[Wii] Pandora's Tower - "Một câu chuyện về tình yêu đích thực!!!"

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT



Hãng Phát Triển : Ganbarion
Hãng Phát Hành : Nintendo
Thể Loại : Action-RPG
Phân Vùng : EUR
Ngôn Ngữ : MULTi5 (English, German, French, Spanish, và Italian)
Ngày Phát Hành : 26/05/2011 (JPN) - 13/04/2012 (EUR)
Link Download : CLICK HERE





Pandora's Tower là một game thuộc thể loại hành động nhập vai, game do hãng Ganbarion phát triển và được phát hành bởi Nintendo. Là tựa game thứ 3 và cũng là tựa game cuối cùng trong bộ 3 game tiếng Nhật nằm trong dự án Operation Rainfall, gồm : Xenoblade Chronicles, The Last Story và Pandora's Tower, tất cả game được phát hành cho thị trường Châu Âu trước tiên, sau đó mới đến thị trường Bắc Mỹ. Tại Châu Âu, game Pandora's Tower có phát hành thêm một phiên bản đặc biệt (Limited Editon), với DVD Game Pandora’s Tower, Steelbook và ArtBook.

Trên trang chủ tiếng Nhật của game, khi bạn vào sẽ nghe được một giọng nữ thì thầm câu nói "Dying with beauty, or living with ugliness. Which would you be happier with?" (tạm dịch là "Chết với vẻ đẹp, hoặc sống với sự xấu xí. Bạn sẽ hạnh phúc với lựa chọn nào?") (死んで綺麗になるのと、醜くても生きてるのって どっちが幸せなんだろうね? Shinde kirei ni naru no to, minikukute mo iki teru no tte. Dotchi ga shiawase nandarou ne??). Một câu nói thôi đã gây ấn tượng khá nhiều cho gamer.

Không giống như Xenoblade Chronicles và The Last Story, Pandora's Tower thiên về chiều hướng hành động phiêu lưu và giải đố, và cũng có kết hợp thêm một chút yếu tố Dating-sim, game có khá nhiều điểm tương đồng với series Zelda. Hãng phát triển game là Ganbarion, do chưa có nhiều kinh nghiệm bậc thầy như Mistwalker và Monolith Soft, nên game còn khá nhiều điểm mờ nhạt. Nhưng tiêu điểm chính của game vẫn là cốt truyện chính, được xây dựng xung quanh một câu chuyện tình yêu. Đây là điểm mà game thu hút người chơi.

Câu chuyện tình yêu này bắt đầu với nhân nhân vật chính là Aeron (Ende trong bản tiếng Nhật), 22 tuổi là chiến binh Athens, và Elena 15 tuổi (Ceres trong bản tiếng Nhật). Tình cảm của cả hai điều đã có từ lâu, họ sống tại vương quốc Elyria thuộc lục địa Imperia. Trong dịp lễ hội Harvest Festival của vương quốc, Elena được chọn để hát. Nhưng do vướng phải lời nguyền nên cô hóa thân thành một con quái vật, nhưng sau đó cô trở lại hình dạng con người, và Aeron tìm thấy cô bị bất tỉnh. Khắp đất nước quân lính tìm kiếm họ, tưởng chừng như không còn đường thoát cho cả hai, nhưng với sự giúp đỡ của một thương gia tên Mavda (Graiai trong bản tiếng Nhật). Cả hai chạy thoát khỏi vương quốc đến tòa tháp Observatory, nằm trong hoang mạc Okanos. Sau đó, họ phát hiện ra rằng Elena đã vướng phải lời nguyền cổ xưa, với dấu ấn trên lưng Elena. Để xóa bỏ lời nguyền Aeron sẽ phải dùng sợi xích Oraclos, để lấy trái tim của quái vật sống trong tòa tháp Pandora đem về cho Elena ăn. Nếu không, cô sẽ dần biến thành một con thú và mất đi bản tính con người.


Đấu ấn lời nguyền trên lưng Elena, đây là câu đố mà Aeron phải giải đáp để cứu người yêu của mình.

