chuyện. Đó là thêm vào sự tự chủ cho "mỹ nhân", thêm vào giấc mơ tối thượng của loài người. "Mỹ nhân" trong game giờ đây không còn ngồi yên chờ dũng sĩ đến cứu nữa. Về sau, bạn sẽ thích thú khám phá ra rằng nàng "mỹ nhân" ấy cũng rất mạnh mẽ, nàng biết cách tự cứu mình và còn cùng người chơi cứu thế giới. Còn giấc mơ lớn của loài người? Thời thần thoại là khao khát chinh phục bầu trời với đôi cánh Icarus, sau đó là giấc mơ vũ trụ với bước chân trên Mặt Trăng. Hai khát vọng đó chúng ta đã phần nào đạt được, chỉ còn lại thời gian. Thời gian là thứ đến giờ con người vẫn không thể nào điều khiển, chiếm lĩnh được. OoT trao quyền kiểm soát thời gian cho bạn. Những điểm mấu chốt chính kết hợp cùng bối cảnh thần tiên của game đã cuốn hút hàng ngàn, hàng triệu người vào câu chuyện mà OoT kể lại.


-------Nhắc đến OoT mà không nói về gameplay đỉnh cao của game thì thật là sai lầm nghiêm trọng. Sự sáng tạo trong cách chơi của OoT không hề bị lu mờ theo thời gian. Nó vẫn như một viên ngọc thực sự, càng để lâu càng sáng. Giờ đây, có thêm sự chuốt gọt của 3DS, viên ngọc ấy càng rực rỡ hơn bao giờ hết.


-------Là một game phiêu lưu giải đố, OoT tự hào với bộ sưu tập câu đố được thiết kế hết sức thông minh và sắp đặt vô cùng chặt chẽ, phù hợp của mình. Dù là lần thứ mấy chơi game bạn cũng không thể không tấm tắc khen, hay tự hỏi "làm sao mà nghĩ ra được như vậy nhỉ?" khi đối mặt với những câu đố được lồng ghép trong OoT. Chẳng hạn như việc dùng tiếng nhạc to nhỏ, vang vọng khác nhau để dẫn dụ người chơi trong mê cung mini của rừng Kokiri. Chu cha! Hơn mười năm trước việc này thật ấn tượng, và thậm chí bây giờ cũng vậy. Cũng thú vị không kém là những trường đoạn dạng như khi mà người chơi phải thay đổi ngày đêm, du hành giữa quá khứ và vị lai để lợi dụng sự thay đổi của môi trường xung quanh nhằm giải quyết các vướng mắc do game đặt ra.


-------3DS có lợi thế so với N64 ở chỗ có hai màn hình. Điều này đã được tận dụng để giải phóng bớt chỗ trống cho màn hình trên, cũng như tạo sự thuận tiện cho người chơi. Màn hình cảm ứng được thiết kế làm màn hình phụ, hiển thị bản đồ, vật phẩm, vũ khí và thông tin bổ trợ. Thay vì phải mở qua , lại nhiều lần sub-menu như trước, giờ người chơi có thể thao tác, sử dụng các món đồ rất dễ dàng với màn hình cảm ứng.


-------Các thiết bị chuyên dụng cho chuyến phiêu lưu của Link cũng không có gì thay đổi nhiều. Vẫn là kiếm, cung, ná, xích, bom, ocarina ... Có chăng là cách dùng chúng ít nhiều đã được tân trang, thêm thắt cũng từ mục đích phục vụ người chơi tốt hơn. Ví như việc nhắm bắn bằng cung, ná hay xích dây, ngoài động tác di chuyển circle pad bạn còn có thể dựa vào con quay hồi chuyển của 3DS để xoay máy xung quanh nhắm mục tiêu cho nhanh.


