[NDS] Worms: Open Warfare 2 - Đại Chiến Sâu !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Worms: Open Warfare 2



Phát triển:Team 17/Two Tribes
Phát hành:THQ
Ngày phát hành: 14/09/2007
Thể loại: Chiến thuật
ESRB: Everyone


Worms là loạt trò chơi điện tử chiến thuật theo lượt của Team 17 Software. Người chơi sẽ điều khiển một nhóm quân gồm các chú sâu chiến đấu với các nhóm sâu của người chơi khác hoặc do máy điều khiển


Những ấn tượng đầu tiên ...

Những tượng đầu tiên về WOW là game gợi lên một cảm giác vô cùng thân thuộc bởi cùng một phong cách vẽ giống hệt những phiên bản thời kỳ đầu. Vẫn là những chú sâu hồng béo núc ních đi kèm đôi mắt to lúng liếng và giọng nói the thé như con nít mẫu giáo!


... Về đồ họa và âm thanh ..

Phông nền trông có vẻ sáng sủa và sinh động hơn một chút nhờ phần hậu cảnh được dựng bằng 3D tạo thêm chiều sâu cho toàn bộ khung cảnh. Game có những đoạn phim hài rất thú vị do các diễn viên sâu đóng rất ngộ nghĩnh.Vẫn những tiếng boom , đạn nổ hay tiếng các chú sâu biến thành "mồ" của phiên bản trước , nói chung đồ họa và âm thanh của game ko có sự đột phá nào rõ rệt .


.... Cùng với gameplay ..

Nhưng đồ hoạ vẫn chưa phải là yếu tố duy nhất được đánh giá ở WOW. Quan trọng hơn hết là lối chơi của game có gây được hứng thú như đàn anh trước đây không? Rất may mắn, câu trả lời là có vì cách chơi hoàn toàn không khác truyền thống. Mỗi bên sẽ chọn ra một đội sâu có số lượng nhất định và sau đó lần lượt sử dụng các món vũ khí để hạ gục từng thành viên trong đội sâu của đối phương cho tới khi chỉ còn đội thắng cuộc. Chính vì sự đa dạng của vũ khí, ảnh hưởng của gió đến đường đạn bay và nhiều tình huống bất ngờ dở khóc dở cười khiến bạn càng chơi càng thấy thích và không thiếu những tràng cười khoái trá. Theo nhận xét sơ bộ thì bảng vũ khí trong phiên bản lần này đã đc cải tiến thêm kha khá hơn nữa các biểu tượng còn được vẽ lại to hơn, nhộn hơn. Ngoài mục chơi đơn, nếu thích thử thách hơn một tí thì người chơi có thể chọn chơi theo chiến dịch với những nhiệm vụ ngẫu nhiên đòi hỏi một cái đầu lanh lẹ để động não, kỹ năng di chuyển, uốn éo khéo léo và khả năng nhắm bắn chính xác để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.


... Liệu Worm có thực sự dành cho hệ máy NDS ...

Nếu bạn đang nghĩ làm cách nào để chơi WOW bằng bút cảm ứng thì xin nói rõ là game hoàn toàn không sử dụng đến bút mà bạn điều khiển nhóm sâu bằng nút bấm. Thực ra, đây cũng không phải là trở ngại lớn lắm vì cách điều khiển khá đơn giản - quanh đi quẩn lại với các nút mũi tên, A, B và cò trái phải.Touch screen - một đặc điểm mà khi nhắc tới DS là người ta nhớ ngay tới nó , bạn sẽ sử dụng touch screen và cả microphone nữa nhưng gần như chỉ ở mục Laboratory là nhiều. Ngược lại, vấn đề về gameplay của WOW không nằm ở cách điều khiển mà ở cách bố trí màn hình. Do màn hình khá nhỏ nên người chơi rất khó để bao quát hết toàn bộ chiến trường. Vì vậy nhà sản xuất nảy ra sáng kiến là tận dụng luôn màn hình phía trên của máy để tăng diện tích hiển thị và sử dụng kết hợp stylus với nút L để có thể bao quát chiến trường , thế nhưng cách này ko hiệu quả mấy vì mỗi lượt đều có thời gian. Hơn nữa, cách làm này khiến tầm nhìn của người chơi bị “chẻ” làm đôi vì hai màn hình không liên tục nên bạn rất khó canh đường đạn bay và hậu quả là bắn bừa, bắn hụt, hay tệ hơn là bắn trúng đồng đội!. Nhưng game lại có sự đột phá về gameplay ở hệ thống credit point , với số điểm này bạn có thể dùng để mua các vũ khí ẩn ,seting ... Kết luận cuối cùng có lẽ Worms chưa thể hoàn hảo khi xuất hiện trên DS vì có những vấn đề về gameplay như trên. Mọi chuyện có thể sáng sủa hơn nếu DS có màn hình lớn hơn một chút hay thuộc hàng khổ rộng để mấy chú sâu có nhiều đất di chuyển hơn.



... Và cuối cùng ..

Dù sao cũng nên khen nhà sản xuất một tiếng vì đã có quyết định sáng suốt khi đưa Worms trở lại môi trường 2D quen thuộc năm xưa. Nhưng đó chỉ mới là bước khởi đầu, còn lại game có gây được tiếng vang như xưa không chắc còn phải nhờ đến một chút may mắn nữa . Chúng ta hi vọng một phiên bản tiếp theo của Worms sẽ khắc phục đc các nhược điểm trên và trở lại thời hoàng kim của nó như hồi trên PC ...


Ưu :
Đồ họa được thiết kế lạ mắt.
Cách chơi vui nhộn, có tư duy chiến thuật.
Có sự đột phá so với các phiên bản trước về đạn dược , cách chơi .

Khuyết :
Màn hình nhỏ khó bao quát chiến trường.
Đồ họa chưa có sự phát triển
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top