[Chuyên đề 9/2012] Happy Birthday Doraemon 3/9/2012 - Phần 3: Dạo Phố Cùng Doraemon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Ăn uống no nê, khui quà đến mỏi tay rồi thì chúng ta nghĩ đến việc gì ? Tất nhiên là đi dạo phố rồi. Ok, tớ sẽ dẫn mọi người đi dạo phố, đầu tiên, chúng ta hãy qua NXB Kim Đồng chơi xem ở đây có gì vui nào! Nói trước là bài này tớ sẽ nói rất nhiều, bạn nào không thích mấy bài nhiều chữ thì nhìn qua mấy cái hình là đủ hiểu rồi.

Chuyên Đề Cuối Tháng

Vòng Quanh Việt Nam cùng DFCNintendoVN và Doraemon!


Tổng Hợp: Gấu Ú


A - Nói về vấn đề đang HOT tháng này, sách mới về làng!

Nào, đầu tiên là mời mọi người xem qua cái lịch phát hành đã, cho tất cả nắm bắt thời điểm để tấn công NXB Kim Đồng :myemo0111:




Đây là những cuốn sách sẽ tấn công thị trường Việt Nam trong tháng 10, đừng bỏ lỡ, sau đây tớ sẽ phân tích từng cuốn cho mọi người dễ đánh giá.

1) Nobita và Người Khổng Lồ Xanh - Nobita và Cuộc Đại Thủy Chiến




2 cuốn này là truyện dài dựa theo movie năm 2008 và 2010 (đây là 2 movie mới không dựa trên nguyên tác có sẵn của cố tác giả Fujiko F Fujio), hiện tại bên Nhật tính đền thời điểm này đã ra được 4 quyển. 2 quyển trên, quyển Ma Giới Đại Mạo Hiểm (2007) và gần đây nhất là "Hòn Đảo Kỳ Diệu - Hành Trình Muôn Thú" dựa trên movie 2012.

Ai đã đọc 2 bản scan của truyện rồi thì sẽ nhận ra truyện có nét vẽ mới mẻ, trau chuốt, hình ảnh sắc nét, nội dung hấp dẫn (thường là bám sát movie) nhưng nói về cái hồn thì nói thật, không có. Đem so với truyện gốc của Sensei thì quả thật thua xa. Nhưng nếu bạn là người thích tiếp nhận và đã quen với "phong cách Doraemon mới" giống như đã từng tiếp nhận dòng phim Eiga và New Series thì không nên bỏ qua 2 cuốn này.

P/s: Tớ cực ghét kiểu nháy mắt vô tội vạ trong nét vẽ của Okada Yasunori. Cực kỳ khó chịu khi mà trang nào cũng có tới 3-4 nhân vật nháy mắt. Không rõ là vô tình hay cố ý mà Shizuka trong truyện của bác này thể nào cũng có đến chục lần nháy mắt. Trong khi Sensei 3F chỉ cho Shizuka tròn mắt ngạc nhiên khi nào cô gặp chuyện gì ghê gớm lắm thôi.

À, nói thêm là bác này vẽ truyện dài cho Doraemon từ tập truyện dài tập 17 "Thành Phố Dây Cót" rồi. Ngoài ra, bác còn đảm nhận là họa sĩ cho seri manga mới của Doraemon có tên Hành Trình Vượt Thời Gian (2011), đến nay đã ra được 2 tập. Và nhiều sản phẩm khác nữa. Nếu bạn cập nhật list truyện Doraemon thường xuyên, hẳn là sẽ gặp bác này nhiều.

2) Doraemon - Chú Khủng Long Của Nobita



Nói đơn giản thì là truyện dài tập 1, làm dưới phong cách của Pika Pika Comics (ai đọc mấy quyển tranh truyện nhi đồng Doraemon rồi thì sẽ biết). Bản to, khung hình đẹp, dễ đọc, còn dày hay mỏng hay có cắt bớt gì không thì tớ chịu :bee:

3) Doraemon Hoạt Hinh Màu




Chắc cũng không cần nói nhiều về cái này, hoạt hình, trình bày theo phong cách manga. Thể loại này xuất hiện quá nhiều trên thị trường rồi. Nhưng có 2 cuốn là thế nào nhỉ ? KD nhá hàng thế thôi à ?


