[NDS] Runaway: The dream of the Turtle

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
Runaway: The dream of the Turtle



Phát hành: *TBA
Phát triển: Cyanide
Thể loại: phiêu lưu
Số người chơi: 1
Ngày phát hành: Us Q2 - 2008
ESRB: 12+​


=============
Toàn cảnh game
=============


Cũng như bất kì game nào khác, Control là cái mà chúng ta nên chú ý đến đầu tiên. Đặc biệt đối với Runaway: The dream of the Turtle thì đây lại là cái vô cùng cần thiết.
Nhìn chung Runaway là 1 trong những game mới nhất hiện nay mà sử dụng gần như hoàn toàn stylus. Đây là 1 điều cực kì ao ước của mọi gamer. Tuy nhiên nó lại là 1 điểm yếu kém của game. Độ nhạy màn hình của game thật đáng thất vọng (nhiều khi bạn nhấn vào biểu tượng save nhưng máy lại hiểu là nhấn vào hint, đôi khi nhấn vào hint lại hiểu là inventory =.=” ). Cách khắc phục cái lỗi đó là bạn cần phải nhấn thật chính xác, nếu máy hiểu sai thì đành phải chịu khó nhấn lại (khá là phiền phức )
Game sử dụng hệ thống đồ hoạ mới, nên hình ảnh cực kì sắc nét như những gì mà game đã làm được trên PC. Có lẽ với bước tiến của công nghệ đồ hoạ mới này, trong nay mai chúng ta sẽ còn có thể thấy nhiều game có đồ hoạ như vậy nữa. Và cũng hi vọng lun là nhà sản xuất sẽ sớm fix được cái bug giật hình của game. Chứ đồ hoạ đẹp mà bị giật hình như vậy thì cũng hơi chán >___<.
Intro dài và clip được đan xen trong trong từng cốt truyện. Đây là 1 trong những nhân tố quan trọng thu hút nhiều người quan tâm hơn nữa. Có lẽ những đọan clip này sẽ giúp bạn vui hơn và giúp bạn có thêm niềm tin để hoàn thành game (♥^___^♥)
Lại 1 điều thiếu sót nữa của Runaway là khi bạn vào game, bạn chẳng bít mình sẽ phải làm gì. Bạn sẽ chẳng được hướng dẫn chút gì về control. Điều này có thể làm cho 1 vài bạn bị lúng túng và đôi khi sẽ dẫn đến việc từ bỏ game ngay từ những lần chơi thử đầu tiên (+___*). Để giúp bạn hoàn thành tốt game, mình sẽ hướng dẫn sơ các bạn về cách control. Bạn có thể xem qua nó bên dưới ^^!

=============
Control
=============


Để di chuyển bạn nhấn bút vào 1 nơi nào đó trên màn hình .
Để tìm kiếm đồ vật hay thông tin bạn giữ bút trên màn hình và di bút đến các vị trí cần search. Lúc đó bạn sẽ thấy cái biểu tượng kính lúp. Từ “kiểu kính lúp” bạn nhấn nút sang trái hay sang phải để chuyển sang “ kiểu bàn tay ”.
Nhấn vào biểu tượng cái ba lô trên màn hình để xem những gì bạn đã kiếm được. Nhấn vào biểu tượng bản đồ để có thể thấy những nơi bạn cần search trên vùng bản đồ đó.Nhấn vào biểu tượng DS để có thể save lại.
Để kết hợp các đồ vật lại với nhau bạn vào inventory, nhấn vào vật đầu tiên muốn kết hợp. Sau đó nhấn tiếp lên vật cần kết hợp . Nhưng nhớ là thứ tự kết hơp khá là quan trọng đấy nhé. Nếu bạn chọn con chó đồ chơi đầu tiên, sau đó nhấn vào cái thùng nước thì nó sẽ ko kết hợp được đâu. Phải là nhấn thùng nước trước rồi mới nhấn đến con chó đồ chơi, có như vật mới kết hợp được (♥^__^*)!!
Để sử dụng item lên 1 món đồ bên ngoài hay 1 địa điểm nào đó, bạn hãy nhìn vào màn hình trên. Bạn có thấy các item của bạn ko?? Để sử dụng 1 trong các item đó lên các món đồ bên ngoài bạn chỉ cần nhấn L hay R thui. Sau khi đã chọn item đó, di chuyển bút đến món đồ cần dùng thế là được thui!!!

=============
Bắt đầu cuộc chơi
=============


------------------------------
1. Bị kẹt trong rừng già
(Trapped in the jungle)
------------------------------




Sau đoạn clip đầu dài gần 5 phút, có lẽ bạn cũng phần nào hiểu được tình huống của anh chàng Brian rồi nhỉ?? Anh ta định du lịch HaWaii cùng cô bạn gái bằng máy bay thì bỗng máy bay bị trục trặc ko thể điều khiển được mà máy bay chỉ có 1 cái dù. Brian cho cô ấy dùng và quyết định đẩy cô ấy ra khỏi máy bay. Còn Brian và người phi công 1 mình trên chiếc máy bay.



May mắn thay khi Brian tỉnh lại anh ta vẫn bình an vô sự trên chiếc máy bay. Và vì thế chuyến phiêu lưu của chúng ta bắt đầu (♥^__^*)
Có lẽ cái đầu tiên mà bạn cần search ở đây là những chiếc hộp bên tay phải màn hình. Chuyển sang kiểu bàn tay để lấy con chó đồ chơi. Hãy nhấn vào bản đồ để bít được những vị trí cần search. Hãy đến những vị trí đó để search theo cả 2 cách : kính lúp và bàn tay. Bạn sẽ có thể tìm thấy 1 mảnh kính vỡ, 1 cái kẹp tóc và 1 con chó đồ chơi



