[3DS] Resident Evil: Revelations - Ác mộng trở lại

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

firecat

Nấm nhỏ
Resident Evil: Revelations - Ác mộng trở lại





Lời nói đầu :

Khi còn bé mình được cha mẹ tặng một chiếc NDS và nó đã gắn liền với tuổi thơ của mình, cùng mình lớn lên và mãi đến bây giờ. Cứ mỗi khi cầm chiếc nds và hòa mình cùng nó mình lại cảm thấy nhẹ nhõm và thư thái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đối với mình NDS giống như một người bạn. Nhưng mỗi khi đi chơi với bạn bè, nhìn đám bạn chuyền tay nhau chiếc máy PSP rồi chê bai rằng NDS chỉ dành cho trẻ con. Mình không nói được gì vì giá trị của nó không trải nghiệm thì không thể biết được và thâm tâm mình nhiều lúc cũng mong rằng phải chi cấu hình chiếc NDS được như PSP.

Và rồi khi 3DS xuất nhiện, mình gần như choáng ngợp trước những gì mà nó mang lại, những review, những nhận xét comment của mọi người trên mạng làm mình không thể kìm chế niềm vui khôn tả và ngay khi tận tay cầm vào chiếc 3DS và hồi hộp download từng % của bản demo đầu tiên : "Resident Evil: Revelations". Cũng từ bản demo đó, mình nhận ra rằng : "3DS là sự trỗi dậy huy hoàng của NDS và Resident Evil: Revelations là minh chứng rõ ràng cho điều đó".

Đồ họa đỉnh cao :

Ấn tượng ngay từ trailer

Dường như trailer của KI tung ra đã định hình một ấn tượng đơn giản trong đầu nhiều người rằng "Đồ họa 3DS hóa ra chỉ có thế". Mình cũng vậy, cũng từng nghĩ rằng có lẽ như vậy là đủ có lẽ với một hệ máy cầm tay của nintendo, hình ảnh được như vậy là quá tốt rồi. Thời điểm mà Revelations chưa xuất hiện, những hình ảnh, những đoạn giới thiệu nửa kín nửa hở, những trailer tung hỏa mù đã làm không ít người hoang mang không biết rằng hình ảnh của Revelations có đúng như trailer không hay chỉ là những đoạn movie làm công phu được nhồi nhét xen lẫn giữa các phần chơi còn thực tế thì hình ảnh thảm hại. Có lẽ đã từng có hơn 80% người từng đọc qua về nó sẽ nghĩ như vậy.


Một Pic với góc nhìn khá đẹp

Vượt quá mong đợi của nhiều người, Resident Evil: Revelations sở hữu tấm áo đồ họa đỉnh cao, từng chi tiết được thể hiện sắc nét, từ hiệu ứng đổ bóng, các khoảng tối những khung cảnh đổ nát hay những căn phòng đẹp huy hoàng trên con tàu khách sang trọng Queen Zenobia. Từ những sinh vật bị lây nhiễm cho đến nhân vật đều được làm vô cùng tỉ mỉ. Tất cả đều mang đến cho người chơi một khung cảnh ghê rợn nhất có thể sẵn sàng khiến bạn nhảy dựng lên mỗi khi những sinh vật đáng sợ đột nhiên xuất hiện từ những nơi không thể ngờ đến. Hình ảnh 2D đã quá đẹp, khi bạn bật 3D thì mọi thứ dường như ở ngay trước mắt bạn và cái cảm giác khi bị tấn công như thể xổ ra khỏi màn hình lao vào bạn đủ làm bất cứ ai phải vài ba lần giật nảy người.


Góc nhìn người thứ 3 và ngắm bắn bằng hồng tâm vẫn được giữ nguyên

Nếu bạn chưa từng chơi qua bất cứ một trò chơi nào thì chắc chắn câu hỏi trong đầu bạn sẽ là :"Đây là game hay là phim". Từ cử động của nhân vật, mượt mà không một chút giật hoặc lag, hình ảnh tuyệt đẹp không một chút răng cưa ( thực ra có rất ít khi ở chế độ 3D ). Những đoạn phim cắt cảnh được làm vô cùng hoàn hảo gần như bạn khó có thể nhận ra đâu là cảnh trong game và đâu là cảnh phim nếu không di di analog để xem nhân vật có ngọ nguậy không ( đùa tí :bleh[1]: ). Có một điều mình hơi ngợp một chút đó là nhân vật Jill thiết kế từ khuôn mặt tới tính cách khác các phiên bản trước quá, tuy nhiên nó có vẻ như khiến hình tượng Jill Valentine hoàn hảo hơn bao giờ hết, lạnh lùng quyết đoán không thua kém nữ nhân vật hành động Lara Croft.

