[Wii] Go Vacation - Kỳ nghỉ trên đảo Thiên Đường

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT




Thông tin về game

Hãng phát triển:
Namco Bandai Games
Hãng phát hành: Namco Bandai Games, Nintendo
Ngày phát hành: 20/10/2011 (JP), 11/10/2011 (NA), 4/11/2011 (EU),
17/11/2011 (AU)

Thể loại: Party
Số người chơi: 1-4





Kì nghỉ trên đảo thiên đường

Đến với "Go Vacation" bạn sẽ được đáp máy bay xuống hòn đảo du lịch Kawawii, được hòa mình vào các hoạt động tham quan giải trí trên đảo, được tự do sử dụng các tiện nghi của khu du lịch, và vui nhất là có thể chia sẽ chuyến đi này với 3 người nữa trong gia đình bạn.

Trước khi bắt đầu chuyến tham quan game sẽ nhờ bạn tạo một nhân vật đại diện cho mình trên đảo. Dĩ nhiên bạn sẽ không được nhìn ngắm những mĩ nhân với 3 vòng tiêu chuẩn, hay các chàng trai vạm vỡ với làn da rám nắng cùng nụ cười Colgate. Tất cả các nhân vật trong game đều ở dạng Super Deform/Chibi cả, nhìn rất dễ thương.

Bạn có thể dùng Mii hoặc avatar sẵn có của game, lời khuyên của LightGem là nên dùng avatar sẵn có, tuy không chỉnh sửa được khuông mặt tự do như Mii nhưng những gương mặt game cho sẵn khá đẹp rồi, và nhiều gương mặt nhìn rất vui nữa (có đủ cả ông bà, cha mẹ, anh chị em luôn). Dĩ nhiên lựa chọn cuối cùng vẫn là do bạn.


Cả nhà vui chơi

Trên đảo bạn có 2 lựa chọn để đi lại, hoặc đi bằng chân trần
(có mang dép), hoặc dùng một trong những phương tiện được khu du lịch cung cấp sẵn. Tốt nhất là bạn không nên đi bộ trong game vì tuy bị chia làm 4 phần nhưng bản đồ trong game vẫn rất rộng, đi cả ngày mới nửa được đảo là thường.

Để sử dụng các phương tiện trong game bạn không chỉ phải cầm Wiimote + Nunchuck đúng cách mà còn phải lắc, phải ẹo, phải nẩy đủ các kiểu nữa. Với các phương tiện công cộng bạn chỉ cần đến đúng bến để chọn tua tham quan mình thích thôi (hoặc bấm A để lướt qua dù làm vậy là bạn đã bỏ qua khá nhiều thông tin du lịch thú vị rồi). Tổng cộng trên đảo Kawawii có 4 khu du lịch được chia thành 4 khu vực riêng biệt, mỗi khu vực có chủ đề và tên gọi riêng.


Marine Resort: Khu vực đầu tiên bạn được phép tham quan, chủ đề của khu du lịch này là cát vàng, biển xanh và đảo châu báu. Có khá nhiều địa điểm lí tưởng để các cặp đôi... lãng mạn trữ tình.


Phương tiện du lịch có sẵn ở đây là môtô nước và xe địa hình ATV, phương tiện tham quan là du thuyền và thủy phi cơ.

Một vài hoạt động bạn có thể tìm thấy ở đây là lướt sóng, lặn biển, đua mô tô nước, bóng chuyền bãi biển, đua 3 môn phối hợp... . Light Gem's recommend là nhảy dù nghệ thuật, có thể tìm thấy ở bến cảng gần khu thủy phi cơ.



Giỏi thì đỡ đi

City Resort: Thành phố hiện đại với các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời, đặc biệt ở đây có cả một hệ thống đường trượt chạy khắp thành phố để bạn thử chân.


Phương tiện du lịch sẵn có là giày trượt và ván trượt, phương tiện tham quan là tàu điện.

Một vài hoạt động bạn có thể tìm thấy ở đây là mini golf, bóng bàn, đua xe, biểu diễn kĩ thuật bằng ván trượt hoặc giày trượt (không nằm trong hoạt động tham quan chính). LG's most wanted là đấu Lightsaber (không có Motion Plus để chơi TT^TT)



Đua xe Pacman?

