[GBA] Nhật Ký Golden Sun

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

NKid

V.I.P Member
Giới thiệu sơ lược về game​




Tên game: Golden Sun
Sản xuất:Camelot
Phát hành: Nintendo
Hệ máy: Gameboy Advance
Thể loại:nhập vai.​

Cảm nhận cá nhân:
_Đồ họa tuyệt đẹp, hình ảnh trau chuốt, nhìn vô cùng mượt mà, sống động. Hiệu ứng ánh sáng, ngọn lửa, mặt nước, thời tiết... vô cùng đẹp mắt, có thể nói đã phát huy toàn bộ khả năng của màn hình chỉ 16-bit của GBA :)
_Âm thanh hay và hợp hoàn cảnh.
_Nhân vật di chuyển linh hoạt, có nhiều animation rất mềm mại.
_Thể hiện được cảm xúc nhân vật, hiệu ứng âm thanh và hình ảnh tốt
_Bố cục chặt chẽ, hợp lí, đặc biệt cốt truyện rất hay. Camelot đã cố ý tách game ra 2 phần để tạo thêm sự lôi cuốn trong cốt truyện của game chứ không phải "ăn theo" phần 1 đâu nhe ;))
_Game có rất nhiều speech, nhưng không gây nhàm chán, nếu hiểu được những gì các nhân vật nói, bạn sẽ có cảm giác như đang xem một bộ phim, trong đó nhân vật chính là...chính mình.
_Nội dung xoay quanh những truyền thuyết nên gợi sự tò mò (đối với những ai không dùng walkthrough ), rất thú vị.
_Từ đầu đến cuối có thể nói công việc duy nhất của mình là tìm đường/ giải đố, không quan trọng việc train level, chủ yếu thể hiện hoàn chỉnh câu chuyện. Đôi khi việc thắng thua không quan trọng, bởi vì dù thua thì bạn vẫn có thể tiếp tục cuộc hành trình, chỉ khác là không có EXP ;)) Tóm lại game tuy phần lớn là chiến đấu nhưng khi chơi lại rất thoải mái.

_Có thể nói đây là game RPG mình thích nhất, thích hơn cả Pokemon vốn từng một thời làm mình say mê. Cá nhân phê điểm:9,5/10 (trừ 0,5 điểm cho khoản rào cản ngôn ngữ :P). Thích nhất là phần âm nhạc, rất phù hợp với hoàn cảnh, khi thì hùng hồn, khi thì êm dịu và sâu lắng.


Game play

Cũng như các game RPG khác, góc nhìn trong game vẫn là Top-Down view khi ở trong làng mạc hoặc ở trên World map, còn khi có những trận đấu diễn ra thì khung hình chuyển sang Side-view.

Trong game bạn sẽ điều khiển một lúc 4 nhân vật (các nhân vật sẽ xuất hiện từ từ trong quá trình chơi) bằng cách chọn hình thức action cho mỗi nhân vật, bao gồm Attack (tấn công vật lí), Psynergy (dùng phép thuật), Defend (phòng thủ), Flee (bỏ chạy), Item (sử dụng vật dụng phục hồi HP, PP...). Sau khi chọn xong cho từng nhân vật thì các nhân vật (và cả quái vật nữa :) ) bắt đầu "action". Thứ tự ra đòn sẽ phụ thuộc vào agility của từng nhân vật ( cả quái vật nữa, đương nhiên :) ).

Cách di chuyển trong game rất linh hoạt, bạn có được 8 hướng để đi thay vì chỉ 4 (như ở Pokémon), có thể "đẩy" các NPC để có đường đi, và hiệu ứng di chuyển như lên/xuống bậc thang, đẩy vật nặng... cũng rất thực. Đây là những điểm mình thích ở game này :)

Ngoài các item phụ trợ như giày, găng tay, giáp, khiên... giúp gia tăng các chỉ số Status thì bạn còn nhận thêm được sự hỗ trợ rất đắc lực từ các Djinn (tạm gọi là "linh thú"). Các Djinn sẽ quyết định "trường phái" (class) của các nhân vật, kéo theo đó là các Psynergy, và mỗi Djinn khác nhau sẽ tác động khác nhau vào Status (hp, pp, atk, def, agility, luck) của các nhân vật bằng cách gia tăng các chỉ số nào đó.
Ngoài ra khi các Djinn ở chế độ "chờ" (Standby, khi này tên của Djinn sẽ có màu đỏ) thì các bạn có thể "summon" các thần linh, càng Standby nhiều Djinn thì summon càng mạnh. Sau khi Summon xong thì các Djinn phải có một khoảnh thời gian để phục hồi, tính bằng "lượt" (Turn) thường là 1 turn/Djinn/nhân vật. Cần chú ý là càng về sau thì các Djinn càng có ảnh hưởng mạnh đến các chỉ số Status của bạn, nếu các Djinn ở chế độ standby hoặc đang phục hồi sau khi summoned thì các nhân vật sẽ mất sự hỗ trợ này, tức là sẽ "yếu" đi. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến thuật của game.

Sau khi đánh thắng một quái vật, bạn sẽ được tiền (bán thịt chăng? ;)) ) hoặc đôi khi là một item nào đó, có thể là trang bị phục hồi hoặc trang bị, vũ khí hiếm (tỉ lệ thấp/ rất thấp) không có bán trong shop. Chính điều này đã làm cho game thú vị hơn.

Đấy chỉ là những phần cơ bản, còn lại sẽ do các bạn khám phá thêm trong quá trình chơi ^_^


Liên hệ thực tế của cốt truyện:

Cốt truyện của game lấy học thuyết của Aristotle làm cơ sở cũng như dựa vào các nguyên tắc của học thuyết này để xây dựng các tính chất của game chẳng hạn sự tương sinh tương khắc giữa 4 nguyên tố: Nước, lửa, đất, gió, mà theo Aristotle thì bốn nguyên tố này là thành phần căn bản để tạo ra vạn vận, thậm chí tạo ra vàng. Chính điều này đã khiến cho các nhà khoa học thời bấy giờ cất công tìm kiếm phương cách để tạo ra vàng, dần dần đưa họ lệch khỏi khoa học chân chính và cuộc sống bình thường, và cuối cùng, họ được biết đến với một tên gọi chung: nhà giả kim thuật. Tất nhiên công lao của họ chẳng đạt được kết quả gì, bởi vì khoa học hiện đại xác định rằng nguyên tử rất khó biến đổi bản chất của nó bằng tác động của con người. Nói là khó chứ không phải không thể, bằng các phương tiện, máy móc siêu hiện đại, các nhà khoa học đã tạo ra được vàng trong phòng thí nghiệm nhưng chi phí cực kì tốn kém, và chắc ăn là...lỗ vốn :)>-. Tuy nhiên thành tựu đạt được sẽ giúp họ có cái nhìn rõ hơn về bản chất của vật chất, chứ không như mấy nhà giả kim hồi xưa nghiên cứu dựa trên...tín ngưỡng ;)). Ngoài ra, trong tự nhiên, một nguyên tố này vẫn có thể thành nguyên tố khác nhưng đòi hỏi một quá trình rất lâu dài, khoảng thời gian đó gọi là "chu kì bán rã", chắc các bạn cũng ít nhiều nghe nói đến. Nhưng đừng hy vọng quá nhiều, vì chu kì bán rã này kéo dài hàng ngàn năm lận >:). Đọc xong đừng nổi máu tham mà đi tìm cách nấu đá thành vàng rồi đổ thừa mình xúi nhé ;))

