[Wii] Tales of Symphonia: Dawn of the new world - Sự khởi đầu mới, cho một thế giới mới

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.



"Courage is the magic that turns dream into reality." -"Lòng dũng cảm chính là phép thuật biến ước mơ thành sự thật."


Thông tin chung
Tales of Symphonia: Dawn of the New World, tên tiếng Nhật là Tales of Symphonia: Knight of Ratatosk (テイルズ オブ シンフォニア -ラタトスクの騎士- Teiruzu obu Shinfonia-Ratatosuku no Kishi), là một game J-RPG, phát triển bởi Namco Studio và phát hành bởi Namco (khác quái gì nhau nhỉ?). Game là phiên bản phụ sau phiên bản đầu của game Tales of Symphonia, được phát hành trên hệ Gamecube trước đó, một trong các phiên bản game trong dòng Tales nổi tiếng của Namco. Người chơi có thể dùng file save của phiên bản Gamecube trước đó dùng cho việc unlock một số đồ đặc biệt trong game (ôi dào cheat phát xong hết). Phiên bản Mỹ và Châu Âu có thêm một số ưu ái như việc có thêm nhiều đồ mới, có thêm phần Gallery chứa các hình ảnh trong game. Nhưng căn bản là hai phiên bản này lồng tiếng không thể bằng được phiên bản Nhật. Dù là bản phụ nhưng game vẫn được đầu tư thấu đáo và không hề thua kém gì các phiên bản chính cả, với cốt truyện đầu tư kĩ càng cùng gameplay có chiều sâu.


Cốt truyện
Cuốn hút, sâu sắc. Câu chuyện trong game lấy bối cảnh 2 năm sau phiên bản Tales of Symphonia. Lúc này, cả 2 thế giới đã được nhập vào một, tránh được việc thế giới bị diệt vong nhờ có công của nhóm những người anh hùng dũng cảm, tài ba, do Lloyd Irving chỉ huy. Mọi việc tưởng chừng như ổn thỏa, nhưng chính sự hợp nhất này lại tạo ra mối mâu thuẫn khắp nơi. Thời tiết thay đổi loạn xạ, sa mạc nóng bỏng thì giờ tuyết rơi dày đặc, hồ nước nhiều nơi bị cạn khô, băng bắt đầu tan dần (kịch bản 2012 hả?), thậm chí cư dân 2 vùng đất cũng gây ra mâu thuẫn với nhau. Một bên là Tethe'alla phát triển rất mạnh do được lãnh đạo, còn bên kia là Slyvarant không có người lãnh đạo, nên chuyển sang sống lẻ tẻ thành nhiều làng mạc, thành phố. Vì vậy Tethe'alla luôn khinh bỉ Slyvarant. Thế nên Slyvarant phải thành lập Vanguard, một tổ chức quân sự nhằm tự bảo vệ mình, và có ý định chống lại Tethe'alla.

Tuy nhiên mọi việc đẩy đến đỉnh điểm khi biến cố Blood Purge xảy ra, chính Lloyd, người hùng đã cứu thế giới, giờ dẫn quân tấn công thành phố Palmacosta của Slyvarant, vì lý do thành phố này đi theo tổ chức Vanguard. Thật may mắn, có một cậu bé tên là Emil Castagnier đã may mắn sống sót, nhưng cha mẹ đã bị chính Lloyd hạ sát, và phải ở cùng người dì. Cậu bé bị hắt hủi bởi mọi người và chính người dì, vì cậu rất căm thù Lloyd, nhưng những người trong thành phố cậu sống, Luin, lại tôn thờ cậu ta. Chính vì vậy nên Emil trở thành một cậu bé nhút nhát và yếu đuối.


Biến cố Blood Purge thay đổi tất cả

Vào một ngày, cậu bỗng nhiên nghe thấy tiếng hú. Trên đường đi theo nó, cậu gặp Richter Abend, người có vai trò lớn với cậu sau này. Và với sự trợ giúp của Richter, cậu vào được khu hang động. Ở đây, cậu gặp một cô gái rất dễ thương, Marta Lualdi. Cô bị chính Richter săn đuổi. Để cứu Marta, cậu nhận lời với Tenebrae, một Centurion luôn đi theo Marta, trở thành hiệp sĩ của Ratatosk, vua quỷ, để bảo vệ cho Marta. Và cuộc phiêu lưu ly kỳ của cậu bắt đầu. Trong hành trình của Emil, sẽ có rất nhiều điều bất ngờ về thân phận thật của cậu, và mối quan hệ của giữa cậu với Marta sẽ ngày càng được gắn chặt hơn.
Về mặt cốt truyện, mình không thấy phải chê ở đâu cả. Dù việc chưa chơi bản đầu tiên cũng gây khó dễ cho việc hình dung ra cốt truyện, nhưng dần dần thì ta cũng hiểu hết. Và chính sự mập mờ này lại khiến ta nhập vai hơn với nhân vật chính Emil, vì chính cậu cũng không hề hay biết về thân phận thật của mình, và những gì đang xảy ra. Dần dần trong game cốt truyện sẽ có rất nhiều nút thắt, có những phân đoạn cảm động khiến bạn phải chăm chú theo dõi.



