[3DS] KID ICARUS: thiên thần đưa 3DS đến với hàng triệu Ninty Fan!!!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

kelvin8652200

Pen Warrior


Kid Icarus, mình tự hỏi liệu có fan Nintendo nào coi E3-2010 mà không biết đến KI hay không. Thật sư mình vẫn nhớ như in cái cảm giác lần đầu thấy Kid tung cánh bay trên hệ máy của Nin, khi đó là lúc mình vẫn còn đang cầm DSXL chơi Professor Layton (1 trong những game đồ họa tốt nhất trên DS), nhưng khi thấy Pit tung cánh rồi thì mình không còn tin vào mắt mình nữa. Cú tung cánh ấy cũng như cú tung cánh lên 1 tầm cao mới của Nintendo, đã đến lúc máy game 2 màn hình có những game đồ họa thật đỉnh rồi, và tình yêu của mình với 3DS đã bắt đầu như thế.

Trailer của KI tại E3 2010

Thế nhưng bẵng đi 1 thời gian rất lâu sau, thiên thần đại diện cho 3DS thưở nào vẫn chưa chịu xuất hiện, thay vào đó là hàng loạt những game đồ họa tốt khác liên tục đổ bộ lên 3DS như RE:Re, MGS, Tales of Abyss... Câu trả lời được đưa ra là vì Nintendo kg muốn vội vàng, mà họ muốn với lần trở lại này, Pit sẽ bay cao, bay xa và bay vút cùng với hệ máy 3DS, người hâm mộ nghe thế thì cũng cố gắng nhẫn nại, chờ đợi vào phép màu mới đến từ tay của Masahiro Sakurai và nhóm Project Sora. Dù sao đi nữa, đây cũng là sự trở lại của 1 nhân vật đã vắng bóng trong suốt 25 năm cơ mà.




BOOMB!!!! Ngày 22/3 Kid Icarus đã lên kệ ngay tại nhật, ngay ngày hôm sau, 23/3 người dùng ở các nước còn lại trên thế giới cũng đã có thể đặt tay vào siêu phẩm này. Ngay trong tuần đầu, Kid Icarus đã chiếm ngay vị trí số 1 tại thị trường Nhật với 132,000 bản được bán, tính tới ngày 14/7 vừa qua, đã có 800,000 bản Kid Icarus được tiêu thụ. Quả là 1 sự trở lại không thể tốt hơn với 1 nhân vật đã biến mất trong suốt 25 năm qua như Pit.



Tạm chấm dứt những thông tin ngoài lề, bây giờ chúng ta hãy bắt đầu bật 3DS lên và thưởng thức thôi nào. Những ấn tượng đầu tiên có thể nói về game là 1 nền tảng đồ họa vô cùng vững chắc, các hình ảnh, chi tiết của nhân vật được trâu chuốc đến từng pixel một. Về hiệu ứng 3d của game thì có thể khẳng định luôn rằng cho tới bây giờ, vẫn chưa có game nào có hiệu ứng 3d tốt hơn, khi Pit bay lượn, bạn sẽ dễ dàng thấy những hình ảnh của những con quái vật trôi hẵng ra ngoài màn hình, những đám mây bồng bềnh tầng tầng lớp lớp tạo nên 1 độ cao chóng mặt, hay những tia laser như chiếu xoẹt từ trong màn hình ra ngoài vậy, không ít lần mình bị chết oan do cứ mải mê mẩn với những hiệu ứng vô cùng đặc sắc này. Người chơi game chỉ cần khoảng 3-5 phút là đã có thể cảm nhận đươc mức độ nhanh và dồn dập của game, nhìn từ bên ngoài thì chắc khó cảm nhận được, nhưng khi đã chơi game thì nói thật "có ngứa cũng kg dám buông tay ra mà gãi". Gam màu sáng, nhiều chi tiết trong cùng 1 khung hình, hiệu ứng 3d sâu và lối chơi quá nhanh sẽ khiến cho kg ít những game thủ "gà mờ" kg thể chịu nổi quá 1 level, nhưng còn đối với ai đã quen với nhịp độ của game thì đều công nhận "thế này mới là action game chứ, chơi vậy mới sướng"



Nội dung của game thì thật sự khá là đơn giản, có thể tóm lượt sơ lại như sau: Pit là 1 thiên thần nhưng không có khả năng tự bay được, cậu ta có 1 sứ mệnh đó chính là ngăn chặng âm mưu xấu xa, muốn thôn tính thế giới của mụ Medusa, trên đường hoành thành sứ mệnh của mình, Pit sẽ kết thêm bạn và cũng chống thêm nhiều kẻ thù khác trên đường. Một cốt truyện sặc mùi thần thoại nhưng vẫn cuốn hút rất nhiều người chơi.

Về cách chơi, có thể nói KI có 3 cách chơi chính: chiến đấu trên không, chiến đấu dưới mặt đất và đấu trùm. Các màn chơi của KI thì vô cùng đa dạng, có lúc bạn đang bay trên không trên những đám mây thì vài phút sau bạn đã xuống trung tâm của địa ngục rồi, cũng chính vì sự thay đổi này nên việc người chơi sẽ không cảm thấy nhàm chán (dù cho suốt cả game chỉ có 3 cách chơi chính). Về âm nhạc của game thì không còn gì để nói nữa, có những bài rất kiêu hùng, lại có những bài lại đi sâu vào lòng người, để lại ấn tượng mạnh. Có thể nói, 1 số track trong KI xứng đáng đứng trong top những soundtrack hay nhất mọi thời đại của Nintendo.