-------Thế giới của OoT không rộng lớn bao la, không quá lung linh rực rỡ, nhưng nó đã khiến người ta trầm trồ khi ở trên N64. Và lên 3DS, thế giới ấy được tái dựng lại, từ nhân vật đến môi trường. Những gam màu mạnh, những mô hình gãy gọn hòa quyện với nhau thành một tổng thể hài hòa. Càng thú vị hơn nữa khi chúng ta chiêm ngưỡng cái thế giới ấy qua lăng kính 3-D thực của 3DS. Nó mới đẹp làm sao! Một Hyrule thu nhỏ nằm phía sau lớp kính thật sống động. Dám cá rằng bạn sẽ khó mà quên được cảm giác thích thú khi đứng trên đỉnh núi và phóng tầm mắt xuống phía dưới đồng bằng. Một vùng xanh rì trảu dài dưới ánh nắng mặt trời thật nên thơ. Đến đây mới thấy được lợi ích mà 3-D thực mang lại cho game. Đây cũng chính là vẻ đẹp đồ họa của game. Để thực hiện điều này, tất cả mô hình trong OoT hầu như đều được làm lại. Tuy không thể nói là đạt mức lý tưởng, hoàn thiện ở mọi mặt nhưng lớp áo của game cũng không khiến mọi người phải thất vọng. Đơn giản mà chắc chắn, đó có lẽ là từ thích hợp để mô tả vẻ bề ngoài của OoT3D.


-------Phần đồ họa đã ổn, còn âm thanh thì thế nào? Phải nói là thực sự có chút tiếc nuối với âm thanh của game. Tiếc vì sao? Vì nhà phát triển đã quyết định giữ nguyên âm thanh như bản cũ. Càng tiếc hơn khi biết những đoạn soundtrack đã được thu âm với dàn nhạc giao hưởng không được sử dụng. Lý do để giữ cảm giác gần gũi, nguyên bản cho người chơi phần nào không thỏa lấp được sự thất vọng này. Tuy nói vậy nhưng không có nghĩa âm thanh trong OoT rất tệ. Nó vẫn diễn tròn vai của mình với các hiệu ứng bước chân, tiếng vũ khí va chạm hay nhạc nền du dương. Chỉ là giá mà phần âm thanh này cũng được làm mới như đồ họa thì hay biết mấy.


-------OoT3D không có chế độ online hay mục chơi nhiều người nhưng bạn vẫn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian cho nó đấy. Sau khi phưu lưu hết sáu đền thờ, xoay đảo thời gian, gặp các vị hiền triết, cứu công chúa, diệt trừ cái ác, xem ending với bản nhạc khó quên thì game vẫn chưa hề kết thúc đâu nhé. Nếu không tính những nhiệm vụ phụ tốn kém thời gian như sưu tập nhện đầu lâu, tìm mảnh tim... thì vẫn còn đó Master Quest khi bạn hoàn thành game lần đầu. Khi chọn Master Quest bạn sẽ chơi lại OoT từ đầu (đương nhiên là file save mới, yên tâm là cái cũ không mất đâu). Chỉ khác là lần này tất cả đường đi, bố trí trong game đều bị đảo ngược như khi ta nhìn vào gương vậy. Không những thế, quái vật trong game đông và khó nhằn hơn hẳn, mức độ game over của bạn sẽ tăng lên thấy rõ. Thêm vào đó là những câu đố mới, một số câu đó cũ được làm lại với độ khó cao hơn. Vì vậy, nhiều khi chơi Master Quest cho ta cảm giác như là chơi một game mới vậy.


-------Khi Master Quest đã xong thì thời điểm cho một Mode mới cũng đến. Vâng! 2 lần hoàn thành game vẫn chưa thực sự cho bạn toàn bộ trải nghiệm đâu. Nếu muốn người chơi có thể tranh tài với các con trùm đã xuất hiện trong game lại lần nữa. Đương nhiên lần này sức mạnh của chúng cũng rất khác. Đó là điều mà mục chơi Boss Challenge mang lại.


-------Nhìn chung, tuy lần xuất hiện này của OoT không đình đám, gây chấn động như trước, nhưng với tất cả những gì mà game mang lại nó vẫn xứng đáng với từng đồng bạn bỏ ra. Một tựa game remake làm được như vậy là quá đủ. OoT3D không phải là xuất sắc về mọi mặt nhưng nó cũng không có bất kỳ mặt nào đáng bị chê trách. Thực sự, nếu chọn OoT3D thì bạn đã có trong tay một game rất giá trị. Giá trị cả về lịch sử, sự sáng tạo lẫn gameplay đỉnh cao.