Trong quá trình biên dịch mình có sửa đổi một ít để dễ hiểu hơn, và không thể tránh khỏi những sai sót do khả năng ngoại ngữ hơi dỏm =.=

Giới thiệu cốt truyện


Cách đây nhiều thời đại về trước, Thế Giới chịu sự chi phối của một sức mạnh gọi là Alchemy. Sức mạnh này đến từ đâu không ai rõ. Từ bốn nguyên tố căn bản của sự sống là Lửa, Đất, Nước và Khí, nó đã tạo nên những nền văn minh phồn thịnh, làm thay đổi hẳn đời sống của con người, cũng như biến chì thành vàng và thậm chí ngăn chặn cả cái chết. Nhưng kể từ đó, con người lại nảy sinh những giấc mơ không tốt. Họ luôn mang trong đầu tham vọng về sự giàu có vô hạn, về sự bất tử, về quyền lực thống trị vạn vật. Kể từ đó bắt đầu xuất hiện những xung đột ngầm, những mưu đồ xâm xăng lẫn nhau và cuối cùng dẫn đến chiến tranh, tất cả là nhằm mục đích sở hữu được sức mạnh này.
Và Thế Giới có nguy cơ bị xé nát bởi những cuộc chiến phi nghĩa nếu không có những người dũng cảm và những pháp sư thông thái. Họ đã dùng Psynergy, sức mạnh có được nhờ Alchemy, phong ấn chính nó vào một nơi linh thiêng gọi là Sol Sanctum nằm sâu bên trong lòng ngọn núi Aleph. Bí mật này được người dân ở làng Vale, ngôi làng duy nhất còn những người biết Alchemy và có được Psynergy, canh giữ nghiêm ngặt để nó không bị thế giới bên ngoài biết đến. Nhưng rồi chuyện gì đến cũng sẽ phải đến....

* Chú thích:

Alchemy: nghĩa gốc là giả kim thuật, nhưng mình thấy để nguyên văn sẽ hay hơn, bởi vì dịch ra sẽ rất tối nghĩa @-)
 

NKid

V.I.P Member
Book one


Download

Bản đồ phần 1



Isaac bị mẹ lay dậy. Nó có cảm giác thật kì lạ, cứ như mặt đất đang rung chuyển vậy. Nó choàng dậy. Đúng là mặt đất đang rung chuyển thật. Nó không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bà Dora dùng psynergy vén màn lên. Bên ngoài mưa rất to, sấm chớp liên hồi, mặt đất rung dữ dội. "Nhanh lên nào con trai, nơi này quá nguy hiểm, chúng ta phải tìm một nơi để ẩn náu thôi", bà vừa nói vừa choàng cho nó chiếc áo choàng, và không quên dặn nó mang theo những thứ cần thiết.
Khi xuống nhà, bố của Isaac, ông Kyle bảo họ hãy đến quảng trường, nơi an toàn nhất trong làng để được sự bảo vệ của những người lớn hơn, những người biết Psynergy, còn ông thì tiếp tục đi giúp đỡ những người còn lại. Bà Dora tỏ ra rất lo lắng cho ông, nhưng chỉ vô ích, một khi ông đã quyết thì không ai ngăn cản nổi. Thế là bà Dora bảo Isaac đến quảng trường trước, còn bà sẽ giúp ông. Isaac chỉ mới 14 tuổi, so với thảm họa sắp diễn ra nó chỉ là một con chim non giữa cơn giông bão, nhưng hiện giờ việc này đối với nó không quá khó khăn, và thế là nó gật đầu ngay.
Đang đi giữa đường, nó bắt gặp Garet đang loay hoay với cái rương đồ của mình. Isaac bảo Garet hãy để rương đồ lại và đi cùng với nó. "Người còn thì của còn, người mất thì của mất", nó lặp lại câu nói của mẹ nó khi nãy. Garet xem chừng thấy có lí nên quyết định đi cùng Isaac.
Vừa đi đến con thác, chúng nghe có tiếng động dữ dội ở phía trên kia, đồng thời mặt đất rung lên. Một tảng đá lớn lăn từ trên núi Aleph xuống và có khả năng nó sẽ nghiến nát cả ngôi làng. Nhưng may thay, một số Adept đã có mặt kịp thời và dùng Psynergy để ngăn hòn đá lại. "Chạy mau đi mấy nhóc, chúng ta không giữ nổi tảng đá này lâu đâu!", một người trong số họ thấy hai đứa trẻ và hét lên. Và thế là hai đứa cắm đầu chạy đến quảng trường.
Đột nhiên chúng thấy một người đang nằm bất tỉnh giữa đường. Chúng bèn đến lay ông ta dậy. "Hàng rào...tảng đá đã phá vỡ hàng rào... Bọn quái vật đang tràn vào thôn...Chạy mau đi. Ta bị thương rồi, không di chuyển nổi (*)..." Thế là bọn nhóc lại tiếp tục chạy. Đi giữa đường, đột nhiên một con quái vật nhảy bổ ra tấn công chúng. Con quái vật khá mạnh trong khi chúng chưa có tí khái niệm gì về Psynergy, thế là chúng chỉ còn biết cố chạy thoát thân.
Đến dòng suối, chúng gặp một người đang mắc kẹt giữa con suối, bây giờ đã trở thành một dòng nước xiết hung hãn, bố mẹ chúng cũng ở đó. Thì ra đó là Felix, một người bạn trong làng. Chị của Felix, Jenna đang cùng mọi người cứu felix, nhưng sợi dây quá ngắn còn Psynergy của họ đã cạn kiệt sau khi cứu những người khác. Thế là Jenna vội đi tìm người giúp đỡ, bà Dora cũng giục Isaac và Garet đi theo để đến quảng trường. Đến quảng trường, chúng gặp rất nhiều người đang vây quanh một tảng đá. Đó chính là Psynergy Stone, viên đá mang lại năng lượng đặc biệt cho dân làng, giúp họ có được những khả năng phi thường, tất nhiên phải trải qua một quá trình học hỏi và rèn luyện. Một người trong số họ đã phục hồi được một ít Psynergy, đủ để cứu Felix, vội vàng cùng Isaac, Garet và Jenna đến cứu Felix.
Vừa đến nơi, họ bỗng nghe một tiếng động kinh hoàng đang tiến đến gần. Các Adept đã không giữ nổi tảng đá nữa và nó đang lăn xuống. Viên đá tiến đến chỗ của Felix, nghiến nát một phần căn nhà và...rơi xuống chỗ Felix. Mọi việc diễn ra quá nhanh, không ai kịp phản ứng gì. Tất cả đều bàng hoàng trước cảnh tượng đó. Một phần căn nhà, ông Kyle cùng với bố mẹ Jenna, và cả Felix, tất cả đều đã biến mất!
"Nhanh lên! Tìm thêm người giúp mau, phải cứu Felix bằng bất cứ giá nào!" Một tiếng kêu nghẹn ngào trong nước mắt vang lên. Isaac không biết đó là tiếng nói của ai, nhưng nó biết nó cần phải làm gì. Nó liền chạy nhanh đến quảng trường, Garet cũng vội đuổi theo nó.
Đột nhiên Isaac nghe có tiếng ai đó đang nói chuyện. Từ phía sau lùm cây nó thấy có hai người kì lạ, một nam một nữ đang bàn tán với nhau.
_Chắc chắn trong đó phải có một cái bẫy!
_Nhưng làm sao chúng ta biết được trong đó có phải chứa đựng thứ chúng ta cần?
_Chắc chắn là nó! Chính nó đã tạo ra cơn bão và cơn địa chấn này, cô thấy chưa, sức mạnh của nó vô cùng khủng khiếp!
_Vậy...cho dù chúng ta có vào được bên trong, chúng ta chưa chắc có thể điều khiển nổi sức mạnh này...
_Sẽ được, nếu cả hai chúng ta hợp sức lại. Một khi đã có nó, chúng ta sẽ có thể thống trị cả Thế Giới!

