DS Mario and Sonic at The Olympic Games

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Mario and Sonic at The Olympic Games


Phát hành: SEGA
Phát triển: SEGA
Thể loại: Sports
ESRB: Everyone


Từ xưa đến nay, Thế vận hội Olympic đã trở thành biểu tượng của sự đòan kết, tinh thần thượng võ và trên hết là tình hữu nghị. Và tinh thần bất diệt ấy giờ đây đã lan tỏa cả trong thế giới trò chơi. Mario and Sonic at the Olympic Games, nơi đối thủ thành bạn bè, nơi ranh giới giữa thiện và ác bị xóa nhòa.

Mario and Sonic at the Olympic Games ra đời như một lời chào mở đầu cho Olympic bắc Kinh sắp diễn ra. Nhưng game không chỉ có tác dụng quảng cáo. Với hai tên tuổi khổng lồ của Mario và Sonic áng ngữ ngay trên đầu tựa game, người ta hòan tòan có quyền mong chờ những gì hấp dẫn nhất. Và điều trò chơi mang lại có thể nói vui là dài như chính cái tên của nó.

Đồ Họa:
Việc sở hữu một đội hình tòan sao có thể đã phần nào gây khó khăn cho nhà phát triển. Bởi nếu lỡ tay làm trầy sước bất kỳ nhân vật nào thì có thể họ sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ lượng fan khổng lồ. Rất may, hình ảnh trong game mượt mà và vô cùng đẹp. Nhân vật và mội trường được dựng 3D với hàng lọat màu sắc rực rỡ đúng như phong cách truyền thống của cả 2 dòng game Mario và Sonic. Một lần nữa trở lại với việc tạo hình nhân vật, một từ đẹp là không đủ để diễn tả. Game đã rất chăm chút cho những diễn viên danh giá của mình. Trò chơi ngòai việc mô tả đúng, chi tiết còn thể hiện được cái thần và sắc thái biểu cảm của mỗi ngôi sao tham gia. Đây cũng là một đặc điểm hút fan của Mario and Sonic at the Olympic Games.


Âm thanh:
Nổi bật nhất khi nhắc đến âm thanh trong game chính là phần lồng tiếng. Không chỉ có các câu nói của nhân vật được thực hiện tốt, người chơi thực sự thấy thích thú với những câu giới thiệu vận động viên khá sinh động. Nó tạo cảm giác như bạn đang tham gia một cuộc thi thực sự và nhất là không có vẻ như bị cắt ghép khi đọc tên nhân vật. Các hiệu ứng khác như tiếng chân chạm đất, tiếng bóng chạm bàn cũng khá. Chỉ có duy nhất phần nhạc nền là hơi chìm. Có lẽ cũng vì những môn thi diễn ra trong thời gian hơi bị ngắn nên nhạc nền không được đầu tư kỹ.


Cách chơi:
Mario and Sonic at The Olympic Games đã ứng dụng hầu như tòan bộ chức năng của DS. Khi bắt đầu game, bạn buộc phải chọn cho mình một quốc gia đại diện. game cung cấp rất nhiều quốc gia của từng châu lục nhưng tiếc là không có Việt Nam. Và khi đã chọn rồi thì đương nhiên là không thể thay đổi nước đại diện của mình, trừ khi bạn tạo file save khác. (Game hỗ trợ 3 slot save).


Ở mục chơi đơn, người chơi có thể tham gia một trong ba thể lọai. Đầu tiên là đấu tự do Single match. Đúng như tên gọi của nó, ở phần này, bạn chọn nhân vật và chọn môn thể thao mình thi đấu và chiến. Thứ hai là Circuit. Bạn sẽ tranh cúp cùng những đối thủ khác qua nhiều môn thi. Người có tổng điểm cao nhất là người thắng cuộc. Ở mục cuối Mission thì đơn giản là làm đúng những gì game đặt ra. Nói trước là có nhiều cái hơi bị hóc đấy nhé.

Về từng môn thi đấu thì mỗi môn mỗi khác nhưng quy chung lại thì chủ yếu là dùng stylus. Cũng có những môn dùng phím bấm hoặc kết hợp cả phím bấm lẫn stylus nhưng ít hơn. Việc sử dụng micro của DS là hạn chế nhất (chỉ xảy ra khi cổ vũ là chính). Rất may mắn là game có phần hướng dẫn điều khiển cho từng môn thi trước khi bạn bắt đầu cuộc đấu. Nhờ đó nếu có gì không nhớ thì bạn vẫn có thể nghía qua trước khi nhập cuộc. Phần hướng dẫn này được làm rất tốt, đôi khi chỉ cần nhìn hình minh họa thôi cũng đủ hiểu.


Một cuộc thi không có phần thưởng thì chán chết. Mario and Sonic at The Olympic Games ngòai việc tặng thưởng huân chương, cúp bằng khen còn cho phép người chơi mở các môn thi mới, đặc biệt là các môn mang tính phá cách. Nhờ đó mà người ta có động lực để chơi game hơn. Mọi thứ bạn thắng được trưng bày khá trang trọng trong mục Records.

Ngòai ra, phần Gallery cũng là nơi đến hấp dẫn cho người chơi. Mục này có chức năng chính là giới thiệu những kiến thức vắn tắt về Olympic. Và để lôi cuốn hơn, nó bắt bạn phải thắng những game mini để dành được các đọan tóm lược ấy. Đây có thể xem như là phần giải trí sau khi đã ngán cạnh tranh huy chương. Gallery cũng bao gồm luôn cả phần nghe lại những đọan nhạc trong game.

Cuối cùng, như phần lớn game DS hiện nay, Mario and Sonic at The Olympic Games cũng cho phép người chơi tham gia, chia sẻ các trận đấu qua mạng. Sẽ thật thiếu sót nếu game không có mục này. Bởi được đấu với người thật lúc nào cũng hấp dẫn hơn.


Tóm lại …
Mario and Sonic at The Olympic Games có thể nói là thành công khi đem lại cho mọi người những giây phút thư giãn thực sự. Mong rằng lời chúc tốt lành mà game mang đến cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh sắp tới sẽ thành hiện thực.


Ưu:
-Đồ họa đẹp.
-Nhiều môn thi đấu, cách chơi đơn giản.

khuyết:
-Nhạc nền chưa tốt.
-dễ gây nhàm chán.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top