Âm thanh hoàn hảo :

Resident Evil đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản lại có sự đổi mới đem đến cho người chơi những cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên cái sự mới mẻ đó dường như mang dòng game này rời xa giá trị ban đầu. Nếu bạn đã từng chơi qua RE5 thì chắc chắn điều duy nhất đọng lại ở bạn chỉ là những pha bắn giết không tiếc đạn, những đòn đánh cận chiến đẹp mắt như Rambo còn kinh dị vốn là điểm cộng đáng giá thì dường như mất hẳn.

Tiếng la hét của Rachel đủ làm bất cứ ai phải lạnh gáy

Một bước tiến đẩy rủi ro trên một hệ máy mới, capcom đã quay lại với chất kinh dị truyền thống, song song với đồ họa đỉnh cao là hệ thống âm thanh. Từ xưa đến nay, với dòng game RE, âm thanh là điểm mạnh và điểm cộng lớn nhất, với RE: Revelations cũng vậy. Âm thanh được thể hiện vô cùng chân thực. Từ những cái đơn giản nhất như tiếng mở cửa, tiếng cọt kẹt của bộ quần áo bó khi xoay người hoặc di chuyển cho đến những tiếng thở khì khò, những tiếng bước chân dọc theo bức tường hay những bản nhạc nền cuốn theo những cao trào, hoành tráng những lúc chiến đấu với boss hay nín thở lắng nghe những tiếng động nhỏ nhất khi mò mẫm trong bóng đêm. Phần lồng tiếng cũng được làm khá tốt, có những đoạn hội thoại rất hài hước nhiều lúc làm bạn bật cười trong những hoàn cảnh mà nếu bạn ở đó thì không thể nào cười nổi.

Để tận hưởng cảm giác kinh dị tối đa bạn hãy : Tăng max độ sáng, tắt chế độ tiết kiệm pin, đeo tai nghe bật to hết cỡ, bật max 3D và chùm chăn chơi đêm :myemo0111:

Cốt truyện và game play :

Nếu bạn đã từng chơi qua Pes, Fifa, SF4... chắc cũng cảm thấy hơi thất vọng vì cái cảm giác mình đang chơi một sản phầm remake lại từ trước và thiết kế nửa vời khiến bạn nhiều phen chán nản khi nhìn nhận vật trong SF4 miệng một kiểu và nói lời thoại 1 kiểu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn không thể thất vọng về cốt truyện của RE: Revelations.


Rạhel - Nhân vật phản diện kiêm boss gợi cảm nhất dòng RE

Cốt truyện của Re:Revelations nằm giữa phần 4 và 5 ( trong lúc này chàng Wesker của chúng ta đang nghịch ngợm ở châu phi và chàng leon thì chắc đang tán gái :bleh[1]: ) vì vậy với những ai chưa từng chơi qua 2 phần này không phải lo vì cốt truyện hầu như không mấy liên quan tới hai phần kia. Cốt truyện Re:Revelations bao quanh sự mất tích của Chris trên con tàu khách bị sang trọng bỏ hoang Queen Zenobia và hầu hết cốt truyện sẽ diễn ra trên con tàu này ( sau này bạn sẽ lên 2 con tàu khác là Queen Semirames và Queen Dido ). Bạn sẽ vào vai nữ nhân vật sáng giá nhất RE : Jill Valentine ( từ hồi chơi RE 5 thèm mỗi bé này nên hì hục cày xới cả tuần liền để unlock :em35: ) và tất nhiên để cho bạn đỡ sợ hãi khi nghĩ đến cảm giác đơn độc trên 1 con tàu mà đâu đâu cũng ám một cái mùi chết chóc. Bạn sẽ có một anh bạn Parker béo béo bụ bẫm đi cùng.


Không biết Parker béo hay là tập thể hình ta ?

Thay vì đi một mạch từ A-z như các phần trước, Re:Revelations sẽ đưa bạn qua các chương hồi. Nhiều bạn cho rằng kiểu chương hồi này làm cụt hứng nhưng với mình là một người khá yếu tim thì cách này sẽ làm giảm áp lực lên người chơi nhất là những người mới lần đầu tiếp xúc và rất tuyệt vời khi giờ đây mình có cảm giác đang "Chơi một bộ phim" chứ không phải là chơi game đơn thuần nữa. Đây là một sự đổi mới rất hấp dẫn ở phiên bản này. Cái khó trong phiên bản này đó là hầu hết tất cả các sinh vật trong game đều có cơ thể từ nước hoặc cái gì đó sệt sệt nên đi lại õng ẹo siêu vẹo và để bắn vào đầu chúng thì không hề đơn giản.