Bước vào phòng máy, mở cái hộp ở chính giữa. Lấy chai rượu whisky và 1 cái ống dòm bên trong.Đồng thời lấy luôn cái kính lúp sát cánh cửa bên trái. Đồng thời kéo cái cây công tắc gần đó. Cái công tắc này sẽ mở khoang chứa hành lí phía trước. Đi ra bên ngoài máy bay để tìm nó, nhưng nó sẽ đóng lại trước khi bạn có thể tìm được .
Hãy quay trở lại chỗ cái công tắc , kéo nó xuống và chêm vào đó cây kẹp. Đi ra bên ngoài bạn sẽ thấy bằng lái máy bay của Otto. Đi tiếp đến chỗ khoang chứa hành lí bên ngoài để tìm 1 số món đồ. Bạn sẽ tìm được 1 cây sắt (tool) và 1 chai nước.
Đi về bên tay phải khu rừng, bạn sẽ thấy 1 con lemur và 1 bãi cát lún. Nhìn vào bãi cát lún bạn sẽ thấy 1 cái kính đeo mắt của phi công . hãy lấy cái kính đó. Bạn cũng sẽ tìm thấy 1 nhánh cây quanh đây. Nhấn vào tảng đá lớn ( chỗ con Lemur chạy trốn ), chọn cách search thứ 2 để cố leo lên đó.
Nhưng anh ta ko leo được vì nó quá trơn. Quay trở lại chỗ chiếc máy bay, kiểm tra khoang chứa hành lí phía trước lần nữa. Đây là nơi mà bạn sẽ tìm được chai thuốc chống trơn. Kết hợp mảnh kiếng với cái kính phi công để được mảnh dây nhựa. Dùng mảnh kíêng với nhánh cây để làm cái ná. Kết hợp mảnh dây đó với cái ná để có thể bắn được.
Search những tia sáng mặt trời. Dùng kính lúp với ánh sáng mặt trời để có được gợi ý về việc kết hợp ra dụng cụ mới. Kết hợp kính lúp với cái tool để làm tăng chiều dài của kính lúp. Dùng cái kính lúp mới tạo được với những tia nắng . Bạn sẽ thấy Brian cắm nó xuống đất ^^!.
Quay lại chỗ tảng đá. Sử dụng chai xịt chống trơn lên nó. Và bây giờ bạn đã có thể leo lên nó.Tuy nhiên khi vừa leo lên bạn sẽ bị con lemur tấn công dữ dội. Đổ chai nước vào con chó đồ chơi và đặt nó xuống chỗ mà con Lemur hay xuất hiện. Tuy nhiên do dùng bằng nước nên con Lemur sẽ ko thích và thảy con chó xuống bãi cát lún.
Quay lại chỗ máy bay để lấy con chó khác từ những cái hộp. Nhưng lần này bạn hãy đổ whisky vào nó thay vì sử dụng nước như lần trước. Cũng như lần trước bạn hãy đặt con chó lại chỗ mà con lemur hay xuất hiện.
Lần này khi con chó hoạt động, con lemur sẽ uống whisky. Con lemur bị say và bạn có thể giữ nó theo bên mình. Đồng thời bây giờ bạn đã có thể an toàn để leo lên tảng đá và băng qua bãi cát lún. Leo lên ngọn đồi phía trên, và đi mãi về bên phải đến chỗ cây cầu. Đọc bảng hiệu trên cầu .
Quay trở lại chỗ máy bay. Search nhánh cây to phía trên chỗ máy bay. Sau đó dùng cái ná với nhánh cây to đó. Cái cặp bị rớt rớt xuống từ nhánh cây. Mở cái túi để lấy chiếc chìa khoá bị gãy .Sử dụng cái chìa khoá gãy đó với với cái kính lúp đã cắm dưới đất để hàn 2 mảnh chìa khoá lại.
Sử dụng cái chìa khoá đã hàn với cái ổ khoá trong máy bay. Nhưng chiếc chìa khoá này lại bị kẹt. Sử dụng mảnh kíêng với chiếc chìa khoá để loại bỏ đi những phần thừa thãi. Dùng cái chìa khoá lại với cái ổ khoá. Bạn sẽ lấy được 1 đôi giầy tuyết trong đó. Với đội giày này thì toàn bộ sức nặng của cơ thể bạn sẽ được phân tán đều lên những miếng gỗ chứ ko dồn lên 1 mảnh gỗ duy nhất ^_____^ .
Đi tới chỗ cây cầu. Sử dụng đôi giầy tuyết này để có thể an toàn đi qua đó.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-----------------------------
2. surfin’ mala
-----------------------------




Sau khi bạn đã băng qua được cây cầu bạn sẽ thấy mình đang trong khu vực quân đội. Xe tăng, xe jeep và tất nhiên cả quân nhân họ tập trung rất nhiều ở đây. Nhưng bạn chưa kịp làm gì thì đã bị 1 anh lính phát hiện. Anh ta sẽ dẫn bạn đến gặp vị chỉ huy.
Khi Leslie (anh ta là người ngồi ở bàn làm việc với đống sổ sách đấy) đi báo cáo với vị chỉ huy,bạn hãy search bằng kiểu kính lúp quyển sách của anh ta. Bạn sẽ biết là anh ta có nét chữ giống y như bạn.


Ông chỉ huy này nhìn hổ báo wé >.<

Khi anh ta trở lại, anh ta sẽ dẫn bạn đến gặp người chỉ huy. Sẽ có 1 đoạn hội thoại với 1 dãy câu hỏi để bạn hỏi người chỉ huy này. Tốt nhất là bạn nên nhấn tất cả các câu hỏi từ trên xuống, làm như vậy bạn sẽ có được đầy đủ thông tin hơn.



Kết thúc cuộc nói chuyện với sĩ quan. Bạn đi tiếp về bên phải để có thể đến được 1 thị trấn nhỏ. Brian sẽ bước vào quán bar và nói chuyện với cô gái phục vụ ở đây. Cô ta tên là Lokelani.



Sau khi bạn đã thu thập đủ thông tin (bằng cách nói chuyện với cô ấy ), hãy nhấn vào biểu tượng bản đồ và search những gì mà bạn thấy. Những thứ bạn có thể lấy được ở đây là 1 điếu cigar, 1 cái bảng viết.
Rời khỏi quầy và đi đến chỗ ngôi nhà tạm bợ mang tên surf shack. Nói chuyện với người đàn ông trông như nhà sư này. Theo như những gì mà Lokelani nói thì người này đã bị câm. Tuy nhiên bạn nên hỏi ông ta vài câu cái đã rùi hãy sử dụng cái bảng với ông ta. Bây giờ thì bạn có thể hỏi được nhiều câu hỏi hơn rồi đấy. Nhưng >___< mới hỏi 1 chút là ông ta lại nói với bạn là đã hết phấn.
Bạn hãy đi đến chỗ của Lokelani để xin phấn.Bạn sẽ bít là phấn của Lokelani đều do ông chủ của cô ấy giữ hết rồi. Bây giờ bạn hãy đi đến chỗ cái máy có hình con bò và chỗ cái máy chụp hình tự động ở bên ngoài bờ biển . Cứ search tất cả mọi thứ mà bạn được gợi ý.