4) Minidora- Trợ Thủ Đắc Lực


Lại 1 tác phẩm của Okada Yasunori, cái này có vẻ hay và mới mẻ đấy. Tớ sẽ mua :P

5) Doraemon Phiên Bản Màu


Oh, được nhìn lại được những nét vẽ đầu tiên của Fujiko F Fujio thì quá tuyệt. Cuốn này tớ xếp trong diện PHẢI MUA BẰNG ĐƯỢC.

6) 45 Opening Works of Doraemon

Sau phần phân tích, tớ sẽ nói về 2 cái cuốn thuộc dạng TOP mà rất nhiều bạn đang săn lùng: 2 quyển 45 Opening Works of Doraemon. Tại sao phải săn lùng ? Vì nó "bị" gắn kèm 4 chữ "số lượng có hạn", bạn không mua là hết và lần tái bản sắp tới "có thể" là vài tháng sau, và cũng có thể là không bao giờ tái bản lại! Thế nên, mua ở đâu và tại sao nên mua ?





(Trích từ FB của KD)

"45 Opening Works of Doraemon" là bộ tranh truyện gồm 2 tập sẽ được Nxb Kim Đồng xuất bản với hình thức "Limited Edition" trong dịp kỉ niệm 20 năm Doraemon đến Việt Nam tháng 12/2012. Bộ sách có nội dung gồm 45 chương mở đầu của 45 tập truyện ngắn Doraemon. Phiên bản "Limited Edition" được xuất bản bìa rời, giấy xốp.
KD nói thế là quá rõ rồi, tớ không phải nói thêm, tớ chỉ trả lời 3 câu hỏi:
-Sao phải mua ?

Kỷ niệm thì phải mua thôi, mua làm kỷ niệm, ngoài ra thì nó còn là "hàng độc" nữa :beach[1]:

-Bao nhiêu tiền ?

Theo dự đoán thì có thể trên 100 ngàn.

-Mua ở đâu ?

Ở, theo kinh nghiệm của tớ thì mấy cuốn thuộc dạng "hiếm có" này thì bạn không thể tim thấy ở mấy hiệu sách thông thưởng. Nên ra mấy nhà sách của NXB Kim Đồng mà mua.

Hệ thống Nhà sách Kim Đồng tại Hà Nội
1. Cửa hàng sách 55 Quang Trung, Q. Hai Bà Trưng
ĐT: 04. 39438922
2. Cửa hàng sách 62 Bà Triệu, Q. Hoàn Kiếm
ĐT: 04. 39437088
3. Nhà sách 10 Núi Trúc, Q. Ba Đình
ĐT: 04. 38465725
4. Nhà sách 15 Đinh Lễ, Q. Hoàn Kiếm
ĐT: 04. 39387138

Nhà sách Kim Đồng tại TP HCM
43 Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận
ĐT: 08. 3 9972104

Nhà sách Kim Đồng tại Đà Nẵng
102 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu
ĐT: 0511. 3812333
Xong vấn đề truyện mới, mình chuyển qua 1 tin tức nho nhỏ khác, cái này tớ cảm thấy rất vui, vì thế nên tớ muốn nói cho mọi người cùng vui:

B) Quỹ Doraemon và Thư Viện Fujiko F Fujio

Năm 1996, tác giả Fujiko.F.Fujio và đại diện nhà xuất bản Shogakukan đã sang Việt Nam và ủng hộ toàn bộ số tiền bản quyền 1 tỷ đồng đó cùng với 2 tỷ đồng của NXB Kim Đồng đóng góp để thành lập Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Đôrêmon (Quỹ Đôrêmon)


Hàng năm Quỹ lấy số tiền lãi (nhờ việc sản xuất kinh doanh sách của NXB Kim Đồng) từ số vốn 3 tỷ đồng để trao học bổng cho học sinh tiểu học 64 tỉnh thành phố trong cả nước. Mỗi suất học bổng là 500.000 đồng.Năm 2010, Quỹ Đôrêmon đổi tên thành Quỹ Doraemon. Ông Nguyễn Thắng Vu nguyên giám đốc, tổng biên tập NXB Kim Đồng, một trong những người sáng lập Quỹ, trước khi qua đời đã ủng hộ 1 tỷ đồng và NXB Kim Đồng ủng hộ 1 tỷ đồng nâng tổng số vốn của Quỹ lên 5 tỷ đồng.