[YOUTUBE]vFuzClAvAJ0[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]kggOvvbLVO0[/YOUTUBE]​
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Chào mọi người, đã lâu rồi không vào lại forum ( kể từ lần bị ban nick vừa rồi :))) Giờ đây xin được phép chuộc lỗi với mọi người bằng 1 bài review đầu tay kém cỏi của mình ^^~ Mình biết là game này có thể đã xưa và không có gì đặc biệt, nhưng với mình, nó vẫn luôn là game Zelda hay nhất :D
The Legend of Zelda: Ocarina of Time 3D

Lời mở đầu:
Richard George ở IGN đã từng nói:
"Improving upon "perfection" is not exactly an easy job" (Tạm dịch: Cái tiến 1 cái hoàn hảo thì không phải là 1 việc dễ làm)
Quả thật như thế, từ khi mà Nintendo cho ra đời tựa game The Legend of Zelda: Ocarina of Time (ToZ: OoT) cho hệ máy Nintendo 64 thì giới game thủ dường như đã tự đặt ra cho mình 1 tiêu chuẩn mới về 1 tựa game phiêu lưu - giải đố hoàn hảo vậy. Suốt khoảng thời gian gần 13 năm, chưa bao giờ cái tên OoT bị đưa vào quên lãng, nó đã luôn được xem như là " Khuôn mẫu" cho thể loại này. Tháng 6 năm 2011, với chiếc máy Nintendo 3DS, Nintendo đã lại 1 lần nữa đem lại cái "tuyệt hảo" ấy cho các fan của mình. Giờ đây, người chơi (lại) một lần nữa được đến với thế giới Hyrule, và lần này cái thế giới ấy đẹp và thật hơn bao giờ hết!



Sơ lược về game:
- Ngày phát hành: 16 tháng 1 năm 2011 ( Nhật Bản)
- Nhà phát triển: Nintendo EAD, Grezzo
- Nhà phát hành: Nintendo
- Thể loại: Phưu lưu - Hành động - Giải đố
- Hệ máy: Nintendo 3DS :x

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu những cải tiến của phiên bản này nhé:
- Toàn bộ thế giới Hyrule đều được tái lập ở dạng 3D tuyệt đẹp.
- Có thể thay đổi và sắp xếp item và weapon bằng màn hình cảm ứng ( Những đôi giày cũng có thể được thay đổi bằng màn hình cảm ứng, điều này khiến cho game trở nên rất "dễ thở" hơn trước).
- Khả năng cảm ứng gyroscope khiến việc dùng cà ná, boomerang, hookshot và cung tên trở nên dễ dàng hơn trước.
- Mục chơi Master Quest dành cho những game thủ kì cựu.
- Mục chơi Boss Challange cho phép đấu với những con trùm đã gặp.
- Chức năng Visions hướng dẫn người chơi những lúc bế tắc.


GAMEPLAY
Và bây gia ta cùng phân tích từng cái mới nhé:

Màn hình cảm ứng:
Giờ đây màn hình cảm ứng không còn đóng vai trò chủ chốt trong cách chơi của game nữa, nhưng vai trò của nó không vì thế mà phai mờ. Trong ToZ: OoT, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các món đồ và vũ khí của mình. Ngoài ra bạn còn có thể trang bị các vụ khí gắn với các nút bấm và các nút cảm ứng, giúp việc thay đổi trang bị trở nên dễ dàng hơn.


Water Temple - Ác mộng của biết bao game thủ, giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn :)

Gyroscope
Gyroscope hay còn gọi là con quay hồi chuyển, nhờ có nó mà game sẽ cảm ứng chuyển động của máy 3DS, khiến cho màn hình máy sẽ đồng hóa với tầm ngắm của bạn, từ đó bạn sẽ có thể dễ dàng nhắm bắn cà ná hay cung tên cũng như boomerang, hookshot 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên có 1 điểm trừ đó là Gyroscope sẽ không thể dùng chung với hiệu ứng 3D của máy.



Game vẫn giữ nguyên cách chơi truyền thống, không thay đổi gì ngoại trừ các thêm thắt. Bạn vẫn sẽ được khám phá các ngôi đền kì bì đầy quái vật, học những bản nhạc ma thuật vừa hay vừa hữu ích, phi ngựa Epona chu du khắp cánh đồng, chơi các mini game,.... Và các con boss vẫn thú vị như ngày nào ^^~





Master Quest:
Để mở khóa chế độ này, bản phải hoàn thành game 1 lần. Nhà phát triển phải làm thế để đảm bảo bạn " đủ tay nghề" để "phá băng" phần chơi này, bởi vì Master Quest chính là chế độ Hard ( hoặc Very Hard) của game, với những hang động được làm lại khó hơn trước nhiều lần, nhằm tăng tính thử thách của game.
Master Quest còn làm thể giới bị đảo ngược, khi chơi chế độ này toàn bộ mọi thứ trong game sẽ bị ngược lại với trước.


