[3DS] Mario Kart 7 - Dục tốc bất đạt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
MARIO KART 7
DỤC TỐC BẤT ĐẠT



Developer:
Nintendo EAD, Retro Studios
Publisher:
Nintendo
Director:
Kosuke Yabuki
Producer:
Hideki Konno
Composer:
Kenta Nagata, Satomi Terui

-------"Dục tốc bất đạt", dùng câu thành ngữ này cho một game đua xe có vẻ thật là khập khiễng. Nhưng với Mario Kart 7 (MK7) thì nó cũng không hoàn toàn sai. Trong tựa game đua xe mới của dòng game Mario Kart (MK) không phải cứ cắm đầu chạy là thắng. Đôi lúc cũng cần đến chiến thuật và một chút may mắn đấy. Vị trí dẫn đầu có thể thay đổi trong gang tất, nhìn thấy vạch đích chưa hẳn đã an toàn. Đó là điều mà ai chơi MK7 nói riêng và MK nói chung đều đã cảm nhận và trải qua.


-------MK7 là một game đơn giản nhưng có tính gây nghiện rất cao. Chỉ là những vòng đua ngắn vài phút nhưng lại ngốn đến hàng tiếng đồng hồ của người chơi mỗi khi tham gia. Để có được ma lực đó, MK7 áp dụng một công thức truyền thống của dòng game MK là "yếu tố bất ngờ trên đường đua". Từ những yếu tố bất ngờ, luôn thay đổi trên những chặng đua khiến mỗi vòng chơi đều đem lại cảm giác, trải nghiệm hoàn toàn khác nhau cho người chơi. Không lần nào giống lần nào. Niềm vui khi đua MK7 cũng do đó mà hình thành. Đặc biệt là khi chơi nhiều người hay chơi qua mạng.


-------Về cơ bản, MK7 bao gồm bốn hạng mục là 50cc, 100cc, 150cc và Mirror. Nói nôm na thì đây chính là bốn mức độ khó của game. Phân khối (cc) càng lớn thì các nhân vật máy chạy càng nhanh và điêu luyện, tốc độ game cũng cao hơn hẳn. Riêng Mirror thì là sự đảo ngược của 150cc. Tức tất cả các vòng đua của Mirror sẽ bị lật ngược đối xứng (theo chiều ngang như nhìn vào gương) tạo sự khó khăn cho những ai đã quen đường chạy lúc bình thường.

-------Game có tổng cộng 32 đường đua chia làm 8 giải đấu, mỗi giải 4 vòng. Người chơi có thể lựa chọn 1 trong 17 nhân vật đại diện, trong đó có nhân vật Mii của chính bạn. Tuy nhiên, những đường đua, nhân vật này không tự nhiên mà có. Bạn sẽ phải mở khóa dần dần bằng cách đua và giành chiến thắng thắng ở những giải đấu sẵn có.


-------Khi tham gia một giải đấu của MK7, bạn sẽ bắt đầu nhận ra những thay đổi đáng giá của game. Đầu tiên nhất là ở việc chọn "ngựa chiến" của mình. Sẽ không còn những "con xe" nguyên đai nguyên kiện nữa. Thay vào đó, Nintendo đã dời xưởng lắp ráp xe đua của mình đến gần người chơi hơn. Giờ đây, bạn sẽ được lắp ráp một chiếc xe đua theo ý mình từ ba bộ phận thân xe, bánh xe và cánh lượn. Chờ chút! Xe đua mà có cánh lượn ư? Chính xác, đây cũng là điều hoàn toàn mới làm cho MK7 trở nên hấp dẫn hơn nữa mà chúng ta sẽ khám phá ở đoạn tiếp theo. Những bộ phận này đều có các chỉ số tốc độ, cân nặng... khác nhau nên khi kết hợp lại chúng cho ra những mẫu xe với đặc tính không giống nhau. Mặc dù vậy, điều này không ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua, vì nói cho cùng cục diện trận đấu vẫn tùy thuộc vào kỹ năng lái xe của bạn mà thôi.