Snow Resort: Núi tuyết dốc đứng với toàn tuyết là tuyết (đừng hỏi vì sao đảo nhiệt đới mà lại có tuyết), có nhiều đường trượt với tên gọi khác nhau như đường Rắn, đường Khỉ, đường Gấu. Bên phải là ngôi làng tuyết mà bạn nên đến tham quan vào buổi tối, đẹp lung linh luôn.


Phương tiện du lịch có sẵn là ván trượt (đứng bằng 2 chân và ván trượt 1 chân), xe tuyết và phao tuyết(?), phương tiện tham quan là cáp treo lên đỉnh núi, sau đó bạn có thể tham quan tiếp bằng máy bay trực thăng hoặc trượt thẳng xuống chân núi rồi lại dùng cáp treo trở lên lại.

Những hoạt động bạn có thể tìm thấy ở đây đều liên quan đến tuyết, như ném tuyết, trượt tuyết, làm người tuyết... .
LG's recommend là đua xe chó kéo.

Mountain Resort: Ngôi làng Bắc Âu với một chút không khí viễn tây, ở đây bạn có cả một lâu đài cổ ở giữa hồ để tham quan. Đi xa hơn về phía chân núi là đồng cỏ và thác nước, ở khu vực này có một nhà thờ mà người ta đồn rằng các cặp đôi đến rung chuông tại đó sẽ có một đám cưới hạnh phúc. Từ chân núi bạn có thể dùng xe leo lên đỉnh núi để thử thách bản thân bằng cú nhảy bungee hoặc chèo xuồng kayak từ đỉnh xuống chân núi. Một cảm giác rất Yomost!!


Phương tiện du lịch sẵn có của khu này là ngựa, xe địa hình và xuồng kayak, phương tiện tham quan là chuyến tàu tốc hành xuyên qua chân núi và tàu hơi nước vòng quanh hồ.

Những hoạt động bạn có thể làm ở đây khá đa dạng, từ nghỉ ngơi cho đến thể thao mạo hiểm, bạn cũng có thể đến trang trại Mắt đại bàng để thử tài thiện xạ. LG's recommend là trò Quick Draw tại trang trại và dùng xe địa hình đổ dốc (không có trong hoạt động tham quan)



Còn ai chưa mua bảo hiểm không?

Đến mỗi khu resort bạn đều sẽ bắt đầu gần Trung tâm thông tin du lịch, ở đây bạn sẽ được nhân viên tư vấn Lily giới thiệu về các hoạt động của mỗi khu resort, những hoạt động bạn đã tham gia cũng đều được Lily tổng kết tại đây, đặc biệt quan trọng là số Kawawii Stamp dùng để mở ra các dịch vụ mới của Kawawii. Muốn có Kawawii Stamp bạn chỉ cần tham gia vào các hoạt động do Lily giới thiệu hay bất kì hoạt động nào bạn bắt gặp trên đường. Với 50 hoạt động có sẵn bạn phải mất khá nhiều thời gian để mở ra hết các dịch vụ trên đảo đấy.


Tại trung tâm bạn còn có thể đến "trường" để học về các điều khiển cũng như các mẹo để biểu diễn với các loại phương tiện khác nhau, dùng cho các hoạt động biểu diễn. Trung tâm cũng có dịch vụ thay đồ và dịch vụ sơn sửa lại xe của bạn theo ý thích (tiếc nhất là không có dịch vụ make up để refesh lại cơ thể). Gần trung tâm còn có anh chàng của hội "Những người yêu thích chó", mỗi lần bạn đến mà không dắt theo chó cưng anh chàng này sẽ giới thiệu cho bạn một con bất kì. Với chó bạn có thể tham gia vào hoạt động thú vị nhất tại đảo...

Khám phá

Mục khám phá không được đưa vào các hoạt động chính của game vì một sự thật hiển nhiên là không phải ai cũng thích đi lòng vòng không mục đích. Với những người như vậy game bố trí cho họ một bảng danh sách ngoài menu để có thể đi đến bất kì hoạt động nào theo ý thích. Còn những người thích khám phá, à, bạn không bắt buộc phải dắt theo chó mới được khám phá đâu.

