[3DS] Kid Icarus: Uprising

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Doon

nWriter


Đã quá lâu từ khi tựa game Kid Icarus đầu tiên xuất hiện. Tưởng chừng như Nintendo đã vĩnh viễn khép lại cuộc hành trình của cậu bé Pit ngày nào để dồn sức đầu tư cho các thương hiệu lớn hơn của mình. Không quá nổi bật như các nhân vật huyền thoại của Nintendo như Mario hay Link, Pit để lại ít nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các fan với sự góp mặt trong Super Smash Bros Brawl xuất hiện trên Wii cách đây không lâu. Gần 21 năm vắng bóng, Kid Icarus bất ngờ được hồi sinh với tên gọi Kid Icarus: Uprising. Sau một thời gian dài nghỉ ngơi, Pit một lần nữa lại có được cơ hội tung hoành trong một cuộc phiêu lưu mới đầy hấp dẫn.




Cốt truyện

Kể từ sau thất bại nặng nề trong trận chiến 25 năm về trước, binh đoàn Underworld lại trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Medusa. Không thể chậm trễ trước thế lực bóng tối ngày càng hùng mạnh, nữ thần ánh sáng Palutena ngay lập tức phái cận vệ trung thành của cô - Pit lên đường bảo vệ sự hòa bình của những cư dân vô tội. Không chỉ dừng lại ở đó, càng dấn thân vào cuộc hành trình đầy thử thách, Pit và Palutena càng phải đối mặt với những thế lực mới mạnh mẽ hơn và hung hãn hơn. Chuyến hành trình cam go của Pit đã bắt đầu như thế ...




Gameplay

Được phát triển bởi Masahiro Sakurai và đội Project Sora, KI:U là một tựa game kết hợp giữa 2 thể loại: hành động và bắn súng góc nhìn người thứ 3. Một gameplay hoàn toàn mới so với bản game đầu tiên. Điểm dễ thấy là game có tốc độ rất cao, với sự tấn công dồn dập của cả quái vật lẫn nhân vật chính dễ dàng khiến người chơi mất kiểm soát nếu không hoàn toàn tập trung vào trận đấu. Bản thân Pit là một thiên thần với đôi cánh trắng nhưng cậu ta lại không thể bay, được sự giúp sức của nữ thần Palutena, Pit có thể tự do bay lượn trong vòng 5 phút, sau đó cánh của cậu sẽ bốc cháy. Cũng do cách lý giải đó, mỗi chapter trong game thường được chia làm 2 trường đoạn: phần bay lượn ở đầu chap và phần chiến đấu dưới mặt đất với mục tiêu là tiêu diệt boss cuối mỗi màn.

Cách điều khiển trong KI:U tương đối dễ nắm bắt: di chuyển với Circle Pad, nhắm bắn bằng Touch Screen và dùng phím L để bắn. Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng đối với một game hành động tốc độ cao như KI:U, việc thưởng thức game hàng giờ liền với hàng loạt các thao tác nhanh lẹ, chính xác chắc chắn chẳng thoải mái chút nào. Đó cũng là lúc chiếc chân đế đi kèm theo game phát huy tác dụng. Sử dụng chân đế khiến cho việc điều khiển trong game trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn. Tuy thế, chiếc chân đế lại vô tình làm mất đi tính cơ động của một chiếc máy handheld, vốn vượt trội hơn hệ máy console ở khả năng thưởng thức game mọi nơi mọi lúc.

Ở phần chiến đấu trên không, Pit được thoải mái bay lượn nhưng theo một lộ trình đã được định sẵn. Nhiệm vụ của người chơi đơn giản là dọn sạch quái vật và né những đòn tấn công từ kẻ thù. Ngược lại, khi ở mặt đất Pit có thể tự do di chuyển để thám hiểm các ngóc ngách trong mỗi màn. Sử dụng stylus lướt qua trái - phải trên Touch Screen để thay đổi góc nhìn, nhanh chóng đẩy Circle Pad để né (Dash) những đợt tấn công dồn dập của đối thủ. Đây là một kỹ năng sống còn của Pit nếu bạn không muốn nhân vật của mình gục ngã ngay thời điểm hỗn loạn nhất của trận đấu. Một điểm đáng lưu ý là khi chiến đấu trên mặt đất, Pit có thể chạy hoặc đi bộ. Nếu bạn để Pit chạy với một khoảng thời gian tương đối, Pit sẽ mệt và cần một lúc để hồi phục, lúc này là thời điểm dễ dàng bị đánh úp nếu sơ ý rơi vào tầm ngắm của quái vật.