Đeo headphone, thưởng thức bài này, các bạn sẻ hiểu ý mình.


Nói rõ hơn về game play, KI dường như có phiên bản game riêng biệt với nhau. Khi Pit tung cánh trên bầu trời thì đó là lúc người chơi đang có cảm giác như 1 game bắn máy bay vậy (kiểu game như star fox), và khi Pit hạ cánh thì game trở thành dạng hành động góc nhìn thứ ba. Hầu hết các level đều có cả 2 kiểu chơi, như khi Pit cần di chuyển từ nơi này đến nơi khác thì chúng ta có thể sử dụng hệ "Pit bay", nhưng khi cậu ta cần khám phá 1 nơi nào đó hoặc tìm kiếm 1 món gì đó thì chúng ta lại chơi theo kiểu "Pit đi bộ". Nói về chế độ "Pit bay", có thể coi đây là game theo dạng bắn máy bay tốt nhất hiện giờ, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng nó vượt xa Star Fox, kiểu điều khiển bằng stylus giúp cho việc nhắm bắn trên không trở nên chuẩn xác hơn, game còn có nhiều mức độ để lựa chọn số lượng quân thù, và trên hết nhịp độ của game là cực cao. Còn về chế độ "Pit đi bộ" thì có nhiều ý kiến cho rằng kiểu điều khiển stylus không phù hợp bằng điều khiển bằng 2nd analog pad. Khi người chơi ở chế độ dưới đất, họ phải dùng 1 tay bấm nút Lvà tay điều khiển circle pad, 1 tay cầm stylus khiến việc giữ máy rất khó khăn, Sakurai cũng nhận ra điều này và ông yêu cầu Nin cho thêm 1 cái giá đỡ cho game bán ra, nhưng suy cho cùng, đó khi ngồi 1 chỗ chơi, còn 3DS là 1 cổ máy cầm tay, việc điều khiển bằng C-pad pro vẫn thích hợp hơn.



1 điểm cần lưu ý về game nữa chính là đối thoại của nhân vật. Nói thật, chính bản thân mình cũng không biết đây có phải là điểm yếu hay không nữa. Tất cả những đoạn đối thoại đều dễ thương và đầy tính hài hước, có thể nói nhiều lúc làm bạn phì cười luôn. Nhưng vấn đề ở chổ với 1 game tốc độ cao như KI, sao lãng là 1 trong những sai lầm chết người của game (đặc biệt khi chọn mức độ khó cao như từ 8++) Tuy nhiên, KI lại có quá nhiều điều để người chơi phải sao lãng, như cảnh vật đẹp đến mức kg thể không ngắm, con boss đẹp đến mức mình chỉ mức bay thêm vài vòng để ngắm nó (nhất là con boss rồng 2 đầu). Và trên hết là các đoạn đối thoại, thử tưởng tượng các bạn đang căng thẳng đổ mồ hôi hột mà xung quanh vẫn có 1 người ngồi kể chuyện cười cho bạn thì sao^^.



Ngoài ra, nhắc đến KI là kg thể nào không nhắc đến hệ thống vũ khí khổng lồ và vô cùng nhiều những thứ để bạn unlock nữa chứ. Nhưng trên tất cả, đó chính là hệ thống multi-play của game, vô cùng tuyệt vời. Game có 2 dạng multi-play, 1 là team tag và 2 là free for all. Nhưng dù cho bạn có chơi dạng nào đi nữa thì bạn cũng sẽ dễ dàng bị nghiện nhanh thôi. Có 1 lưu ý nhỏ là bạn nên tập luyện thành veteran player trước khi bước vào đấu trường này. Vì khi chơi với AI, bạn đôi khi vẫn có 1 số thời gian đứng nhắm và bắn, chơi với người thật thì chuyện bạn bị tập kích, bị đánh hội đồng xảy ra như cơm bữa. Chìa khóa duy nhất đó chính là làm quen thật tốt với cách điều khiển bằng stylus của game, vì suy cho cùng dẫu cho khó điều khiển hơn analog pad thật, nhưng 1 khi đã quen thuộc rồi thì cách điều khiển bằng stylus tỏ ra nhanh và nhạy cảm hơn hẳn so với analog.



Tổng kết lại, KI cũng như bao game khác: không phải là hoàn chỉnh vô khuyết. Vẫn còn đó những người không hài lòng về cách điều khiển game. Vẫn có những lời chê vì nội dung game quá đơn giản. Nhưng đến cuối cùng thì ưu điểm vẫn lấn át các khuyết điểm của game. Hình ảnh tươi sáng, nhân vật thiết kế đẹp, hiệu ứng 3D hoàn hảo, lời thoại hài hước, nhịp độ lôi cuốn, chế độ chơi mạng thuộc loại bậc nhất, vũ khí nhiều và được trâu chuốc rất kĩ lưỡng, quá nhiều cái để unlock, âm nhạc tuyệt đỉnh.... Có thể nói, Kid Icarus chính là thiên thần đã đưa 3DS đến với hàng triệu Nintendo fan trên thế giới trong dịp E3-2010. Dù cho trước giờ, Kid Icarus chưa bao giờ là 1 IP lớn của Nintendo, nhưng sau KI:Uprising thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Thật sự với ý kiến cá nhân của mình, nếu KI không về nhất trong đợt vote này thì mình không biết sẽ có game nào xứng đáng hơn nữa (nhưng thật tế thì KI đang 1 mình 1 ngựa nè ^^)


P/S: đây là lời đáp lại cho ý chí đào mộ của Abra, hy vọng các cao thủ khác đừng diếm hàng nữa^^
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top