Nhắc tới yếu tố làm giảm chất kinh dị của Re5 có thể nhắc tới cô nàng Sheva, chắc hẳn không ít bạn ức chế vì tinh thần "con nhà lính tính nhà quan" của Sheva khi cô chưa bao giờ có ý nghĩ tiết kiệm đạn và bạn luôn phải lột sạch đồ của cô nàng. Tuy nhiên trong phiên bản này thì đừng mong anh chàng Parker kia nhiệt tình được như vậy. Ngươi bị đánh luôn là bạn, bị giết luôn là bạn và nhặt đồ luôn là bạn, sự tồn tại của anh chàng này chỉ có duy nhất tác dụng là làm bạn với mình cho đỡ cô đơn ngất vì sợ ( kinh nhất là lúc nghe nàng Rachel hét, nếu không thấy ông Parker đứng đó chắc mình ngất xỉu vì nhồi máu cơ tim rồi :bye2[1]: ). Có một điều mình không dám chắc vì chưa có tài liệu nào nói cả nhưng có vẻ như đạn của đồng đội chỉ có tác dụng đẩy lùi, làm choáng hoắc làm chậm zombie còn để giết zombie hoặc khiến chúng bị thương thì hoàn toàn không.


Tấn công trong tư thế bị ngã ( Attack Speed và Reload Speed súng lục tăng )

Một vài cải tiến khá mới trong gameplay như là đôi lúc bạn bị đánh ngã và chưa thể đứng lên ngay được thì bắn từ góc nhìn dưới đất với tư thế cầm súng một tay có thể nói là cải tiến khá thú vị. Bạn cũng được cung cấp một chiếc máy quét ( Genesis Scanner ) để tìm kiếm những item ẩn và lấy thông tin các sinh vật bị nhiễm virus để đổi lấy máu là cải tiến rất mới ở phiên bản này, chiếc máy này cũng có chức năng phát hiện các sinh vật tàng hình hoặc bơi dưới nước. Dù thiên về yếu tố kinh dị nhưng để các fan của Re5 vẫn thèm những pha đấm đá thì Re:Revelations cũng có những đòn đánh cận chiến khá đẹp mắt. Tất nhiên giống như trước bạn phải khiến chúng bị choáng và để khiến chúng bị choáng thì không đơn giản chỉ bắn vào chân hay vào tay như Re5 đâu ( Ví dụ như bắn què 2 tay Ooze sẽ khiến chúng bị choáng )

Các đòn melee đẹp mắt trong RE:Revelations

Phần cốt truyện chính ngốn bạn tầm 10 giờ chơi với những ai đã chơi qua vài lần thì chì tầm 8-9 giờ, mới chơi có thể tốn tận 20 giờ nếu lận mò và run rẩy. Thời gian chơi không quá nhiều cũng không quá ít. Điều thú vị là giá trị chơi tiếp và chơi lại của game rất cao với hệ thống Mission và chế độ chơi Raid Mode hấp dẫn. Khác với chế độ Mercenaries trong Re5 hay trong Re:Mercenaries 3D. Bạn được phép nâng cấp súng, mua súng và so với luyện kĩ năng Melee như Re5 thì chế độ này buộc bạn luyện kĩ thuật bắn headshoot, né đòn và rèn độ chai lì với kinh dị. Thật tuyệt vời là bạn cũng có thể chơi Raid Mode với bạn bè thông qua online Wifi và local.

Tổng kết :

Resident Evil : Revelations cũng như nhiều tựa game khác đều có ưu có nhược, ví dụ như ở một số cảnh hiệu ứng đổ bóng không được tốt, hoặc một vài chapter yếu tố kinh dị không được sắc nét cho lắm ( có thể là do chơi lâu nên quen ) nhưng có thể nói rằng, Resident Evil là một game xứng đáng xếp vào những game hay nhất cho 3DS. Nó là minh chứng rõ ràng nhất rằng Nintendo luôn có những lối đi cho riêng mình và những sản phẩm cho nó đang dần chiếm được tình cảm của rất nhiều người ( Có lẽ nên nhắc đến khái niệm Nintendo HardCore chăng 8-} ). Một siêu phẩm thực sự, tấm gương phô bày sức mạnh đồ họa đỉnh cao và gameplay tuyệt vời của 3DS. Mình không phải là người chơi game mà là người thưởng thức game, chính vì vậy mình cho rằng liệu ngoài Resident Evil: Revelations ra liệu có đối thủ nào xứng đáng hơn. Giống như Kid Icarus tái xuất hiện sau một thời gian dài vắng bóng. Resident Evil là sự trở lại huy hoàng của một tựa game hành động kinh dị hay nhất mọi thời đại.

P/S : Lần đầu viết bài dài thế này nên có thể gặp đôi chút lỗi mong mọi người bỏ qua nhé, đất hà nội ít lắm ném nhiều gạch cũng không có chỗ xây biệt thự đâu :D
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top