Pit là một nhân vật có kỹ năng chiến đấu cực kỳ linh hoạt, có khả năng sử dụng thuần thục rất nhiều loại vũ khí đồng thời gây dam ở tầm gần (melee) và tầm xa (range) một cách dễ dàng. Với phương thức chiến đấu tầm xa, game cung cấp cho người chơi 2 cách điều khiển: Continuous Fire và Charge Shot. Continuous Fire đơn giản là bắn liên tục một loạt đạn dài với hỏa lực tương đối yếu. Ngược lại, nếu để Pit ngừng bắn trong một thời gian, cậu ta sẽ tung ra một Charge Shot cực mạnh. Đối với cách đánh melee, khi để Pit tiến sát quái vật, Pit sẽ trình diễn một loạt combo đẹp mắt đồng thời hất tung đối thủ ra xa. Ngoài ra, nếu bạn khéo léo kết hợp những đòn đánh trên với khả năng Dash, Pit sẽ tung ra những đòn tấn công chớp nhoáng cực kỳ lợi hại.

Hành trình của Pit không hề đơn độc, luôn dõi bước chân của cậu là nữ thần Palutena (cùng những kẻ địch nhiều chuyện). Ngoài những lời khuyên hữu ích dành cho vị anh hùng trẻ tuổi, Palutena còn ban cho cậu vô số các Powers mạnh mẽ trên con đường chiến đấu. Để kích hoạt các Powers này, người chơi chỉ cần nhấn chọn những icon thích hợp trên màn hình cảm ứng. Điểm cần nhớ là bạn phải trang bị những Powers đó trước khi lên đường chinh chiến ở mỗi màn.




Đơn vị tiền tệ chính của game là Hearts thu thập được sau khi tiêu diệt quái vật. Với Hearts, bạn có thể mua một số vũ khí ở cửa hàng Palutena. Ngoài ra Hearts còn để đặt cược trong tùy chỉnh Intensity (độ khó) trong game, độ khó càng cao thì càng cần đặt cược nhiều Hearts, đổi lại khi tiêu diệt quái vật, bạn sẽ thu được nhiều Hearts hơn, kiếm được những vũ khí xịn hơn và mở các cánh cửa ẩn đòi hỏi một mức Intensity nhất định.

Vũ khí trong game hết sức đa dạng, với 9 dòng vũ khí khác nhau chia thành hơn 100 loại riêng biệt, các vũ khí này lại có những chỉ số riêng khiến cho bài toán lựa chọn vũ khí phù hợp với mỗi người chơi lại càng phức tạp. Mỗi vũ khí đều có khả năng đánh tầm xa - tầm gần mạnh yếu khác nhau, thể hiện qua số sao trong phần thông tin cùng những option ngẫu nhiên khác. Vũ khí càng mạnh thì có giá trị Value càng cao. Ngoài ra, game cung cấp cho người chơi hệ thống ép đồ Fusion giúp bạn dễ dàng có được những vũ khí mạnh. Đơn giản là kết hợp 2 vũ khí để tạo ra một vũ khí mới có những chỉ số ngẫu nhiên kế thừa từ những vũ khí được ép. Đối với những vũ khí không dùng đến, bạn có thể ép chúng thành Gems rồi gửi tặng bạn bè thông qua StreetPass.




Nếu được hỏi điều gì làm bạn ấn tượng nhất qua tựa game KI:U này, tôi không ngần ngại trả lời đó chính là cách dẫn chuyện vô cùng “độc” của game. Phải nói trong tất cả các game hành động thì đây có lẽ là game có nhiều lời thoại nhất mà tôi từng biết. Trên con đường du hành của Pit, các nhân vật cả thiện lẫn ác thi nhau bình luận, nói chuyện, đùa cợt loạn xì ngầu. Hành động trong game vốn đã rất ác liệt nay lại càng “loạn” hơn với những cuộc đối thoại siêu hài hước không ngơi nghỉ. Lời thoại dí dỏm, cách dẫn chuyện vui nhộn, ngay cả những cuộc tranh luận giữa thiện và ác cũng cực kỳ tếu. Tôi đoan chắc rằng nhiều lúc bạn sẽ vô tình bị cuốn vào những cuộc đối thoại thú vị này mà quên mất rằng mình đang trong trận chiến đầy gian nan. Không chỉ có thế, tùy vào cách mà bạn tùy chỉnh độ khó, lựa chọn đường đi hay cách giết trùm, lời thoại trong game sẽ linh hoạt thay đổi. Điều này phần nào giảm bớt được sự nhàm chán đồng thời thôi thúc người chơi tìm ra những hướng mới khi giải quyết các chapter cũ.

