[3DSWare] Colors!3D - Nghệ thuật ba chiều

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT

Nghệ thuật ba chiều

Phát triển: Collecting Smiles
Phát hành: Collecting Smiles
Giá bán: 6.99$ (download qua eShop)
Website: http://colorslive.com/
Colors!3D là một ứng dụng gọn nhẹ nhưng đáng giá dành cho 3DS. Phần mềm này được tạo ra với mục đích theo đúng nghĩa đen của nó là đem lại sắc màu cho không gian ba chiều. Một chương trình vẽ tranh trên hệ máy cầm tay của Nintendo, dễ sử dụng, giản đơn mà hấp dẫn. Hệ thống menu trong Colors!3D được làm cực kỳ đơn giản và trực quan, dễ nắm bắt giúp người dùng không tốn nhiều thời gian để làm quen với cách điều khiển của chương trình. Từ đó có thể dành sức lực của mình cho việc sáng tạo nghệ thuật.


Khi lao vào thực hiện bức tranh nghệ thuật của mình, bạn sẽ bắt đầu với việc lựa chọn khổ vẽ. Có 3 loại kích thước khung vẽ khác nhau là widescreen, landscape và portrait. Đây là lựa chọn chỉ có thể thực hiện một lần vào đầu mỗi bức vẽ nên hãy cẩn thận. Khi đã quyết định thì bạn sẽ không thể nào thay đổi khung vẽ được trừ khi là vẽ lại một bức mới. Tiếp đến, bạn sẽ sử dụng bộ công cụ khiêm tốn mà Colors!3D cung cấp gồm một bảng màu, gôm xóa, 3 loại cọ thường, mờ, nhám và hai thanh điều chỉnh độ lớn nét cọ với độ đậm của lớp mực để lên hình cho tác phẩm của mình. Chiếc stylus làm cọ vẽ, màn hình cảm ứng làm giấy còn màn hình 3D thì hiển thị toàn bộ bức tranh. Ngoài ra còn có các công cụ khác được gán cho phím bấm: hút màu, thu phóng, di chuyển...


Đây chính là lúc thành phần cốt lõi của Colors!3D tỏa sáng. Đó không gì khác hơn là khả năng cho phép thực hiện những bức vẽ với hiệu ứng ba chiều tuyệt đẹp. Việc vẽ trên màn hình cảm ứng để giả lập cảm giác vẽ trên vật liệu thật đã có từ lâu rồi, từ thời của những chiếc bàn vẽ điện tử. Nhưng vẽ và chiêm ngưỡng 3D ngay lập tức trên cùng một thiết bị thì quả là mới mẻ. Tận dụng khả năng hiển thị 3D không cần kính của 3DS, Colors!3D đã tích hợp cho mình một chức năng rất sáng tạo và thời thượng - Vẽ 3D. Để thực hiện điều này, một phương pháp lâu đời đã được lựa chọn là đưa thêm layer vào chương trình. Những layer này sẽ được xếp đặt theo độ sâu và khi người dùng vẽ trên layer nào thì phần nét vẽ sẽ nằm ở khoảng sâu của layer đó. Layer hay lớp là yếu tố không hề mới trong các chương trình vẽ hay chỉnh sửa ảnh, nó thực sự đem lại hiệu quả rất cao cho người dùng. Điều khác biệt duy nhất ở đây là Colors!3D đã sử dụng layer để phân lớp tạo độ sâu ba chiều. Nhưng số lớp này chỉ dừng ở con số 5, bạn có thể đảo vị trí các lớp nhưng lại không thể nhập 2 layer lại với nhau. Đó cũng là điểm khiếm khuyết của Colors!3D.