Di chuyển bút lên ngọn đồi gần thị trấn để tìm mũi tên lên Highway. Nói chuyện với Knife và Kai (những người bạn của Lokelani). Bạn có thể lấy được 1 cọng dây thừng và 1 lọ thuốc súng. Đi về bên trái để đến chỗ bến cảng. Lấy cái hộp dụng cụ kế bên chiếc thuyền.



Quay trở lại chỗ bãi biển của thị trấn và đi đến gần chỗ toà nhà dành cho khách du lịch. Chọn lối đi đến basement entrance. Search cái thùng rác để có được mẩu bơ, sau đó đi đến chỗ Surf shack . Cố gắng lấy được cọng dây cáp ở đây. Nhưng nó đã bị dính vào đâu đó dưới sàn,bạn cần phải nhấn vào nó và chọn làm lỏng dây. Sử dụng miếng bơ với cọng dây cáp để có thể dễ dàng lấy cọng dây cáp ra khỏi.
Vẫn là đến chỗ toà nhà cho khách du lịch nhưng bạn hãy chọn cái mũi tên có chữ “ go to see o ‘ connor ” để đến chỗ người sĩ quan đang túc trực ở đây. Nói chuyện với anh ta để biết được là anh ta sẽ cùng giáo sư pignon đến doanh trại. Và anh ta cũng sẽ cho bạn xem tấm hình của vị giáo sư này. Sau đó hỏi anh ta về phấn. Anh ta sẽ nói là anh ta ko có phấn, nhưng anh ta đã được dạy cách làm ra phấn . Bây giờ bạn đã bít cách làm rồi nhỉ, hãy kết hợp lọ thuốc súng với điếu thuốc. Tuy nhiên nó chưa thể là 1 viên phấn vì còn thiếu 1 nguyên liệu quan trọng. Đi về bên phải chiếc xe bạn sẽ thấy 1 cây cao su. Sử dụng mẫu cigar có chứa thuốc súng với cái cây cao su này bạn sẽ có được 1 viên phấn hoàn chỉnh. Đưa cọng dây thừng cho o’connor để anh ta leo lên cây. Trong khi anh ta leo, bạn hãy lấy tấm hình trong quyển sách của anh ta. Nói với Lokelani về cái máy cởi bò để có được ý tưởng làm thế nào để dụ Knife lấy chiếc thuyền . Sau đó nói với Lokelani về greasepaint® pro. Đi đến basement entrance.Hãy thử kéo cái cửa bị chắn thử. Sau đó sử dụng cọng dây cáp với cái cửa này. Hãy thử kéo cái cửa lần nữa với cọng dây cáp. Tuy nhiên cái cửa vẫn ko bị lung lay gì cả.
Đi đến chỗ o’connor và lại kêu anh ta leo lên cây 1 lần nữa. Trong khi đó bạn hãy mượn chiếc xe của anh ta để phá bung cánh cửa ở basement entrance và sau đó quay trở lại chỗ o’connor.



Đi đến chỗ cái máy chụp hình.Nhìn người máy chụp hình, sau đó đi ra sau cảnh nền.



Bạn sẽ biết là nó ko còn hoạt động được nữa. Hãy đi đến hỏi Lokelani về chuyện này. Cô ấy sẽ nói cho bạn biết là chiếc máy vẫn còn hoạt tốt chỉ vì nó đã bị ông chủ của cô ta cắt điện mà thôi .Sau đó quay trở lại chỗ máy chụp hình này. Nhìn xuống dưới tấm cảnh nền. Sử dụng chú lemur của bạn với cái sàn này để chú ta chui xuống đó (bởi vì trước đó Lokelani nói là cô ta đã từng làm rớt 1 đồng xu ở dưới tấm cảnh nền này). Con Lemur sẽ thấy mảnh đồng xu nhưng chú ta muốn bạn trao đổi với nó 1 thứ >.<, ko gì làm chú ta vui hơn là 1 chai whisky hoặc 1 ly bia =)).
Hãy đi đến chỗ Lokelani để xin 1 ly bia, cô ta sẽ cho bạn 1 ly bia miễn phí….. nhưng bạn cần phải trã lời đúng tên những người bạn trai mà cô ta đã từng nói với bạn trước đây. Đây là thứ tự những cái tên bạn cần trã lời:

• Milo
• Lopati
• Tiroo
• Haskell
• Russel

Tuy nhiên đến cái tên thứ 4 là 1 người mà có lẽ bạn chưa bao giờ nghe cô ấy nói đến trong đoạn trò chuyện trước đây  . Hãy chọn Haskell và bạn sẽ bị cô ta nói là sai. Hãy trã lời lại các câu hỏi trước sau đó thay vì Haskell hãy chọn là Russel.



Có được ly bia, bạn đi đến basement entrance, đi theo cánh cửa xuống dưới. Nhấn vào biểu tương bản đồ để có thể dễ dàng biết được chỗ cần search. Đi đến chỗ cái bảng công tắc điện. Tắt điện khu nhà cho du khách (visitor center), sau đó mở điện khu surf shack lên. Đi xuống những bậc thang trong căn phòng này để lấy máy dò kim loại.
Quay lại đưa bia cho con Lemur để lấy đồng xu. Đi ra đằng sau tấm phông nền để đặt đồng xu vào lỗ. Chụp hình và đưa cả 2 tấm hình mà bạn có cho Lokelani. Con Lemur của bạn sẽ làm chú chim Aolani hoảng sợ bay đi, vì vậy bạn cần phải tìm nó về cho Lokelani.
Đến gặp O’connor để nhờ anh ta leo cây bắt con chim xuống. Đồng thời có cơ hội để mà đặt tấm hình bạn vừa chỉnh sửa lại vào trong quyển sách của anh ta. Đúng là 1 mũi tên bắn 2 con chim (♥^0^♥). Tuy nhiên cuộc đời lun có những điều bất ngờ thú vị, tính toán thế chứ thật ra thì bạn chỉ kịp để tấm hình vào quyển sách. O’connor ko trèo lên bắt mà cầm ngay súng bằng 1 phát. Con chim rớt ngay cái bịch trước mặt bạn. Tuy nhiên Aolani chưa chết vì nó chỉ bị viên đạn sượt qua bất ngờ quá nên rớt xuống khỏi cành, hòn lìa khỏi xác lun thôi (♥>___<♥).
Bạn vẫn nhớ chứ trong lần nói chuyện với Knife, anh ta có kể cho bạn nghe câu chuyện về ông nội của Kai. Ông ấy có thể làm cho 1 vài con thú đã chết sống lại. Tuy nhiên với sự thật thì ông ấy chỉ có thể làm 1 con chim sống lại sau khi bị hồn lìa khỏi xác thui ^^! Vì vậy hãy đem con chim đến chỗ Kai đưa cho anh ta.Tuy nhiên anh ta lại nói là chỉ có thể làm phép trong ngôi nhà của ông nội (mà anh ta lại quên mất là nó đã ở đâu rồi ) và 1 điều cũng quan trọng ko kém là anh ta bị mất cái chân máy và ko có nó anh ta cũng ko thể đi đến đó được.
Đi đến doanh trại , nói chuyện với người lính ở bên ngoài là muốn nói chuyện với người chỉ huy của anh ta. Trong khi sĩ quan Leslie rời khỏi bàn làm việc, hãy nhanh tay chọn kiểu search thứ 2 với quyển sổ của anh ta. Chọn mục : tìm vị trí của ngôi lều ông nội của Kai.Khi gặp vị chỉ huy bạn hãy chọn mục cuối cùng để đi ra ngoài. Sau đó tiếp tục nói chuyện với anh lính bên ngoài lần nữa để anh ta dẫn bạn vào. Khi đó bạn hãy bứt mảnh giấy ghi vị trí GPS của ngôi lều nơi ông nội của Kai ở từ quyển sổ của Leslie. Đi đến chỗ O’connor để hỏi mượn cái dụng cụ tra GPS, nhưng anh ta nói là đã bị 1 đứa trẻ lấy mất.
Quay lại nói chuyện với người đàn ông ở Surf shack. Đưa cho ông ta viên phấn để có thể hỏi tiếp. Hãy chọn tất cả những gì bạn chưa hỏi. Quan trọng nhất là nên hỏi tại sao ông ta ko nói được. Cho đến khi nào bạn biết được bộ mặt thật của ông ta và có thể nhờ ông ta sữa giúp bạn cái máy cỡi bò. Ông ta tên là Joshua. Đưa cho ông ta cái hộp dụng cụ và mẫu bơ .