Boss Challange:

Bạn muốn đấu lại với 1 con trùm khó mà lại hấp dẫn và đầy kịch tính bạn đã đánh trước đó, nếu ở các bản ToZ trước bạn phải chơi lại game mới gặp lại nó thì giờ đây, với Boss Challange, bạn có thể dễ dàng "tái ngộ" chúng chỉ với 1 giấc ngủ.

Visions:
Chức năng visions được gắn vào những viên đá Sheikah, nằm ở nhà của Link và Temple of Time. Nhờ có chức năng nay mà giờ đây game thủ sẽ không còn bị "bí" game nữa :))

ĐỒ HỌA:
Với lần trở lại này, OoT được khoác lên mình một chiếc áo mới hoàn toàn: đẹp hơn, sắc nét hơn, thật hơn và "3D" hơn :)) OoT sỡ hữu đồ họa 3D thuộc loại tốt nhất trong những game 3DS hiện tại, với những hiệu ứng rất lung linh và lộng lẫy :)
Nhờ có hiệu ứng 3D mà game trở nên hấp dẫn nhiều hơn trước, đây cũng là 1 trong những lí do mà những game thủ từng chơi OoT trước đây nên chơi lại bản này.


Bước vào shop, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận cái ấm áp của cửa hàng với những món hàng được bầy hết ra cho ta lựa chọn thoải mái :D


Cánh đồng Hyrule buổi chiều


Học 1 bản nhạc mới

ÂM THANH:
Bước vào Hyrule Field, bạn sẽ được thưởng thức 1 bản giao hưởng hùng hồn, khí thế. Khi vào Zora's Domain thì bạn lại được thưởng thức 1 bản nhạc diệu nhẹ và có phần kì bí. Nói chung, âm nhạc trong game phải nói là tuyệt mỹ, và hoàn hảo. Bên cạnh đó thì hiệu ứng âm thanh cũng khá tốt, tiếng thanh kiếm được vung mạnh 1 cách nhẹ tênh trong gió, hay tiếng dòng thác chảy đều được thể hiện rất tốt.


CỐT TRUYỆN:
Cốt truyện của game được soạn thảo rất tài tình (>,<) Xuyên suốt quá trình giải cứu thế giới, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhân vật khác nhau thuộc các chủng tộc khác nhau. Tất cả nhân vật đều mang trong mình 1 phong cách riêng, và đằng sau mỗi nhân vật đều có nhiều thứ để chia sẻ và lắng nghe về cuộc đời của họ. Như nàng công chúa người cá Ruto thì luôn mong tìm cho mình 1 người chồng tương lai để rồi phải lòng Link, hay như 1 nhân vật rất phụ, Mido chẳng hạn, lúc nào cũng đối xử xấu với Link, nhưng khi Link bỏ đi thì lại nhớ mong , v...v... còn rất nhiều câu chuyện cuộc đời rất hay và thú vị, đôi khi còn rất bất ngờ nữa, tất cả đều đang chờ bạn khám phá đấy!




Tổng kết:

Ưu điểm:
- Đồ họa cải tiến, hiệu ứng 3D rất tốt
- Cách chơi truyền thống cùng những thêm thắt thú vị
- Có những chế độ mới

Khuyết:
- Đồ họa có cải tiến nhưng chưa vượt trội
- Gyroscope và 3D không thể dùng chung


+Đồ họa: 9.0/10
+Âm thanh: 10/10
+Gameplay: 9.8/10
+Cốt truyện: 10/10

Điểm số: 9.7/10
Dù bạn là người mới hay đã từng chơi qua, OoT 3D vẫn là 1 tựa game sáng giá và cần phải có nếu bạn sở hữu 1 em Nintendo 3DS :) Game sẽ không chỉ đem lại cho game thủ những cuộc phưu lưu gay cấn, nghẹt thở, mà còn khắc sau vào tâm trí của người chơi với những câu chuyện đầy ý nghĩa và những khoảnh khắc đáng nhớ mà game đem lại...

Kem
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top