Marta và Tenebrae giải thích toàn bộ cho Emil

Gameplay
Thú vị, có chiều sâu. Nhắc đến J-RPG, ai cũng nghĩ đến lối chơi có nhịp rất chậm: nhân vật đứng dàn đội hình, chọn đòn, nhảy lên đánh, rồi nhảy về để bị ăn đập. Tuy nhiên, trong game có thêm yếu tố action khiến cho nhịp game tăng lên và phải suy nghĩ nhiều hơn. Quái vật sẽ đi linh tinh trong map, nếu bạn tiếp cận chúng từ đằng sau thì sẽ có lợi thế là chúng sẽ choáng và giảm Defense, nhưng nếu bạn bị chúng tấn công từ đằng sau, điều tương tự sẽ xảy ra với cả team của bạn. Trong trận đấu, bạn sẽ trực tiếp điều khiển nhân vật chiến đấu, đòn đánh thường thì sẽ dùng nút A kết hợp với analog, đòn phép sẽ dùng nút B kết hợp analog, giữ nút Z thì nhân vật đỡ đòn, còn giữ Z rồi kết hợp analog thì nhân vật sẽ chạy tự do quanh trận đấu. Và tất nhiên, các yếu tố status như độc, tê liệt, ... vẫn có vì đây là J-RPG. Hơn nữa, bạn có thể điểu khiển nhiều hơn 1 nhân vật chính. Bạn có thể điều khiển bất cứ nhân vật nào, có thể thay đổi nhân vật được điểu khiển ngay trong trận đấu. Phải nói thêm là hệ thống nhân vật trong game khá nhiều, gồm cả nhân vật mới lẫn cũ từ bản đầu tiên. Nhìn chung, hệ thống chiến đấu là sự kết hợp của Tales of the Abyss và Tales of Destiny, tuy nhiên Namco đã khéo léo lồng thêm nhiều yếu tố tiểu tiết khiến game hấp dẫn hơn. Nói một cách "khoa học" thì hệ thống này có tên là "Flex Range Element Enhanced Linear Motion Battle System", hiểu hay không thì tùy. Ngoài ra mỗi nhân vật cũng có một hệt thống title, dạng như tên gọi mà mọi người đặt cho, ví dụ như Timid boy - cậu bé nhút nhát, hay Pepping Tom - kẻ hay nhìn lén (người khác tắm, thường thì là thế). Mỗi một title sẽ ảnh hưởng đến các chỉ số sẽ được tăng lên sau mỗi lần lên cấp.

Hệ thống chiến đấu có tính action làm tăng nhịp


Uầy, ghê chưa

Ngoài ra, yếu tố chiến thuật trong game vẫn rất đa dạng. Game có cả một hệ thống element mà sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trận đấu. Hệ thống này gồm 1 element chính và 5 element phụ. Element chính sẽ ảnh hưởng đến độ mạnh yếu của đòn đánh phép. Nếu phép có element trùng với element chính thì sẽ có sức tấn công mạnh hơn. Khi sử dụng một đòn có element khác, nó sẽ ảnh hưởng vào element phụ. Khi có 3 element phụ trùng nhau, tương đương việc dùng 3 phép cùng element, thì element đó sẽ trở thành chính.
Hơn nữa, trong game còn có một đòn đánh đặc biệt, là "tổng tấn công" của các thành viên trong team, gọi là Unison Attack. Nếu element phù hợp với element của thành viên trong team, thì những thành viên đó sẽ tham gia vào Unison Attack, tổng thiệt hại vào mục tiêu sẽ là tổng cộng thiệt hại gây ra từ từng thành viên. Unison Attack có thể kích hoạt khi thanh Unison Attack bên dưới màn hình được một nửa hoặc đầy. Mỗi nhân vật cũng có một đòn đánh riêng, mạnh nhất, gọi là Ulti ... à à nhầm Mystic Arte (nhiễm DotA), kích hoạt bằng cách giữ nút B khi đang thi triển Arte (đòn phép) dạng Arcane, và thanh Unison Attack đang đầy. Sau đó thì ngồi thưởng thức.


CHARGE!! UNISON ATTACK


Ha ha ha, ăn hành đi mấy chú.

Trong game cũng có một yếu tố mới, rất giống với pokemon, đó là thu phục quái vật. Khi kết thúc trận đấu, nếu element chính và 3 element phụ trùng với element của quái vật, thì bạn có thể thu phục nó, nhưng thu phục được không lại là một vấn đề khác. Sau khi thu phục, bạn có thể đem tối đa bốn con vào trong party dùng để chiến đấu, còn lại là để lưu giữ trong một nơi gọi là "Katz Guild", điều hành bởi ... cái gì cũng chả biết nữa. Sau khi thu phục, bạn có thể nấu ăn cho chúng, và đến một mức nào đó chúng cũng sẽ tiến hóa.