Đi đến chỗ cái công tắc điện ở basement entrance. Tắt cầu dao ở Seafood bar và Surf shack.Đồng thời bật cầu dao của bucking bronco lên. Quay trở lại chỗ cái máy cỡi bò để thử dùng nó. Đi đến chỗ của Knife và nói với anh ấy ý tưởng surfing để trao đổi cái thuyền của anh ta.



Sau đó đi vào trong nhà của Knife, nhìn cái video game mà đứa bé đang chơi. Nó chính là cái máy tra toạ độ GPS của O’connor. Đưa lemur cho đứa bé để đi ra ngoài sử dụng GPS. Kết hợp mảnh giấy có toạ độ với máy GPS



Đi đến ngôi nhà ông nội của Kai sau đó nói với Kai là bạn đã tìm ra được ngôi nhà của ông nội anh ấy.



Sử dụng máy dò kim loại với con rùa cát trên bãi biển chỗ Knife. Bạn sẽ tìm được cái chân máy của KAI. Giao nó cho Kai. Bạn và Kai sẽ đi đến ngôi nhà ông nội anh ấy.
Cũng như mọi khi bạn nên search tất cả mọi thứ mà bạn thấy ở đây. Nói chuyện với Kai khi anh ấy đã ngồi thiền =.=, hỏi mọi thứ. Bạn sẽ có ý tưởng là những người như ông nội anh ấy sẽ luôn mang quyển sách theo bên mình kể cả khi đã chết. Hãy mang cái mai rùa mà bạn tìm được trong ngôi nhà theo.



Đi ra ngoài đến chỗ những ngôi mộ ngoài vườn, search theo cả 2 cách và dùng cái mai rùa lên ngôi mộ để lấy quyển sách phép. Mang quyển sách phép đưa lại cho Kai để anh ấy làm cho Aolani sống lại.



Thế là cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành được chap 2 (♥^0^*). Chúc bạn vui vẻ và có thêm niềm tin với đoạn clip hot kết thúc chap 2 ;))
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
------------------------
3. Simpler that an ameba
------------------------


Sau khi được Lokelani make up bạn sẽ trông giống như giáo sư Pignon. Vào vai giáo sư, bạn dễ dàng qua mặt được vị chỉ huy. Ông ta dẫn bạn đến 1 căn phòng. Camera phía trên dùng để họ theo dõi mọi việc làm của bạn. 
Hãy search mọi thứ trong căn phòng này. Bạn sẽ tìm thấy 1 cái máy quay cá nhân và 1 cái bao bì. Leo lên cầu thang, đi đến góc trên trái để lấy cuộn băng của máy ghi hình trong thùng rác. Sử dụng cái máy quay cá nhân với cái camera đang theo dõi bạn. Đi xuống cầu thang và ra khỏi phòng theo lối bên phải. Đi tiếp cánh cửa bên tay phải. Bạn sẽ gặp lại O’connor, hãy nói chuyện với anh ta đến khi nào bạn ko còn gì để nói .Lấy phong bì mà LOKELANI gửi cho bạn từ O’connor, sau đó trở lại căn phòng có máy vi tính. Mở phong bì để lấy chiếc nhẫn. Sử dụng chiếc nhẫn với cái hành lí trên bàn. Trong vali hành lí này có 1 cái bao tay, 1 chai xịt (mà theo như Brian nghĩ thì nó là thiết bị dùng để xoá kí ức), 1 cái kính đen có lẽ là dùng để bảo vệ mắt khi sử dụng thiết bị xoá kí ức và 1 cái thẻ.
Quay lại chỗ O’connor, hãy tiếp tục hỏi anh ấy về CIA rồi kết thúc cuộc nói chuyện. Anh ta đã nghi ngờ bạn ko phải là tiến sĩ Pignon thật >___<…Phải làm gì bây giờ nhỉ??? Hãy thử thiết bị xoá kí ức lên anh ta xem sao…..ui trời nó ko phải là thiết bị xoá kí ức, nó đã bắn ra 3 viên bi cẩm thạch. Tuy nhiên qua việc này, O’connor lại tin bạn là 1 CIA và vì thế anh ta lại chịu giúp đở bạn. Thế là bạn đã có thể an tâm vì anh ta sẽ ko nói cho mọi người biết bạn là giáo sư Pignon giả ^^!.
Quay trở lại phòng có máy tính, sau đó đi theo lối bên tay trái. Sử dụng cái thẻ lên khe hở. Sử dụng những viên bi cẩm thạch với quả bóng bowling. Sau đó sử dụng găng tay lên quả bóng. Ra khỏi căn phòng đến sử dụng máy vi tính. Quay trở lại căn phòng bên tay trái và sử dụng găng tay lên quả bóng lần nữa.
Lựa Alaula cove, Mala Island trong mục lục. Sau đó hỏi Joshua về A.M.E.B.A. Sử dụng găng tay và quả bóng lần nữa để liên lạc lại với Jóshua. Hỏi về little demon, sau đó hỏi tiếp về dental
Instruments. Ra khỏi phòng và leo lên cầu thang. Đi đến chỗ cái đồ điều khiển thang máy gần pho tượng đá khổng lồ. Sử dụng cái hộp dụng cụ mà bạn mới mượn của Joshua, sử dụng nó với cái điểu khiển thang máy này. Leo vào miệng pho tượng. Lụm cái nón sau đó Brian sẽ đặt nó xuống (vì bên trong đó có 1 con nhện độc >__<). Hãy search và lấy tất cả những gì mà bạn thấy ở đây. Đi tiếp qua cánh cửa . Quay trở lại chỗ cái nón có con nhện, sử dụng cái bao bì đó với cái nón. Sau đó quay trở lại chỗ bạn thấy người đàn bà mặc áo đỏ. Nhìn vào cái hộp đựng găng tay.