Sự thật về lời nguyền mà Elena phải chịu, sẽ được tiết lộ trong quá trình của game. Trong quá khứ, 500 năm trước, một cuộc chiến tranh diễn ra giữa hai vương quốc Elusyon và Atenai. Trong hoàn cảnh loạn lạc chiến trang này, một người đàn ông vô danh và người phụ nữ, họ có một người con tên là Ruben (Luchil trong bản tiếng Nhật) mà họ cực kỳ yêu quý. Nhưng trớ trêu thay Ruben lại chết trong một tai nạn mà do chiến tranh gây nên, cha mẹ câu ta cực kỳ đau khổ và khẩn cầu thần linh ban cho đứa con khác, nhưng vô ích. Và hơn bất cứ điều gì, họ muốn cuộc chiến tranh kết thúc và thảm kịch như với con của họ sẽ không tái diễn lần nữa. Điều gì xảy ra tiếp theo vẫn chưa rõ ràng, nhưng người phụ nữ tham gia vào một giáo phái, tổ chức này hứa sẽ kết thúc chiến tranh, thống nhất 12 vị thần với phép thuật và sợi xích Oraclos của bộ tộc Vestra. Chủng tộc của Mavda (người đã giúp bạn trốn đến tòa tháp Observatory). Sau đó người phụ nữ trên trở thành một trong 6 nữ thần, còn người đàn ông thì cũng trở thành một trong 6 vị thần, cuối cùng họ có thể hợp nhất thành một và kết thúc cuộc xung đột. Nhưng do cán cân bằng âm dương, buổi lễ không thể tiếp tục, quá chán nản người đàn ông bỏ đi theo với một người phụ nữ khác, vì quá căm phẫn, người vợ đó đã đặt ra lời nguyền lên bất cứ người nào yêu con cháu của người chồng kia, trớ trêu thay Aeron lại là hậu duệ của người chồng kia. Điều này lý giải tại sao Elena đột nhiên dính phải lời nguyền này. Và bạn sẽ là người giải câu đố về lời nguyền này.


Elena phải ăn tim quái vật để tạm thời dừng lời nguyền lại, đây là quyết định khó khăn với Elena, vì tôn giáo của cô không được phép ăn thịt và thịt trên lại là thịt sống ><


I. Gamelay không hẳn là tâm điểm chính trong game.


Thanh kiếm khá đẹp mắt trong game mà Aeron sử dụng

Game khá giống như thể loại phiêu lưu, bạn sẽ tìm kiếm từng tầng của tòa tháp, phá hủy sợi xích khóa cánh cửa dẫn đến quái vật chính và vào đó tiêu diệt quái vật chính, lấy trái tim đem về để cứu Elena. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng mỗi tầng của tòa tháp có các quái vật khác nhau, cấu trúc của từng tầng cũng thay đổi theo và có khá nhiều câu đố thú vị chờ bạn giải đố.


Sử dụng sợi xích để dập tắt lửa, để Aeron có thể đi qua.

Có tất cả 3 loại vũ khí mà Aeron có thể sử dụng là : Kiếm, Song Kiếm và Lưỡi Hái. Các kỹ năng đặc biệt và cấp độ của vũ khí sẽ tăng theo level của người chơi, đi kèm theo đó là hệ thống combo được tăng sức mạnh và số lượng. Không chỉ biết chặt chém, việc né tránh đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp người chơi sống sót qua các màn chơi phía sau. Nhưng điểm chính trong gameplay là xoay quanh sợi xích Oraclos. Bạn có thể sử dụng nó trong bất kỳ trường hợp nào, vũ khí này khá linh hoạt, tại bất kỳ thời điểm nào trong trận đánh Aeron có thể tung ra sợi xích cột chặt kẻ thù, và có thể ném chúng hoặc cột vào một đối tượng nào đó hoặc thậm chí cột chung với một quái vật khác. Đây là điểm sáng trong gameplay của game, sợi xích rất linh hoạt, nhiều lúc mình rất ngạc nhiên về tính năng của dây xích này nó đem đến điểm thú vị mới mẻ trong hệ thống chiến đấu của game. Ngoài ra sợi xích còn nhiều công dụng khá hữu ích về sau như, giải đố, dùng để vượt qua các cạm bẫy,... Các trận đánh với boss, bạn cũng phải suy nghĩ một cách hợp lý tìm ra điểm yếu của chúng và đòi hỏi bạn phải sự dụng kiếm, sợi xích hoặc là kết hợp cả hai mới tiêu diệt được boss.