Không chỉ trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2010 NXB Kim Đồng kết hợp với Trường tiểu học Ban Mai xây dựng thư viện mang tên tác giả Fujiko.F.Fujio trong khuôn viên Trường tiểu học Ban Mai - Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông. Thư viện có diện tích hơn 300m2, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị và hệ thống tủ sách với hàng vạn bản sách phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của các em với nhiều thể loại.


Có thể nói giá trị học bổng không lớn nhưng đó là nguồn động viên khích lệ, là sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho hàng nghìn tấm gương vượt khó - học giỏi trong cả nước. Mặt khác Quỹ đóng góp tích cực và cụ thể cho phong trào khuyến học, phong trào vì người nghèo, phát huy tình cảm truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Việt Nam. Hiện nay rất nhiều em lớn lên đã trở thành sinh viên các trường cao đẳng, đại học.. và đều trở thành những công dân tốt của xã hội. Quỹ Doraemon và hình ảnh chú mèo máy thông minh đến từ đất nước “hoa anh đào” càng trở nên thân thiết đối với thiếu nhi Việt Nam.
Sao, mọi người vui không ? Chú mèo máy của chúng ta bây giờ đã làm được rất nhiều việc tốt rồi. Nhật Bản có viện bảo tàng thì Việt Nam cũng có thư viện Fujiko F Fujio và một quỹ học bổng riêng đấy. Tự hào lắm chứ!

---------------------

Thế là kết thúc chuyên đề tháng 9/2012, cảm ơn mọi người đã cùng tớ theo dõi đầy đủ cả 3 topic chuyên đề tháng này. Hy vọng là có thể nhận được sự ủng hộ của mọi ngừoi trong những số chuyên đề tiếp theo.

Tạm biệt và hẹn gặp lại trong bản tin tháng 10. Có nhiều điều hấp dẫn đang đợi bạn đấy!

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Vui lắm, đi dạo phố rất là vui. Hai cuốn kỷ niệm thì chắc chắn là phải mua. Bwahahahahahahahaha. Đã đặt trước qua mạng rùi. Bwahahahahaha. :D
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Kim Đồng đưa lên Facebook hình bản in thử rùi nè. :D Theo kinh nghiệm của mềnh thì từ khi đã duyệt in thử như thế này rồi thì đến thành phẩm nhanh lắm, tất cả các khâu chừng 1 tuần hay 2 tuần là cùng. Chỉ không rõ là Kim Đồng sẽ ém hàng trong kho tới lúc nào thoai....^^ Giấy 60 thì hơi mỏng..... ^^ Giá mà được sờ để xem thử chất giấy nhỉ. TT^TT

 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Ngày tung hàng sẽ là 11/12, đúng ngày phát hành tập Doraemon đầu tiên ở VN 20 năm trước \m/ Hy vọng hôm ấy sẽ ko phải xếp hàng :))
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Quyển Chú khủng long của Nobita thật hết đỡ :|
Vài trang đầu thì có màu rất tươi. Được tầm chục trang sau thì màu bắt đầu nhạt đi, kiểu màu trong quyển Tuyển tập truyện màu 6 tập ấy :))
Và gần như nửa còn lại thì đen trắng :))
Được cái là giữ nguyên truyện gốc của bố 3F, thêm vào vài cái chú thích linh tinh bên lề cho các cháu thiếu nhi dễ hiểu :-@
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Quyển Chú khủng long của Nobita thật hết đỡ :|
Vài trang đầu thì có màu rất tươi. Được tầm chục trang sau thì màu bắt đầu nhạt đi, kiểu màu trong quyển Tuyển tập truyện màu 6 tập ấy :))
Và gần như nửa còn lại thì đen trắng :))
Được cái là giữ nguyên truyện gốc của bố 3F, thêm vào vài cái chú thích linh tinh bên lề cho các cháu thiếu nhi dễ hiểu :-@
Không nên mua quyển Chú khủng long, tái bản 24 cuốn lại theo phong cách "nửa nạc nửa mỡ", nhiều tiệm sách còn chẳng thèm nhập về. Cuốn Minidora ok, dù ko khoái Yasunori nhưng đọc một hồi cũng quen, thôi kệ, chấp nhận sự đổi mới còn hơn để nó rơi vào quên lãng. Cũng mừng là ông này vẽ lên tay rồi...Haiz
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
2 quyển collection chương đầu 45 tập thì chắc chắn phải mua :D
Còn bộ 45q đặc biệt kia thì có lẽ mua khoảng 5 tập thôi, giá chát quá :(
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top