Nó là cái găng tay giống như cái mà bạn đã xài với quả bóng. Thảy con nhện qua khe hở, nhưng nếu bạn thảy bây giờ thì đâu có gì chắc chắn là nó sẽ đi về phía người đàn bà mặc áo đỏ =.=. Đi trở lại nơi mà bạn đã tìm thấy con nhện. Leo qua miệng pho tượng ra ngoài. Hạ thang máy, sau đó leo xuống cầu thang. Đi ra ngoài theo lối bên phải, sử dụng hủ bom khói lên cánh cửa chính giữa. Quay trở lại nơi bạn thấy người đàn bà mặc áo đỏ. Thảy con nhện qua khe cửa lần nữa. Leo qua khe hỡ để lấy cái bộ đàm.



Quay trở lại chỗ miệng pho tuợng. Leo ra ngoài , tuy nhiên bạn đã bị phát hiện là người giả dạng. Lính gác hầu như đã bao vây mọi ngõ ngách. Sử dụng cọng dây da lên cái khuyên tai của pho tượng (bên tay trái màn hình ).
Hãy cùng thưởng thức đoạn cẳt cảnh kết thúc chapter 3 này (♥^0^♥)
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-------------------------------
4. He who knows does not speak
-------------------------------




Trong căn nhà nhỏ này bạn có thể lấy được 1 số món như: dao, củi, chai dầu ăn. Đồng thời chúng ta cũng nên hỏi Joshua mọi thứ. Tình hình là hiện giờ Jóshua đã bị mất trí nhớ (vì ăn phải quả lạ ở bên ngoài nhà giáo sư Simon). Chúng ta cần phải giúp Joshua phục hồi lại trí nhớ để có thể vào nói chuyện với giáo sư Simon (♥>___<♥).
Đi ra bên ngoài và đi theo con đường tuyết. Bạn sẽ gặp được người đàn ông đang mặc bộ da gấu (ông ta tên là Ben wazowski). Nói chuyện với ông ta và lấy 1 cái lá của 1 cái cây gần đó.



Đi tiếp con đường bạn sẽ đến được khu vực khác. Từ khu vực này bạn có thể đến được nhà của người đàn ông mặc bộ da gấu hoặc nhà của giáo sư Simon. Trước tiên chúng ta nên đến nhà của người đàn ông mặc bộ da gấu.
Leo lên cầu thang để vào phòng của ông ta. Một căn phòng bừa bộn, dường như ông ta ít khi về lại ngôi nhà này lắm thì phải =.=. Một số thứ chúng ta có thể lấy được ở đây là: 1 chai nước hoa mùi của gấu cái ;)) , 1 cây cưa màu vàng, 1 cây gậy đánh golf và 1 mảnh giấy được viết bằng tiếng nhật ^^!.
Chơi đàn ghita và chỉnh sửa nó lại. Mở cánh cửa đi ra ngoài, mở đèn và lấy cái vòi nước để trên thùng. Đi trở lại chỗ Joshua. Nói với anh ta như sau:
-trantor was destroyed
-nothing has happed to trantor, you need to eat raw fish …
-is their no way to convince you?
-Japanese? So you have Japanese blood in you
-well if your Japanese-whatever, you must love sushi right?

