[3DSWare] Pushmo - Sức mạnh chia sẻ từ cộng đồng

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT

Sức mạnh chia sẻ từ cộng đồng

- Phát triển: Intelligent Systems
- Phát hành: Nintendo
- Giá: 6.99 USD
- Thể loại: Puzzle Action

- Official Websitehttp://pushmo.nintendo.com/http://pushmo.nintendo.com/
- Topic Thảo luận và chia sẻ puzzle
Một trò chơi hấp dẫn không nhất thiết là một trò chơi phức tạp. Những game giải trí đơn thuần như xếp gạch, bắn bong bóng... vẫn có giá trị riêng của nó. Ở một mức độ nào đó, lượng nội dung mà Pushmo đem lại còn nhiều hơn giá bán ra của mình.

Cũng như những game cùng thể loại, Pushmo được xây dựng theo lối càng đơn giản càng tốt. Game hầu như không có cốt truyện, có chăng chỉ là việc nhân vật chính đi cứu lại những đứa bé bị dấu trong công viên. Với 198 màn chơi nhỏ được phân chia thành 11 chương cấp độ từ dễ đến khó Pushmo sẽ khiến bạn tốn hàng đống thời gian nếu muốn chơi hết game. Mỗi màn chơi, bạn sẽ vào vai người hùng Mallo dễ thương kéo và đẩy các khối màu sắc để tìm đường đến cứu các bé mắc kẹt ở sân chơi. Các câu đố trong Pushmo có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Chúng được ghép từ nhiều khối hộp lại tạo nên tổng thể giống như những hình ảnh được xếp từ mảnh gỗ chúng ta hay chơi hồi còn nhỏ. Mallo có thể kéo, đẩy các mảnh này ra tối đa ba nấc. Công việc chính trong game là phối hợp kéo, đẩy các mảnh để tạo vị trí, đường đi thuận lợi đến đích.


Ban đầu, với các hình thù đơn giản như hình vuông, hình mèo con, trái dâu hay đầu Mario thì chỉ cần kéo là đủ. Về sau, những màn chơi lớn, phức tạp hơn với những hình to, nhiều chi tiết như ngôi nhà, chim ưng, búp bê Nga thì người chơi sẽ phải tính toán thêm để lợi dụng các nút đẩy khối hay cầu thang 2 chiều. Nút đẩy khối có nhiều màu khác nhau, khi dẫm lên những nút này, toàn bộ những mảnh có cùng màu sắc với nút sẽ tự động bị đẩy ra 3 nấc. Còn cầu thang 2 chiều thì kết nối hai nơi bất kỳ lại với nhau, miễn là cả 2 đầu của chúng đều không bị bịt kín.


Điều đáng giá nhất của Pushmo ngoài lối chơi đơn giản giúp mọi người giải trí trong thời gian ngắn chừng 5, 10 phút thì chủ yếu tập trung ở cách thiết kế màn chơi rất sáng tạo. Chỉ với những mảnh, khối hình học vuông vức đơn giản, game đã tái hiện lại hàng loạt sự vật, nhân vật từ đời sống đến thế giới game. Những thiết kế này đều rất đẹp, rất dễ thương, tươi sáng và không ít lần khiến người chơi phải vò đầu bứt tóc. Không biết vô tình hay hữu ý, hiệu ứng 3D thực sự đã đem lại hơi thở rất riêng cho Pushmo. Thật thích thú khi chúng ta được nhìn những hình ảnh phẳng lặng nổi lên thành hình khối qua những lần kéo của Mallo. Giống như người chơi đang được sắp xếp những khối hình thật vậy.


Không để mình lu mờ khi bạn đã khám phá hết 198 câu đố, Pushmo mang đến hệ thống tự tạo câu đố mới. Với chức năng này, game đã mở ra một thiên đường mới cho người chơi. Không chỉ vậy, chúng ta còn có thể chia sẽ các câu đố với nhau, thật đáng đồng tiền bát gạo. Pushmo Studio, nơi chế tác câu đố, cung cấp cho bạn 90 chỗ trống để bạn thực hiện các câu đố mới của mình. Ở đây, khi tạo một puzzle mới, người chơi sẽ được cung cấp một bảng vẽ chia ô sẵn, các màu sắc, tẩy...và công việc của bạn chỉ là vẽ hình mình muốn, tính toán để đặt điểm đích, nút đẩy khối, cầu thang ở đâu cho hợp lý. May mắn là để lưu câu đố của mình bạn sẽ phải chính tay chơi thử và hoàn tất nó. Điều này rất quan trọng nhằm tránh trường hợp dở khóc dở cười khi người chơi tạo ra những puzzle không lời giải.


Nếu chỉ có tự mình tạo, tự mình chơi thì còn gì thú vị. Khi đã để chức năng tạo màn chơi vào game thì hiển nhiên Pushmo cũng phải tính đến việc để người chơi chia sẻ nó. Cách chia sẻ câu đố trong Pushmo có thể nói là khá mới lạ. Mỗi màn chơi được tạo ra sẽ có một QR code tương ứng. Để nhận được màn chơi này, ta chỉ cần mở máy 3DS lên, và game Pushmo và chọn chức năng quét QR code. Chỉ vài giây đọc code là bạn sẽ có ngay một puzzle mới toanh để thử tài. Nếu nói phần chơi chính của Pushmo thành công 1 thì việc chia sẻ câu đố của game phải thành công tới 10. Chính nhờ chức năng hấp dẫn này mà cộng đồng người chơi Pushmo đã tạo ra hàng loạt puzzle rất ấn tượng, nhiều khi còn đẹp và hấp dẫn hơn cả của nhà phát triển. Từ những nhân vật quen thuộc trong game Final Fantasy, Megaman, Pokemon đến những nhân vật đời thực như Iwata, Miyamoto đều được "lên khối". Cá biệt còn có cả những puzzle mang thông điệp hay tái dựng lại một cảnh trong game. Chỉ cần 1 tấm ảnh QR code đơn giản nhanh chóng, gọn nhẹ, sự dễ dàng trong chia sẻ đã thúc đẩy việc chia sẻ trong game. Thậm chí đã có một chương trình chuyên dụng được viết ra chỉ để mọi người có thể dễ dàng tạo những câu đố trong Pushmo trên máy tính.


Ngoài ra, Pushmo cũng nhận được sự quan tâm sau phát hành của hãng phát triển. Ở những dịp lễ, tết như Noel, Năm mới... những câu đố mới đều được nhà phát triển tung ra miễn phí. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thời lượng thưởng thức game của mình sẽ không bị cắt ngắn khi đây chỉ là một trò chơi đơn giản trên eShop.


Với cách chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, đồ họa tươi sáng, gọn gàng, dễ thương và nhạc nền nhẹ nhàng, thư giãn Pushmo thực sự là lựa chọn hàng đầu về mặt giải trí trên eShop cho game 3DS hiện nay. Chắc chắn rằng bạn sẽ không hề hối tiếc một xíu nào, thậm chí còn cảm thấy may mắn khi lựa chọn game này.

[YOUTUBE]ewtye78umcU[/YOUTUBE]​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top