Hệ thống chiến đấu của game khá đơn giản, chỉ chặt và chém. Nhưng vẫn còn sợi xích nên bạn có thể kết hợp nhiều đòn đánh.


Tên Boss khổng lồ trong game, với tên này bạn phải dùng sợi xích để khai thác điểm yếu của nó.

Nghe tên tòa tháp Pandora, chắc bạn sẽ liên tưởng đến chiếc hộp Pandora, chiếc hộp chứa mọi điều mà con người không nên tò mò mở ra, nhưng con người lại mở nó ra. Tòa tháp Pandora cũng vậy, nó mang kiến trúc Gothic, và chứa đựng nhiều bí mật tồn tại từ lâu, thậm chí địa điểm mà tòa tháp cú ngụ là nằm trong vùng đất chết và liên kết để giữ tòa tháp Pandora là 13 sợi xích khổng lồ, tượng trưng cho 13 tầng của tòa tháp. Đến cả kiến trúc mỗi tầng bên trong tòa tháp cũng rất khác, đẹp đẽ huyền bí và mang tính nghệ thuật cao.


Tòa tháp Pandora bí ẩn, với kiến trúc hùng vĩ.

Nhiều lúc trong game bạn phải chạy đua với thời gian, tiêu diệt quái vật và đem tim của chúng về kịp thời gian để cứu Elena trước khi quá trễ. Ngoài ra trong game cung cấp hệ thống hiển thị mối quan hệ của bạn với Elena, bạn có thể mua và tặng quà cho Elena để tăng mối quan hệ này. Điểm này được xem như là linh hồn chính của game, nó ảnh hưởng hết kết thúc của game. Không như Xenoblade Chronicles và The Last Story, Pandora's Tower có khá nhiều Ending, chỉ với một sai lầm trong bước đi có thể dẫn đến Bad Ending. Trong game có tất cả 6 Ending, sẽ xảy ra dựa trên hành động của người chơi và mối quan hệ mà bạn xây dựng với Elena, gồm có "S" (Happy Ending), "A", "B", "C", "D", và "bad", các kết thúc xấu.

Happy Ending - Rank S : Cảnh báo spoiler, xem sẽ biết trước kết thúc của game
[YOUTUBE]hb27BDD_88M[/YOUTUBE]​


Thanh hiển thị mối quan hệ với Elena.

Gameplay có thể sẽ gây nhàm chán cho nhiều gamer, với hệ thống battle khá đơn giản, và game chỉ cho bạn đi theo story chính, không có phần Multi như 2 tựa game Xenoblade Chronicles và The Last Story, nhưng đó không phải là tâm điểm chính của game mà nhà sản xuất muốn nhắm đến, họ nhắm đến tình yêu của hai nhân vật chính trong game mới là tâm điểm chính của trò chơi. Liệu bạn có đưa ra lựa chọn đúng đắn để đem đến kết thúc có hậu cho game, câu trả lời này sẽ dành cho người chơi giải đáp.

Với nhiều gamer sau khi play bản tiếng Nhật, họ có một quan điểm khá vui là : cố gắng tặng quà càng nhiều cho Elena, dù có hết tiền cũng phải có được happy ending. ^^

Bad Ending - Rank A : Cảnh báo spoiler, xem sẽ biết trước kết thúc của game
[YOUTUBE]0U1lVZ0ChW0[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]7iaEt0Zbd4I[/YOUTUBE]​