_"Isaac, đợi mình với!". Tiếng kêu của Garet đã làm hai kẻ lạ mặt chú ý, và ngay lập tức họ phát hiện ra sự hiện diện của Isaac. Nhanh như chớp, chúng tiến đến cậu bé, Isaac như tê dại đi. "Isaac, cậu nói gì với hai người này thế?" Garet vừa kêu vừa chạy đến.
_Chúng mày đã nghe hết rồi phải không?
_Nghe gì chứ?_Garet ngạc nhiên.
_Đừng chối nữa, chúng mày đã nghe lỏm bọn tao nãy giờ. Tốt hơn là chúng mày hãy quên nó đi!
_T...tôi không nghe thấy gì h...hết_ Isaac, trả lời trong sự sợ hãi tột độ.
_Vậy à? Được, bọn tao sẽ giúp mày quên đi.
Vừa dứt lời, hai kẻ lạ mặt tấn công hai đứa trẻ. Cả hai cố chống trả, nhưng họ quá nhanh đến nỗi chúng không kịp làm gì, chúng cảm thấy bầu trời như đang tối sầm lại...


Chú thích:

Adept: những người biết Alchemy và có khả năng sử dụng Psynergy một cách thành thạo.
(*): tình huống này tùy thuộc vào câu trả lời của bạn, Nếu bạn bảo anh ta vẫn ổn thì anh ta sẽ bật dậy và vọt nhề nhà :))
 

NKid

V.I.P Member
Ba năm sau

Làng Vale giờ đây đã bình yên trở lại. Không ai hiểu tại sao mình có thể sống sót sau cơn thịnh nộ của núi Aleph, đấy có lẽ là một phép màu. Trở lại với Isaac và Garet, từ sau thảm họa ngày ấy, chúng bắt đầu chuyên tâm học Alchemy với học giả Kraden, một người trong làng chuyên nghiên cứu về Alchemy. Một sáng, Jenna đến rủ Isaac cùng Garet đến nhà Kraden, vì ông ta bảo họ sẽ cùng nhau lên núi Aleph để...nghiên cứu Alchemy. Núi Aleph sau bao nhiêu năm vẫn đang chứa đựng trong nó bao điều bí mật, và hiện giờ nó đang được các pháp sư canh giữ rất nghiêm ngặt. Chính điều này đã gợi sự tò mò cho Kraden, và ông quyết định tìm hiểu nó, tìm hiểu nguồn gốc của nhân loại. Bà Dora tỏ ra lo ngại về Isaac, nhưng bà biết rằng nó giống như bố nó, không ai có thể ngăn cản được một khi đã quyết, và đó cũng là điều bà tự hào ở ông Kyle. Thế là bọn trẻ lên đường.
Sắp đến nhà Kraden, đột nhiên chúng thấy hai kẻ lạ mặt, và không khó để Isaac nhận ra đó chính là kẻ ba năm về trước đã tấn công nó và Garet,hai tên đó đang thảo luận gì đấy. Lần này Isaac cẩn trọng hơn, nó bảo Garet và Jenna tránh xa một tí, và lẽ đương nhiên chúng không nghe được họ nói gì. Nhưng đột nhiên, một tên trong bọn chúng phát hiện ra bọn trẻ trong khi chúng loay hoay tìm chỗ trốn. Không hiểu sao chúng lại biết được.
_"Lại là chúng mày, bọn chuột nhắt, bọn bay lại nghe lén tụi tao nãy giờ đấy à?"
_"Sao hồi trước cậu bảo tụi nó đã chết rồi mà Saturos?"
_"Mernadi, cô nói gì thế? Lúc đó chúng ta bận né tránh những hòn đá trên núi Aleph rơi xuống, và tôi chỉ bảo rằng tụi nó sẽ khó thoát chết!"
_"Vậy thì bây giờ..."
Cả bọn giật thót người, chúng nhắm nhiền mắt lại chờ đón một điều gì đó, theo chúng sẽ giống hệt như ba năm trước, nhưng lần này ắt hẳn sẽ tàn khốc hơn.
_"Tụi bay đi đi!"
Tụi nó như không tin vào tai mình. Saturos, người đàn ông, nhắc lại:
_"Tụi bay đi đi! Năm xưa tụi bay không chết đó cũng là ý của thần linh. Bọn tao không muốn bị trừng phạt"
Chúng không hiểu tại sao bọn này lại đột nhiên nhân từ đến thế, nhưng không cần biết, giờ chúng chỉ biết phải đến nhà Kraden càng nhanh càng tốt....

Kraden đang đứng trước nhà, đi tới đi lui và như đang suy nghĩ một vấn đề gì đó hóc búa lắm. Chúng lấy làm lạ, bởi vì xưa nay Kraden vốn rất thông thái, không có gì mà ông ta không biết. Ông ta đã dạy cho chúng về thế giới bên ngoài làng Vale, thế giới mà chúng chưa bao giờ nhìn thấy dù chỉ qua kẽ lá, và đương nhiên là cả Alchemy nữa. Thấy chúng đến, Kraden liền hỏi: "Mấy đứa có thấy hai kẻ lạ mặt ngoài kia không?". Và không cần đợi chúng trả lời, ông ta đã biết, và lại lẩm bẩm: "Chúng biết được núi Aleph, biết về Sol Sanctum, về cả..." Đột nhiên ông chạy nhanh vào nhà, lấy một thứ gì đó rồi quay ra.
_"Nhanh lên nào, chúng ta sẽ đi đến núi Aleph, đúng không nào?"
Cả bọn gật đầu, chẳng đứa nào nói được câu gì, vì Kraden đã cướp lời chúng. Trông ông ấy thật lạ so với vẻ điềm tĩnh ngày thường.

Đến chân núi Aleph, họ thấy chỉ có một pháp sư đang đi tuần tra. Lợi dụng lúc ông ta lơ đãng, họ nhanh chóng lẻn vào con đường dẫn đến ngọn núi.
Kraden bảo:" Đừng lo, ta đã đến đây nhiều lần rồi, với tư cách là một người nghiên cứu Alchemy, họ sẽ không làm khó ta đâu. Nhưng nếu đi đường hoàng vào đây thì họ sẽ giám sát ta, rất khó chịu, cho nên ta phải lẻn vào đây. Nhỡ bị phát hiện chắc cũng không sao cả".

