[Wii] Wii Play Motion - "Ưỡn ẹo" cùng game

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.



Hây! Ya! Hấp! Nào ta cùng uốn éo ưỡn ẹo

Thông tin chung
Wii Play Motion thuộc dạng Party Game, phát triển bởi nhiều hãng khác nhau và phát hành bởi Nintendo. Game là phiên bản tiếp theo của Wii Play. Khi mua game, người mua sẽ được tặng thêm một tay cầm Wii Remote Plus, có gẵn sẵn Motion Plus bên trong, nhưng vấn đề là ở chỗ, Việt Nam không có bán đĩa gốc;)).



Cốt truyện
Dở người à? Làm gì có =))


Gameplay
Vui nhộn. Wii Play Motion là tập hợp của nhiều mini game nhỏ, được phát triển riêng lẻ. Mục đích tập trung vào việc giải trí khi mà bạn mời các chiến hữu đến nhà phá phách, ấm cúng (hay chết nóng) khi cùng chơi với gia đình, và càng nhiều người chơi thì càng vui (và càng nóng).

1. Cone Zone - Hứng kem ốc quế
Phần này do Arzest Corporation phát triển. Ở game này, người chơi sẽ cầm dọc Wii Remote (tất nhiên là có Motion Plus), nghiêng qua nghiên lại để cân bằng phần quế, hứng phần kem liên tục thêm vào, càng ngày càng cao, thậm chí cao lên tận vũ trụ, rất hài hước. Tháp kem càng cao thì càng khó cân bằng, và dần dần, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang là một anh hề trước mặt mọi người vì thay vì dùng tay, bạn uốn éo cả người để điều khiển, xoay eo, uốn mông, đủ kiểu dáng.
7/10


Liệu ai ăn nổi bằng này kem không nhỉ?

2. Veggie Guardin' - Bảo vệ vườn rau
Mini game này do Good-Feel phát triển. Game này có cách chơi rất đơn giản, đơn giản nhưng không phải là dễ. Game có cách chơi giống như game đập chuột chũi ở các quán game thùng. Ở đây thay vì dùng búa thật đập chuột nhựa thì bạn dùng Remote đập không khí. Vài màn đầu sẽ rất đơn giản vì chỉ có chuột bình thường. Về sau này còn có thêm các Mii chòi lên nữa, nếu đập phải là sẽ mất điểm. Rồi sau đó là những con chuột láu có đeo mặt nạ Mii để "lừa tình", và bọn chúng dần "tiến hóa" lên thời đại là dùng mũ bảo hiểm nên bạn phải đập nhiều lần chúng mới đi. Game này dùng để luyện phản xạ và cơ tay cùng bạn bè rất tốt.
8/10


NÓi chung là phải tập trung và cẩn thận

3. Skip Skimmer - Lướt sỏi
Lại là Good-Feel phát triển. Hẳn ai cũng biết về trò ném sỏi xuống nước và để nó nảy lên rồi, nhưng không phải ai cũng làm được vì nó còn phụ thuộc vào chất lượng của viên sỏi, hình dáng, cùng cách ném. Với game này, bạn sẽ không còn phải lo về chất lượng và hình dáng của viên sỏi nữa. Những gì bạn phải làm là hít sâu, thở nhẹ, thẳng cổ tay, ném. Và cứ thế, viên sỏi lướt đi. Sau khi ném xong, game cũng sẽ phân tích về hướng ném, lực ném, độ nghiêng để bạn rút kinh nghiệm, khá hữu ích. Và cũng có các chế độ chơi khác nhau, có thế vòng tròn thêm điểm, chướng ngại vật, ... Tuy nhiên game này chơi vui vui một mình hoặc cùng mấy đứa trong khoảng thời gian ngắn được thôi, vì chơi nhiều sẽ thấy nhàm.
5/10


Cách chơi đơn giản, giết thời gian khá tốt

4. Pose Mii Plus - Tạo dáng nào
Game do Skip Ltd. phát triển. Cách chơi giống y hệt với Pose Mii từ bản Wii Play trước. Chỉ khác là có thêm vài pose mới cộng với khả năng xoay Mii 3 chiều chứ không chỉ là 2 chiều. Khi chơi bạn phải phản xạ nhanh để chọn dáng điệu cho Mii để cho nó có thể lọt vừa hố đang tiến đến. Hơn nữa do có thể xoay 3 chiều nên nhiều lúc bạn phải tận dụng cả khả năng toán hình học không gian nữa, đùa thôi chứ tưởng tượng chút là được, vì nhiều lúc có các hố có hình dạng rất "imposibru" và không có pose nào nhìn giống.
6/10


YAHOOOO!!

