[NDS] Pokemon Conquest

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Pokemon Conquest - Ý tưởng tốt, thể hiện tồi

Pokemon là một thương hiệu đã tồn tại hơn 15 năm với đủ mọi thể loại nhưng kỳ lạ thay, từ trước tới giờ lại chưa hề có bất cứ game dàn trận theo lượt nào, một thể loại rất được yêu thích tại Nhật Bản. Và Pokemon Conquest đã ra đời để lấp đầy khoảng trống đó, một trận đấu với 12 pokemon tham gia cùng lúc là một cảm giác mà các tựa Pokemon truyền thống không bao giờ thể hiện được. Pokemon Conquest mang trong mình những ý tưởng táo bạo đột phá nhưng cái cách mà nó thể hiện đã tự giết chết tiềm năng của game.


Pokemon Conquest diễn ra tại Ransei, một đảo quốc dựa theo Nhật Bản thời xa xưa, người chơi đóng vai một lãnh chúa mới nổi, và nhiệm vụ của bạn là đánh chiếm 17 vương quốc khác và thống nhất Ransei. Và để thực hiện tham vọng này người chơi sẽ phải tìm kiếm và thu phục các tướng quân từ nơi khác, và mỗi tướng quân này sẽ thu phục các loại Pokemon khác nhau để tham chiến. Mỗi Pokemon này chỉ sở hữu một đòn tấn công duy nhất có tầm đánh, khoảng cách và thuộc tính khác nhau tùy mỗi loại, và theo đúng chất Pokemon thì các trận chiến chỉ là việc tận dụng các Pokemon khắc thuộc tính với đối thủ (giống đấu gym á). Ngoài một chiêu tấn công duy nhất của mình thì các Pokemon còn có thêm hai kỹ năng đặc biệt tùy theo tướng quân của mình, thêm được một tí xíu đa dạng trong chiến thuật.

Các chiến trường đều chứa những chi tiết nhỏ thú vị như một hòn đảo bay với các tấm đệm để đưa Pokemon nhảy sang những điểm khác hay một lâu đài với nhiều đường đi mở ra và đóng lại khi Pokemon bước lên các công tắc. Những trận đấu trong game đều diễn ra với tốc độ rùa bò, animation của việc di chuyển và tấn công quá chậm, và không có tùy chọn để tắt hẳn đi luôn, chỉ có tăng tốc thêm chút xíu. Không giống các game dàn trận khác khi nhân vật thường có thêm các kỹ năng mới khi lên cấp, các Pokemon có một và chỉ một đòn đánh cho tới khi tiến hóa và chuyển nó thành một đòn khác. Chỉ có 6 pokemon tham gia một trận chiến và thường nó diễn ra trong một bản đồ khá nhỏ nên ta không có nhiều phương án để tấn công đối thủ, làm cho game khá lặp lại nhàm chán.


Đội quân của chúng ta không bao giờ là một khối thống nhất cả. Có hàng tá tướng quân nằm rãi rác khắp nơi trên bản đồ chờ bạn thu phục, và phần lớn bọn họ đều chỉ là những nhân vật vô hồn chẳng để lại chút ấn tượng gì cả. Và có quá nhiều loại tướng quân một cách thừa thải không cần thiết. Mỗi tướng có thể thu phục được nhiều Pokemon khác nhau bằng cách "link" với chúng. Pokemon sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi chiến đấu hoặc tham gia các công việc khác cùng với chủ nhân, tăng tỉ lệ % link này lên. Vấn đề ở đây là chỉ có một vài Pokemon có thể đạt 100% link với một loại tướng quân nhất định, và không có cách nào để biết ai có thể đạt 100% với Pokemon nào (ngoại trừ xem guide trên mạng, đương nhiên). Việc chuẩn bị một đội quân Pokemon hoàn hảo với tướng quân của mình trở thành một trò đoán mò nhạt nhẽo và khó chịu.


Nếu bạn thường chơi game dàn trận theo lượt thì Pokemon Conquest phải nói là quá dễ. Đặc trưng của Pokemon là các đòn đánh và thuộc tính của từng Pokemon gây ra sát thương rất lớn khi gặp một số loại đối thủ nhất định, việc đánh chiếm các quốc gia khác chỉ đơn giản là tập hợp các Pokemon tương ứng để áp đảo chủng loại đặc trưng của nơi đó. Các trận đánh về sau sẽ có thêm một vài Pokemon khắc lại hệ mà bạn nhiều khả năng sử dụng để tăng độ khó chút xíu, như là quăng một Pokemon hệ điện vào chung một nhóm hệ lửa, tại vì người chơi sẽ dùng Pokemon hệ nước để chống lửa, mà nước thì lại yếu với điện, nhưng thật sự cũng không ảnh hưởng gì mấy, chỉ cần mang theo một Pokemon trung tính tương đối mạnh để hạ gục kẻ phá bĩnh này là xong, phần còn lại của trận đấu dễ như ăn kẹo.

Mặc dù game đưa ra cảnh báo các quốc gia khác có thể đưa quân tấn công bạn nhưng thật sự việc này chẳng bao giờ xảy ra trừ khi bạn để trống một vùng đất biên giới và chờ vài chục lượt sau thì địch mới dám đưa quân qua. Trò chơi cuối cùng chỉ đơn giản là thu phục tướng và Pokemon khắc hệ đối thủ, luyện cấp đủ mạnh và tấn công, lặp lại tiếp.


Ngoài những điểm yếu nêu trên thì game còn có một hệ thống quản lý quân đội hết sức rối rắm và thừa thải mà mình không muốn kể ra thêm ở đây nữa. Pokemon Conquest có nền tảng hết sức thú vị nhưng sản phẩm cuối cùng lại không đạt được như mong đợi. Nếu bạn không thấy khó chịu với hệ thống battle đơn giản và những điểm giới hạn của game thì đây vẫn là một game chấp nhận được và là một món lạ cho các fan Pokemon, nhưng với các tín đồ của game chiến thuật thì ta có nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top