-------Trở lại với đôi cánh được lắp thêm cho mấy chiếc kart của chúng ta. Chúng ở đó là do đường đua trong MK7 bây giờ không "bằng phẳng" như xưa. Có những đoạn bạn sẽ được chứng kiến màn xe bay hay đúng hơn là xe lượn trong game. Đặc biệt, khi lượn chúng ta sẽ có tốc độ nhanh hơn và dễ rút ngắn khoảng cách. Vì vậy, những khi có cơ hội tận dụng đôi cánh của mình thì đừng bỏ lỡ nhé. (như bay qua vực, đường tắt...). Các chiếc xe trong MK7 thậm chí còn toàn năng hơn nữa khi động cơ của chúng hoàn toàn không sợ ngộp nước. Đường đua trong game đã chuẩn bị sẵn những đoạn ngập nước sâu qua khỏi đầu người để kiểm chứng khả năng này. Vậy là bây giờ chúng ta sẽ chạy, lượn, bơi cùng lúc trên một chiếc xe trong MK7.


-------Khi đang bon bon trên đường các bạn cũng đừng quên lượm xu (coin) nhé. Những đồng xu này cũng quan trọng lắm đấy. Công dụng tạm thời là tăng tốc độ chút xíu cho xe mỗi khi ăn xu. Nếu đã lấy đủ 10 xu, mức giới hạn cho một vòng đấu, thì hãy cố gắng giữ càng lâu càng tốt vì xe chúng ta sẽ chạy nhanh và ổn định hơn. Về lâu dài, việc tích lũy tiền bạc tạo điều kiện cho người chơi unlock được các bộ phận xe mới rất đáng giá. Tuy không còn được in dấu logo mình tự thiết kế lên xe như bản DS nhưng với những phụ tùng đẹp mắt này chúng ta vẫn có thể làm một chiếc kart mang dấu ấn riêng của mình.


-------Các yếu tố bất ngờ trong MK7 có được phần lớn là nhờ loạt item mà người chơi sữ dụng. Trên đường đua, bạn có thể lấy các vật phẩm ngẫu nhiên. Có tất cả 17 món đồ chia ra làm hai chức năng chính: gia tăng tốc độ hoặc cản phá đối phương. Ngoài những item thông dụng như nấm, chuối, viên đạn, sấm sét... MK7 được thêm vào ba món mới là bông súng, đuôi chồn và số 7 may mắn. (Nhưng game cũng bị bỏ mất thùng giả, bóng ma). Với bông súng bạn có thể nã đạn liên hồi vào đối phương; đuôi chồn thì tống văng kẻ địch với những cú quất cực nhanh; còn lucky 7 lại là tập hợp bảy trong một các món đồ chơi khác nhau. Nguy hiểm hơn nữa là mai rùa gai (rùa xanh có cánh) giờ đây không chỉ bay vù một cái đánh vào người dẫn đầu mà còn có thể hất văng những ai vô tình ở trên đường càn quét của nó. Với những vũ khí như vậy nên đường đua của MK7 sôi động và khó đoán hơn bao giờ hết. Bạn không chỉ chạy cho đúng đường, cho nhanh mà còn phải vừa chạy vừa triệt hạ đối phương, vừa né đòn và tìm cách phản đòn.


-------Chế độ chơi nhiều người của game được cải tiến vượt bậc so với phiên bản trước. Game đưa ra khá nhiều phương thức kết nối khác nhau. Từ chơi nội bộ, Download Play đến chơi qua mạng internet và cả StreetPass lẫn SpotPass. Tất cả đều hỗ trợ tối đa 8 người chơi. Với chế độ chơi qua mạng, hiện tượng lag vẫn còn xảy ra nhưng đã khá hơn nhiều lúc trên DS. Đặc biệt, bạn có thể tham gia hoặc tự lập clan của mình. Các thành viên trong clan có thể thi đấu với nhau tính điểm, kết quả sẽ thể hiện trên bảng tổng sắp. Còn nếu đấu tự do với toàn thế giới thì game sẽ tự chọn cho bạn 7 người. Khi đó thì mặc sức mà tranh tài. Tất nhiên thắng thua đều có tính điểm cả (cộng hoặc trừ). Một điểm mới mà bài viết muốn nói nữa là MK7 cho phép người chơi theo dõi trận đấu của bạn mình đang tham gia. Tuyệt lắm nhé! Y như xem truyền hình trực tiếp luôn. Góc camera không cố định àm xoay đổi liên tục khiến bạn có cảm giác giống với đang xem một cuộc đua xe trên tivi vậy. Ngoài ra, MK7 còn cho phép bạn nhận "Ghost data" của người khác qua SpotPass và StreetPass. Đây là dữ liệu về các tay đua để người chơi có thể thư hùng những lúc không muốn chơi mạng hay đơn giản chỉ là muốn vượt qua kỷ lục của người khác. Không ngoa khi nói rằng niềm vui chưa thực sự bắt đầu ở MK7 khi bạn chưa kết nối với người khác. Chỉ ở những cuộc đua nhiều người bạn mới hiểu được tại sao MK7 lại hấp dẫn, lôi kéo được nhiều "nạn nhân" như vậy. Đây mới thực sự là linh hồn của toàn bộ game.