5. Trigger Twist - Bóp cò
Game do Prope phát triển. Game thuộc dạng bắn súng hồng tâm đơn giản. Tuy nhiên do sử dụng khả năng cảm ứng 1:1 của Motion Plus nên việc ngắm bắn (không hẳn là ngắm) trở nên rất đơn giản và thoải mái chứ không có cảm giác gò bó khi dùng camera hồng ngoại của Remote hay dùng khẩu súng ở các máy thùng Arcade. Hơn nữa nội dùng các màn chơi cũng đa dạng, từ việc bắn UFO cho đến ném phi tiêu vào ninja hay về kỉ Jura bắn khủng long. Rủ thêm mấy tay nữa vào chơi thì càng vui.
8/10


HELP! HELP! U PHỜ O aka UFO

6. Jump Park - Nhún nhún nhảy nhảy
Game do Arzest Corporation phát triển. Ở phần này, bạn sẽ điều khiển Mii xoay nọ xoay kia để nó nhún nhảy khắp nơi, thu thập các kim cương thêm điểm và nhảy ra khu vực đích. Game sử dụng hệ thống vật lý dựa trên áp lực và phản lực. Áp lực tác động lên bề mặt càng lớn thì phản lực tạo ra càng mạnh. Vì thế nếu đáp xuống bằng chân thì áp lực lớn hơn, suy ra nảy cao hơn. Ngoài ra đầu Mii hướng đi đâu thì khi nảy sẽ nảy ra đó (phản lực). Khá vui nếu chơi cùng bạn nhưng chỉ được một thời gian.
5/10


Nào mình cùng nảy

7. Teeter Targets - Pinball cách điệu
Game do Nintendo phát triển. Sáng tạo là đây. Ở đây bạn sẽ điều khiển các thanh bập bênh đặt ngang, bằng cách đặt ngang Remote rồi nghiêng theo chiều tương ứng. Bạn cần đập vào quả bóng một lực vừa đủ để khiến nó bật lăn đi đúng hướng, giống với Pinball.
7/10

Cũng phải động não một chút đấy​

8. Spooky Search - Biệt đội bắt ma Ghost Buster
Game cũng do Arzest Corporation phát triển.
If there's something weird
and it don't look good
Who ya gonna call?
GHOSTBUSTERS
Chắc hẳn bạn cũng biết đến phim Ghost Buster cùng sự hài hước của phim. Và một ngày nào đó bạn cũng muốn thử cảm giác bắt một con ma. Giờ thì bạn đã được thỏa mãn. Game tạo cho bạn cảm giác như bắt ma thật với sự kết hợp tài tình và sáng tạo giữa cảm ứng 1:1 tương đương của Motion Plus và loa con trên Remote. Đầu tiên, bạn quơ quơ Remote loanh quanh mình để tìm, và dựa vào tiếng bíp bíp để tìm, cùng với khả năng "chỉ điểm" của các Mii, chúng sẽ nói "trái", "phải", "trên đầu" để ta tiện tìm kiếm. Khi đã trúng mục tiêu, loa remote sẽ phát tiếng và bạn sẽ bấm nút B (Hay A gì đó quên rồi), bạn sẽ nắm được con ma đó. Sau đó kéo nó ra phía màn hình, cố gắng giữ nó để ném nó vào hộp bắt ma. Đây thực sự là mini game hay nhất. Bạn có thể mời thêm 3 chiến hữu nữa để lập thành đội Ghost Buster luôn. Do sử dụng cảm ứng nên bạn sẽ có cảm giác như có con ma lởn vởn trong nhà mình thật vậy, tạo cảm giác rất hưng phấn. Nhưng đừng ai dại mà cầm Remote đi bắt ma thật nhé!
Nhà bạn có ma sao? Hãy gọi ngay biệt đội Ghost Busters, với số điện thoại đường dây nóng 1900 - 10 không có.
10/10


Chấp nhận thu phục đi con ma cứng đầu kia!

9. Wind Runner - Cuốn theo chiều gió ~~ (Nghĩa đen nhé)
Game do Vanpool phát triển. Từ bé có lẽ ai cũng có một suy nghĩ rất ngây thơ là dùng ô để làm dù. Và giờ giấc mơ đó được nâng lên "tầm cao mới" với việc lôi ô ra làm ... buồm hứng gió, thậm chí nó thành luôn cái dù và dùng để ... đua. Trong game, bạn chĩa Wii Remote ra phía trước như chĩa một cái ô, nhấn giữ A để mở ô. Mii của bạn sẽ đi patin in-line skate, và sẽ có luồng gió rất mạnh thổi từ sau, vì vậy khi mở ô Mii sẽ "lướt theo chiều gió". Để đổi hướng, bạn chĩa Remote theo hướng đó, và theo vật lý thì gió thổi vào cái ô theo hướng đó, và Mii sẽ lướt đi đúng hướng. Ngoài ra nếu chĩa ô lên trời thì Mii ... bay lên luôn. Ngoài việc điều khiển, bạn sẽ cần cho Mii lấy thêm các viên kim cương để tăng điểm, hoặc có thể đua cùng mấy đứa bạn. Đây cũng là mini game rất hay và hưng phấn, tạo cảm giác "mát mẻ" trong khi bạn đang nóng sau khi chơi 8 mini game kia (Gió thổi liên tục mà).
9/10


Ỳ À HUÚUUUUUUU~~~!!