Ây chú em, gia nhập hội bọn anh không?


Hấp, thu phục quái vật nào!

Đúng như truyền thống của dòng Tales, cần một khoảng thời gian dài mới có thể hoàn thành game, ở đây thì mình mất tầm hơn 35 tiếng, đó là chưa kể còn các quest phụ nữa (một phần thời gian chơi của mình là ngồi đợi nạp game mới ức chứ). Khi đã hoàn thành rồi thì đừng vội mừng, game có 3 kết thúc cơ (Namco troll một vố rõ đau). Thật may mắn cho mình là mình đã nhận ra điều này sớm và tìm hướng dẫn để có được Best Ending. Tuy nhiên với những ai không biết thì đành ngậm ngùi chơi lại sau khi mất gần 40 tiếng để khám phá. Tuy nhiên sau khi hoàn thành game một lần, bạn có thể chơi lại tiếp với file save đó và vào chế độ New Game Plus. Lúc này, dựa vào những thành tích bạn đạt được, game sẽ cho bạn nhiều tùy chọn nhằm giảm độ khó và có thể tiết kiệm thời gian hơn ,ví dụ như giữ nguyên các đòn thế đã học, giữ nguyên điểm kinh nghiệm và level, ... cùng với đó là khả năng save ở mọi nơi chứ không nhất thiết phải ở một save point (Yes, đi tìm đường giải đố đến phát mệt).

Yếu tố phiêu lưu giải đố cũng được Namco cho vào. Ở mỗi một khu Temple khác nhau, để đến được đích thì bạn còn phải đi vòng vèo và giải các câu đố, dựa vào sức mạnh của Sorcerer's Ring mà Emil đeo, có vai trò tạo ra phép có một element nhất định, ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Game cũng có thêm một vài các mini game nhỏ để bạn thư giãn, cùng nhiều bí mật nho nhỏ rải khắp toàn bộ game. Nếu chưa thỏa mãn, bạn cũng có thể chơi co-op cùng với 3 anh chàng nữa (hoặc là chơi cùng bạn gái thì tùy). Mình thực sự bất ngờ vì đây là lần đầu tiên mình thấy một game J-RPG, vốn mang nặng tính chơi đơn, lại có phần chơi Co-op tới 4 người.

Xông pha thôi các anh em, co-op 4 người cơ mà lo gì!

Một điều nữa để bạn cùng vui vẻ với game là thi thoảng sẽ xuất hiện các đoạn hội thoại bất ngờ giữa các nhân vật trong team, có thể xem được bằng cách nhấn nút C. Và nhiều khi có các đoạn hội thoại cực kì hài hước, đúng chất tấu hài của Nhật Bản, khiến bạn không thể nhịn được cười. Ngoài ra sau các cuộc nói chuyện này bạn cũng có thêm được các Title mới. Thậm chí kết thúc một trận đấu, các nhân vật cũng trò chuyện với nhau (lúc ở màn hình result sau khi đánh xong), một số đoạn nghe cũng rất hài. Nếu bạn muốn cười tiếp, ở bản tiếng Nhật, những ai pre order sẽ có thêm một dvd chứa animation tấu hài có các nhân vật trong game, mình sẽ cho ở bài dưới.


Những đoạn hội thoại hài hước thế này sẽ khiến bạn không thể nhịn cười được


Đồ họa
Thỏa mãn. Về phần đồ họa, là game trên hệ máy Wii khiêm tốn nên có lẽ cũng không hi vọng về việc nó sẽ "hoành tá tràng" như Tales of Vesperia trên Xbox360 ra mắt trước đó. Tuy nhiên, những gì mà game có được vẫn khiến bạn hài lòng. Hệ thống môi trường ở nhiều nơi được bê nguyên từ bạn đầu tiên, nhưng đã được vẽ lại texture, nên dù nhìn hơi "thô" như đồ họa của Gamecube nhưng vẫn có cảm giác đẹp hơn. Hơn nữa toàn bộ thế giới trong game cũng rất lớn, các thành phố, làng mạc, ... được thiết kế tốt. Game sử dụng tông màu tươi tắn, sáng sủa, phong cách đồ họa đáng yêu và dễ thương nên khi chơi sẽ cảm thấy gần gũi và dễ chịu.


Thiết kế môi trường khá


Tông màu tươi tắn, sáng sủa


Cẩn thận lửa nham thạch nóng hừng hực

Một điểm cộng cho đồ họa của game nữa là khi thi triển các đòn phép, bạn sẽ được thưởng thức một màn trình diễn đẹp mắt, nếu là bản PAL thì đẹp nữa vì có thêm nhiều hiệu ứng phép. Phép bắn khắp nơi, màu sắc loạn xạ. Dù hiệu ứng thì liên tục nhưng game vẫn chạy mượt, không hề có tình trạng sụt khung hình.