Bên cạnh phần chơi Solo được đầu tư kỹ lưỡng với cốt truyện bi tráng đầy bất ngờ, phần chơi mạng của KI:U cũng hấp dẫn không kém. Multiplayer được chia làm 2 mục nhỏ: Light vs. Dark và Free For All. Trong Free For All, 6 người chơi sẽ cùng so tài để tìm ra người chiến thắng với số điểm cao nhất sau khi đã knock-out hết những người còn lại. Phần Light vs. Dark thì mang tính chiến thuật hơn, 6 người chia làm 2 đội: ánh sáng và bóng tối đối đầu trực tiếp với nhau. Cả đội sở hữu một thanh máu chung, mỗi khi một thành viên bị hạ thanh này sẽ giảm xuống. Lưu ý là nếu bạn trang bị cho nhân vật của mình vũ khí có Value càng cao thì khi bị hạ thanh máu chung sẽ giảm càng nhiều. Một khi thanh máu cạn hết, Pit hoặc Dark Pit sẽ xuất hiện, người cuối cùng bị hạ sẽ đóng vai trò này. Trận chiến kết thúc khi một trong hai Pit bị đánh bại.




Bạn có để ý thấy những AR card đi kèm theo game không? Đó cũng là một mục chơi nhỏ nhưng vô cùng lý thú mà đội ngũ phát triển dành cho người chơi. Thông qua hệ thống camera của 3DS, những AR card này giúp bạn có được hình ảnh 3D cùng thông tin của nhân vật, quái vật hay item được thể hiện trên card. Đặc biệt là bạn có thể để cho các nhân vật này trực tiếp đối kháng với nhau khi đặt 2 card nhân vật lại gần, trang bị thêm sức mạnh cho Pit bằng card vũ khí hay hiển thị sàn đấu nếu thêm vào đó một lá bài địa điểm. Một điểm mới đặc biệt mà chưa có tựa game nào sở hữu.




Hình ảnh – âm thanh

Được đầu tư và phát triển trong một thời gian dài, KI:U được chăm chút một bộ áo đồ họa hết sức lộng lẫy. Tuy một số tạo hình nhân vật và quái vật còn chút răng cưa nhưng bù lại game thể hiện rất tốt các pha hành động mà không hề bị sụt giảm khung hình. Nhân vật và quái vật vẫn giữ được cái hồn của bản game cũ, được thiết kế theo phong cách manga ngộ nghĩnh. Đặc biệt là phần art 2D cực kỳ sắc nét và sống động. Cảnh nền đa dạng đi kèm với hiệu ứng ánh sáng bắt mắt khiến người chơi như bị cuốn vào dòng chảy bất tận của game. Một cảm giác tự do tự tại khi bay lượn trên bầu trời rộng lớn bao la hay xuyên qua đại dương sâu thẳm kỳ bí. Các lâu đài, đền thờ, nhà cửa được thiết kế theo phong cách Hy Lạp cổ nhưng mang một tông màu tươi sáng hoàn toàn phù hợp với phong thái hoạt bát của game.

Với nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, ngoài phần nhìn ấn tượng, đội ngũ phát triển còn đem đến cho KI:U một phần nghe hết sức tuyệt vời. Với kho nhạc nền đồ sộ cùng đầy đủ các cung bậc cảm xúc khiến cho ngay cả những người nghe khó tính nhất cũng phải hài lòng. Hào hùng, bi tráng, êm đềm hay thong dong, réo rắt, bi ai đều hội tụ đủ trong một bản game hoàn chỉnh. Đi kèm theo đó là phần lồng tiếng khá tốt. Với số lượng nhân vật đồ sộ được lồng tiếng 100%, mỗi nhân vật có một tính cách riêng nhưng có một điểm chung là đều vô cùng hài hước. Xuyên suốt cả game lúc nào bạn cũng có thể phì cười ngay cả trong những tình huống gay cấn nhất.




Một sự trở lại không thể hoành tráng hơn, KI:U đem về cho những fan ngày xưa những ký ức đẹp một thời. Dù có trải qua bao tháng năm thăng trầm, Pit vẫn thế, trẻ trung, hoạt bát và tràn đầy năng lượng. Có thể bạn đã quá quen với Pit, có thể không, nếu có được một cơ hội, sao không cùng tôi hòa mình vào chuyến phiêu lưu kỳ thú của Pit, để có thể một lần thoải mái bay lượn trên bầu trời cao rộng đầy tự do ...
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top