-------Bằng những hình ảnh tươi sáng, rực rỡ, vuông thành sắc cạnh của mình, MK7 đã mang lại một giải đua xe tưng bừng trên 3DS. Các vòng đua được thiết kế mỗi nơi một vẻ, rất đa dạng và sáng tạo. Sự thêm thắt các khoảng bay lượng hay chạy dưới nước đã mở rộng biên giới của dòng game MK. Chất lượng hình ảnh trong MK7 nói ra thì còn có phần còn đẹp hơn cả Wii. Thêm vào đó là tốc độ khung hình giữ vững ở mức 60 FPS ngay cả khi mở 3D hết cỡ đã giúp game lúc nào cũng trơn tru, mượt mà, cho bạn cảm nhận tốc độ của những chiếc xe đang lướt đi băng băng. MK7 còn đẹp hơn nữa nếu được thưởng thức ở chế độ 3D. Thậm chí hiệu ứng 3D mà MK7 mang lại còn trội hơn cả Zelda 3DS. Nhất là ở những màn có cánh hoa anh đào lất phất bay, có hoa tuyết lơ lưởng trong sương giá, có mưa rơi lãng đãng hay hạt nước văng lên màn hình mỗi khi xe tiếp nước. Chắc cũng một phần do muốn quảng bá chức năng 3D này mà MK7 còn được bổ sung góc nhìn thứ nhất khi chơi. Ở góc nhìn này người chơi có thể điều khiển bằng nút bấm hay cảm ứng chuyển động đều được. Đây là điều trước giờ mới có ở dòng MK.


-------Góp phần tạo nên thành công cho game còn phải kể đến những bản nhạc nền với tiết tấu vui vẻ, khỏe khoắn và nhịp điệu nhanh lúc nào cũng thúc đẩy người chơi tiến về phía trước. Nhưng đáng nói hơn cả là phần hiệu ứng âm thanh game làm rất tốt. Nó thể hiện được tiếng gió khi lượn, tiếng va đập với mặt nước, tiếng rít khi xe lết bánh... Và quan trọng nhất là âm thanh báo hiệu loại đồ chơi vừa được tung ra như sao, mai rùa, bông súng, viên đạn... để ta biết đường ứng phó. Nếu chơi MK7 mà tắt âm thanh thì không chỉ bạn mất đi một phần hưởng thụ mà còn rơi vào thế bất lợi hơn người khác.

-------Mỗi dòng máy của Nintendo chỉ có một bản MK duy nhất. Tuy tất cả MK đều phát hành rất sớm trong vòng đời của một hệ máy nhưng dòng game này đã để lại nhiều ấn tượng với mọi người sau nhiều nhiều năm và không hề bị lỗi thời. Đơn giản vì nó mang lại niềm vui thuần khiết cho người chơi. MK7 cũng không phải ngoại lệ. Nó thực sự xứng tầm với 3DS và là một tựa game không thể thiếu với bất kỳ ai sở hữu 3DS. Hãy đua và hãy vui thú cùng MK7.


(Mario Kart 7 ngoài phần đua chính thống còn có các mục chơi min khác như đua cướp tiền, cướp bong bóng... nhưng ít được mọi người chú ý do mục chơi chính quá hấp dẫn và thu hút.)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top