Uầy, em yêu ảo lòi

Một điểm nhấn rất đặc sắc nữa cho đồ họa của game đó là thiết kế nhân vật cực tốt. Nhân vật trong game ở bản một được thiết kế bởi Kousuke Fujishima, người đã thiết kế nhân vật cho các bản Tales khác. Nhân vật mới thì do Daigo Okumura, người thiết kế nhân vật cho các bản Tales gần đây. Khi nhìn vào nhân vật, bạn có thể cảm nhận được tính cách, phong cách của từng người. Ví dụ như Raine, một giáo sư tài giỏi, cô toát lên một vẻ đẹp quý phái, hay Marta, nhìn qua là biết ngay đó là một cô bé tinh nghịch, trẻ con. Trong game thì model 3D của nhân vật cũng tốt, không quá thô, texture đẹp. Rất tiếc là trong game, đoạn phim 2D anime duy nhất là đoạn mở đầu intro, còn đâu là sử dụng cut-scene dựng bằng engine của game, dùng model 3D. Tuy vậy những đoạn cut-scene cũng khá đẹp, nhân vật chuyển động mượt, và được nhà sản xuất chăm chút nên những đoạn phim này mang tính điện ảnh hơn, và thêm bịch bỏng ngô bên cạnh nữa thì tuyệt.


Ừm ừm, thiết kế nhân vật tốt lắm. *gật gù* *nhìn chằm chằm vào vòng một*


Những đoạn cut-scene được chăm chút kĩ lưỡng, mang chất điện ảnh

Âm thanh
Đủ. Thật đáng tiếc, âm thanh lại là phần yếu nhất của game. Nói vậy thôi chứ nhạc nền trong game dù có hơi đơn điệu nhưng vẫn phù hợp với diễn biến trong game. Bài hát ở đoạn intro "Nininsankyaku" (二人三脚 "Three-Legged Race") của ca sĩ misono rất sôi động, phù hợp với nội dung game, kích thích bạn phải chơi. Tiếc là bài hát này chỉ có trong bản tiếng Nhật.

[YOUTUBE]jVlg752Dm1k[/YOUTUBE]​

Một điều nữa khiến cho phần âm của game tốt hơn đó là dàn diễn viên lồng tiếng. Ở bản tiếng Anh thì phần lồng tiếng khá. Tuy vậy, phần lồng tiếng ở bản tiếng Nhật vẫn tốt nhất. Phần lồng tiếng rất truyền cảm và có hồn, thể hiện rõ được tính cách của từng nhân vật. Và một lần nữa, chúng ta được nghe giọng "choe chóe", trẻ con của Queen of Tsundere - TsundeRie hay tên thật là Rie Kugimiya, seiyuu vốn nổi tiếng với những nhân vật Tsundere và loli như Shana (Shakugan no Shana), Taiga (Toradora!), ... thỏa mãn đôi tai của những otaku lẫn người chơi khác. Chính Rie sẽ lồng tiếng cho nhân vật Marta. Thật may là mình chơi bản Undub nên mới có cơ may nghe giọng dễ thương của Rie.

Tổng kết
Một game phải chơi trên Wii. Nhìn chung, Tales of Symphonia: Dawn of the new world là một game Action J-RPG rất hay, gameplay có chiều sâu và đồ họa khá. Chính nhờ game, mình cũng học được nhiều điều: Phải tự tin, tin tưởng và sống với chính mình. Và bài học thứ 2, đó là "Đừng bao giờ tin vào Gamespot hay IGN với những bài viết hay nhận xét của dân Call of duty với J-RPG". Nếu thích một game, hãy tìm những nhận xét từ những người có cùng sở thích, và hãy tự cảm nhận. Một game có hay không là tùy cảm nhận của người chơi. Đối với những fan gạo cội của dòng Tales thì đây là một phiên bản không thể bỏ qua, còn với những tay mơ chưa thưởng thức một bản nào của dòng Tales thì đây là một game thích hợp để làm quen với dòng game nổi tiếng, hấp dẫn và giàu truyền thống này.
Hãy luôn nhớ: "Courage is the magic that turns dream into reality." -"Lòng dũng cảm chính là phép thuật biến ước mơ thành sự thật.". Liệu bạn có đủ can đảm để rước một game bị Gamespot (dở hơi tập bơi) chấm cho 6.5/10?

Gameplay: 9.5/10: Có chiều sâu, giá trị chơi lại cao
Cốt truyện: 9.5/10: Sâu sắc, nhiều nút thắt
Đồ họa: 9/10: Mãn nhãn
Âm thanh: 8.5/10: Giọng lồng tiếng Nhật rất tốt
Tổng kết: 9/10: Một game phải chơi trên Wii



Còn tiếp, dự án dài kì
 
Các nhân vật có ảnh hưởng tới cốt truyện

Hệ thống nhân vật trong game cũng khá là đồ sộ vì kết hợp của cả bản đầu tiên. Về phần thiết kế nhân vật thì không cần phải bàn. Ở đây mình sẽ chỉ đưa ra những nhân vật có ảnh hướng lớn tới cốt truyện, và cùng với đó là diễn viên lồng tiếng Nhật, vì mình chơi bản Undub.

