[3DS] Resident Evil: Revelations

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Doon

nWriter


Không phải là người tiên phong khai phá thể loại game kinh dị nhưng Capcom lại là một trong những tên tuổi lớn giúp cho dòng game này thăng hoa và phát triển không ngừng. Nổi tiếng nhất chính là series game Resident Evil. Qua hàng loạt phiên bản khác nhau, RE luôn đem đến cho người chơi những điều mới mẻ thông qua những đổi mới khác nhau. Tuy nhiên, những thay đổi càng lúc càng mang dòng game xa rời các giá trị ban đầu. Điều này làm mất lòng các fan hâm mộ kỳ cựu, họ cho rằng các tựa game mới quá “mất chất”. Quyết tâm đưa người chơi quay về với những cảm giác ban đầu, cái cảm giác căng thẳng, ngột ngạt, sống còn nơi cận kề cái chết, Resident Evil: Revelations ra đời như một minh chứng: Capcom chưa bao giờ bỏ rơi chúng ta, những fan đã, đang và sẽ tiếp tục yêu mến dòng game lâu đời đầy hấp dẫn này.




Cốt truyện

Sự kiện trong RE:RE bắt nguồn từ Terragrigia, một thành phố nổi nhân tạo hiện đại sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Bị khủng bố bằng vũ khí hóa sinh bởi tổ chức bí ẩn Veltro, thành phố Terragrigia xinh đẹp nhanh chóng bị lây nhiễm. Kết cục sau cùng cũng giống như Racoon city, Terragrigia bị hủy diệt hoàn toàn.

Sau khi rời khỏi S.T.A.R.S, hai đồng sự ăn ý Jill và Chris cùng tham gia một tổ chức chống khủng bố mang tên B.S.A.A. Mục tiêu đặt ra cho họ là điều tra những dấu vết còn sót lại của vụ khủng bố cũng như lần ra manh mối về tổ chức Veltro. Trong một lần thực thi nhiệm vụ, Chris và đồng sự mới của anh là Jessica Sherawat đột nhiên mất tích. Nhận được tin báo về sự có mặt của Chris trên con tàu Queen Zenobia, Jill cùng Parker Luciani mau chóng lên đường giải cứu mà không biết rằng một cái bẫy chết người đang chực chờ họ phía trước.




Gameplay

Khác với người tiền nhiệm Resident Evil 5, hầu hết bối cảnh của Resident Evil: Revelation đều trên con tàu Queen Zenobia u ám. Không khí lạnh lẽo, tối tăm, sợ hãi len lỏi đến từng ngóc ngách. Lối chơi hành động, góc nhìn người thứ 3 cùng camera cố định sau lưng vẫn được giữ lại. Khó có thể biết trước được những nguy hiểm gì đang đợi ta sau góc khuất, những hành lang hẹp, lối đi chằng chịt thực sự là cơn ác mộng đáng sợ. Luôn luôn thận trọng chính là điều tiên quyết giúp bạn có thể sống sót trong môi trường đầy rẫy những cạm bẫy hiểm nguy, đặc biệt là khi chiến đấu dưới nước. Game mang đến rất nhiều tùy chỉnh khi ngắm bắn, từ góc nhìn người thứ nhất đến thứ ba, điều khiển bằng circle pad hay cảm ứng chuyển động. Mỗi kiểu đều có ưu nhược điểm riêng, chỉ cần làm quen ít phút là bạn có thể dễ dàng điều khiển thuần thục. Trong khi màn hình 3D bên trên thể hiện mọi tình tiết trong game, màn hình cảm ứng bên dưới đảm nhiệm chức năng thể hiện bản đồ, kho hành trang của nhân vật đồng thời giải quyết phần giải đố.

Một đặc điểm mới của RE:RE là diễn biến câu chuyện được thể hiện dưới dạng chương hồi. Mỗi khi một chương kết thúc, những bí ẩn trong game dần dần được hé lộ, đồng thời khi bắt đầu một chương mới sẽ có một đoạn giới thiệu ngắn các tình tiết đã xảy ra trước đó giống như những bộ phim truyền hình nhiều tập. Đây có thể là một điểm mới lạ nhưng đồng thời cũng là điều gây khó chịu. Do bị chia ra từng chương nên câu chuyện trong game khá rời rạc, cốt truyện bỗng nhiên bị loãng do các tình tiết dư thừa. Bù lại, những pha hành động nghẹt thở cùng kết thúc bí ẩn đầy bất ngờ vẫn giữ chân người chơi đến phút chót.




Lần này, Capcom đem đến cho chúng ta một loài quái vật hoàn toàn mới: Ooze, đây là những cá thể bị lây nhiễm không định hình. Nhờ thế mà chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, rơi xuống từ trần nhà hay trồi lên từ mặt đất. Giống như Zombie, chúng di chuyển khá chậm chạp nhưng với tướng đi dặt dẹo quái dị, rất khó có thể tiêu diệt. Có khá nhiều loại Ooze, mỗi con có một điểm mạnh riêng mà chỉ cần sơ hở, người chơi dễ dàng bị hạ đo ván. Ngoài ra còn có Farfarello một dạng tiến hóa của Hunter với khả năng tàng hình cùng một số loài sinh vật biển bị lây nhiễm khác. Để có thể sống sót khỏi chúng, né và cận chiến là những kỹ năng cần thiết cho bạn do lượng đạn khá hạn chế trong đoạn đầu của game. Không chỉ dừng lại ở đó, RE:RE thử thách người chơi bằng những màn đấu boss đầy kịch tính, rất khó có thể nắm được điểm yếu đồng thời nhanh tay né những đòn nguy hiểm từ chúng.