Đến chân núi, họ thấy một cánh cửa. Trông nó như toát ra một thứ sức mạnh huyền bí. Kraden đẩy cửa vào. Bên trong là một gian phòng vô cùng lộng lẫy. Cả căn phòng toát lên ánh sáng mờ ảo, làm chúng suýt giật mình khi thấy những bước tượng đặt trong đó. Kraden dẫn chúng sâu vào bên trong, đến một căn phòng có một dãy các bức tượng.
_"Theo lời bọn chúng bảo thì ở đây phải có một lối đi bí mật...". Kraden trầm ngâm.
_"Bọn chúng nào? Có phải là Saturos và Mernadi?" Isaac thắc mắc.
_"Vậy ra các cháu cũng biết rồi à?". Rồi ông tiếp: "Ta nghe bọn chúng nói về Sol Sanctum, theo lời chúng thì chúng đã từng đến đây vào...3 năm trước. Chắc chắn chúng đã bị kẹt khi tìm lối vào và đã vô tình kích hoạt cái gì đó, đó có lẽ là nguyên nhân gây ra trận thảm họa năm xưa."
Isaac vừa nghe đến đấy thì vô cùng tức giận. Chúng giận vì không làm gì được kẻ đã gián tiếp hại cha mình. Nó không kềm lại được và dùng Psynergy đẩy bức tượng làm cho nó đổ nhào. "Xem kìa, ông Kraden!", Garet kêu lên. Cả nhóm quay lại và phát hiện ra một đường hầm bí mật nằm phía sau bức tượng Isaac vừa đánh đổ. Ông Kraden liền chạy vào trong đó, còn bọn trẻ hối hả đuổi theo sau. Đến cuối đường họ phát hiện một căn phòng vô cùng lộng lẫy, trên nền đá có một biểu tượng của Mặt Trời. Và bên cạnh là một gian phòng khác, cũng to không kém. Gian phòng này như rót một thứ ánh sáng kì diệu, trông mờ ảo đến lạ kì, trên nền đá có biểu tượng của một mặt trăng.
_"Thì ra nó thật sự tồn tại, Sol Sanctum là có thật". Kraden thốt lên. "Nhưng làm sao Saturos và Mernadi lại biết điều này? Nếu đúng như lời chúng nói thì đây phải có một cái bẫy. Nè! Các cháu, không nên..." Kraden quay lại thì thấy bọn trẻ đã biến mất. Đột nhiên biểu tượng của Mặt Trời dần được thay thế bằng mặt trăng. Ông hốt hoảng chạy đi tìm bọn trẻ. Cuối cùng ông đã tìm thấy chúng trong một căn phòng, chúng đang dịch chuyển các bức tượng và các bức tượng này đã làm thay đổi căn phòng bên dưới.
_"Ngừng lại ngay, đó là một cái bẫy!"
_"Nhưng tụi cháu có thấy chuyện gì xảy ra đâu? Bọn cháu chỉ định dời mấy bức tượng này đi để ngắm phong cảnh bên ngoài thôi mà."
Kraden quan sát kĩ căn phòng. Ông chợt nhận ra chúng đã đẩy bức tượng lớn lọt xuống một cái lỗ. Chắc chắn điều đó đã hóa giải các cạm bẫy.
_"Chúng ta về được chưa, ông Kraden? Bọn cháu đói bụng rồi".
_"Chúng ta đã đến được rất gần rồi, nguồn gốc của nhân lọai chỉ còn cách chúng tay một sải tay thôi. Không lẽ các cháu có thể bỏ qua được sao?"
Bọn trẻ nghe thế cũng bắt đầu tò mò, và chúng theo Ông Kraden quay xuống. "Chắc chắn phải có một cái gì đó trong căn phòng bên dưới, các cháu hãy giúp ta tìm nó đi nào", Kraden vừa đi vừa bảo bọn trẻ. Nhưng không cần phải tìm nữa, từ tâm của biểu tượng mặt trời, giờ đã là mặt trăng, phát ra một tia sáng chiếu vào bức tường, và nó đã mở ra một cánh cổng. "Nó đây rồi, Sol Sanctum, Alchemy, nó có thật!" Kraden sung sướng reo lên." Nhanh nào các cháu, vào trong đi, nhanh lên"
Khi bước vào trong, họ thấy mình đang đứng giữa một căn phòng, không chính xác là một hang động vô cùng lớn với các cột đá nhô cao từ mặt nước, xung quanh họ là những đốm sáng huyền ảo đang lượn lờ, một cảnh tượng vô cùng huyền bí.
_"Nhìn kìa các cháu, đó chính là các Elemental Star!" Ông vừa nói vừa chỉ về phía bức tượng ở đằng xa, và họ nhanh chóng nhận ra ba bước tượng khác, mỗi bức tượng đều đang giữ một vật gì đó sáng lấp lánh với những màu khác nhau.
_"Đó là Venus Star, viên đá mang sức mạnh của đất. Chính nó đã tạo ra mặt đất.",ông vừa nói vừa chỉ vào viên đá màu nâu.
Và ông cứ thế mà "thao thao bất tuyệt":
_"Còn kia, viên đá màu xanh nước biển, Mercury Star, mang sức mạnh của nước. Chính nó đã mang lại sự sống. Viên đá màu đỏ, chính là Mars Star, viên đá mang sức mạnh của lửa. Nó giúp duy trì sự sống, mang lại hơi ấm cho cơ thể sống, và mang lại ngọn lửa cho loài người. Còn viên đá màu xanh da trời, Jupiter Star, mang sức mạnh của gió. Nó giúp phát tán sự sống đi khắp nơi, làm cho vạn vật được đông đúc, phong phú như ngày nay. Theo truyền thuyết kể lại thì từ sức mạnh của bốn viên đá này sẽ tạo ra một viên đá khác, gọi là viên đá thông thái. Nó là thứ mạnh mẽ nhất trên thế gian, có thể biến chì thành vàng, và chứa đựng trong đó tri thức của nhân loại"
Nói xong, ông liền bám lấy cột đá, và trèo lên nó.
_"Kraden, ông làm gì vậy? Nguy hiểm lắm!" Jenna vội can ngăn.
_"Ta phải lấy các viên đá đó, ta phải tìm ra viên đá thông thái."
_"Ông quay lại đi, hãy để Isaac và Garet làm cho", Jenna, gọi với theo.
Isaac và Garet giật thót người, và cả hai đều nhăn mặt. Tại sao chúng lại bị lôi vào chuyện này chứ. Nhưng rồi chúng phải miễn cưỡng nghe theo, vì chúng nhỏ nhất trong nhóm mà.
_" Cầm lấy cái này và bỏ mấy viên đá vào đây." Ông vừa nói vừa đưa cho nó một chiếc túi đặc biệt. Thì ra ông đã có sự chuẩn bị từ trước. Và cứ thế bọn nó chia nhau đi lấy các viên đá. Chỉ còn viên cuối cùng, chúng toan đi lấy nốt thì phát hiện Saturos và Mernadi đã xuất hiện từ bao giờ, họ đang bắt giữ Isaac và Kraden.
_"Đưa mấy viên đá đây, rồi lão già và con bé này sẽ an toàn". Saturos bảo chúng.
Isaac tỏ vẻ ngần ngại. Saturos chợt hiểu: "Mày sợ bọn tao nuốt lời à? Được, tao có cái này làm tin đây. Ra đi nào!"
Từ phía sau cánh cửa, một người mang mặt nạ xuất hiện.
_"Người này sẽ giữ con tin, như vậy đảm bảo được chứ?"
_"Tại sao tôi phải tin ông? Đó là người của phe ông mà?" Garet vặn lại.
_"Mày vẫn không hiểu à? Được rồi, tao sẽ làm cho mày an tâm. Bỏ mặt nạ ra đi Felix!"
_"Felix à? Felix nào? Có lẽ nào..." Jenna thốt lên.
_"Jenna... Em xin lỗi.." Kẻ mang mặt nạ vừa nói vừa gỡ bỏ mặt nạ ra.
Cả bọn chợt giật mình. Đúng là Felix thật.
_ "Nhưng làm sao lại như vậy được? Felix đã chết rồi mà?"
_Chính bọn tao đã cứu nó khi đi ngang qua con suối. Và bọn tao đã nuôi dưỡng nó. Thế nào? Nó sẽ không thể làm hại chị nó được đâu, bọn bay tin rồi chứ? Giờ thì đưa mấy viên đá đây."
Kraden lắc đầu:" Xin lỗi các cháu, tất cả là tại ta..."
Garet từ từ mang chiếc túi đến, đột nhiên một người nữa xuất hiện. Tên này như biến ra giữa không trung, và đứng ngay trước mặt Garet, làm nó suýt đánh rơi cái túi.
_"Cậu đến trễ đấy Alex." Saturos nói, rồi bảo Garet đưa chiếc túi cho kẻ mới xuất hiện.
_"Các ông đã lấy mấy viên đá rồi, hãy thả Kraden và Jenna ra đi", Garet vội nhắc.
_"Vẫn còn quá sớm, tụi bay phải lấy nốt viên đá còn lại" Vừa nói Alex vừa chỉ về phía Mars Star.
_Thế là Isaac và Garet tiếp tục lấy nốt Mars Star. Vừa nhấc viên đá lên thì chúng cảm thấy cả chiếc hang rung lên, nước biến mất, đất nứt ra và dung nham trào lên. Đột nhiên từ đâu xuất hiện một hòn đá tròn, khổng lồ, chính giữa nó có một đôi mắt. Từ trong nó toát ra một sức mạnh vô cùng to lớn, và chấn động đột nhiên ngừng lại.
_"Đó chính là Wise One, người canh giữ Alchemy" Kraden thốt lên.
_"Sức mạnh này...thật ghê gớm!", giờ đến lượt Saturos kinh ngạc.
Bỗng từ đâu có tiếng nói vọng ra, có lẽ là tiếng của hòn đá đó.
<<Nơi này sắp sụp đổ rồi, các ngươi hãy đi đi, ta không thể giữ nó được lâu. Sol Sanctum được duy trì bởi các Elemental Star, giờ chúng đã bị lấy đi thì nơi này cũng không thể tồn tại. Ta vốn ở đây canh giữ phong ấn của Alchemy, nhưng giờ đây thế giới này là của các ngươi, các ngươi muốn làm gì nó ta không quan tâm. Nhưng hãy cân nhắc thật kĩ, bởi vì sức mạnh của Alchemy rất to lớn, các ngươi không đủ sức kiểm soát nó đâu>>