Các nhân vật mới



Emil Castagnier (エミル・キャスタニエ Emiru Kyasutanie)

Quê hương: Palmacosta
Sống tại: Luin
Tuổi: 16
Nặng: 60 kg / 132 lbs
Cao: 169 cm / 5'6.5"
Vũ khí: Long Sword (Trường kiếm)
Diễn viên lồng tiếng: Hiro Shimono

Một cậu bé khá điển trai và cũng cảm. Cậu đồng ý trở thành kị sĩ của Ratastosk để có thể bảo vệ được Marta trong khi bị Richter săn đuổi. Về thân phận thực của cậu thì phải đến gần cuối game mới rõ. Cậu không chỉ đơn thuần là một cậu bé mồ côi cha mẹ sau vụ Blood Purge. Cũng về gần cuối game cậu mới nhận ra tình cảm của cậu với Marta.
Còn khi nhìn Emil với diễn viên lồng tiếng của cậu, Hiro Shimono, mình cứ có cảm giác cả 2 có sự tương đồng nào đó về dáng điệu. Và Hiro Shimono cũng là diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Keima trong series anime The World God Only Knows.



Marta Lualdi (マルタ・ルアルディ Maruta Ruarudi)

Quê hương:
Palmacosta
Tuổi: 16
Nặng: 43 kg / 95 lbs
Cao: 153 cm / 5'0"
Chủng tộc: Con người
Vũ khí: Spinner (Mình cũng không biết dịch là gì, nó dạng như lưỡi cưa tròn, nhưng không chĩa mũi nhọn ra mà chĩa phần lưỡi dao ra ngoài, gây vết cắt ngọt, sâu khi tiếp xúc lúc đang xoay)
Diễn viên lồng tiếng: Rie Kugimiya

Một từ có thể miêu tả được: Tsundere. Marta là một cô bé dễ thương, tính cách khá tomboy, mạnh mẽ. Cô xuất hiện lúc Emil đang bị một con quái vật tấn công và cùng Emil hạ gục nó. Dù tính cách tomboy, "tsun", nhưng khi gặp Emil, cô lộ ngay phần "dere" của mình, có tình cảm với Emil. Dù biết Emil yếu đuối nhưng cô luôn tin tưởng vào cậu, và mong cậu trở thành "hoàng tử cưỡi bạch mã" của mình. Trong mối tình giữa cô và Emil thì chính cô là người lại là người chủ động, khiến cho Emil nhận ra được tình cảm của cậu ta đối với cô. Cho dù cả 2 người đúng là khác nhau nhiều điểm nhưng chính vì vậy họ rất hợp đôi vì cả 2 bù trừ cho nhau.
Vâng, về diễn viên lồng tiếng, ai xem anime cũng biết đến cô, Queen of Tsundere. Và lần này, Rie đã làm tốt vai trò của mình khi làm nổi bật lên tính cách của Marta, với giọng "choe chóe" nhưng rất dễ thương và đáng yêu.




Tenebrae (テネブラエ Teneburae)

Tuổi: 10,000+
Chủng tộc: Centurion
Diễn viên lồng tiếng: Houchuu Ootsuka

Centurion của bóng tối, là Centurion trung thành với Ratatosk nhất, luôn đi theo Marta. Mặc dù hầu như nó giữ thái độ "chảnh", thi thoảng nó cũng biết pha trò cười, những trò cười mà chỉ nó thấy buồn cười. Thi thoảng nó cũng có những câu bình luận dù hài hước nhưng khá khó chịu, tính tình như một ông già, và nó cũng hay bị các nhân vật khác lôi ra làm trò cười.



Aqua (アクア Akua)

Tuổi: 10,000+
Chủng tộc: Centurion
Diễn viên lồng tiếng: Yoko Honna

Centurion của nước. Nó phản bội Ratatosk và các Centurion khác, về phe của Richter. Đến cuối game, nó mới tiết lộ tình cảm của nó đối với Richter, và lí do nó theo phe của Richter. Nó khác với những Centurion khác vì nó có thể yêu.



Richter Abend (リヒター・アーベント Rihitaa Aabento)

Quê hương: Sybak
Tuổi: 20
Cân nặng: 75 kg / 165 lbs
Chiều cao: 180 cm / 5'11"
Chủng tộc: Half-elf
Vũ khí: Sword and Axe (Kiếm và Rìu)
Diễn viên lồng tiếng: Kenji Hamada

Tính tình cứng rắn, rất "cool". Richter đã giúp Emil khi cậu bị bắt nạt, và đã nói với cậu câu nói mà ảnh hưởng tới cả cuộc đời cậu: "Courage is the magic that turns dream into reality." Nhưng về sau này, để bảo vệ Marta, Emil buộc phải chiến đấu lại với Richter. Về ý đồ của Richter, về gần cuối game mới được tiết lộ.