Ngoài các loại súng ống, đạn dược quen thuộc cùng chế độ nâng cấp súng thú vị, Capcom còn bổ sung thêm một thiết bị mới tinh: Genesis Scanner. Đây là một sản phẩm do B.S.A.A chế tạo nhằm trang bị cho các đặc vụ, giúp ích trong việc thu thập thông tin cũng như tìm kiếm các vật dụng hữu ích. Cách sử dụng Genesis Scanner rất đơn giản, giống hệt như khi ngắm bắn. Nhờ có Genesis Scanner, các item ẩn dễ dàng được phát hiện thông qua các điểm phát sáng. Ngoài ra, khi sử dụng Genesis Scanner để scan thông tin từ quái vật, bạn có thể nhận được thêm Green Herb rất hữu dụng về sau.




Nếu ở phiên bản trước, bạn từng phát điên lên vì sự nhiệt tình của cô bạn Sheva, khi mà lượng đạn ít ỏi chia sẻ cho cả hai người được cô nàng nhanh chóng sử dụng hết cực kỳ lãng phí. Ngược lại ở phiên bản này, bạn đồng hành của chúng ta hầu như chẳng làm gì cả. Bạn nghĩ rằng họ sẽ hỗ trợ mình phần nào khi xuất hiện đông quái vật, hoặc sẽ là khiên đỡ khi bạn muốn chạy trốn nhưng họ hoàn toàn khiến người chơi thất vọng. Thực vậy, các nhân vật được điều khiển bởi AI này chỉ giúp đỡ cho người chơi về mặt tinh thần là chính, còn trên thực chiến, sự có mặt của họ “có cũng như không”. Ngoài ra, rất bực mình nếu bạn lỡ để họ đi trước bạn qua một cánh cửa, cánh cửa đó sẽ nhanh chóng đóng sầm lại, bạn phải mở nó ra thêm một lần nữa.

Phần chơi theo cốt truyện kéo dài khoảng 8 – 9 giờ, không quá ngắn cũng không quá dài. Nhưng đó không phải là tất cả, RE:RE mang đến cho người chơi một phần chơi khác cũng hấp dẫn không kém: Raid Mode. Ở mục chơi này, các màn chơi trong phần Campaign được sử dụng lại. Nhiệm vụ của bạn đơn giản là chọn một nhân vật sau đó đi từ điểm A đến điểm B. Sau khi hoàn thành mỗi màn, bạn sẽ được thưởng một số điểm BP nhất định dùng để nâng cấp súng hay mua thêm vũ khí và các loại item mới. Nghe thì có vẻ đơn giản tuy nhiên quái vật trong mục chơi này rất đông và mạnh mẽ. Một trong những điều lý thú nhất trong phần này là bạn có thể kết nối với những người chơi khác thông qua kết nối local hoặc online. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu hai người kết hợp ăn ý cùng hợp sức tiêu diệt quái vật.




Hình - âm

RE:RE mang trên mình một bộ áo đồ họa hết sức tuyệt vời. Cùng với sức mạnh đồ họa của hệ máy 3DS, game mang đến cho người chơi một phần trình diễn sống động và chi tiết. Mô hình nhân vật và quái vật được thiết kế rất tỉ mỉ và đặc trưng. Không chỉ có thế, môi trường trong game cũng hết sức đa dạng và phong phú. Từ quanh cảnh âm u, tĩnh mịch trên con tàu du lịch xa hoa nay đã thành một địa ngục đầy xác sống đến vùng vùng núi cao tuyết trắng hiểm trở, khung cảnh hoảng loạn bên trong các tòa nhà hiện đại ở Terragrigia hay bãi biển hoang tàn lúc nhúc những sinh vật lây nhiễm. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một không khí rờn rợn đến nghẹt thở nhưng vẫn hấp dẫn khó tả. Chỉ đáng tiếc một điều là tại một số đoạn, đổ bóng nhân vật chưa thực sự tốt nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh của game.

Đối với dòng game Resident Evil, âm thanh luôn là một điểm mạnh không thể chối bỏ. Những đoạn nhạc nền réo rắt khi cao trào, hùng tráng lúc đấu trùm hay hồi hộp khi mò mẫm trong bóng tối đều gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người chơi. Thêm vào đó, các hiệu ứng âm thanh trong RE:RE được thể hiện rất tốt: tiếng gió hú, tiếng rên rỉ gào thét từ quái vật, tiếng đóng mở cửa hay tiếng bước chân đều rất thật. Đặc biệt là mỗi khi quái vật bất thình lình xuất hiện thường đi kèm với vật đổ vỡ khiến người chơi không ít phen giật thót tim. Phần lồng tiếng cũng được đội ngũ làm game thực hiện khá tốt, mỗi nhân vật đều có một cá tính riêng. Đôi khi những câu nói đùa của họ xuất hiện khiến người chơi phải bật cười ngay cả trong lúc căng thẳng nhất.




Lối chơi cải tiến hấp dẫn, cốt truyện lôi cuốn đi kèm với hình – âm được đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng, tuy vẫn còn một vài hạt sạn không đáng có nhưng Resident Evil: Revelations hoàn toàn xứng đáng là một tựa game chất lượng trên 3DS. Kết hợp hài hòa giữa những giá trị cũ cùng những cải tiến mới lạ, Capcom chinh phục người chơi bằng những nỗ lực đáng khích lệ. Hy vọng trong tương lai gần, chúng ta sẽ lại được thưởng thức những siêu phẩm tiếp theo của dòng game Resident Evil huyền thoại.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top