_"Chúng ta phải đi thôi! nơi này quá nguy hiểm" Saturos bảo.
_"Vậy còn Mars Star thì sao? Nếu không có nó cũng thành công cốc" Mernadi tỏ vẻ không hài lòng.
_"Vậy thì chúng ta sẽ bắt lão già và con bé làm con tin, nếu Isaac có được Mars Star thì tự khắc nó sẽ tìm đến chúng ta. Còn giờ thì đi mau!"
Nói xong, bọn chúng dắt Kraden và Jenna ra ngoài."
_"Isaac, Garet, hãy cẩn thận đấy!" Jenna rói với theo rồi tất cả đều biến mất sau cánh cửa.

<<Còn hai cậu cũng nên ra ngoài đi>>

Cả hai đứa ngơ ngác. Chúng không biết phải ra đường nào, vì những tảng đá cứ liên tiếp rơi xuống.
<<Cầm lấy Mars Star đi, rồi ta sẽ đưa các cậu ra ngoài. Các Elemental Star được dùng để thắp sáng các ngọn tháp gọi là Elemental Lighthouse, nếu cả bốn ngọn tháp này đều được thắp sáng thì các tia sáng từ chúng sẽ đồng loạt chiếu vào núi Aleph. Nếu điều đó xảy ra thì từ đỉnh núi này sẽ mọc lên một Mặt Trời bằng Vàng (Golden Sun), đó chính là hiện thân của Alchemy . Còn sau đó chuyện gì xày ra thì...các ngươi đã biết trước rồi đấy. Cho nên bây giờ các cậu chính là người nắm giữ vận mệnh của thế giới. Hãy dùng Mars Star này để cứu Thế Giới. Các cậu đã gây ra việc này thì các cậu phải có trách nhiệm đối với nó. Hãy nhìn các bức tượng kia, các cậu có thấy các luồng sáng thoát ra không? Đó chính là các linh thú, linh hồn của Elemental Star, gọi là Djinn. Hãy tìm chúng, chúng sẽ giúp ích cho các cậu trên đường đi.>>
Nói xong, Wise One dùng Psynergy đưa hai đứa ra ngoài. Vừa ra ngoài, ngọn núi bất ngờ phun trào dung nham, đất đá bay tứ tung, khói bụi mù mịt. Chúng chỉ còn biết cắm cổ chạy thật nhanh về làng. Đến làng, chúng kể hết mọi việc cho các pháp sư nghe. Mọi người không còn cách nào khác đành để bọn trẻ lên đường. Họ tổ chức một buổi chia tay thật long trọng. Nhưng bà Dora không đến. Bà không thể chịu nổi cảnh tượng này, vì bà đã mất ông Kyle, và giờ đây là Isaac. Isaac cũng vậy, nó chưa biết gì về thế giới bên ngoài, nếu không có bà Dora không biết nó sẽ ra sao. Nhưng lỗi là do nó gây ra, nó phải chịu trách nhiệm. Và thế là Isaac và Garet bắt đầu lên đường, mang theo một trọng trách nặng nề trên đôi vai bé nhỏ của chúng.
 

NKid

V.I.P Member
Mặc dù mang trên mình trách nhiệm nặng nề, nhưng Isaac và Garet không quên giúp đỡ những người hoạn nạn. Trên đường đi chúng đã gặp và kết bạn với Ivan, một Wind Adept, và cùng nhau đuổi theo Saturos và Mernadi đến Imil, một ngôi làng bị bao phủ bởi một mùa đông bất tận, gần Mercury Lighthouse. Tại đây, chúng gặp được người bảo vệ Mercury Lighthouse là Mia, và chúng cùng Mia tiếp tục đuổi theo Saturos đến đỉnh tháp. Nhưng Isaac đã đến quá trễ, Saturos đã thắp sáng Mercury Lighthouse, và thế là Isaac lại tiếp tục đuổi theo Saturos. Băng qua Angara đến bờ biển Karagol. Từ đây, Isaac đã lên một con tàu đầy rắc rối và tai họa để đến Tolbi. Tại Tolbi Isaac gặp được Babi, một người kì lạ là lãnh đạo của Tolbi, và Babi đã đưa Isaac vào Colosso như là một cuộc kiểm tra năng lực. Với Psynergy của mình, Isaac đã chiến thắng ở Colossovà chiếm được lòng tin của Babi. Babi đã hé lộ cho Isaac biết một bí mật to lớn: Nhờ vào một thứ nước thần ở một hòn đảo vốn đã bị mất tích, Lemuria, Babi đã sống được 150 năm! Và sau đó Babi quyết định giúp Isaac vượt qua Gondowan để đến Venus Lighthouse, như là một sự hỗ trợ để Isaac sớm lên đường tìm đến Lemuria để lấy thứ nước thần giúp ông ta duy trì sự sống.
Khi đến Lalivero, Isaac biết được tin Saturos đã bắt một cô bé tên là Sheba, người chúng cần đến để thắp sáng ngọn tháp, thế là Isaac lại tiếp tục đến Venus Lighthouse. Tại đỉnh tháp, nhóm Isaac đã đánh bại Saturos và Mernadi, nhưng vẫn không ngăn được ngọn tháp bị thắp sáng. Lại một sự cố khác: Ngọn tháp rung chuyển dữ dội làm Sheba rơi xuống biển, Felix nhảy theo cứu cô ta và cả hai biến mất trong dòng nước xoáy.