Alice (アリス Arisu)

Quê hương: Hima
Tuổi: 18
Cân nặng: 106 lbs / 48 kg
Chiều cao: 5'2" / 160 cm
Chủng tộc: Half-Elf
Vũ khí: Toy Rapier (Thanh kiếm đồ chơi, chủ yếu dùng vụt như roi)
Diễn viên lồng tiếng: Mami Kingetsu

Nhìn qua ai cũng thấy Alice là một cô bé đáng yêu, dễ thương và trong sáng. Tuy nhiên đừng để bị bề ngoài trẻ con đánh lừa. Thực tế cô bé có tính tình rất "nguy hiểm", ngây thơ "vô số tội", thích hành hạ người khác. Emil gặp cô bé lần đầu khi cô đang đi tìm Collete. Dù tính tình ác độc, nhưng thực chất cô bé bị "dòng đời đưa đẩy" nên như vậy. Cô cũng mồ côi cha mẹ, và bị bắt nạt do sự kì thị với chủng tộc của cô, do vậy nên tính tình của cô bé cũng thay đổi.
Về lồng tiếng, không có gì phải chê. Chỉ cần nghe giọng thôi là bạn sẽ yêu luôn Alice vì chất giọng nhẹ nhàng, dễ thương, đáng yêu. Diễn viên lồng tiếng của Alice cũng là một ca sĩ nhạc Pop nên mới có được một chất giọng như vậy. Nói thật thì đối với mình, kể cả tính cách của Alice như vậy nhưng có cơ hội thì mình vẫn muốn rước cô bé về nhà rồi uốn nắn sau.



Decus (デクス Dekusu)

Quê hương: Hima
Tuổi: 24
Cân nặng: 70 kg / 154 lb
Chiều cao: 178 cm / 5'8"
Chủng tộc: Con người
Vũ khí: Broadsword (Kiếm)
Diễn viên lồng tiếng: Akio Suyama

Nhìn trong ảnh thì có vẻ "cool" nhưng thực chất hắn ta rất "sến sụa". Dù yêu Alice nhưng vì "sến" nên khiến cho Alice thấy "tởm", và hắn yêu đến mức sẵn sàng chết vì cô, và làm bất cứ gì cô bảo, thậm chí hắn còn làm pet (vật cảnh) cho Alice. Hắn có điểm đặc biệt là dùng loại nước hoa tên là Eau de Seduction, mùi rất khó chịu khiến mọi người phải lánh xa. Và chính vì mùi hương này nên nhóm của Emil mới phát hiện ra được bí mật của hắn.
Về phần lồng tiếng, mình thực sự không biết nói gì hơn. Giọng nói của Decus tỏ rõ độ "sến" không thể tả nổi, mỗi lần nghe là lại nổi cả da gà. Và mình để ý thấy diễn viên lồng tiếng và Decus cùng có quả đầu lởm chởm khá là ngộ.

Các nhân vật từ bản trước



Lloyd Irving (ロイド・アーヴィング Roido Aavingu)

Tuổi: 19
Nặng: 63 kg / 139 lbs
Cao: 178 cm / 5'10"
Chủng tộc: Con người
Nghề nghiệp: Học sinh
Vũ khí: Twin Blades (Song kiếm)
Diễn viên lồng tiếng: Katsuyuki Konishi

Lloyd là nhân vật chính trong bản một. Ở bản này cậu bị gán trách nhiệm vụ thảm sát Blood Purge. Tính tình thẳng thắn, mạnh mẽ. Tuy nhiên cậu ta lại khá là xui xẻo, nhiều lúc hay bị các nhân vật khác đùa, và cậu cũng có vài tật xấu. Cậu ta tập trung đi tìm các Centurion Core, nên trở thành kẻ địch của Emil. Tuy nhiên mọi chuyện lại khác cho đến gần hết game.
Dáng bộ của Lloyd và diễn viên lồng tiếng của cậu trông có vẻ tương đồng nhau, cùng một bộ mặt rất oai.