Thì ra Jóshua là người nhật, nếu vậy thì việc giúp anh ta phục hồi trí nhớ lại có thể sẽ dễ hơn nhiều. Bởi muốn hết căn bệnh mất trí này thì Joshua phải ăn sống 1 con cá hồi (Ben đã từng bị và là người nghĩ ra cách trị liệu này ^^!).
Đi ra bên ngoài lấy gas tank (để trên nóc nhà). Đi về tay phải căn nhà bạn sẽ thấy 1 chiếc xe tải . Sử dụng gas tank với chiếc xe tải để lấy xăng trong xe ra . Nếu bạn chưa tìm thấy cái vòi nước ,chúng ta sẽ được gợi ý 2 cách:
- nâng xe lên để trút xăng ra (cái này chắc có siêu nhân mới làm được ^^! )
- dùng miệng để lấy xăng ra =))
cách nào cũng ko ổn cả (*__+). Thật may là chúng ta đã có cái vòi nước, chúng ta có lẽ ko cần dùng đến 2 cách trên.
Sau khi bạn đã lấy được xăng từ trong xe ra (tất nhiên chỉ khi nào bạn kiếm được cái vòi mới có thể lấy xăng ra được), sử dụng gas tank với cây cưa máy. Tuy nhiên cây cưa máy này lại ko dùng xăng. Chúng ta cần phải có dầu. Hãy cho dầu ăn vào gas tank và dùng gas tank với cây cưa máy.Thật may mắn là cây cưa máy đã chịu hoạt động.
Dùng cưa máy để cắt đầu của con nai kế bên chiếc xe tải >”< . Đến nói chuyện với Ben. Hỏi anh ta về sushi và Archbald. Quay trở lại chỗ căn nhà của Ben, nơi mà bạn đã chơi đàn. Hãy chơi đàn lại lần nữa.
Theo như những gì mà Ben đã nói thì có lần anh ta đang chơi đàn và ca thì gặp Archbald. Quả đúng ko sai khi mà bạn đang đàn và ca bài Jingle bell rock thì tự nhiên lại bị ai đó chọi vào đầu 1 cái chai.Thật hay nếu bạn chơi chap này vào đúng ngay dịp noel nhỉ (^____^)
Người chọi bạn ko ai khác chính là Archbald. Nói với Archbald là bạn sẽ trã cho anh ta $1000 nếu anh ta làm cho bạn 1 phần sushi (mắc we :xm0001: ). Leo lên nơi mà bạn bị chọi chai để lụm lại cái chai đó. Sử dụng bleach (sơn) lên cái đầu con nai, sau đó sử dụng dao lên nó. Leo xuống dưới, sử dung củi với búa.
Đi đến chỗ con sông băng, sử dụng cưa máy lên hồ băng này . Đưa cái đầu nai cho Ben. Nói anh ta đến gần con gấu. Trong khi Ben bước đi tìm con gấu, hãy tráo đổi lọ dầu thơm gấu của Ben với lọ nước hoa gấu cái mà bạn đã lấy trong nhà anh ta. Đợi khi anh ta quay lại, hãy khuyên anh ta thử lại gần con gấu lần nữa. Một đoạn cắt cảnh vui sẽ diễn ra trước mắt bạn trong ít phút nữa (♥^0^*).
Đi đến chỗ hồ băng, nơi mà bạn đã khoan 1 lỗ hổng . Sử dụng cây gậy đánh golf để lấy cái găng tay gấu ra khỏi hồ băng. Sử dụng gậy đánh golf với lỗ băng. Tuy nhiên như vậy vẫn là chưa đủ để mà có thể bắt được 1 con cá hồi ra khỏi lỗ. Hãy kết hợp găng tay với cây gậy đánh golf và sử dụng nó với cái lỗ băng lại. Cuối cùng chúng ta cũng bắt được 1 con cá hồi .:rolleyes[1]:
Quay trở lại nơi bạn đã sử dụng cây búa. Sử dụng cây sáo với nơi mà Archbald đã từng xuất hiện. Giao cho anh ta những nguyên liệu mà bạn đã có được, sau đó hỏi 1 số câu hỏi sau:
- Hỏi anh ấy sẽ mất bao lâu để làm ra món sushi cá hồi này. (how long it will take)
- Yêu cầu anh ấy đặt đĩa sushi lên tầng trên (leave it upstairs)
- Hỏi anh ấy bạn có thể lấy đĩa sushi đó tại nhà ko (if you can get it from his place).
Sau khi ăn món sushi do Archbald làm, Jóshua sẽ nhớ được mật mã để có thể vào nhà của giáo sư Simon. Tuy nhiên do mừng we nên Joshua lại nhảy nhót ở hồ băng quá mạnh làm nó bị nứt ra và trôi dạt anh ta đi :stupid[1]:.



Hãy cố sử dụng cái đồ kéo ngay mui xe tải . Vào trong xe tải. Mở nắp mui xe lên. Sử dụng cây gậy đánh golf với cái nắp mui xe. Nhìn vào động cơ bên trong. Sử dụng cây dao với cây cưa máy, rồi sử dụng nó với động cơ.
Vào trong xe tải. Đoạn cắt cảnh diễn ra như mọi khi, báo cho chúng ta biết là đã hoàn thành xong 1 chapter (♥^___^*). :em18:
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
------------------------------
5. Shipped to the past
------------------------------




Mở đầu game chúng ta đang ở trên 1 con tàu. Hơi bất ngờ vì chúng ta dường như đều ko biết tại sao chúng ta lại ở trên con tàu này. Điều cuối cùng chúng ta còn nhớ là chúng ta đang bàn chuyện với giáo sư Simon thì bị bao vây . Giáo sư đã bị trúng đạn và đã quyết định mở cánh cửa bí mật để bạn và Joshua tẩu thoát. Đúng là khó hiểu thật tại sao chúng ta lại ở đây nhỉ??? Mọi chuyện diễn ra sau đó đối với chúng ta thật là quá mơ hồ =.= .



Đi về bên trái và sử dụng thang máy (thật ra nó chính là cái ống nước kế bên bộ đồ lặn). Bạn sẽ gặp lại Sushi - người mà chúng ta vẫn thường thấy trong các đoạn cắt cảnh . Nói chuyện với cô ấy , sau đó đi xuống dưới để ra ngoài ban công tàu nói chuyện với Rutgar.



Sau 1 hồi nói chuyện với anh ta bạn sẽ hiểu tại sao lại ở trên con tàu này. Thì ra sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của bọn xấu ở Tiki, chúng ta đã tìm đến chỗ của Súshi nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên trước khi lên tàu chúng ta đã gặp Rudgar. Anh ta đã cho bạn uống lọ thuốc chống say sóng do anh ta sáng chế ra, nhưng thật tai hại vì lọ thuốc đó cũng làm chúng ta bị mất trí tạm thời >___<. Joshua và bạn đều uống lọ thuốc đó nhưng theo lời Retgar thì Jóshua đã phục hồi sức khoẻ lại rồi và anh ta đang loanh quanh đâu đó trên con tàu này.
Lấy túi cát từ gardening supplies và cây chổi lau nhà (broom). Trở lại phòng Sushi, rồi dùng thang máy đi xuống.
Bước vào căn phòng kiếng (Neptune suit). Nói chuyện với Saturn và gợi ý anh ấy là cần phải xây dựng 1 cái neutrino detector. Thử lấy quyển sổ (sketch pad) mà anh ta để trên bàn rồi lấy cây chĩa từ bức tượng vị thần biển ở đây.



