[3DSWare] Mutant Mudds - Cuộc chiến với bùn lầy

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Cuộc chiến với bùn lầy

Phát triển: Renegade Kid
Phát hành: Renegade Kid
Thể loại: Platform
Giá: 8,99 $
ESRB: E
Website: www.renegadekid.com/mutantmudds
Một ngày đẹp trời, bỗng nhiên thiên thạch từ vũ trụ rơi xuống trái đất mang theo lũ quái vật bùn lầy đột biến. Với súng nước cỡ lớn, jetpack hơi nước gắn sau lưng, Max lên đường tẩy rửa lũ quái vật ấy ra khỏi trái đất thân yêu. Câu chuyện của của Mutant Mudds chỉ giản dị như vậy thôi. Và nó cũng được kể trong thời gian cực ngắn chỉ vài giây. Sau đó người chơi lập tức bước vào game với màn hướng dẫn cũng nhanh không kém.


Đơn giản và đậm chất thời kỳ 8-bit là ấn tượng mà Mutant Mudds ngay lập tức gây ra đối với mọi người khi nhìn vào game. Không đi theo xu hướng 3D, đồ họa chân thực hay nét hiệu ứng hoành tráng, Mutant Mudds chọn hướng đi riêng cho mình. Đó là quay trở lại với thể loại game platform cổ điển từng làm mưa làm gió một thời. Đồ họa trong game lấy pixel art làm cảm hứng khi toàn bộ phông nền, nhân vật... được thể hiện bởi những ô pixel vuông vức. Thậm chí game còn cố tình làm các ô này to lên để thấy răng cưa ở những nơi cần thiết. Đồ họa theo phong cách cổ không có nghĩa là đồ hạo xấu. Đây chỉ là style mà nhóm phát triển game muốn thể hiện trong Mutant Mudds. Và họ đã làm điều này rất tốt. Chính những hình ảnh 2D đơn giản, nhiều răng cưa như vậy lại đem đến cảm giác đáng yêu và có phần thân thuộc cho người chơi. Đặc biệt Renegade Kid đã biết tận dụng rất tốt khả năng hiển thị 3D của 3DS. Họ đã phân hình ảnh 2D của Mutant Mudds ra làm nhiều lớp khiến game có được một độ sâu 3D tuyệt vời. Lối thể hiện đồ họa chia lớp này thực sự trở nên sinh động hơn nữa khi nhân vật chính Max có thể di chuyển qua lại phía trước, sau các lớp theo tiến độ của màn chơi.




Sóng đôi cùng lớp đồ họa phong cách 8-bit thì không thể nào là những âm thanh do dàn nhạc hòa tấu tạo ra được. Chip-tune là lựa chọn không thể nào khác cho Mutant Mudds. Những âm thanh điện tử đơn giản đồng bộ với hình ảnh 2D pixel sẽ đưa người chơi quay trở lại thập niên 80 và sống hàng giờ trong đó với game nhờ cách chơi lôi cuốn.


Mutant Mudds có tất cả 40 màn chơi. Nhiệm vụ của bạn khá đơn giản. Đó là điều khiển Max đi, chạy, bay lơ lửng trong thời gian ngắn để vượt chướng ngại vật, tiêu diệt quái vật bùn bằng súng nước, "ăn" tiền "Golden Diamond" và tiến về Water Sprite để kết thúc màn chơi trong thời gian quy định. Với Golden Diamond, Max có thể đưa cho bà để đổi lấy những món nâng cấp như súng mạnh hơn, jetpack bay lâu hơn...để thêm phần dễ thở với những màn chơi về sau. Điều đáng lưu tâm trong gameplay của Mutant Mudds chính là độ khó và cách thiết kế màn chơi của game. Sơ sẩy là "mất mạng" là mô tả hoàn toàn chính xác về trò chơi đi cảnh ngang 2D này. Trong game, bạn buộc lòng phải tính toán thời gian cũng như độ xa của các bước nhảy thật cẩn thận. Một màn chơi không dài, nhưng nó sẽ khiến nhiều người điên đầu khi Max mới vào chỉ có 3 tim nên dụng trúng quái 3 lần là tiêu; còn nếu nhảy hụt trúng vào gai, rơi xuống vực, rơi vào dung nham thì bạn sẽ "chết" ngay lập tức. Khó khăn hơn nữa là khi mất mạng, người chơi sẽ quay lại từ đầu màn chơi đó chứ không có điểm save tạm trong từng màn. Điều này ngoài mục đích làm tăng độ khó cho game còn một phần do các level trong Mutant Mudds khá ngắn nên việc đặt điểm lưu tạm là không cần thiết.


Để tạo được độ khó như vậy, cũng như không làm người chơi nản lòng khi phải quay đi quay lại nhiều lần một vòng là kết quả của sự thiết kế màn chơi sáng tạo. 40 màn chơi được phân ra làm 20 màn chính và 20 màn phụ nằm trong 20 màn chính đó. Để đi vào màn phụ, người chơi sẽ phải tìm những cánh cửa được giấu ở một nơi nào đó trong 20 màn chính. Những màn phụ này có lối thiết kế tương tự như những màn khác chỉ riêng phần tông màu nền được chuyển sang màu đơn sắc như trên những chiếc máy game cầm tay màn hình một màu trước đây. Những màn chơi trong Mutant Mudds được thiết kế với ý nghĩ làm nổi bật hiệu ứng 3D và phát huy triệt để lối chơi di chuyển trước sau qua các lớp phông nền. Việc bài trí các chướng ngại vật, nền gai, bệ đỡ bật tắt, các kiểu nền đất, băng.... được làm rất tốt và không gây nhàm chán, cũng như việc phối cảnh xa gần, lúc tỏ lúc mờ. Game không làm người chơi nghiến răng: "khó quá làm sao mà chơi được", thay vào đó là "ráng lên xíu nữa là được rồi, làm lại nào". Độ khó trong game được nâng từ từ, hợp lý giúp người chơi dễ dàng nắm bắt mà vẫn đảm bảo độ thử thách của trò chơi.


40 màn chơi, nghe thì có vẻ nhiều nhưng thật ra khá ngắn. Cảm giác này càng lớn hơn nữa khi người chơi bị gameplay hấp dẫn của Mutant Mudds cuốn hút. Có lẽ một phần cũng do giới hạn của những tựa game eShop thời gian đầu. Giá mà game thêm vào những màn đấu trùm 2D để đẩy cao nhịp độ, sự sôi động của mình thì chắc Mutant Mudds sẽ còn tuyệt hơn nữa.


Nói tóm lại, Mutant Mudds là một món ăn lạ trong muôn vàn cao lương mỹ vị hiện nay. Và món ăn dân giã này có vị rất mộc, rất ngon. Chính vì vậy mà từ trước khi phát hành Mutant Mudds đã nhận hàng loạt những lời khen ngợi khác nhau, để rồi lập tức trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất trên eShop ngay sau khi phát hành. Chỉ với một team nhỏ, số vốn đầu tư không nhiều nhưng với niềm hăng say phát triển game của mình, cũng như những hiểu biết chính xác về điều mà thể loại platform cần, Renegade Kid đã đạt được thành công như mong đợi và được tiếp thêm sự tự tin cho tựa game eShop sắp tới của họ. Nếu bạn lúc nào đó rảnh rỗi vào eShop và yêu thích thể loại đi cảnh thì đừng ngần ngại tải ngay Mutant Mudds về thưởng thức.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top