Collet Brunel (コレット・ブルーネル Koretto Buruuneru)

Quê hương: Iselia
Tuổi: 18
Nặng: 44 kg / 97 lbs
Cao: 158 cm / 5'2"
Chủng tộc: Con người, Thiên thần
Vũ khí: Chakrams (Mình cũng không biết dịch ra sao, chỉ biết nó là một cái vòng phép, trông giống như vòng thánh trên đầu các thiên thần, khi ném gây sát thương và tự bay trở về như boomerang)
Diễn viên lồng tiếng: Nana Mizuki

Một cô bé dễ thương, trong sáng, nhút nhát và hậu đậu, hay vấp ngã. Ở đây ta có thể miêu tả bằng từ "moe", và đây cũng là một nhân vật anime "moe" điển hình. Tuy nhiên mỗi khi cô vấp ngã thì lại có chuyện may mắn xảy ra. Cô bị Vanguard truy đuổi vì chúng cho rằng cô phản bội người Sylvaranti khi đã hi sinh thành phố Palmacosta để phục hồi thế giới ở phần một, và đang ủng hộ Tethe'allan, mặc dù cô là người hùng được chọn (The Chosen) của Sylvaranti.
Về phần lồng tiếng, vâng, Nana Mizuki, rất quen thuộc với những ai yêu thích anime và đang sử dụng Windows 7 (if you know what i mean), với chất giọng rất "moe", dễ thương và trẻ con, và chất giọng của Nana Mizuki đã lột tả được tính cách của Collet, một cô gái trong trắng, đáng yêu, và "moe".



Genius Sage (ジーニアス・セイジ Jiiniasu Seiji)

Tuổi: 14
Nặng: 40 kg / 88 lbs
Cao: 151 cm / 4'11.5"
Chủng tộc: Half-elf
Nghề nghiệp: Học sinh
Vũ khí: Kendamas (Nó thực ra là loại đồ chơi của Nhật, mình không biết phải tả ra sao nên sẽ đưa hình ảnh)

Diễn viên lồng tiếng: Ai Orikasa

Một cậu bé tinh nghịch, sáng dạ, là bạn thân của Lloyd. Cái tên của cậu mang tính tự sướng khá là cao. Cậu cũng đảm đang việc nhà. Sở dĩ như vậy là do cô chị, Raine, dù rất thông minh, tài giỏi nhưng lại cực tệ ở khoản nữ công gia chánh, vì vậy phải phụ thuộc vào cậu em. Vì là bạn thân của Lloyd nên khi nghe tin Lloyd chịu trách nhiệm về vụ Blood Purge, cậu rất sốc và quyết tìm hiểu ngọn ngành.



Refill Sage (リフィル・セイジ Rifiru Seiji)

Tuổi: 25
Nặng: 49 kg / 108 lbs
Cao: 166 cm / 5'5"
Nghề nghiệp: Giáo viên
Vũ khí: Rods (Cây trượng hóa phép)
Diễn viên lồng tiếng: Yumi Touma

Một "bà giáo", một người chị nghiêm khắc nhưng vẫn yêu thương và quan tâm tới học trò và đứa em trai mình. Cô là giáo viên của một ngôi trường tại Iselia. Cô có một kho kiến thức rất uyên thâm, và tính cách điềm đạm, bình tĩnh. Tuy nhiên, khi gặp một vấn đề gì đó liên quan tới khoa học hoặc lịch sử thì cô sẽ chuyển sang "Ruin Mode". Hình ảnh một cô giáo xinh đẹp, điềm tĩnh sẽ không còn, thay vào đó là hình ảnh một cô gái quá khích và nông nổi, như người hâm mộ bóng đá Việt Nam chứng kiến đội tuyển Quốc gia vô địch World Cup vậy.
Về phần lồng tiếng nhân vật thì mình cũng không thể tin được là diễn viên lồng tiếng có thể nhập vai vào cả 2 tính cách của Raine, 2 tính cách trái ngược nhau.



Tuổi: 22
Nặng: 68 kg / 150 lbs
Cao: 179 cm / 5'10"
Chủng tộc: Người, Thiên thần
Vũ khí: Swords / Daggers (Kiếm, dao găm)
Diễn viên lồng tiếng: Masaya Onosaka

Zelos Wilder (ゼロス・ワイルダー Zerosu Wairudaa)

Ấn tượng ban đầu về cậu ta: Trẻ con, hám gái, vô trách nhiệm. Tuy nhiên cậu ta có rất nhiều nỗi đau tinh thần. Cậu ta vẫn nghiêm túc nếu cần thiết, biết nghĩ sâu sắc. Cậu ta sử dụng tài "sát gái" của mình để điều tra về tình trạng của thế giới mới cũng như thông tin về Vanguard. Cậu cũng sốc khi nghe lời đồn về việc Lloyd chủ mưu vụ Blood Purge. Tuy nhiên sau này chính cậu đã là người tìm ra chân tướng sự việc.



