[NDS] Puzzle de Harvest Moon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Puzzle de Harvest Moon


Phát triển và phát hành: Natsume
Thể loại: Puzzle Action
ESRB: Everyone
Link: hkorz

Sau những giờ căng thẳng trong cuộc sống, bạn cần nghỉ ngơi, bạn cần giải trí. Não của bạn cần được mát-xa. Hãy chọn Puzzle de Harvest Moon (PHM). Nghe giống quảng cáo ghê. Nhưng đây là một game cần quảng cáo. Xuất hiện âm thầm, lẳng lẽ, không đình đám nên PHM ít được mọi ngừơi chú ý. Có lẽ một phần cũng vì game nhỏ xíu, lại không phải là những thể lọai hot hiện nay.

Xin nhắc lại một lần nữa là game nhỏ lắm, nhỏ xíu hà. Chính cì vậy nên PHM cũng vô cùng đơn giản. Đơn giản như đang giỡn, đơn giản như game xếp gạch… Oop! Sorry! Hông đơn giản đến mức đó, nói hơi quá rùi. Nhưng chắc chắn là đơn giản. Đơn giản lắm, nhưng không quá đơn giản… (xin lỗi vì đã làm phiền khi đọc những dòng này. Hí hí.)


PHM được làm 2D với những hình ảnh quen thuộc từ dòng Harvest Moon mà nhiều người yêu thích. Khởi đầu bạn sẽ chọn một nhân vật đại diện cho mình để tham gia trận đấu. Nói về trận đấu thì cũng có nhiều thể lọai lắm. Tới 4 kiểu đấu lận (Tui nói là nhiều lắm vì 2 đã là số nhiều rùi^^). Nào là đấu bình thường (4 người), đấu đội (2 đội), đấu mục tiêu (thu mục tiêu đặc biệt), đấu sống còn (chỉ chơi típ khi bạn đứng hạng nhất). Trở lại với nhân vật nè. Trời ơi!!! Cute hông chịu nổi. Nhữngnhân vật được lấy trong dòng Harvest Moon ra dễ thương vô cùng, cả nam lẫn nữ. Nói thiệt đó, đẹp lắm. Nhìn là cứ muốn béo cơ. Còn có nhạc nền nữa. Cũng dễ thương hông kém. Nhạc nhẹ nhàng mà vui nhộn, làm cho đầu óc con người ta giãn ra, xả xì-trét khi nghe.

Thui, giờ nói đến vấn đề chính nhá. Một vấn đề quan-xì-trọng. Đó là…Đó chính là…là …cách chơi.^^ Bạn sẽ được wăng vào một mảnh ruộng cùng ba người khác. Đương nhiên là mới đầu chỉ có đất hông hà. Công việc dễ mà khó. Dễ vì bạn chỉ cần thực hiện những bước đã khá quen thuộc trong dòng Harvest Moon lên mảnh đất đó: cuốc, tưới, gieo hạt, thu họach. Xin nhắc là những bước này làm bằng stylus nhá. Khó vì phải cùng lúc cạnh tranh với 3 nhân vật khác trên cùng một thẻo đất con con trong một khỏang thời gian nhất định. Bạn sẽ phải làm sao bảo vệ cây của mình, đồng thời tích cực cầm nhầm đồ thu họach của người khác. Sẽ có một thang đo mức độ thu họach của các nhân vật, ai lên đến đỉnh trước là thắng. Ah! Quên nữa. Màn hình cảm ứng thì dùng làm nơi cuộc đấu diễn ra, còn màn hình trên thì để ảnh đại diện của cácnhân vật tham gia trận đấu kèm số điểm bên dưới (tương ứng với thanh thứ hạng). Mấy hình này ngòai đẹp ra còn biểu hiện sự vui bùn khi nhân vật đó lên hay xuống hạng trong cuộc đua. Trở về hướng đi chính nào. Mảnh ruộng 4 người cùng canh tác lại càng thêm hỗn loạn khi có sự tham gia của vật nuôi. Đủ lọai chó, bò, gà, cừu… được các nhân vật thả ra chạy lung tung. Nhưng sẽ là ngu ngố nếu không thả chúng ra. Đơn giản vì mỗi lọai lại có một tác dụng đặc biệt hỗ trợ công việc của người tham gia cuộc đấu. Như bảo vệ cây của người thả ra. Rất may tác dụng đó không kéo dài mải và không xảy ra trên tòan mảnh ruộng mà chỉ trong một phạm vi hẹp. ^^ Đó cách chơi chỉ có vậy thui. Đơn giản hén nhưng cũng chẳng dễ đâu. Bạn cũng có thể đấu với người khác nhờ khả năng kết nối hông dây của DS.


Nhìn chung, Puzzle de Harvest Moon đáng được mọi người thử qua. Đối với một game có dung lượng tí hon như vậy thì điều Puzzle de Harvest Moon làm được đã là quá đủ. Gmae hấp dẫn đấy nhưng mau chán. Và đôi khi người viết tự hỏi, không biết người chơi sẽ thực sự thư giãn hay không khi phải căng mắt anh trừng rau mình, căng tay cướp rau người khác. ^^

Ưu:
-Game đơn giàn, dễ chơi.
-Hình ảnh đẹp, nhạc được.
-Dung lượng nhỏ.

Khuyết:
-Mau chán
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top