Vẽ là nhân tố chính trong Colors!3D, và để phục vụ cho điều này, nhóm phát triển cũng thêm vào một số chức năng thú vị khác. Có thể kể tới đầu tiên là khả năng chèn hình. Bạn có thể sử dụng hình có sẵn hay dùng chính camera của máy 3DS để chụp rồi đưa ảnh đó vào bức vẽ của mình. Tuy nhiên tính năng này cũng có điểm giới hạn của nó. Đó là hình ảnh đưa vào sẽ mặc định nằm ở layer cuối cùng (sâu nhất) và ở dạng 2D (dù ảnh gốc là 3D). Có thể thấy tác giả đã tính rằng hình ảnh chèn vào chỉ để tham khảo cho các bức vẽ mà thôi. Một chức năng khác cũng khá hay và lạ là việc vẽ cùng bạn bè. Lúc nhỏ chắc rằng chúng ta đã từng có lúc cùng bạn mình nguệch ngoặc tô tô vẽ vẽ trên một tờ giấy lớn thì bây giờ bạn cũng có thể thực hiện điều này với 2 máy 3DS có chương trình Colors!3D. Khi đó trên cùng một bức tranh, 2 người kết nối với nhau có thể cùng vẽ nhưng chỉ là kết nối nội bộ thôi chứ không rộng ra toan mạng internet được. Ngoài ra cũng còn có những hiệu ứng nho nhỏ phục vụ vẽ tranh như lật mặt hình vẽ, xóa toàn bộ, hồi lại bước vẽ (undo).


Một tính năng khác giúp Colors!3D trở nên khác biệt và giữ chân được nhiều người chính là cộng đồng mạng của Colors!. Đây là một trang chia sẻ tranh do người sử dụng các phiên bản Colors! thực hiện. Bạn chỉ cần tạo một account và kết nối mạng là có thể bắt đầu tải tác phẩm của mình lên đây để mọi người bàn luận, hay copy những bức tranh đẹp về máy để từ từ ngắm. Việc kết nối cộng đồng thế này đã tiếp thêm sinh lực cho Colors!3D. Rất nhiều tác phẩm ấn tượng khiến mọi người trầm trồ đã xuất hiện trên đây với đủ mọi chủ đề.


Đặc biệt các phiên bản Colors! còn cho phép xem lại quá trình thực hiện của một bức tranh. Các nét vẽ sẽ được tua lại không thiếu chi tiết nào như một đoạn phim ngắn. Điều này giúp người dùng theo cách nào đó học hỏi được kỹ năng mới từ những bức vẽ đỉnh cao. Không chỉ vậy, có những tác phẩm đã tận dụng chức năng này để tạo ra các bức tranh mang tính "phim ảnh" nhiều hơn. Giống như một đoạn animation ngắn, họ đã vẽ và xóa các nét theo thứ tự, ý đồ của mình để tạo ra một câu chuyện khi người khác xem lại.

Người dùng cũng có thể xuất các bức vẽ của mình ra thẻ nhớ SD để sử dụng cho các mục đích khác. Chẳng hạn như kết hợp với Swapnote để gửi hình cho bạn bè mình. Sẽ có hai lựa chọn về kích thước hình xuất ra, một bình thường và một lớn. Bạn cũng được chọn xuất dạng 2D hay 3D bằng cách bật tắt thanh gạt 3D của máy.


Những gì liên quan đến âm thanh hoàn toàn bị bỏ ra khỏi từ điển của Colors!3D. Đây là một điểm đáng tiếc. Giá mà chương trình có tính năng vừa vẽ vừa thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng, giàu cảm xúc như Art Academy thì sẽ còn tuyệt hơn nữa.

Colors!3D không phải là một chương trình vẽ toàn diện với những bộ công cụ đồ sộ hay hàng loạt hiệu ứng mạnh mẽ. Nhưng với cái "lạ" và "độc" của mình Colors!3D vẫn gây ấn tượng rực rỡ với người dùng. Xét cho cùng, một bức vẽ đẹp không phụ thuộc vào công cụ mà vào chính bạn. Công cụ mạnh mẽ sẽ giúp giảm bớt thời gian và công sức nhưng nếu kiên nhẫn với năng lực bản thân, dù chỉ với 1 cây bút chì hay 1 mẩu than bạn vẫn sẽ tạo ra những tác phẩm để đời.

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top