II. Đồ họa và Âm thanh.


Tầng tháp này với nét đẹp theo phong cách riêng, rất khác biệt

Game được phát hành độc quyền cho hệ máy Nintendo Wii, một hệ máy đã trải qua hành trình dài, với nhiều tựa game mang dáng dấp đồ họa đỉnh cao nhưng không phải vì vậy mà đồ hoa trong game Pandora's Tower xấu đi, nó mang một nét đẹp khác biệt rất riêng. Game không mang những nét đẹp hùng vĩ rộng lớn như Xenoblade Chronicles, hoặc gameplay có chiều sâu như The Last Story. Đồ họa trong Pandora's Tower mang một tông màu tối, đem đến cho game sự huyền bí. Mỗi tầng của tòa tháp là một kiệt tác nghệ thuật của nhà sản xuất, như Treetop Tower, mang nét đẹp tàn tích cổ kính, của một kiến trúc tồn tại từ lâu, hoặc Sheerdrop Spire, chứa toàn băng lạnh giá, trái ngược với tầng đó là Wellspring Steeple, bao quanh hoàn toàn bằng dung nham nóng chảy, và còn nhiều tầng mang vẻ đẹp khác nhau nữa... Trong suốt hành trình của game bạn sẽ chiêm ngưỡng được những cảnh đẹp này.




Mỗi tầng tháp điều có một monster chính canh giữ

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến 13 monster nắm giữ 13 tầng của tòa tháp mà bạn phải tiêu diệt, mỗi quái vật canh giữ điều được xây dựng và thực hiện khá tốt. Về phần âm thanh, nhạc nền tuy đôi có lúc lập lại, nhưng âm thanh trong game được thực hiện khá tốt, phù hợp với bối cảnh trong game, sound track thì thuộc thể loại giao hưởng kết hợp với opera mang phong cách khá lạ, thể loại này có thể kén người chơi. Nhưng nói chung thì phần âm nhạc trong game không có gì đáng phàn nàn nhiều.

Main theme của game.
[YOUTUBE]ypgrmnmoJ6A[/YOUTUBE]​


III. Ưu và nhược điểm của game.

Với tông màu tối là chủ đạo và góc quay camera có thể khiến nhiều gamer khó chịu, game dễ dàng khiến bạn liên tưởng đến những game J-RPG trên hệ máy PS2, nhưng bù lại game có nhiều ưu điểm hơn hẳn và thời lượng của game sẽ làm bạn mất khoảng từ 12-14 giờ chơi để hoàn thành, đó là chưa kể đến việc bạn có mở được kết thúc tốt hoặc xấu đi. Ngoài ra trong game còn tồn tại những điểm mạnh yếu khác nhau mà mình sẽ kể ra sau đây.

Ưu điểm :
+ Câu chuyện về Love Story được xây dựng rất tốt
+ Sự độc đáo trong việc sử dụng sợi xích Oraclos
+ Thử thác người chơi chạy đua với thời gian
+ Đồ họa thực hiện khá tốt
+ Kết hợp thêm yếu tố Dating-sim độc đáo

Nhược điểm:

+ Dựng hình nhân vật cảm giác còn hơi khô cứng
+ Camera khá là khó chịu
+ Hệ thống chiến đấu đơn giản
+ Chưa khai thác hết tiềm năng của game

Tuy game vẫn tồn tại những nhược điểm, nhưng đây chỉ là một trong các ý kiến riêng của mình, tuy vậy game được xây dựng rất tốt, với cốt truyện hấp dẫn có nhiều kết thúc khác nhau. Chính điểm này tạo nên dấu ấn riêng cho game, thu hút người chơi bước vào hành trình khám phá game.


IV. Tổng Kết.

Game có một bước đi khá lạ, so với những tựa game khác, kết hợp nhiều thể loại, nhưng đây là xu hướng mới của các game JRPG hiện nay, kết hợp nhiều yếu tố mới, nhưng vẫn giữ điểm mạnh của game. Nếu không có nhiều hạn chế cản trở thì đây có thể sẽ là một game tuyệt vời, nhưng với người chơi, thì game đã là một xuất phẩm hay dành cho họ, game được trang gamespot trao cho số điểm khá ấn tượng là 8/10, đây cũng là số điểm khá cao với game J-RPG. Và đây cũng là game cuối cùng nằm trong dự án Operation Rainfall, được rất nhiều người chơi mong đợi. Đây là sự ủng hộ lớn cho nhà sản xuất, mang đến cho họ cảm hứng đem đến những game tuyệt vời hơn sau này cho người chơi.

Điểm tổng kết cuối cùng 8/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top