Sau đó Isaac lại quay về Lalivero, và Babi đã giao cho Isaac con thuyền Lemurian để chúng đi đến các ngọn tháp còn lại, đồng thời tìm giúp ông ta vùng đất mất tích Lemuria để mang thứ không khí huyền bí, giúp ông ta duy trì sự sống của mình.

Phần Jenna và Kraden, trong khi thoát ra khỏi ngọn tháp, họ đã gặp Alex, và biết được bí mật về sự hồi sinh của một thế giới bị mất tích nếu cả bốn ngọn tháp đều được thắp sáng. Và lý do để Alex giúp Saturos và Mernadi thắp sáng các ngọn tháp chính là...muốn thấy sự hồi sinh của thế giới đó, và Alex đã cùng Jenna và Kraden thoát ra khỏi ngọn tháp. Trong khi cả ba đang tìm kiếm con tàu ở Idejima, con tàu Mernadi đã dùng trước đó để đến Venus Lighthouse thì đột nhiên họ thấy ngọn tháp rung chuyển. Cơn địa chấn đã làm Idejima tách ra khỏi lục địa Gondowan và trôi đi... Khi đi vòng quanh trên eo đất, họ phát hiện ra Felix và Sheba, và cả hai đều còn sống. Sheba đã kể lại mọi việc trong tháp, và tất cả đều đinh ninh rằng nhóm Isaac đã bị chôn vùi trong cơn địa chấn mà không ngờ rằng giờ đây Isaac đang bình an trên con tàu Lemurian và đang trên đường tìm Jenna, Kraden, Felix và dĩ nhiên, cả vùng đất Lemuria huyền bí.
Trong khi đang trôi trên biển, bất ngờ một cơn sóng thần đổ ập tới, đưa Idejima, giờ đã là một hòn đảo, dạt vào một lục địa hoàn toàn mới. May mắn thay, tất cả đều bình yên, còn Alex đã biến mất cùng với con tàu của Mernadi.

Chú thích:
Mỗi Elemental Lighthouse đều có những sức mạnh đặc biệt để bảo vệ nó khỏi sự xâm nhập, chỉ có những Adept với sức mạnh tương ứng mới có thể vào được. Đó là lí do Saturos và Mernadi đã cứu Felix để có thể vào được Venus Lighthouse, cũng như bắt cóc Sheba để chuẩn bị thắp sáng Jupiter Lighthouse. Ngoài ra sau khi đã được thắp sáng thì các Lighthouse sẽ phát suy sức mạnh: hỗ trợ thêm sức mạnh cho các Adept cùng thuộc tính và giảm đi sức mạnh của các Adept có thuộc tính tương khắc. Đây chính là lí do Saturos bị đánh bại ở Mercury Lighthouse :)>-
 

NKid

V.I.P Member
Book two: The lost age


Download


Bản đồ phần 2



Sau khi Saturos và Mernadi đã bị Isaac và các bạn tiêu diệt, tưởng như mọi chuyện thế là kết thúc, nhưng giờ đây lại đến lượt Felix, Jenna, Sheba và học giả Kraden lên đường tìm các Lighthouse còn lại để...thắp sáng chúng. Tại sao họ lại làm như vậy mặc dù tất cả đều biết chuyện gì sẽ xày ra nếu cả bốn ngọn tháp được thắp sáng? Nguyên nhân là vì Saturos và Mernadi đã tiết lộ rằng gia đình của Jenna và Isaac vẫn còn sống và hiện đang được giam giữ ở làng Prox thuộc Mars Clan, cùng với ơn cứu mạng Felix nên bọn họ phải tiếp tục hoàn thành sứ mệnh thắp các Lighthouse còn lại.

Lần này, họ phải chu du khăp thế giới Weyard rộng lớn nên phải tìm thêm các Psynergy mới nhằm phục vụ cho chuyến đi. Khi đến Garoh, họ đã tiếp xúc với Maha, người mang hình hài của một con sói, đồng thời cũng là tộc trưởng của Garoh. Theo lời Maha thì sau khi khám phá Air Rock, một ngọn núi lớn đến từ bên ngoài vũ trụ, ông ta đã có được Psynergy, đồng thời hình dáng của ông ta cũng bắt đầu thay đổi thành hình thù của một con sói. Như vậy, chính sự tác động của những viên Psynergy Stone đã làm cho thú vật biến thành quái vật, cũng như gây nên những xáo trộn trong thế giới Weyard, và điều đó hoàn toàn chính xác khi họ cũng tìm ra được thêm các ngọn núi khác giống như Air Rock.
Trên đường đến Kibombo, Felix đã gặp được Piers, một Water Adept đến từ hòn đảo bị mất tích Lemuria, và sau khi Felix giúp Piers lấy lại Black Orb từ bức tượng thần ở Kibombo, Piers đã quyết định cùng Felix lên đường hoàn thành sứ mệnh, cũng như tìm cách quay về Lemuria. Nhưng theo lời của Piers thì hàng trăm năm trước, sau khi Alchemy bị phong ấn vào bên trong núi Aleph thì đột nhiên những dòng nước xoáy xuất hiện, bao quanh Lemuria, đồng thời Poseidon xuất hiện, ngăn chặn mọi sự tiếp xúc của Lemuria với thế giới bên ngoài. Còn Piers thì bị cơn sóng thần gây ra bởi trận động đất khi Isaac thắp sáng Venus Lighthouse cuốn đi, cuối cùng trôi dạt vào Alhafra.

Cũng tại Alhafra, Felix đã vô tình tạo cơ hội cho Briggs, tên cướp biển đến từ Champa, trốn thoát từ nhà giam và thế là Felix phải lên đường đuổi theo Briggs đến Champa. Một cách tình cờ, từ bà của Briggs, Felix đã biết thêm thông tin về Poseidon, và bà ta cũng giúp Felix có được chiếc đinh ba có khả năng phá vỡ bức màn chắn bảo vệ Poseidon ( Force field) , nhờ đó mà sau này Felix và các bạn đã có thể hạ được Poseidon, giải phóng Lemuria.

Khi rời khỏi Champa, bọn họ gặp lại Alex. Theo lời Alex thì vua Babi đã qua đời, và đột nhiên Kraden tỏ ra vô cùng đau buồn. Lúc này Kraden cho biết rằng việc ông ta nghiên cứu Alchemy, cùng Felix thắp sáng các Lighthouse, và thậm chí cả việc đi tìm Lemuria đều là theo lệnh của Babi, bởi vì ông ta bị bỏ rơi và do một tay Babi nuôi lớn nên. Lúc này Babi đã qua đời, nhưng Kraden vẫn tiếp tục cùng Felix thắp sáng các Lighthouse, không ai hiểu tại sao ông làm vậy, vì chính ông là người hiểu rõ hậu quả của việc gỡ bỏ phong ấn cho Alchemy.