Quay trở lại hallway và nhập mật mã vào cánh cửa sắt (mà sushi đã nói cho biết trong cuộc nói chuyện). Đi qua cánh cửa đó. Đến nói chuyện với cô gái người Pháp (cô ta tên là Camille). Sau đó đến nói chuyện với Dean.
Đi về bên phải đến chỗ nhà kho, lấy 2 tubes từ những cái hộp. Quay trỡ lại chỗ những bậc thang nơi mà bạn đã gặp Camille. Nhập mã để vào căn phòng phía trên.Đi xuống những bậc thang. Sau đó sử dụng shut-off valve kế bên tank ( tank là cái bể nước đấy nhé ^^!) .
Đi về bên phải đến khi nào bạn thấy cánh cửa có số 2 ở trên. Nhấn cái nút đỏ bên tay phải cánh cửa. Cánh cửa sẽ mở ra nhưng khi bạn buông nút ra nó sẽ đóng xuống ngay tức khắc. Phải làm gì nhỉ??? :cc_confused[1]:àh đúng rồi chúng ta cần phải dùng 1 cái gì đó để chặn cánh cửa ko bị rớt xuống, có thể vật đó là 1 cây chổi chẳng hạn :em24:. Hãy sử dụng cây chỗi với cánh cửa đi nào!!
Hãy sử dụng những túi nhựa (plastic ties) mà bạn vừa tìm được với những cái tubes. Sau đó quay lại chỗ bậc thang nơi mà bạn đã gặp Camille. Hãy thử mở glass cáse (tủ kiếng), bạn sẽ thấy có 1 cái ống khí trong đó. Nói với Camille về nơi mà cô ấy sống, rượu và những tạp chí của Saturn. Lần tới khi bạn gặp Camille ở những bậc thang này, cô ấy sẽ đưa cho bạn 2 chai rượu. Lưu ý là khi bạn gặp Camille ở cầu thang, nếu bạn nói chuyện với cô ấy thì nhớ hỏi nhanh nhé vì hỏi chậm là cô ấy sẽ bị Dean gọi đi nữa. Và lúc đó bạn rất có thể sẽ bị đứng rom tại đây đấy. Mình từng bị chỗ này 1 lần rồi (♥>___<♥)
Lấy chìa khoá từ Sushi và nói chuyện về cuộc cải vã của Retger và Saturn. Quay trở lại chỗ cầu thang để lấy những chai rượu mà Camille tặng cho bạn. Nhìn vào cái tủ kiếng giờ đã trống ko. Nhưng có lẽ chúng ta cũng ko cần phải dùng đến chúng bởi nếu chúng ta tìm thêm 1 vài tube nữa và nối chúng lại với nhau. Chúng sẽ chẳng khác gì cái vòi khí đó cả ^0^.
Đi đến nhà kho lấy thêm 1 tube nữa. Sau đó nói chuyện với Dean, yêu cầu anh ấy trã lại cho bạn mảnh giấy từ Camille. Bởi đó là trang quan trọng nhất trong quyển tài liệu của Saturn, có lại nó để mà chúng ta bíêt được cách tạo ra neutrino detector. Dean nói là sẽ trã lại cho bạn mảnh giấy đó nhưng bạn cần phải chờ đến khi nào anh ăn cơm đã. Nhưng anh ta cũng nói là sẽ ko ăn cho đến khi nào bộ phim của anh ta hoàn thành =.= .
Đi đến bên ngoài state room. Sử dụng chai rượu với state room. Nhưng khi bạn vừa đặt chai rượu vào đó thì 1 ánh chớp xuất hiện. Khi bạn bình tĩnh lại thì chai rượu đã cạn (chuyện xảy ra thế nhỉ ?__?). Để cát vào chai rượu . Sử dụng plastic ties với chai rượu. Sử dụng đồng hồ cát với cây chĩa.
Thử lấy cái sổ của Dean lần nữa sau đó đưa cây chĩa cho Saturn để đổi lấy quyển sổ đó. Đồng thời cũng nhớ lấy luôn cây viết để trên bàn của anh ấy.
Đưa quyển sổ cho Dean. Quay trỡ lại nơi Camille thường xuất hiện, sử dụng tube với hydrant.Tuy nhiên chúng ta vẫn còn thiếu 1 thứ để mà có thể làm neutrino detector. Chúng ta vẫn cần phải lấy cái nón điện tử của Joshua lại để nghiên cứu . Thật phiền vì nó đang nằm ở chỗ của Rudgar. Nhưng Rudgar và Saturn lại đang cải nhau, nếu mà lúc này chúng ta lại lấy cái nón cho Saturn thì sẽ ko dễ chút nào.
Bạn cần phải thay đổi câu nói của họ lại 1 chút để mà có thể lấy được cái nón.Trước tiên bạn cần phải giải thích neutrino detector cho Saturn hiểu, rồi hỏi Rudgar là bạn có thể lấy cái nón lại ko.
Nếu bạn đã hoàn thành công đoạn trên rồi thì hãy đến nói chuyện với Saturn. Anh ta sẽ nhờ bạn chuyển lời đến Rudgar.Thực hiện theo bước sau nhé:

-Nói với Rudgar – That his hat is off to you, not to pout.
-Nói với Saturn – he’s sad that your techno are does not get more air time
on TV.
-Nói với Rudgar – When he listens to reggae, that he gets so happy
he starts to flap his wings like a duck.
-Nói với Saturn – he feels like a wacko for not going to the burning man
festival with you.
-Nói với Rudgar – That if Jamaica wins the bobsled meddle, he’ll buy you
an Olympic-sized bong

Đi đến căn phòng nơi mà bạn đã làm neutrino detector. Lấy cái cưa ra khỏi hộp dụng cụ (toolbox) và dùng cái cưa mà bạn vừa lấy được để cưa cái broom (cái chổi mà lúc đó bạn chêm nó vào cánh cửa số 2 đó mà ). Khi bạn ra khỏi phòng bạn sẽ phát hiện là mật mã đã thay đổi.
Dùng intercom để hỏi sushi về việc này. Cô ta sẽ cho bạn biết là Joshua vừa mới đột nhập vào máy của cô ta và thay đổi đi mật khẩu của căn phòng này. Joshua thật phiền phức nhỉ :em33: , chúng ta cần phải tìm cách thoát ra khỏi căn phòng này để có thể can ngăn sushi trước khi cô ấy nổi giận tống Joshua ra khỏi con thuyền này ^^!.
Sử dụng cái nút kế bên intercom để mở mái nhà này ra. Sau đó leo lên cầu thang để ra ngoài.



Nói với Sushi là bạn muốn lặn. Sau đó đi đến căn phòng nơi bạn từng làm neutrino detector. Nhấn nút để mở cánh cửa số 2. Rồi đến chỗ Saturn để lấy phát minh mới nhất của anh ta sau đó trở lại đây.
Mở mái nhà bằng cái công tắc kế bên intercom. Sau đó sử dụng electro-magnets với cái mái nhà.
Với phát minh này chúng ta sẽ dễ dàng đến được mái nhà của cánh cửa số 2.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
----------------------------
6. The hidden beacon of avernus
----------------------------


Lại 1 lần nữa sau đoạn cắt cảnh, chúng ta lại chẳng biết mình đang ở đâu. Mới đây chúng ta còn đang xem đoạn cắt cảnh dưới biển sâu, mà sao giờ lại ở đây nhỉ (♥>___<♥)…… lại là trên 1 con tàu hải tặc nữa chứ T__T :em20:.