10. Treasure Twirl - Săn kho báu dưới biển khơi
Game do Mitchell Corporation phát triển. Ở game này, bạn cầm Wii Remote hơi "lạ" một tẹo. Bạn cầm ngang nó ra và coi nó như một cái tay cuộn để cuộn dây, kéo kho báu lên. Khi cuộn, bạn có thể điều chỉnh hướng kéo lên bằng cách thay đổi độ nghiêng cho phù hợp, ví dụ nghiêng sang trái thì sẽ kéo dịch sang trái, ... Khi kéo cần cẩn thận tránh các chướng ngại vật. Khi cùng kéo với một người nữa, bạn sẽ phải có chút team work. Mỗi người đảm nhận kéo một bên, và do vậy cần phải phối hợp nhịp nhàng mới kéo đều được.
8/10


Oái, bên trái ơi "quay tay" nhanh nhanh chút, lệch rồi!

11. Flutter Fly - Bồng bềnh nhẹ trôi
Game do Skip Ltd. phát triển. Game này khá là sáng tạo và nhẹ nhàng. Trong game, bạn điều khiển một ... cái quạt lá. Điều cần làm là cần phẩy phẩy quạt bằng cách phẩy Wii Remote. Phẩy mạnh gió mạnh, phẩy nhẹ gió nhẹ. Để đổi chiều quạt thì bạn nghiêng Remote. Bạn phẩy để tạo ra gió, thổi nhẹ nhàng chùm bóng bay để cho nó đến đích. Bạn cũng cần cẩn thận vì khi đập phải chướng ngại thì sẽ nó một quả bóng, cứ thế cả chùm 3 quả nó hết thì toi luôn.
6/10


Phù phù bay bay

12. Star Shuttle - Hạ cánh tàu vũ trụ
Game do Chunsoft phát triển, một cái tên rất quen thuộc với những ai đã chơi Dragon Quest và Pokemon Mystery Dungeon. Trong game, bạn điều khiển một con tàu vũ trụ con đáp cánh vào tàu mẹ. Bạn sẽ dùng Wii Remote như là chính con tàu con đó. Hướng Remote đi đâu thì tàu theo hướng đó. Ngoải ra, bạn cần kết hợp 6 động cơ phản lực ở 6 hướng để điều chỉnh tàu. Game cần sự chính xác nhiều, và không hứng thú lắm nếu chơi nhiều người.
5/10


Cùng đánh vật với con tàu vũ trụ


Đồ họa

Đủ là được, không cần nhiều
. Tất nhiên với Party Game thì chúng ta không cần đòi hỏi quá nhiều về mặt đồ họa. Game vẫn sử dụng hệ thống đồ họa như những game có tựa "Wii" khác (Wii Play, Wii Sport) với tông màu sáng, sặc sỡ, dễ thương, tạo cảm giác hưng phấn. Ngoài ra, các nhân vật Mii đáng yêu vẫn được sử dụng nên khi chơi chúng ta không khỏi phải bật cười vì những động tác trẻ con của chúng.


Đồ họa sặc sỡ, dễ thương

Âm thanh

Đạt
. Hệ thống âm thanh của game hoàn thành tốt nhiệm vụ khuấy động không khí của cuộc chơi. Mỗi game khác nhau có nhạc nền khác nhau phù hợp bối cảnh. Ví dụ Spooky Search thì có nhạc nền u ám, nặng nề. Wind Runner thì nhạc nền sôi động, làm tăng thêm sức nóng của cuộc đua. Và nhất là phải kể đến tiếng "eo éo" của các Mii, nghe mà không thể nhịn nổi cười.

Kết
Nhìn chung, Wii Play: Motion là game thích hợp để giải trí nhẹ nhàng hoặc giết thời gian cùng người thân, bạn bè, với những mini game hấp dẫn. Tuy nhiên, ở bản Wii Play Motion này, mình cứ có cảm giác rời rạc, không được hưng phấn như những Party Game khác, một số mini game chơi một lần là chán, hoặc không hợp khi chơi nhiều người. Tuy nhiên, nếu thi thoảng mà các chiến hữu có đến nhà thì đây vẫn là lựa chọn tốt để giết thời gian, đợi các đồng chí khác đến để cùng đánh trận DotA. Và biết đâu, sau buổi chơi này, bạn lên Facebook và thấy mình bị tag vào ảnh của thằng bạn, trong đó bạn đang đứng trong một tư thế rất "khó đỡ".
Gameplay: 7/10 Khá vui nếu giải trí đơn thuần
Đồ họa: 8/10 Đơn giản nhưng bắt mắt
Âm thanh: 8/10 Phù hợp bối cảnh
Trung bình: 7.6/10 Một game vui nhộn khi chơi cùng người thân
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top