Khi đến Lemuria, Piers nhận được tin mẹ của anh ta đã qua đời. Đây quả là một tin bất ngờ vì Lemuria là một hòn đảo kì bí, nơi duy nhất còn sự hiện diện của Alchemy, và sức mạnh của Alchemy đã làm cho thời gian nơi đây trôi qua rất chậm, kết quả là những người ở đây đã sống đến hàng mấy trăm năm qua. Mẹ của Piers vốn bị bệnh tim, bà ta đã không chịu nổi cú sốc khi hay tin Piers bị cơn sóng thần cuốn đi, và cuối cùng đã qua đời trong cơn tuyệt vọng.
Cũng tại đây, họ đã gặp được Lunpa, người nhiều năm trước đã mất tích trong cơn bão dữ dội, và Lunpa đã dẫn họ đến gặp Hydros, người cai quản Lemuria, và cũng chính là người đã chứng kiến bao sự đổi thay của Weyard trong hàng trăm năm qua.

Qua trao đổi với Hydros, Kraden đã đưa ra học thuyết của mình về Alchemy, cùng với những điều đã thấy, ông đã khẳng định rằng việc phong ấn Alchemy đã làm cho thế giới đi đến sự sụp đổ. Bằng chứng là những nền văn minh rực rỡ xưa kia được dựng nên bởi Alchemy đã dần suy tàn và giờ chỉ còn là những đống đổ nát. Lúc này, tất cả đều hiểu ra rằng Alchemy chính là nguồn sống của vạn vật trong thế giới Weyard, một khi Alchemy bị phong ấn thì sự sống cũng dần lụi tàn và cuối cùng sẽ đi đến diệt vong. Đây là lý do chính khiến Kraden quyết dịnh cùng Felix thắp sáng các Elemental Lighthouse. Giờ đây họ đang đứng giữa hai sự lựa chọn: hoặc là giải phóng Alchemy, và rồi con người sẽ lại tiêu diệt thế giới này như họ đã làm xưa kia, hoặc là cứ để cho thế giới dần lụi tàn theo thời gian. Và cuối cùng họ quyết định sẽ đặt cược vào sự tự ý thức của con người, hy vọng rằng những biến cố trong thời gian qua sẽ giúp con người thức tỉnh. Thế là họ lại lên đường.

Khi đến Jupiter Lighthouse, nhóm Felix đã gặp lại nhóm Isaac, và lúc này Isaac đang gặp nguy hiểm khi đối đầu với Karst và Agatio, hai thành viên của Mars Clan cũng đang tìm cách thắp sáng các Lighthouse để cứu nguy cho làng Prox. Dù rất vui khi gặp lại Isaac, nhưng nhóm Felix vẫn e dè, vì lúc này họ đang đừng trên hai lập trường đối lập nhau, nếu không gọi là kẻ thù của nhau. Tuy nhiên, nhóm Felix vẫn ra tay cứu Isaac, nhưng rất tiếc là họ đã bị Karst và Agatio đánh bại và cướp đi Mars Star.

Tại Contigo, Kraden đã giải thích cho Isaac hiểu tất cả, và cuối cùng Isaac cũng đồng tình với Kraden. Ở đây, Isaac bất ngờ gặp lại truyền nhân của Anemos là Hamma, người đã truyền cho Ivan Psynergy Reveal và đồng thời biết rằng Hamma cũng chính là chị ruột của Ivan. Hamma đã trang bị cho con tàu Lemurian thêm đôi cánh của Anemos để có thể vượt qua dòng sông băng ở Prox, và nhóm Felix cùng với cả nhóm Isaac lên đường giải cứu gia đình của Isaac và Jenna.

Prox là một ngôi làng bị bao phủ bởi một cơn bão tuyết rất mạnh do Gaia Falls gây ra. Nếu không thắp sáng Mars Lighthouse thì Prox sẽ chìm trong tuyết, và từ đây cả Weyard cũng sẽ dần bị bao phủ bởi băng hà. Theo những người ở làng Prox thì Karst và Agatio đã lên đường thực hiện sứ mệnh này nhưng Mars Lighthouse có những sức mạnh mà cả hai không thể nào vượt qua nổi, do đó họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của nhóm Felix.

Mars Lighthouse trước kia vốn là nơi sưởi ấm cho cả vùng phía Bắc Weyard, nhưng từ khi Alchemy bị phong ấn thì ngọn lửa trên đỉnh tháp cũng tắt đi, và cả ngọn tháp bị bao phủ trong băng giá.

Trong khi vượt qua các trở ngại của ngọn tháp, bọn họ đã đối đầu với hai con rồng, và sau khi hạ chúng thì họ vô cùng bất ngờ khi thấy rằng đó chính là hóa thân của Karst và Agatio. Theo lời cả hai thì họ đã chạm trán với một tảng đá có một con mắt ở giữa, và hòn đá này đã biến họ thành rồng, sau đó thì họ không còn biết gì nữa, kể cả việc đánh nhau với nhóm Felix. Dĩ nhiên Isaac biết ngay tảng đá đó chính là Wise One, người đã giao nhiệm vụ cho Isaac đi tìm và mang các Elemental Star về trả lại cho Sol Sanctum. Tất cả biết rằng Wise One có một Psynergy vô cùng mạnh mẽ, và nếu đối đầu với ông ta thì sẽ không thể nào thắng nổi, nhưng họ vẫn kiên quyết với dự định từ trước và tiếp tục tiến lên đỉnh tháp sau khi nhận Mars Star từ Agatio.


Khi đến đỉnh tháp, Felix nhanh chóng tiến đến tháp lửa để đặt Mars Star vào đó, nhưng đột nhiên Wise One xuất hiện. Wise One cho biết rằng khi Mars Lighthouse được thắp sáng, ánh sáng từ bốn ngọn tháp sẽ cùng hội tụ tại đỉnh núi Aleph, và Alchemy sẽ được giải phóng dưới hình thể của Viên đá Thông Thái (Stone of Sages). Ánh sáng tỏa ra từ viên đá này như một thứ ánh sáng bằng vàng bao trùm núi Aleph và Mặt trời bằng vàng (Golden Sun) sẽ mọc lên. Wise One cũng cho biết lúc này Alex đang cố trèo lên đỉnh núi Aleph để có thể đón nhận sức mạnh của Alchemy, và đó cũng là ý định từ đầu của hắn. Đó chính là mầm mống của sự tham vọng của loài người, nguyên nhân gây nên cuộc chiến tranh có nguy cơ hủy diệt Weyard xưa kia, và với tư cách là người bảo vệ thế giới, Wise One phải ngăn chặn điều này xảy ra.