Hãy nhìn vào cọng dây xích đang xiềng xích đôi chân của bạn trên nền nhà :cc_hang[1]:. Hiện giờ có 1 điều chắc chắn là bạn ko thể đi đâu được với bộ dạng này. Àh ko phải chỉ có bạn trên căn phòng này đâu nhỉ ^^! Nhìn xem bạn sẽ thấy còn có 1 cô gái nữa trên thuyền. Cô ta đang viết viết 1 cái gì đấy. Hãy nói chuyện với cô ấy để mà làm quen chứ nhỉ.
Lấy cây kiếm và cái đồ chèn giấy (paperweight) để trên cái bàn gần đó. Nhìn cái nail gần cọng dây xích. Sử dụng cây kiếm lên nail để lấy nail.
Đưa cho cô gái thanh kiếm. Sử dụng nail với cọng dây xích. Một đoạn cắt cảnh vui nữa (♥^0^♥). Chú ý vào những gì mà tên lính ở ngoài nghe được ấy =)) :myemo0138: :myemo0138:
Đi ra bên ngoài ban công. Lụm những hạt giống mà bọn hải tặc đang ăn nhậu phía trên làm rớt. Nhìn qua cái cửa bên tay phải. Sử dụng thanh kiếm để làm lõng miếng gỗ (board) của cái cửa sổ bên tay phải này.
Đi vào trong lấy cái chai trên bàn. Lấy cái lưỡi rồng trong cái bình gần bộ áo giáp nhật. Sử dụng cái lưỡi với cánh cửa bên tay phải. Sau đó sử dụng cái đồ chặn giấy với cái lưỡi. Cái đồ chặn giấy sẽ văng vào đầu tên lính gác bên ngoài. Kể từ giờ chúng ta có thể ra bên ngoài được rồi đấy.
Cho con kéc ăn hạt giống. Đi ra ngoài bằng cánh cửa bên tay phải. Lụm cái đồ chặn giấy lại. Đi đến góc cầu thang. Nói chuyện với Husky hound. Hỏi về cách để có chứng nhận hải tặc (certificate for pirates with low moral standing). Nếu chúng ta có được cái bằng này chúng ta sẽ được Husky hound phát rượu để uống. Nhưng để có được nó chúng ta cần phải hoàn thành 3 nhiệm vụ mà hắn ta đưa ra: 1 là bạn phải hoàn thành cuộc sát hạch về lịch sữ hải tặc ; 2 là phải bắt được con demon dog (thật ra cũng là con lemur), con này có nhiệm vụ canh giữ kho báu của ông thuyền trưởng con tàu hải tặc này; 3 là phải đem về đây 1 món châu báu gì đó thật quí giá; 4 là phải có 1 cái đơn xin làm giấy chứng nhận hải tặc cái đã!!!
Quay trở lại căn phòng bạn đã bị giam. Lấy giấy chứng nhận hải tặc trong tủ đồ. Đi ra bên ngoài bằng cánh cửa bên tay phải . Mở cánh cửa bên tay phải. 1 thanh kiếm sẽ xuất hiện đâm xuyên qua cánh cửa. Sử dụng miếng gỗ với cây kiếm đang đâm bạn. Thì ra là con demon dog đang dùng kiếm đâm bạn. Sau khi dùng miếng gỗ lên thanh kiếm của con demon dog, chúng ta sẽ bắt được nó.



Ooh ko thể tin nổi căn phòng chúng ta đang đứng là cả 1 núi vàng :em26:. Tội gì ko lấy 1 ít đi nhỉ. Rồi khỏi phòng. Khi bạn đã ra khỏi phòng hãy đặt con lemur vào trong cái thùng nước gần đó.
Quay trở lại chỗ husky hound, nhìn vào cái thùng bên tay trái. Đó là cái thùng chứa đồ, trong đó có 1 cục xà bông. Để xà bông vào thùng nước, sau đó đặt con lemur vào để tắm rửa nó.
Nói chuyện với husky hound, yêu cầu hắn test kiến thức lịch sữ hải tặc của bạn. Đáp án bạn có thể xem ngay bên dưới :

Câu hỏi 1 – Long John Silver
Câu hỏi 2 – Doctor
Câu hỏi 3 – invented turtle surfing
Câu hỏi 4 –

Henry and Diego…………Diego returned
Joao and Jean……………..Henry returned
Henry and Diego

Đưa husky hound vàng và con lemur tên demon dog, sau đó đưa cho hắn đơn xin làm giấy chứng nhận hải tặc.Đưa cái chai cho husky hound để hắn rót rượu cho bạn.
Quay trở lại phòng chứa kho báu, hãy lấy hết mọi thứ trong căn phòng này:em17: . Sau đó hãy lụm luôn cái phễu.



Đi ra ngoài ban công. Trã miếng gỗ lại cho cánh cửa sổ bên tay phải. Đổ rượu vào cái chai đang treo trên cọng dây thừng. Đi vào trong rồi lại đi ra ngoài lại, sau đó lụm những hạt giống mà bọn hải tặc phía trên làm rớt.
Đi vào trong cho con chim ăn hạt giống. Quay quả cầu theo những gì mà con chim đã nói . Bạn phải click vào mũi tên từng cái từng cái một. click mũi tên bên trái hay bên phải để quay bản đồ sang trái hay sang phải. Bạn hiểu qui luật chứ?? Chú ý là khi làm việc này chúng ta rất dễ bị văng ra ngoài lại vì độ nhạy của game we dở, đôi bạn nhấn vào mũi tên mà nó lại hiểu là bạn nhấn ra ngoài đấy. Hãy canh vị trí cẩn thận nếu ko muốn cứ phải thực hiện đi thực hiện lại công đoạn này nhiều lần :xm0011: .
Bạn quay quả cầu như sau:

1 quay quả cầu ra khỏi Spain rồi quay trở lại Spain (tốt nhất là bạn nên quay quả cầu sang phải đến nước gần đó nhất)
2 Quay sang phải đến Japan
3 Quay sang trái đến newfoundland
4 Quay sang phải đến Greece

Chúc bạn thật vui vẽ và ngạc nhiên với đoạn kết thúc này (♥^_____^♥) :1a:


………….to be continued >_____<
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Lời kết
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


Đầu tiên xin được cảm ơn hãng Cyanide vì đã phát triển game này lên ds.
Cảm ơn Nintendovn.com đã cho tôi cơ hội để chia sẽ bản hướng dẫn của tôi đến các bạn.
Special Thank to Immortal_Zarok for your helpful walkthrough.
Image source from IGN.com . Thanks for helpful images from your site
Đặc biệt cảm ơn bạn, người đã đọc bài viết của tôi. Hi vọng bạn sẽ thấy bài viết này mang lại nhiều thông tin có ích . Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay muốn bổ sung thêm vào xin liên hệ nick của mình trên yahoo : dragonicsamurai@yahoo.com.vn

N writer – N club
FROZENSATTHU
(♥^_____^♥)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top