Regal Bryan (リーガル・ブライアン Riigaru Buraian)

Tuổi: 35
Nặng: 85 kg / 187 lbs
Cao: 189 cm / 6'2"
Vũ khí: Greaves (Bao tay vì anh đấu xáp lá cà tay không, dùng võ thuật)
Diễn viên lồng tiếng: Akio Ohtsuka

Như đã thấy trên ảnh, Regal là mẫu người đàn ông hoàn hảo của mọi người phụ nữ. Cậu là chủ tịch một tập đoàn lớn có uy tín trên toàn thế giới. Tính tình quyết đoán, dáng người chuẩn, giỏi võ thuật. Hơn nữa anh lại là một đầu bếp cực giỏi. Tuy thế nhưng anh lại có duyên với còng tay. Anh thường xuyên bị bắt tù do những hiểu nhầm, kể cả những việc như anh mang theo con dao làm bếp riêng để quen nấu ăn, và bị bỏ tù do hiểu lầm. Thậm chí Emil, Marta cùng Raine và Genius gặp cậu ta cũng là do một sự hiểu lầm, nhưng khá lớn.
Và về diễn viên lồng tiếng, nhà sản xuất đã chọn rất đúng người. Akio Ohtsuka đã từng lồng tiếng cho nhân vật Solid Snake trong loạt game Metal Gear Solid lừng danh. Vì vậy nên mức độ đậm đặc của Testosterone (hoóc-môn nam) trong chất giọng của ông cũng như giọng của Regal là khỏi phải bàn cãi.



Fujibayashi Shina (藤林しいな Fujibayashi Shiina)

Tuổi: 21
Nặng: 48 kg / 106 lbs
Cao: 164 cm / 5'5"
Vũ khí: Cards (Bùa)
Diễn viên lồng tiếng: Okamura Akemi

Một người phụ nữ Nhật điển hình, thể hiện trên cả cách ứng xử và giọng nói. Shiina là một nữ ninja có khả năng triệu hồi các Summon Spirit. Cô gặp nhóm của Emil lần đầu khi giúp Marta thoát khỏi sự truy bắt của Richter trong ngôi đền băng bằng thuật ninja. Cô là một người phụ nữ thật thà và liêm khiết. Tuy nhiên cô lại khá là xui xẻo vì có mối lương duyên chặt chẽ với hố và bẫy. Cô thường xuyên bị sụt hố và dính bẫy dù điều này là cấm kị với ninja. Cô cũng hay bị Zelos chọc ghẹo do có thân hình "bốc lửa", nổi bật nhất là ở vòng một (nhưng đã thế rồi mà ăn mặc vẫn khiến cho nó nổi bật lên), và thường hay tẩn cho cậu ta mỗi trận mỗi khi bị chọc. Thậm chí Tenebrae cũng lấy vòng một của cô để đùa với Emil khi cậu lỡ mồm gọi Shiina là mẹ, dù ý của cậu khác so với lời của Tenebrae, khiến cho cả Shiina lẫn Marta đều hiểu lầm, và người chịu thiệt duy nhất ở đây là Emil.



Presea Combatir (プレセア・コンバティール Puresea Konbatiiru)

Tuổi: Thực tế 14, Theo thời gian 30
Nặng: 38 kg / 84 lbs
Cao: 150 cm / 4'11" (DotNW)
Vũ khí: Axes (Rìu)
Diễn viên lồng tiếng: Houko Kuwashima

Một cô bé nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng rất "nguy hiểm" (nghĩa đen). Trước đây trong gia đình cô chỉ có mình cô và người bố. Người chị gái đã đi làm xa, còn người bố thì quá bệnh để tiếp tục công việc đốn cây. Thế nên cô có ước muốn là đủ khỏe để có thể vung được cây rìu của bố, và cô đã tham gia một thí nghiệm, khiến cơ thể cô rất khỏe, nhưng lại hãm quá trình phát triển của cơ thể cùng với cảm xúc. Vì vậy lúc nào cô cũng "mặt lạnh như tiền". Nhưng đến phiên bản 2 thì cô đã trở lại bình thường, tươi tắn và vui vẻ hơn, nhưng vẫn rất "người lớn" và "nguy hiểm". Cô làm việc chăm chỉ để dựng lại quê hương, Ozette, và cũng làm việc cho tập đoàn của Regal với vai trò là người làm bùa (charm). Có thể coi cô bé là "Deadly Flower" - Bông hoa chết người. Genius cũng nảy sinh tình cảm với cô dù có sự khác biệt về tuổi thực. Đối với mình, nhìn thấy bộ mặt "hitman" và cây rìu là mình nghĩ ngay tới "yandere".
Về phần lồng tiếng thì an tâm vì Houko Kuwashima cũng đã từng lồng tiếng cho Tomoyo trong series anime Clannad với tính cách và chất giọng tương tự, và phần lồng tiếng cũng làm nổi bật được độ "lạnh" trong giọng nói, nhưng ẩn sâu trong đó vẫn hàm chứa cảm xúc.​
 
Bonus

Pre-order DVD

Đây là DVD có trong hộp game dành cho những ai đặt trước phiên bản tiếng Nhật, là animation có các nhân vật trong game, có nội dung rất hài hước. Khi xem DVD, bạn sẽ được chứng kiến Ruin Mode của Raine Sage cùng những tình huống đời thường hài hước của các nhân vật, bộc lộ tính cách riêng từng nhân vật mà bạn không hề biết.

[YOUTUBE]3z69TQznCjs[/YOUTUBE] [YOUTUBE]Agn-JZe_MC0[/YOUTUBE]​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top