Dù đã cố gắng giải thích, nhưng Wise One vẫn kiên quyết ngăn chặn ngọn lửa được thắp lên, và để thực hiện điều đó, Wise One đã đưa ra một con rồng ba đầu Doom Dragon để nó hạ bọn họ. Đó là một con rồng trông giống như Fusion Dragon do Saturos và Mernadi biến thành, nhưng nó lại có đến ba cái đầu. Như sực phát hiện ra điều gì, Kraden liền can ngăn Felix, Isaac và những đứa khác, nhưng đã quá muộn. Sau một hồi chiến đấu kịch liệt, cuối cùng chúng cũng đã hạ được con rồng, và cũng giống như Fusion Dragon, con rồng cũng biến mất và hiện nguyên hình là ba người lạ mặt. Lúc này Jenna và Isaac mới đến kiểm tra xem họ là ai thì đột nhiên chúng lặng người đi. Thì ra đó chính là bố mẹ của Jenna và bố của Isaac. Ngay lập tức, Mia và Piers liền chạy chữa cho họ, nhưng việc biến thành Doom Dragon đã tiêu hao toàn bộ sức lực của họ, và có lẽ họ sẽ không thể nào phục hồi nổi. Sực nhớ ra thủ phạm của tấn bi kịch này, tất cả đều quay sang nguyền rủa Wise One, và tự hỏi tại sao ông ta lại làm như vậy? Nhưng tất cả đều là một bí ẩn, vì Wise One lúc này đã biến đâu mất, còn Felix vẫn tiếp tục thắp sáng ngọn lửa để cứu vô vàn con người khác. Sau khi ngọn lửa thắp lên, ngọn tháp rung chuyển dữ dội, và tất cả nhanh chóng mang bố mẹ của Jenna và ông Kyle ra khỏi ngọn tháp.

Sau khi ngọn lửa ở Mars Lighthouse được thắp lên, sức mạnh của nó đã làm cho bố mẹ của Jenna và bố của Isaac dần phục hồi. Lúc này tất cả đã hiểu ra rằng Wise One không tàn nhẫn như họ nghĩ. Thực ra ông ra đã biết rằng dù cho ai thắng ai thua đi nữa thì Mars Lighthouse vẫn được thắp sáng, và sức mạnh của nó sẽ hồi sinh mọi vật xung quanh. Bây giờ họ nhận ra nhiệm vụ mới của mình là bảo vệ không cho Alchemy không bị dùng vào những việc xấu xa. Đây là cách duy nhất để bảo vệ Weyard khỏi sự diệt vong một lần nữa, và họ bắt đầu tiến về làng Vale để đoàn tụ cùng mọi người.

Khi về đến Vale, tất cả chợt sững sờ trước cảnh tượng tan hoang của ngôi làng. Tất cả chia nhau đi tìm, nhưng không có dấu hiệu nào. Trong cơn tuyệt vọng, đột nhiên có bóng người bước ra...


Thì ra Wise One đã báo cho mọi người biết trước về những biến cố này để họ có thể tìm nơi an toàn để ẩn náu. Tất cả vô cùng sung sướng trong không khí đoàn viên, mọi người ôm chầm lấy nhau và ngất ngây trong sự hạnh phúc.




Lại nói về Alex, đúng như lời của Wise One, hắn đã trèo lên đỉnh núi Aleph. Và khi ngọn lửa cuối cùng từ Mars Lighthouse lóe lên, các Lighthouse còn lại cũng đồng loạt lóe sáng. Ánh sáng của chúng hội tụ ngay trên đỉnh núi Aleph, và luồng sáng của Golden Sun chiếu xuống ngọn núi, làm cho nó như được phủ một lớp vàng sáng chói. Alex lúc này đinh ninh rằng mình đã có được sức mạnh vô hạn của Alchemy và hắn bắn đầu tạo một cơn bão khủng khiếp để thử nghiệm, nhưng kì lạ thay, một ngọn gió nhỏ cũng không có. Lúc này Wise One bỗng từ đâu xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của Alex. Wise One cho Alex biết rằng hắn suýt có được sức mạnh vô hạn, cuộc sống bất tử và thậm chí Psynergy của hắn cũng mạnh lên đôi chút, nhưng chỉ là suýt có được mà thôi. Alex một mực không tin, và định tấn công Wise One, nhưng có vẻ như hắn chẳng hề mạnh lên tí nào cả, và chỉ với một đòn nhẹ, Wise One đã làm cho hắn không thể nhúc nhích nổi. Tại sao lại có chuyện lạ lùng này? Bởi vì Wise One đã đặt một phần sức mạnh của Alchemy vào Mars Star, và giờ đây sức mạnh đó đã được chuyển sang Isaac. Đó cũng là lý do ông ta hết lần này đến lần khác đưa ra những thử thách dành cho Isaac nhằm đảm bảo rằng Isaac sẽ đủ năng lực để đón nhận thứ sức mạnh này, và nhờ đó đó sẽ không bị dùng vào những mục đích xấu xa khác. Giờ đây, Alchemy chỉ còn một ít sức mạnh, đủ để một lần cuối cùng lập lại trật tự cho vạn vật trên thế giới Weyard. Các nền văn minh sẽ không từ nó mà được tạo nên nữa, và chính con người sẽ làm việc này. Vì lẽ đó, núi Aleph và cả Sol Sanctum cũng không còn thứ sức mạnh gì giữ cho chúng tồn tại, và ngọn núi bắt đầu lún vào lòng đất, mang theo cả Alex đang nằm liệt ở đó.

_"Alex, nếu ngươi có thể sống sót thì có lẽ sau này chúng ta sẽ còn gặp nhau ".
Wise One nói với hắn lời cuối cùng rồi biến mất vào không trung.








Những điểm nhấn tuyệt vời trong phần hai:

_Có chế độ Auto Scroll khi giữ nút B
_Có thể Sleep bất cứ lúc nào (ngoại trừ trong Battle mode) bằng cách nhấn cùng lúc L+R+Select. Điều này giúp thuận tiện hơn khi đang oánh Boss "trâu" mà lại sắp hết pin ;))
_Có chế độ Requset song, giúp chúng ta nghe lại những đoạn nhạc hay vào bất cứ lúc nào. Chỉ việc vào Battle mode, giữ R trong khi nói chuyện với người phụ nữ ở góc dưới bên trái, cô ta sẽ hỏi bạn "You have a song request?". Lúc này chỉ việc chọn số và nghe thôi :)
_Hình ảnh có vẻ được chú trọng hơn, đặc biệt là các hiệu ứng ánh sáng, trông vô cùng sống động và mềm mại.
_Số lượng Djinn thêm vào khá lớn, tổng cộng cả hai phần có đến 72 con :|, kèm theo đó là các đòn Summon mới, khá phong phú và rất đẹp mắt.
_Với sự xuất hiện của Sol blade, người chơi sẽ được thỏa mãn với sức mạnh khủng khiếp của nó, mặc dù khi đánh Boss thì cũng chật vật lắm chứ chẳng chơi ;))
_Các Lighthouse được "bày binh bố trận" phức tạp hơn, đảm bảo bạn giải mệt nghỉ, các ngọn núi cũng là cả một vấn đề đau đầu. Và cái hay của trò này là đôi khi để đi đến một vị trí các bạn chỉ vài bước thì bạn phải thực hiện bao nhiêu là thao tác, và cũng chỉ lặp đi lặp lại có bấy nhiêu Psynergy, nhưng bạn lại không cảm thấy chán, thậm chí không thể bứt ra được. Ai biết tại sao hông :D
Và tuyệt vời nhất có lẽ là câu nói cuối cùng của Wise One dành cho Alex. Biết đâu sẽ có Golden Sun phần tiếp theo? Chúng ta cứ chờ xem :D
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top