Để bắt đầu khám phá có lẽ bạn nên đi trước một tua tham quan để xác định xem ở đâu có cảnh đẹp hoặc địa điểm lí tưởng để biểu diễn, sau đó khi đến bến bạn cần xác định một mốc trên bảng đồ để khoanh vùng khu vực thám hiểm, tránh bị lạc đường (thật ra nếu lạc đường bạn vẫn có thể di chuyển tức thời về các mốc cho sẵn). Phần bản đồ của game khá vô dụng khi chỉ dùng để thể hiện những khu vực mà bạn có thể đi được chứ không hiển thị các địa điểm cần lưu ý hay ít nhất là tên khu vực, cứ coi như là thêm một thử thách khi khám phá vậy.


Nhìn ngắm hòn đảo từ trên không

Để khuyến khích tinh thần phiêu lưu của người chơi game tiết lộ ban đầu là có 7 rương báu vật được giấu ở mỗi khu resort, tuy nhiên trên đường đi tìm các rương báu này chắc chắn bạn còn bắt gặp những bí mật khác mà game cất giấu, như là những quả bóng bay chứa mật thư, những con đường dẫn đến một nơi bí mật. Bạn cũng có thể hỏi thăm những cư dân địa phương (là nhân vật có hình khung đối thoại màu cam trên đầu) về những lời đồn đại, có khi đó là những thông tin hữu ích giúp bạn đến được chỗ giấu rương báu nữa. Lúc này nếu dắt theo chó bạn sẽ được nó báo hiệu khi đến gần những vị trí bí mật, còn bí mật đó là gì, ở đâu thì phải nhờ bạn tự ra tay thôi, như thế mới không làm mất niềm vui khám phá chứ.


"Veni, vidi, vici"

Game cũng bố trí một NPC đặc biệt ở mỗi khu resort để giao cho bạn vài công việc, những công việc này bạn có thể bỏ qua nhưng nếu làm được phần thưởng sẽ rất đáng giá đấy. Khi làm các công việc do NPC này giao bạn bị buộc phải đi lòng vòng khắp cả khu resort với một ít gợi ý về việc cần làm, lúc này nếu bạn chưa từng tham quan hết khu resort thì bây giờ bạn đã có, còn nếu lúc trước bạn đã quần hết đảo rồi thì bây giờ kinh nghiệm đó sẽ rất có ích (một phần cũng vì cái bản đồ vô dụng kia).



Vui đùa cùng gấu trắng bắc cực

Sau một thời gian chơi và thu thập Kawawii Stamp bạn sẽ mở được cả một hòn đảo với căn biện thự độc lập cho riêng bạn và bạn bè. Bạn được tự do trang trí cho nhà của mình với những đồ nội thất có sẵn, nếu muốn có thêm bạn phải bước trở lại đảo và chinh phục các thử thách của game để lấy các chìa khóa vàng và bạc, dùng những chìa khóa này bạn mới mở được thêm đồ cho biện thự của mình. Lúc này dù là người lười bạn cũng bị buộc phải bước chân vào hành trình mạo hiểm của game hoặc bỏ qua những đồ nội thất kia và chấp nhận căn nhà hiện tại.


Are you ready for the ULTIMATE VACATION?

Đến lúc này chắc bạn không còn e ngại gì nữa đúng không? Bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi nghỉ dưỡng cuối tuần tại hòn đảo Kawawii đầy những sự kiện sôi động đi nào. Đừng quên rủ thêm gia đình và bạn bè cùng đi nữa nhé. Và cuối cùng, nhớ chụp lại vài pô ảnh để kỉ niệm chuyến đi tuyệt vời này.



Ưu:
+ Có thể tự do khám phá cùng người thân
+ Nhiều cảnh đẹp lung linh
+ Nhiều mini game
+ Nhiều nội dung ẩn
+ Tự do sáng tạo các hoạt động


Khuyết:
+ Nhiều mini game chỉ nên chơi cho có
+ Độ thử thách của AI máy không cao
+ Bản đồ không được chú thích
+ Thao tác điều khiển không thuận tiện khi phải rút rồi cắm Nunchuck liên tục
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top